15 điều nên làm khi du lịch Venice để có một kỳ nghỉ thú vị

Venice là một thành phố hấp dẫn với nền lịch sử lâu đời. Cùng tham khảo những điều cần làm khi du lịch Venice để tạo nên những trải nghiệm khó quên.

Venice là một thành phố hấp dẫn với nền lịch sử lâu đời và di sản văn hóa. Với các tòa nhà và cung điện cổ kính nằm ở một bên, các trung tâm mua sắm sôi động và quán rượu ở phía đối diện, thành phố nổi Venice cung cấp một danh sách dài các hoạt động hấp dẫn cho tất cả mọi người.

Tuy có rất nhiều thành phố ở châu Âu nhưng không có thành phố nào huyền diệu như Venice. Sự hùng vĩ và lịch sử vô giá của Venice đã thu hút hàng trăm lượt khách du lịch hàng năm. Ngoài những tòa nhà và cung điện, Venice còn có cảnh quan tuyệt đẹp. Nếu bạn đang ở Venice và chưa thử những điều này, chúng tôi khuyên bạn nên làm trong chuyến đi của mình.

Danh sách đầy đủ những điều cần làm khi du lịch Venice bao gồm tất cả các điểm tham quan và hoạt động cho chuyến tham quan đến Ý trở nên say mê và khó quên.

Các chuyến đi và tour du lịch ở Venice


1. Tận hưởng chuyến đi bằng thuyền gondola

Chuyến du lịch Venice sẽ không bao giờ trọn vẹn nếu không đi thuyền gondola cổ điển ở Grand Canal và các tuyến đường thủy liên kết khác. Không gì đánh bại được sự kỳ diệu khi lướt qua các con kênh, nhìn ra các tòa nhà lịch sử, cung điện, cầu và bảo tàng như Cầu Rialto, Palazzo Barberini…

Thông thường, phải mất 35 phút đi thuyền gondola, trong đó người lái thuyền gondola với bộ trang phục truyền thống sẽ đưa bạn đi khắp thành phố. Không thể phủ nhận, đây là một trong những hoạt động phổ biến nhất ở Venice, Ý .

Chi phí: Chi phí thay đổi từ €80-100 cho chuyến đi 30-35 phút.

Thời gian: Quý khách có thể tham gia các chuyến đi bằng thuyền buồm suốt cả ngày. Người ta có thể chọn thời điểm buổi sáng, buổi chiều hoặc buổi tối.

thuyền gondola du lịch Venice

2. Nhâm nhi những loại rượu vang kỳ lạ nhất của Ý

Với các dịch vụ rượu vang phong phú, Venice là thiên đường cho những người yêu thích rượu vang. Bạn có thể đi bộ với hướng dẫn viên qua các nhà máy rượu vang và vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng trong và xung quanh Venice, bao gồm Valpolicella, Veneto, Đảo Sant’Erasmo, Valdobbiadene và Friuli-Venezia Giulia.

Trong hoạt động du lịch Venice này, bạn có thể xem quá trình chế biến rượu và nếm thử một số loại rượu. Một số tour du lịch cũng bao gồm việc ghé thăm bacari hoặc các quán rượu truyền thống để thưởng thức đồ uống ngon, các món ăn Ý xa hoa. Hãy thưởng thức ombra – một ly rượu nhỏ hoặc spritz – một ly rượu trắng khi bạn thưởng thức cùng với một đĩa Cicchetti xa hoa – món tapas ngon của Venice.

Hãy liên hệ với nhà điều hành tour du lịch để nắm được chi tiết đến các khoản bao gồm chi phí và thời gian. Nói chung, chuyến tham quan rượu vang tốn khoảng 2.5-3 tiếng.

rượu vang Ý

3. Đi Vaporetto – xe bus trên sông

Xe buýt trên sông Vaporetto, do cơ quan giao thông công cộng Venice điều hành, là một trong những hoạt động hấp dẫn nhất khi du lịch Venice, Ý. Nó đưa du khách dọc theo con kênh chính dẫn đến các đảo và đầm phá. Đây là một trong những phương tiện giao thông rẻ nhất trong thành phố, khá hấp dẫn đối với du khách.

Chi phí: €7 cho 1 tiếng. Nếu muốn đi du lịch nhiều hơn, bạn nên lấy thẻ du lịch. Tỷ lệ như sau:

  • €20: Trong 24 giờ
  • €30: Trong 48 giờ
  • €40: Trong 72 giờ
  • €60: Trong hơn một tuần

Thời gian: Vaporetto hoạt động suốt cả ngày. Hãy kiểm tra trang web ACTV để biết thời gian.

Đi Vaporetto du lịch Venice

4. Tham gia tour ẩm thực

Tham quan ẩm thực là một trong những hoạt động thú vị nhất khi du lịch Venice. Đây là chuyến tham quan có hướng dẫn viên địa phương đưa bạn đến những nhà hàng, quán ăn, quán bar và nhà máy rượu vang nổi tiếng nhất. 

Một hướng dẫn viên người Ý sẽ đưa bạn đến nhiều điểm ẩm thực khác nhau, nơi có thể thưởng thức các món ngon như mì ống, zaeti, buranelli, bánh quy, bánh ngọt, risotto, hải sản và tapas cùng rượu vang. Các hướng dẫn viên cũng cung cấp thông tin chi tiết về lịch sử, văn hóa liên quan đến món ăn, đôi khi cả công thức nấu ăn

Chi phí: Thay đổi từ €45-108

Thời lượng: Các chuyến tham quan ẩm thực kéo dài khoảng 2 tiếng. Hãy liên hệ với các nhà điều hành để biết các khoảng thời gian chính xác.

risotto

5. Trải nghiệm du thuyền Venetian 

Tàu từ Venice đi du ngoạn trên Biển Adriatic, ven biển Croatia, và đến những hòn đảo đầy mê hoặc của Hy Lạp ở Biển Aegean, Thổ Nhĩ Kỳ và Istanbul. Chuyến du ngoạn trên những con tàu sang trọng này là một trong những điều hàng đầu phải làm khi du lịch Venice.

Các chuyến du ngoạn này khởi hành từ bến cảng Venice. Tùy theo tour, bạn có thể đi thuyền qua các đại dương và biển để có được tầm nhìn đẹp mê hồn ra bờ biển, đầm phá. Đại lý cung cấp các gói du lịch bao gồm lưu trú, ăn uống, tham quan bờ biển, spa và cơ sở y tế.

du thuyền Venetian du lịch Venice

Những điều thú vị khác nên làm khi du lịch Venice


6. Thưởng thức ẩm thực Venice 

Thưởng thức các món ăn Ý ngon miệng là một trong những điều thú vị nhất khi du lịch Venice. Có một loạt các món ngon nhất định phải thử là Oca in Onto, thịt viên polpette, cá nướng với nhiều lựa chọn món antipasti của Venice cùng hải sản tươi sống. Ngoài ra, Baccalà mantecato, Risotto al nero di sepia và Bigoli in salsa là một số món ngon phổ biến trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, Venice còn nổi tiếng với nhiều loại bánh cookies, bánh biscuits. Kem dẻo Ý có sẵn các hương vị như atiso, hồi hương, măng tây, gừng, hạt phỉ… Những người không ăn chay phải thử các món hải sản khoái khẩu tại đây.

ẩm thực Venice 

7. Trải nghiệm cuộc sống về đêm ở Venice 

Cuộc sống về đêm ở Venice hoàn toàn sẽ khiến bạn say mê! Khi du lịch Venice, bạn sẽ có tất cả mọi thứ tốt nhất – nhạc nhảy thiết hài, chương trình trực tiếp, đêm DJ tại các câu lạc bộ và tiệc tùng không giới hạn tại các sòng bạc nhộn nhịp. Skyline Rooftop Bar, Venice Jazz Club, TAG Club, Devil’s Forest Pub, Cantina Do Mori và Harry’s Bar là một số quán rượu và câu lạc bộ náo nhiệt nhất tại đây.

Bên cạnh tiệc tùng, có rất nhiều điều để làm ở Venice vào ban đêm. Chẳng hạn như đi chơi ở bất kỳ quán ăn nổi tiếng nào dọc kênh Grand Canal, đi xe buýt trên sông, thưởng thức hoàng hôn trên thuyền gondola, đi dạo hoặc thư giãn ở Piazza San Marco.

cuộc sống về đêm ở Venice 

8. Đi bộ đường dài trên Đảo Torcello 

Đối với những ai yêu thích sự mạo hiểm với những hoạt động cảm giác mạnh, khám phá và trekking ở đảo Torcello là một trong những hoạt động mạo hiểm nhất khi du lịch Venice, Ý.

Torcello, khu bảo tồn thiên nhiên nổi tiếng là một hòn đảo đẹp như tranh vẽ được đầm phá bao quanh. Đi bộ đường dài là một trải nghiệm yên bình nhưng hấp dẫn. Bạn sẽ tìm thấy ít đám đông hơn với các tòa nhà bị phá dỡ, cho phép bạn tìm hiểu lịch sử của khu vực này. Đừng quên ghé thăm nhà thờ Santa Maria Assunta, bảo tàng Torcello, nhà thờ Santa Fosca và Attila’s Throne khi bạn du lịch Venice!

Đảo Torcello 

9. Mua sắm thả ga

Venice là thiên đường của người mua sắm! Bạn có thể tha hồ lựa chọn các món quà lưu niệm và các mặt hàng địa phương như đồ thủy tinh từ Murano, đèn, mặt nạ Venice thủ công, các loại vải tốt, đồ da và những món đồ trang sức đẹp mắt.

Mua sắm là một trong những hoạt động vui chơi thú vị khi du lịch Venice, Ý. Hãy ghé qua các cửa hàng thương hiệu lớn như Signor Blum, Officine904, Emilio Ceccato và Kalimala Cuoieria để cảm nhận không gian đẳng cấp. Và khách du lịch cũng có thể chọn những món đồ trang sức từ các trung tâm địa phương như Chợ Rialto, Freezeria, Mercerie, Ca ‘del Sol Maschere và Venini.

Mua sắm du lịch Venice

10. Xem biểu diễn tại Teatro La Fenice 

Xem một buổi biểu diễn trực tiếp tại Teatro La Fenice – một trong những nhà hát opera cổ kính nhất ở Venice, chắc chắn là một kỷ niệm đáng trân trọng. Không có gì ngạc nhiên khi nó là một trong những điều tốt nhất khi du lịch Venice. Cho dù có yêu thích opera hay không, nhà hát La Fenice nên nằm trong hành trình của bạn. Nếu bạn không thể đến được buổi biểu diễn, hãy tham gia chuyến tham quan có hướng dẫn viên của nhà hát opera.

Chi phí:  Chuyến tham quan nhà hát: €9 và vé xem opera bắt đầu từ €66.

Thời gian: 9:30 sáng – 6 giờ tối.

Teatro La Fenice

11. Tham quan Vương cung Thánh đường St.Mark

Tọa lạc tại Piazza San Marco, Vương cung Thánh đường St.Mark là công trình kiến ​​trúc ấn tượng tại Venice. Tòa nhà đứng trước thử thách của thời gian kể từ khi được xây dựng vào năm 1902. 

Do đó là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất trong thành phố, bạn không nên bỏ qua các hoạt động trong ngày tại đây. Hãy kiểm tra chi tiết phức tạp và điêu khắc tinh xảo trong tòa nhà. Bạn cũng sẽ có khoảng thời gian vui vẻ khi khám phá các bức bích họa và tác phẩm nghệ thuật của đế chế Byzantine.

Thời gian: 9:30 sáng đến 5:00 chiều, 4:30 chiều Chủ nhật

Vương cung Thánh đường St.Mark

12. Đi bộ trên cầu Rialto (Ponte di Rialto)

Đây chắc chắn là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Venice. Cầu Ponte di Rialto trải dài trên con kênh Grand Canal mang tính biểu tượng và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Các quận San Marco và San Polo của Venice cũng được kết nối thông qua cây cầu này. 

Cây cầu không chỉ là địa điểm tham quan nổi tiếng ở Venice mà còn là nơi đi bộ của nhiều du khách. Hãy đi bộ dọc theo cây cầu để thưởng thức vẻ đẹp của nơi đây. Ngoài ra, hãy ghé thăm dãy cửa hàng trên cầu bán nhiều loại đồ lưu niệm và đồ trang sức lạ mắt.

Ponte di Rialto du lịch Venice

13. Ngạc nhiên trước bảo tàng Gallerie dell’Accademia

Gallerie dell’Accademia là bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng nằm đối diện với Ponte dell’Accademia trên kênh đào Grande. Nơi đây sở hữu bộ sưu tập nghệ thuật trước thế kỷ 19 và có các tác phẩm của nghệ sĩ nổi tiếng như Bellini, Canaletto và Titian. 

Đối với tất cả những người yêu thích lịch sử và nghệ thuật, bảo tàng quả là một thiên đường. Nó cũng có một số tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời từ ​​thời kỳ Phục hưng. Một trong những tác phẩm được biết đến nhiều nhất trong bảo tàng là Người đàn ông Vitruvian của Da Vinci.

Thời gian: 8:15 sáng – 7:15 chiều

Gallerie dell'Accademia du lịch Venice

14. Tản bộ dọc bờ biển Venice Lido

Chuyến du lịch Venice mang đến một nơi nghỉ ngơi thư giãn, tránh xa sự ồn ào của đám đông. Trong đó, Lido là nơi lý tưởng nhất nếu bạn đang tìm kiếm không gian yên tĩnh. Đây là một hòn đảo biệt lập đóng vai trò như rào cản giữa biển Adriatic và Venice. Lido có dải dài bờ biển xinh đẹp để có được một chuyến đi dạo lãng mạn hoặc nhàn rỗi. Mang lại trải nghiệm thoải mái, Lido là một nơi chạy trốn hoàn hảo khỏi đám đông của thành phố Venice.

Thời gian: Mở cửa 24 giờ

Venice Lido du lịch Venice

15. Thư giãn giữa làn gió biển Lazzaretto Nuovo

Khi du lịch Venice, bạn có thể tận hưởng làn gió mát lành trong tiền đồn xanh gần Đảo Murano. Là thuộc địa cách ly trong quá khứ, Lazzaretto Nuovo hiện là một công viên sinh thái và bảo tàng ngoài trời. Đặc biệt từ tháng 4-10, hòn đảo này trở thành một điểm du lịch chính. Nó chỉ cách Venice vài giờ và mang lại không gian thanh bình.

Thời gian: Mở cửa 24 giờ

Lazzaretto Nuovo du lịch Venice

Gợi ý xem thêm:

Hướng dẫn tham gia lễ hội Venice Carnival xa hoa bậc nhất xứ Italia 
14 tour du lịch trải nghiệm ẩm thực Luân Đôn đầy hấp dẫn
21 điều lãng mạn nên làm ở Luân Đôn về đêm
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here