Hướng dẫn tham gia lễ hội Venice Carnival xa hoa bậc nhất xứ Italia 

Lễ hội hóa trang Venice Carnival được tổ chức hàng năm tại thành phố Ý xinh đẹp. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn nắm bắt từng phút giây của lễ hội lộng lẫy này.

Lễ hội Venice Carnival không kém gì một sự kiện lớn, được tổ chức hàng năm tại thành phố Ý tuyệt đẹp mà tất cả chúng ta đều yêu thích. Lễ hội kéo dài 2 tuần với các cuộc diễu hành, hòa nhạc, chợ và tất nhiên là những chiếc mặt nạ Venice được trang trí công phu. Đây là thời điểm cả thành phố hòa vào không khí lễ hội và ăn mừng như không có ngày mai.

Hướng dẫn này sẽ giúp bạn nắm bắt tất cả các chi tiết chính và từng phút giây của lễ hội lộng lẫy. Bạn cũng có thể nắm được lịch sử và sự thật về lễ hội Venice Carnival.

Lễ hội hóa trang Venice Carnival là gì?


Lễ hội Venice Carnival xa hoa là di sản văn hóa đã có từ thế kỷ 13. Mặc dù mặt nạ và lễ hội hóa trang này đã có thời gian bị cấm, trong cuộc chinh phục của người Áo vào năm 1798, lễ hội đã được đưa trở lại vào năm 1979. Nó hoạt động như một chất xúc tác du lịch và cũng là một cơ hội để không khí kỷ niệm tươi mới vì hầu hết mọi người đã quên dần truyền thống. 

Hiện nay, lễ hội Venice Carnival diễn ra trong 2 tuần với nhiều sự kiện mở cửa miễn phí cho tất cả mọi người. 

lễ hội Venice Carnival

Thời gian sử dụng lễ hội hóa trang Venice Carnival


Lễ hội Venice Carnival thường được tổ chức vào mùa xuân, nhuộm màu không gian xám xịt bằng các bộ trang phục cầu kỳ, đa sắc màu. Carnival hàng năm đều được tổ chức bắt đầu từ ngày thứ 4 đầu tiên của Mùa Chay (theo đạo Công Giáo) và ngày kết thúc vào “thứ ba Béo”.

Thời gian tổ chức lễ hội Venice Carnival

Năm 2019: 22/2 – 05/3

Năm 2020: 15/2 – 25/2

Năm 2021: 6/2 – 16/2

Năm 2022: 19/2 – 01/3

Năm 2023: 11/2 – 21/2

Năm 2024: 3/2 – 13/2

lễ hội Venice Carnival

Sự kiện nổi bật của lễ hội Venice Carnival


Đây là danh sách tất cả những điều quan trọng cần làm và thưởng thức tại lễ hội hóa trang. Bên cạnh lễ hội mặt nạ Venice, sự kiện này còn tổ chức nhiều hoạt động, các cuộc thi và biểu diễn vui nhộn trên đường phố. Chúng tôi cá rằng tất cả những điều này sẽ khiến bạn không khỏi ngạc nhiên.

  • Cuộc thi mặt nạ Venice: Một phiên bản văn hóa đầy phong phú. 
  • Trượt băng: Một trải nghiệm đầy thú vị.
  • Dạ tiệc hóa trang lớn nhất (Grand Masquerade Balls): Nguồn gốc của lễ hội hóa trang.
  • Hòa nhạc cổ điển: Một bữa tiệc âm nhạc. 
  • Hội hóa trang trong pub (Masquerade Pub Crawl): Trải nghiệm hóa trang và nhảy trong một quán bar.
  • Biểu diễn đường phố: Nơi tổ chức sự kiện chính của lễ hội.
  • Sự kiện riêng tư: Dành thời gian ở bên nhau.

Cuộc thi Mặt nạ Venice: Một phiên bản văn hóa phong phú 

Như bạn đã biết, Venice Carnival là một lễ hội lộng lẫy xoay quanh những chiếc mặt nạ. Cuộc thi Mặt nạ Venice được tổ chức hàng ngày trong suốt lễ hội. Tất cả các đối thủ sẽ diễu hành qua các đường phố và trên sân khấu. Nếu bạn đi du lịch đến Venice trong thời gian này với trẻ nhỏ, có thể có các chỗ trống riêng cho trẻ em.  

Trượt băng: Một trải nghiệm thú vị hơn

Điều này nghe có vẻ hơi kỳ lạ vì Venice không có tuyết rơi, nhưng trải nghiệm trượt băng trong lễ hội Venice Carnival là rất có thể. Được tổ chức từ 11 giờ sáng đến 9 giờ tối, đây là hoạt động hàng ngày và bạn cũng có thể thuê giày trượt. Sân trượt băng được thiết lập tại Piazza Ferretto với nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách ở mọi lứa tuổi. Vì vậy, hãy dành chút thời gian để tận hưởng cảm giác lướt trên băng.

trượt băng lễ hội Venice Carnival

Grand Masquerade Balls: Nguồn gốc của Lễ hội hóa trang

Các bữa tiệc và vũ hội hóa trang là nguồn gốc của Lễ hội Venice Carnival. Được tổ chức ở các địa điểm khác nhau trên toàn thành phố, mỗi buổi họp mặt đều có điều gì đó đặc biệt để mong đợi. Ở một số nơi mọi người có thể phô trương trang phục lễ hội Venice của mình, trong khi các hoạt động khác không cần hóa trang. Các buổi biểu diễn trực tiếp, DJ và đồ ăn thịnh soạn chỉ là một trong số rất nhiều điểm nổi bật của khu chợ xa hoa. Lễ hội mặt nạ Venice là dịp tốt nhất để thưởng thức trọn vẹn điều này.

Hòa nhạc cổ điển: Bữa tiệc âm nhạc 

Nếu bạn là một người yêu thích âm nhạc cổ điển, bạn sẽ được thưởng thức một buổi chiêu đãi tại Venice Carnival, Châu Âu . Những buổi hòa nhạc này sẽ đưa bạn về thế giới âm nhạc Venice thời kỳ đầu tiên, thông qua các màn trình diễn của các nhạc sĩ tài năng. Nhóm nghệ sĩ biểu diễn là một trong những nghệ sĩ xuất sắc nhất trên thế giới và sẽ khiến bạn phải trầm trồ kinh ngạc với âm nhạc rộn ràng, những lời hát nhẹ nhàng từ tâm hồn.

Hòa nhạc cổ điển lễ hội Venice Carnival

Masquerade Pub Crawl: Trải nghiệm hóa trang và nhảy trong một quán bar

Nếu bạn muốn có được một trải nghiệm nhảy trong bar không giống ai, Masquerade pub là một cách thú vị để tận hưởng cuộc sống về đêm ở Venice. Bạn có thể chọn một chuyến tham quan có hướng dẫn viên, thường bắt đầu từ Bảo tàng Ca ‘Rezzonico lúc 5:30 chiều. Tuy nhiên, bạn phải đặt trước và mặc trang phục trang trí công phu với mặt nạ. Vì quán rượu chỉ dành cho những người trên 18 tuổi, bạn sẽ phải mang theo giấy tờ tùy thân.

Masquerade Pub Crawl

Biểu diễn đường phố: Điểm diễn ra nhiều nhất

Đối với một người chỉ thích ngồi xem, có rất nhiều buổi biểu diễn đường phố được sắp xếp trong Lễ hội Carnival của Venice. Bạn có thể mong đợi các cuộc diễu hành, hoa giấy và nhiều hơn thế nữa để toàn bộ lễ hội Venice Carnival. Địa điểm hấp dẫn nhất chắc chắn là Quảng trường St Mark, cũng là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của Venice. Vì vậy, đừng bỏ nơi này bằng bất cứ giá nào. Hãy mang theo máy ảnh nếu bạn muốn ghi lại những khoảnh khắc thú vị và đáng nhớ nhất.

Sự kiện riêng tư: Dành thời gian ở bên nhau

Nếu bạn muốn dành thời gian ở cạnh người thân yêu hoặc mong muốn một đám cưới độc đáo, đây có thể là lựa chọn lý tưởng cho bạn. Các nhà tổ chức của Venice Carnival, Venice Events đã thực sự thành danh bởi sự hiếu khách, trang trí, phục vụ ăn uống và bất kỳ hoạt động khác. Tất cả đều hội tụ để tạo nên sự kiện đáng chú ý này. Vì vậy, đây là một bữa tiệc Venice Carnival hoàn hảo cho bạn và những người thân yêu.

Những việc nên làm trong lễ hội hóa trang Venice


Nếu bạn đang tự hỏi mình sẽ làm gì ở Venice trong lễ hội hóa trang, thì đây là câu trả lời! Lễ hội hóa trang Venice là một sự kiện quan trọng và có rất nhiều điều thú vị mà bạn có thể làm trong thời gian này. Dưới đây là một số hoạt động phổ biến nhất phải làm trong Lễ hội hóa trang Venice:

  • Lễ hội hóa trang trong pub (Carnival Pub Crawling): Thưởng thức sự rung cảm
  • Cuộc thi Mặt nạ đẹp nhất: Tâm điểm của Lễ hội hóa trang
  • Cuộc thi trang phục: Trình diễn trang phục của riêng bạn
  • Bánh Frittelle : Nếm thử món bánh rán Ý

Carnival Pub Crawling: Tận hưởng sự hạnh phúc

Những vũ hội hóa trang được tổ chức suốt sự kiện và khá đắt đỏ. Các trang phục hóa trang tại pub là giải pháp thay thế rẻ hơn và khá thú vị. Hãy khám phá các địa điểm quán rượu khác nhau với bạn bè của bạn trong lễ hội hóa trang ở Venice Carnival để tận dụng tối đa chuyến du lịch. Tâm trạng lễ hội sẽ tạo thêm những trải nghiệm tuyệt vời cho bạn. 

Cuộc thi Mặt nạ đẹp nhất: Tâm điểm của Lễ hội hóa trang

Đây là lễ hội mặt nạ chính thức ở Venice Carnival và nếu đang tham dự sự kiện, bạn không nên bỏ lỡ hoạt động này. Có một cuộc thi được tổ chức hàng ngày tại Piazza San Marco để tìm ra chiếc mặt nạ đẹp nhất. Và đoán xem, bạn hoàn toàn không mất phí tham gia. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ nó. Ngoài ra, hãy đến đó để chiêm ngưỡng rất nhiều loại mặt nạ thú vị được mọi người sử dụng.

lễ hội Venice Carnival

Cuộc thi trang phục: Trình diễn trang phục của bạn

Lễ hội Venice Carnival có liên quan rất nhiều đến trang phục với lịch sử truyền thống từ thế kỷ thứ 5. Điều thú vị là toàn bộ trang phục được lên kế hoạch xung quanh chiếc mặt nạ mà người ta đang đeo. Và như chúng tôi đã nói trước đó, nếu bạn ở đây để tham dự lễ hội hóa trang, hãy chắc chắn rằng bạn cũng sẽ tham gia. Hãy phô trương một số trang phục đẹp mắt vì đây là cơ hội vàng để bạn làm điều đó.

Bánh Frittelle: Nếm thử bánh rán

Thực phẩm là một phần thiết yếu của bất kỳ lễ hội nào và nếu đó là một lễ hội hóa trang, bạn càng không thể nào bỏ lỡ. Một trong những món ăn được yêu thích trong Venice Carnival là bánh frittelle. Bạn phải thử món bánh rán thơm ngon này để hiểu sâu tinh thần thực sự của lễ hội. Điều này chắc chắn đứng đầu trong danh sách những hoạt động nên làm ở Venice trong sự kiện trọng đại này. 

Những lý do nên đến thăm lễ hội Venice Carnival


Có một số lý do quan trọng nhất mà bạn chắc chắn sẽ thấy đủ hợp lệ để tham dự lễ hội Venice Carnival lừng lẫy.

  • Các đường phố sôi động, rộn ràng với những rung cảm tuyệt vời. 
  • Bạn có thể thử một số mẫu mặt nạ độc đáo và là biểu tượng thực sự của lễ hội này. Mặt nạ Venice phổ biến trên toàn thế giới và đeo một trong số chúng cũng là một trải nghiệm khó quên
  • Một trong những điểm nổi bật nhất là Grand Masked Ball sự kiện được tổ chức trong một cung điện sang trọng. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy mặt nạ và một số trang phục nổi bật nhất, đồng thời bạn có thể quan sát chi tiết toàn bộ lễ hội
  • Bạn thậm chí có thể xem Zombie Walk vui nhộn, một trong những sự kiện Venice Carnival hay nhất. Hãy trở thành một phần của bữa tiệc tối, thưởng thức một số loại bia mới pha và rượu vang Ý ngon tuyệt.
lễ hội Venice Carnival

Mặc gì tại lễ hội Venice Carnival?


Một điều tuyệt vời nữa về Venice Carnival là bạn có thể mặc tất cả những gì mình muốn, bất kể nó đơn giản hay xa hoa. Những chiếc mặt nạ Venice luôn đáng yêu để đi kèm với trang phục của bạn, nhưng nếu chỉ muốn làm người xem, bạn có thể ăn mặc kiểu trang trọng hoặc giản dị. Tuy nhiên, nếu bạn thay đổi ý định và muốn chuyển sang một thứ gì đó hoành tráng, hãy ghé qua các cửa hàng bán Tabarro (áo choàng lớn) và mặt nạ xung quanh.

lễ hội Venice Carnival

Chi phí tham gia lễ hội Venice Carnival


Bạn không cần phải trả bất kỳ khoản phí vào cửa cụ thể nào cho Lễ hội hóa trang Venice Carnival hoặc bất kỳ năm nào. Tuy có một số sự kiện yêu cầu thu phí, nhưng bạn luôn được tự do lựa chọn xem mình có muốn tham dự hay không. Tất nhiên cũng có nhiều sự kiện và chương trình có vé vào cửa miễn phí. Bạn cũng có thể chọn mua các gói dịch vụ cho phép khám phá những điều tuyệt vời nhất của lễ hội trong thời gian lưu trú.

Xin lưu ý, chúng tôi không xem xét việc đi lại, ăn ở, ăn uống hoặc bất kỳ chi phí nào ở đây.

Câu hỏi thường gặp về lễ hội hóa trang Venice Carnival


Tại sao lễ hội Carnival lại được tổ chức tại Venice?

Lễ hội Carnival của Venice có ý nghĩa lịch sử to lớn. Theo tín ngưỡng truyền thống, lễ hội này bắt đầu vào năm 1162, khi Giáo chủ của Aquileia bị đánh bại. Lễ hội được tổ chức để tưởng nhớ sự kiện này.

Lễ hội Carnival ở Venice kéo dài bao lâu?

Lễ hội hóa trang Carnival Venice được tổ chức trong khoảng 2 tuần và kết thúc vào Thứ Ba Shrove.

Tại sao mặt nạ lại phổ biến ở Venice?

Những chiếc mặt nạ Venice được đeo trong lễ hội hóa trang hoặc các sự kiện khác trong thành phố có ý nghĩa truyền thống. Chúng được sử dụng để che giấu danh tính và địa vị xã hội của người mặc nó trong quá khứ, và truyền thống đó vẫn đang tiếp tục.

Mặt nạ hóa trang tượng trưng cho điều gì?

Những chiếc mặt nạ hóa trang tượng trưng cho quyền tự do ngôn luận và che giấu danh tính của một người tại các lễ kỷ niệm công cộng. Chúng luôn luôn có sự đa dạng về màu sắc, thiết kế hoặc hoa văn nói lên nhiều điều về truyền thống tốt đẹp này.

Tại sao Venice có kênh đào?

Được xây dựng dọc theo Biển Adriatic, các kênh đào ở Venice đã và đang được sử dụng để bảo vệ, vận chuyển và che chở thành phố khỏi đất liền.

Toàn bộ thành phố Venice có trên mặt nước không?

Toàn bộ thành phố Venice được xây dựng trên mặt nước để tách biệt nó khỏi các thị trấn nội địa. Tại các điểm chính, nước bên dưới ngập sâu tới 5m.

Thời gian tốt nhất để đến thăm Venice ngoài thời gian diễn ra lễ hội là gì?

Tháng 4-5 và tháng 9-10 là những tháng tốt nhất để đến thăm Venice. Đây là kiểu thời tiết hoàn hảo cho những trải nghiệm tham quan trong thành phố.

Gợi ý xem thêm:

28 sự thật thú vị về Indonesia khiến du khách phải bất ngờ
19 đặc sản Indonesia hút khẩu vị mọi du khách
10 điểm đến độc đáo đáng để khám phá ở Indonesia
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here