10 điểm đến độc đáo đáng để khám phá ở Indonesia

Bali có lẽ điểm đến đầu tiên khi mọi người tới Indonesia, nhưng ngoài Bali Indonesia còn có khoảng 16.999 hòn đảo để khám phá. Những bãi biển trải dài cát trắng, rừng nguyên sinh nhiệt đới, các điểm lặn với hơn 100 loài san hô, người dân địa phương thân thiện chỉ là một vài lý do tại sao Indonesia thu hút được nhiều khách du lịch.

Dưới đây là 10 địa điểm độc đáo dành cho những người yêu thích khám phá đất nước nhiệt đới Indonesia.

Quần đảo Togean

Quần đảo thiên đường nhiệt đới này chỉ được dành cho những khách du lịch ưa khám phá. Những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp được đánh giá còn tuyệt hơn cả Maldives, các loài san hô và hệ thống sinh thái dưới nước đa dạng như tại Barrier Barrier Reef.

Nơi đây có nhiều hòn đảo hoang vắng, bạn có thể trải nghiệm cuộc sống thực sự trong một vài ngày. Không có wi-fi, không có điện vào ban ngày, bữa ăn đơn giản…sẽ đem đến những trải nghiệm mà bạn không bao giờ quên. Bạn sẽ sống trong một ngôi nhà gỗ ngay trên bãi biển, lặn cả ngày hoặc tắm nắng trên một bãi biển đôi khi chỉ có mình bạn.

Những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp được đánh giá còn tuyệt hơn cả Maldives

Raja Ampat

Một điểm đến tuyệt vời cho tất cả những người yêu thích lặn biển. Raja Ampat nằm ở phía Tây Papua, Indonesia bao gồm 4 hòn đảo chính là Misool, Salawati, Batanta, Waigeo và với hơn một ngàn đảo nhỏ vắng vẻ xung quanh.

Raja Ampat có cảnh quan tuyệt đẹp, cuộc sống nhẹ nhàng, đơn giản, thậm chí một vài đảo không có người ở. Các điểm lặn tốt nhất là Manta Rindge, Cape Kri và Cross Wreck, nơi có một tàu chiến của Nhật Bản bị chìm trong Thế chiến II được bao phủ trong bọt biển và san hô.

Raja Ampat – Một điểm đến tuyệt vời cho tất cả những người yêu thích lặn biển

Ngôi làng nhỏ của Kabalutan

Ngôi làng nhỏ nằm một trong đảo Togeans là nơi sinh sống của những người Bajau, nổi tiếng với biệt danh là “người cá”. Cộng đồng này sống trên thuyền gỗ để di chuyển xung quanh. Trẻ em học bơi và lặn biển từ rất sớm và có thể lặn sâu đến 12 mét mà không cần bất cứ thiết bị hỗ trợ nào.

Ngôi làng nhỏ của Kabalutan đem đến không gian thanh bình

Ngư dân sống bằng nghề đánh bắt cá và bạn có thể mua một con cua khổng lồ hoặc một số loại cá kỳ lạ cho bữa ăn của mình.

Una-Una Volcano

Una-Una Volcano – một điểm đến tuyệt vời nữa trên đảo Togean. Sau đợt phun trào cuối cùng vào năm 1983 hòn đảo này là khá vắng vẻ chỉ với một vài người sống ở phía Đông. Leo lên đỉnh núi nhìn xuống sẽ nhìn thấy những phong cảnh tuyệt đẹp; Apollo Reef và Pinnacle là nơi sinh sống của loài sinh vật bạch tuộc, cá lớn và nếu may mắn, bạn có thể bơi với những chú cá heo địa phương.

Leo lên đỉnh núi Una-Una-Volcano nhìn xuống sẽ nhìn thấy những phong cảnh tuyệt đẹp

Thung lũng Baliem, Papua Indonesia

Thung lũng Baliem chưa được khám phá cho đến năm 1940. Nơi đây được mệnh danh là thung lũng cổ xưa nhất thế giới với nhiều đầm lầy, rừng rậm và bộ lạc hoang dã. Lối sống địa phương vẫn còn được giữ gìn, với lao động thủ công được sử dụng để sản xuất các mặt hàng gia dụng, nông nghiệp đơn giản và lợn là những mặt hàng có giá trị nhất.

Baliem được mệnh danh là thung lũng cổ xưa nhất thế giới với nhiều đầm lầy, rừng rậm và bộ lạc hoang dã

Hầu hết người dân địa phương vẫn sử dụng một hỗn hợp tro và bùn để bảo vệ làn da. Những người đàn ông mặc trang phục truyền thống thực sự rất đặc biệt. Hãy đến tham quan lễ hội chiến binh trong tháng tám khi các bộ tộc Dani, Yal, Lani chọn chiến binh giỏi nhất của họ để chiến đấu.

Khu bảo tồn Thiên nhiên Tangkoko

Một khu dự trữ thiên nhiên rất lớn trên núi Tangkoko. Bạn có thể thấy những con khỉ lùn Tarsier đen, ít lông trốn trong hốc cây và một loạt các loài chim đầy màu sắc.

Đảo Kakaban

Đảo Kakaban là một viên ngọc ẩn dấu của Indonesia với những bãi biển vàng tuyệt đẹp, rạn san hô là một phần của quần đảo Derawan ở phía Đông Kalimantan. Điểm thú vị của hòn đảo này là lặn biển và ngắm nhìn những đàn sứa bơi lội tung tăng xung quanh.

Đảo Kakaban là một viên ngọc ẩn dấu của Indonesia với những bãi biển vàng tuyệt đẹp

Hồ Sentani

Một hồ nước lớn yên tĩnh nằm trong đảo quần Papua. Được bao quanh bởi màu xanh lá cây, cùng với vẻ đẹp hoang sơ và là nơi cư trú của khoảng 24 ngôi làng nhỏ của bộ lạc địa phương. Mỗi bộ lạc đều có truyền thống độc đáo và lối sống khác thường.

Hồ Sentani được bao quanh bởi màu xanh lá cây, cùng với vẻ đẹp hoang sơ

Thung lũng Londa, Nam Sulawesi

Thung lũng Londa với nghi lễ chôn cất người chết rất đặc biệt là treo trên các vách núi. Quan tài đựng tiền bạc, thuốc lá, bánh kẹo – món quà truyền thống và được treo lên vách đá trên núi cao.

Thung lũng Londa với nghi lễ chôn cất người chết rất đặc biệt là treo trên các vách núi

Kawah Ijen Volcano

Được mệnh danh là “ Cốc axit khổng lồ của tự nhiên”, ẩn dưới làn khói trắng là mặt hồ xanh thẳm chứa đầy khí lưu huỳnh. Hồ Kawah Ijen thuộc khu vực núi lửa Ijen, nằm giữa cao nguyên Bondowoso và Banyuwangi (phía đông đảo Java).

Tuy mặt hồ có màu xanh nhưng lúc nào cũng được bao phủ bởi một làn khói trắng đậm đặc, do đặc điểm kỳ lạ của hồ, nơi nơi đây đã trở thành mục tiêu của rất nhiều du khách yêu thích khám phá trên thế giới ghé thăm.

Đươc mệnh danh là “CỐC AXIT KHỔNG LỒ CỦA TỰ NHIÊN”, ẩn dưới làn khói trắng là mặt hồ xanh thẳm chứa đầy khí Lưu Huỳnh.

Nguồn: tripvivu.com

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here