20 bãi biển độc đáo nhất trên thế giới

Có vô số bãi biển độc đáo từ nơi có nước biển màu đen đến hang động bị che khuất. Và phần nhiều trong số đó đều xứng danh bãi biển đẹp nhất thế giới.

Mọi người thường nghĩ đến cát trắng và những con sóng nhẹ nhàng khi nhắc đến những khu vực nghỉ ngơi trên bãi biển. Mặc dù điều đó nghe khá thú vị, nhưng bạn nên mơ ước lớn hơn một chút nếu muốn biến nó thành chuyến đi thực sự đặc biệt. Có một số bãi biển thực sự tuyệt vời đáng để ghé thăm, từ những bãi biển có màu đen và đỏ đến những bãi biển gần như bị che khuất khỏi thế giới. Dưới đây là danh sách một số bãi biển độc đáo nhất trên thế giới, phần nhiều trong số đó có thể dễ dàng nhận được danh hiệu bãi biển đẹp nhất thế giới. Hãy ghé thăm bất kỳ nơi nào trong số này và bạn chắc chắn sẽ nâng tầm chuyến đi biển tiếp theo của mình.

1. Bãi biển As Catedrais – Tây Ban Nha

Một trong những bãi biển độc đáo nhất mà bạn từng đặt chân đến là As Catedrais ở bờ biển phía tây bắc của Tây Ban Nha. Biệt danh này của Praia de Augas Santas nghĩa là Bãi biển của các nhà thờ, có nguồn gốc từ hàng loạt mái vòm khổng lồ tuyệt đẹp bên ngoài các vách đá nổi bật trên bãi biển. Gần thị trấn Ribadeo, những khối đá tráng lệ này được hình thành bởi hàng nghìn năm xói mòn, trông giống như những mái vòm và trụ của một nhà thờ lớn. Đứng dưới bãi biển As Catedrais và ngắm nhìn qua hành lang đá tự nhiên quả thực là một cảnh tượng không giống bất kỳ nơi nào khác.

As Catedrais bãi biển độc đáo

2. Bãi biển Hidden Beach – Mexico

Với rất nhiều tên gọi như Hidden Beach, Playa del Amor hay bãi biển Tình yêu, thật khó để không tò mò về bãi biển trên quần đảo Marieta – Mexico này. Được tìm thấy ở Thái Bình Dương ngoài khơi bờ biển Nayarit trong vườn quốc gia Islas Marietas, bạn chỉ có thể tiếp cận bãi biển hẻo lánh này khi thủy triều xuống thông qua đường hầm dẫn nước duy nhất. Nhưng đây không phải một bãi biển ngầm vì nó nằm trong một miệng núi lửa ngoài trời, chính điều này làm tăng thêm cảm giác đặc biệt và bí mật cho bãi biển độc đáo này. Thật kỳ lạ, người ta nói rằng bãi biển Hidden Beach và hang động được hình thành từ các vụ thử bom do chính phủ Mexico tiến hành vào đầu những năm 1900.

Hidden Beach bãi biển độc đáo

3. Bãi biển Maho – Saint Martin

Không có gì lạ thường khi đến Caribe để dành thời gian cho những bãi biển độc đáo. Trừ khi, bạn đang hướng đến bãi biển Maho ở phía Hà Lan của Saint Martin. Bãi biển này nổi tiếng vì nằm ngay cạnh sân bay quốc tế Princess Juliana, nơi có máy bay lướt cực thấp trên đầu khi chúng hạ cánh. Động cơ phản lực ồn ào với sức mạnh của các vụ nổ phản lực dội xuống cát là điều cuối cùng mà mọi người muốn trải nghiệm từ nơi nghỉ ngơi trên bãi biển. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm một chiếc máy bay lướt bay ngay trên đỉnh đầu, đây chính nơi dành cho bạn.

Maho Saint Martin bãi biển độc đáo

4. Jokulsarlon – Iceland

Ở một nơi như Iceland, bạn có thể thấy rất nhiều băng đá khi đi tham quan, và bãi biển ở Jokulsarlon cũng có băng rải rác bên bờ biển đầy sỏi. Đầm phá sông băng Jokulsarlon là một điểm tham quan nổi tiếng ở Iceland, vì mỗi ngày nó lấp đầy bởi những tảng băng trôi tách ra từ sông băng Vatnajökull liền kề. Trong suốt cả ngày, những khối băng này sẽ trôi ra biển, một số trôi dạt vào bãi biển theo lối ra. Jokulsarlon còn được gọi là bãi biển Kim cương vì bạn có thể tìm thấy băng ở mọi hình dạng và kích cỡ trang trí cho bãi biển trở nên lấp lánh khi ánh sáng mặt trời chiếu vào vừa phải.

Jokulsarlon Iceland

5. Bãi biển Glass – California, Mỹ

Thật tuyệt vời khi nhìn ra bãi biển cát trắng hoang sơ, thật kỳ diệu khi nhìn thấy những bờ biển nhiều màu của bãi biển Glass ở California. Nằm ngay gần công viên tiểu bang MacKerricher gần thành phố nhỏ Fort Bragg, bãi biển Glass là một trong những bãi biển độc đáo nhất nhì ở đó. Không phải sự sáng tạo của tự nhiên, bãi biển Glass được hình thành từ rác thải tích tụ trong nhiều năm, đặc biệt là thủy tinh, đổ về ven biển tại một số điểm địa phương. Qua nhiều năm, những tấm kính dần dần bị mài mòn nhẵn nhụi, tạo ra ba “bãi biển bằng kính” bên ngoài thành phố, mỗi bãi biển rải rác rực rỡ như kính vạn hoa bằng thủy tinh màu.

Glass California bãi biển độc đáo

6. Bãi biển Vik – Iceland

Cho dù bạn gọi nó là Reynisfjara hay đơn giản là Vik, thì bãi biển độc đáo với bờ cát đen tuyền là một nơi đáng kinh ngạc để ghé thăm. Mặc dù đây không phải bãi biển cát đen núi lửa duy nhất ở Iceland, nhưng bãi biển ở Vik lại có điểm đặc biệt riêng nhờ vào sự hình thành đá khác biệt và các bãi biển nằm dọc theo đó. Chúng bao gồm Reynisdrangar, một loạt các bãi biển bazan ngay ngoài khơi bờ biển, cũng như các vách đá hình lục giác bao trùm lấy du khách. Với khung cảnh ấn tượng, không có gì ngạc nhiên khi bãi biển độc đáo này là một trong nhiều địa điểm quay phim của Iceland cho Game of Thrones.

vik bãi biển độc đáo

7. Hang động biển Benagil – Bồ Đào Nha

Bờ biển Algarve của Bồ Đào Nha được thiên nhiên ưu đãi với nhiều bãi biển nổi bật bên dưới những vách đá đổ nát, nhưng bãi biển trong hang Benagil là khu vực ấn tượng nhất của nó. Được hình thành gần làng Benagil, bãi biển độc đáo này được tìm thấy bên trong một hang động biển với một giếng trời nhỏ chiếu sáng bên trong. Để đến nơi được xem được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, mọi người có thể đi thuyền hoặc chèo ván lướt sóng đến các lối vào biển. Khi đã lên bờ trên bãi biển cát thoai thoải, bạn có thể chiêm ngưỡng các mô hình bên trong hang động và bầu không khí quyến rũ của nó.

Benagil

8. Bãi biển Pink Sand – Indonesia

Khi nói đến những bãi biển có màu sắc đa dạng, địa điểm nổi tiếng và ăn ảnh nhất chính là bãi biển Hồng ở Indonesia, và thật dễ hiểu tại sao. Nằm trong vườn quốc gia Komodo trên một hòn đảo nhỏ không có người ngoài khơi đảo Komodo, bãi biển này tuy hẻo lánh nhưng rất đáng để khám phá. Trong tiếng Bahasa Indonesia, bãi biển được biết đến với cái tên Pantai Merah, có nghĩa bãi biển Đỏ. Tên gọi này đến từ gam màu đỏ của những hạt san hô nhỏ lẫn vào cát. Một điểm thú vị là có một số bãi biển với cát hồng trên khắp thế giới, bao gồm cả những bãi biển ở Bahamas và trên đảo Crete ở Hy Lạp.

Pink Sand - Indonesia bãi biển độc đáo

9. Bãi biển Punalu’u – Hawaii, Mỹ

Mọi người thường ghé thăm Hawaii và mong đợi tìm thấy một số bãi biển tuyệt đẹp, nhưng nơi đây cũng có những bãi biển độc đáo, khác thường như Punaluʻu. Nằm dọc bờ biển phía nam của đảo Lớn, Punaluʻu là bãi biển cát đen nổi tiếng nhất của Hawaii, và tên gọi của nó cũng mang đúng ý nghĩa này. Nơi đây được hình thành từ những mảnh đá bazan bị phun ra đại dương do dung nham chảy vào nước và nguội đi. Bên cạnh vẻ đẹp ấn tượng, bãi biển độc đáo này còn là môi trường sống quan trọng của các loài động vật hoang dã có nguy cơ tuyệt chủng, bao gồm một số loài rùa địa phương.

Punalu'u Hawaii bãi biển độc đáo

10. Bãi biển Koekohe – New Zealand

Điều giúp cho bãi biển Koekohe trên Đảo Nam – New Zealand trở nên đặc biệt thực chất ít liên quan đến bản thân bãi biển mà phần nhiều do những yếu tố trên đó. Nơi đây sở hữu Moeraki Boulders huyền bí, một tập hợp các tảng đá hình cầu khổng lồ nằm rải rác trên bờ biển. Những tảng đá cổ này nằm dọc theo bờ biển Otago dần dần được phát lộ và định hình do bờ biển xói mòn, một số có đường kính lên tới 2 mét. Nhiều truyền thuyết địa phương của người Maori đã ra đời để giải thích cho những địa danh kỳ lạ này, mặc dù nhiều du khách thích nghĩ những tảng đá này là trứng của khủng long.

Koekohe New Zealand

11. Giant’s Causeway – Bắc Ireland, Vương quốc Anh

Tuy không phải là một bãi biển đúng nghĩa truyền thống nhưng Giant’s Causeway ở Bắc Ireland vẫn là một điểm đến hiện tượng bờ biển ấn tượng không thể bỏ qua. Hãy nhìn vào hiệu ứng tuyệt đẹp được tạo ra bởi tập hợp các cột đá bazan lục giác được kết nối chặt chẽ với nhau sẽ giải thích tại sao nơi đây trở nên đặc biệt đến vậy. Được tìm thấy trên bờ biển phía bắc của County Antrim, bãi biển độc đáo này được UNESCO công nhận là di sản thế giới, trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của Vương quốc Anh. The Giant’s Causeway cũng có mối liên hệ với truyền thuyết và thần thoại địa phương, được đặt tên theo truyền thuyết về sự sáng tạo của người khổng lồ Finn McCool.

Giant's Causeway bãi biển độc đáo

12. Bãi biển Green Sand (Papakolea) – Hawaii, Mỹ

Tiếp tục chuyến tham quan nhiều bãi biển hình lăng trụ của Hawaii, chúng ta sẽ đến với sắc xanh của bãi biển Papakolea trên đảo Big Island (đảo lớn). Nằm gần điểm cực nam của hòn đảo, bãi biển độc đáo Papakolea thường được gọi là bãi biển cát xanh bởi những lý do rõ ràng. Bãi biển có vẻ đẹp lung linh nhờ vào khoáng chất olivin, một thành phần phổ biến của dung nham và hình thành khi dung nham nguội đi. Đây là một trong 4 bãi biển có cát xanh duy nhất trên thế giới, giúp nó trở thành một nơi đặc biệt hơn để tham quan.

Papakolea bãi biển độc đáo

13. Bãi biển Shell – Úc

Tên các bãi biển thường được theo đặc điểm nổi bật nhất, đặc biệt là ở Úc, vì vậy không có gì bí ẩn về những gì bạn sẽ tìm thấy ở bãi biển Shell. Vỏ sò nằm rải rác khắp bãi biển trên vịnh Shark ở Tây Úc, và người ta tin rằng những chiếc vỏ này nằm sâu xuống 10m so với bề mặt. Số lượng lớn vỏ sò tại đây đến từ giống sò huyết địa phương phát triển mạnh ở vùng nước mặn gần bãi biển độc đáo này. Mặc dù nó không phải là một lựa chọn tuyệt vời để đi dạo bằng chân trần trên mặt nước, nhưng nơi đây thực sự là một cảnh đẹp rực rỡ và tuyệt vời.

Shell

14. Bãi biển Red Sand – Hawaii, Mỹ

Bãi biển độc đáo cuối cùng nên ghé tới khi ở Hawaii là bãi biển Kaihalulu, hay còn gọi là Red Sand – bãi biển cát đỏ trên đảo Maui. Bãi biển Red Sand nằm ẩn mình trong một vịnh nhỏ dọc theo Ka’uiki Head, tuy không lớn nhưng chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ với màu đỏ đậm của cát. Cũng như những bãi biển thú vị khác ở Hawaii, cát ở đây được hình thành do hoạt động của núi lửa. Chỉ có một số ít bãi biển đỏ khác trên thế giới, bao gồm cả bờ biển nằm trên quần đảo Galapagos.

Red Sand bãi biển độc đáo

15. Bãi biển Pig – Bahamas

Những người quan tâm đến các kỳ nghỉ bãi biển độc đáo chắc chắn sẽ thấy cảm thấy thích thú khi đến thăm bãi biển Pig ở Bahamas. Rốt cuộc, không phải ngày nào bạn cũng thấy lợn bơi trên bãi biển độc đáo này. Bãi biển Pig chạy dọc theo Big Major Cay trên một hòn đảo bất ổn ở Exuma. Có vẻ như nó sẽ trở thành là một bãi biển Caribe xinh đẹp nếu không dành riêng cho đàn lợn hoang. Không có lời giải thích chính thức về số lượng lợn trên đảo, nhưng chúng chắc chắn loài động vật bản địa của hòn đảo.

Pig Bahamas bãi biển độc đáo

16. Bãi biển Bowling Ball – California, Mỹ

Nếu bạn phải đoán điều gì làm điểm đặc biệt của bãi biển Bowling Ball trên bờ California ở Mendocino County, rất có thể bạn sẽ đoán ngay được trong lần đầu tiên nhìn thấy. Đúng vậy, bãi biển độc đáo này là nơi tập hợp những viên đá tròn trông giống như những quả bóng bowling. Những quả cầu đá sa thạch có đường kính khoảng 2-3 feet, hơi lớn so với những quả bóng bowling. Tuy nhiên, những hình thành đá trầm tích này đã tạo nên một cảnh tượng khá đẹp mắt, đặc biệt khi thủy triều xuống để bạn có được tầm nhìn đầy đủ nhất.

Bowling Ball bãi biển độc đáo

17. Bãi biển Hot Water Beach – New Zealand

Thoạt nhìn, Hot Water Beach hay bãi biển nước nóng trên bán đảo Coromandel của New Zealand dường như không có gì đặc biệt. Nhưng hãy ghé thăm bãi biển khi thủy triều xuống và bạn có thể phát hiện ra một nhóm người đang đào hố trên bãi biển, sau đó ngồi trong những chiếc bồn tắm tạm bợ này. Đó là do bãi biển nước nóng nằm trên các suối nước nóng lọc qua cát khi thủy triều xuống. Vì vậy, nếu bạn đào một cái hố trên bãi biển vào đúng thời điểm, bạn có thể tạo ra bồn tắm nước nóng của riêng mình với tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra biển để ngâm mình thư giãn.

Hot Water Beach bãi biển độc đáo

18. Bãi biển Hyams – Úc

Úc là nơi tự hào với vô số bờ cát trắng đáng kinh ngạc, nhưng bãi biển Hyams dọc theo Vịnh Jervis ở New South Wales là bãi biển duy nhất giữ kỷ lục thế giới này. Vào năm 2005, nơi này đã đạt kỷ lục Guinness thế giới về bãi biển có cát trắng nhất. Cát được làm từ thạch anh nguyên chất, mang lại vẻ trắng sáng rực rỡ cùng tiếng kêu thú vị dưới chân. Và bãi biển độc đáo này cũng có nằm trong số những bãi biển tốt nhất trên thế giới nhờ vào làn nước trong xanh như ngọc pha lê mà bạn không thể cưỡng lại.

hyams bãi biển độc đáo

19. Bãi biển Boulders – Nam Phi

Chính những loài động vật hoang dã đã giúp cho bãi biển Boulders ở Nam Phi trở nên hấp dẫn. Tọa lạc ở ngoại ô Cape Town, khách du lịch đổ xô đến bãi biển có mái che này để chiêm ngưỡng đàn chim cánh cụt châu Phi địa phương. Do tình trạng nguy cấp của loài chim cánh cụt châu Phi, bãi biển độc đáo này trở thành khu vực được bảo vệ. Điều này có vẻ kỳ lạ do nó nằm trong khu dân cư. Tuy nhiên, thật là thú vị khi được nhìn thấy những loài chim quý hiếm, vì chúng chỉ được tìm thấy ở một số khu vực nhất định ở đường bờ biển Nam Phi và Namibia.

Boulders Nam Phi bãi biển độc đáo

20. Scala Dei Turchi – Ý

Mặc dù Ý sở hữu vô số bãi biển phù hợp để tắm nắng, nhưng một trong những dịch vụ độc đáo nhất của nó nằm tại bãi biển bên dưới Scala dei Turch, Sicily. Scala dei Turchi, hay “Cầu thang của người Thổ Nhĩ Kỳ”, là những vách đá trắng sáng đáng chú ý, gợn sóng xuống mặt nước giống như một cái cầu thang. Các vách đá chảy xuống một mũi đất nhỏ trên bờ biển Sicily, và có 2 bãi biển cát ở hai bên “cầu thang”, nơi bạn có thể bơi, tắm nắng cũng như leo lên Scala dei Turchi để ngắm nhìn.

Scala Dei Turchi bãi biển độc đáo

Gợi ý xem thêm:

Top 6 bãi biển miền bắc nhất định phải checkin hè này
Kinh nghiệm du lịch bãi biển Mỹ Khê: Đi đâu? Chơi gì? Ăn gì
Cuối tuần trốn nóng với 5 bãi biển gần Hà Nội
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here