Top 6 bãi biển miền bắc nhất định phải checkin hè này

Mùa hè ở miền bắc thường rất nóng bức, đây là thời điểm người dân Hà Nội và các tỉnh phía bắc kéo nhau đi đến các bãi biển để tránh nóng. Những bãi biển đẹp nhất  miền Bắc thường là lựa chọn phù hợp cho kỳ nghỉ ngắn ngày cuối tuần và chi phí lại tiết kiệm. Hãy cùng VIVU liệt kê danh sách các bạn nhé!

Hạ Long


Hạ Long là điểm du lịch biển hấp dẫn hàng đầu ở khu vực miền bắc, đi du lịch Hạ Long bạn được thỏa thức bơi lội ở những bãi biển đẹp và ngồi thuyền khám phá Vịnh Hạ Long một di sản thiên nhiên của thế giới và là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của nhân loại.

du-lich-vinh-ha-long-dia-diem-du-lich-30-4-mien-bac

Du lịch Hạ Long không chỉ thu hút du khách trong và ngoài nước bởi di sản vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận; mà còn rất nhiều điểm đến tuyệt đẹp khác; mà mẹ thiên nhiên ban cho hay những khu vui chơi giải trí hiện đại bậc nhất. Một tour vài ngày có lẽ là không đủ để khám phá hết. Vậy nên thành phố biển này là điểm đến thường xuyên của nhiều du khách mỗi khi có dịp được nghỉ. Mỗi lần đến đây, Hạ Long lại thay đổi, xinh đẹp hơn, nhiều điểm khám phá hơn; hoặc chỉ đơn giản là đến đây và nằm dài hưởng thụ trên bãi biển nắng vàng.

Đảo Cô Tô– Bãi biển đẹp nhất miền Bắc

Cô Tô cũng là 1 điểm đến hấp dẫn không thể không nhắc tới khi du khách muốn tận hưỡng kỳ nghỉ hè tuyệt vời tại bãi biển tuyệt vời này. Bạn có thể nằm dài trên bãi biển tận hưởng những cơn gió mát lành mang đậm hương biển vào bãi cát trắng mịn, cảm nhận ánh nắng dịu dàng trên da và ngắm bầu trời sao đầy mê hoặc khi đêm về.

co-to-bai-bien-dep-nhat-mien-bac

Quảng Ninh có thể được coi là địa điểm du lịch hè hot nhất miền Bắc. Đảo Cô Tô Quảng Ninh hoang sơ, độc đáo là địa điểm thu hút hàng ngàn du khách về đây mỗi năm. Cô Tô là một quần đảo gồm khoảng 50 đảo nằm ở phía đông của tỉnh Quảng Ninh với diện tích 46,2 km². Huyện đảo Cô Tô hiện có 1.500 hộ dân, với gần 6.000 nhân khẩu. Quần đảo Cô Tô có khoảng hơn 50 đảo, đá lớn nhỏ. Trong đó Cô Tô lớn và Cô Tô con là 2 đảo sở hữu những bãi biển đẹp nhất. Đây cũng là nơi có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn. Với kỳ nghỉ lễ năm nay, các bạn có thể đặt tour du lịch Cô Tô 2 ngày 2 đêm.

Những địa điểm du lịch ở Cô Tô

Bãi đá Cầu Mỵ

Bãi đá Cầu Mỵ là nơi được mệnh danh là thiên đường của tình yêu và tuổi trẻ giữa sóng nước Cô Tô. Toàn bộ khu vực có hình giống đuôi chuột, hướng ra biển, nằm phía Nam của đảo Cô Tô Lớn. Cầu Mỵ với hệ thống đá trầm tích được bào mòn qua hàng vạn năm. Bởi nước biển tạo ra một kì quan duy nhất trong các đảo của Việt Nam

du-lich-co-to-dia-diem-du-lich-30-4-mien-bac

Ngoài bãi đá, các điểm cao để bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu vực cảnh quan này. Chắc chắn sẽ khiến bạn có cảm giác đang ở Địa Trung Hải.

Hải đăng Cô Tô

Hải đăng Cô Tô thuộc quần đảo phía Đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Nằm trên một ngọn núi cách thị trấn chừng 5km, là điểm cao nhất của đảo. Được xây dựng từ cuối thế kỷ XIX. Đường từ chân núi lên hải đăng quanh co dưới những tán lá rừng rậm rạp. Những rặng hoa sim tím, gập ghềnh sỏi đá trên con đường mòn ít người qua lại.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng các ngọn hải đăng ấn tượng nhất Việt Nam

hai-dang-co-to

Bãi biển Hồng Vàn – Bãi biển đẹp nhất miền Bắc

Cách trung tâm thị trấn Cô Tô 7 km, Hồng Vàn với bãi cát trải dài. Lặng sóng đang trở thành một điểm đến lý tưởng cho du khách khi đến với đảo Cô Tô. Trên bãi cát là những căn nhà gỗ được thiết kế sáng tạo, gần gũi với thiên nhiên. Nơi bạn chỉ cần mở cửa phòng là đã có thể hòa mình vào làn nước biển trong xanh, mát lạnh.

bien-hong-van-tour-co-to-quang-ninh-bai-bien-dep-nhat-mien-bac

Để trải nghiệm nhiều hơn thiên nhiên kỳ thú của vùng biển đảo, bạn còn có thể chèo kayak. Hay lặn biển ngắm những chú cá xinh xắn, rực rỡ sắc màu len lỏi trong những “rừng rong” uốn lượn theo từng đợt sóng…

Xem thêm: Khám phá tour Cô Tô 2 ngày 2 đêm

Cát Bà – Bãi biển đẹp nhất miền Bắc


Ở Cát Bà du khách có thể vừa thấy sự giản dị, mộc mạc của những cánh đồng muối trắng muốt trên những bãi biển hoang sơ ít người qua lại, lại vừa có thể tận hưởng cảm giác hòa mình vào thiên thiên hùng vĩ với những dãy núi cao hùng vĩ và cánh rừng xanh bạt ngàn cùng hàng trăm loài động vật thiên nhiên hoang dã.

Đỉnh Mây Bầu
Đỉnh Mây Bầu

Tại đây du khách có thể thăm thú, tắm biển tại các bãi tắm Cát Cò, bãi tắm Cát Cò 1 nhộn nhịp, sầm uất cho những du khách thích sôi động, ngược lại bãi tắm Cát Cò 3 khá yên tĩnh và ít người rất phù hợp cho những du khách yêu thích sự tĩnh lặng, yên bình của thiên nhiên.

Nên du lịch Cát Bà vào thời gian nào? 

Do địa hình núi kết hợp với biển, nơi đây có khí hậu khá mát mẻ, dễ chịu. Bạn có thể đi thăm thú Cát Bà hầu hết thời gian trong ngày. Song mùa du lịch biến đảo thường rơi vào mùa hè. 

Lượng khách tại Cát Bà đông nhất từ tháng 6-8. Giá dịch vụ khi này tăng gấp 2-3 lần, đặc biệt dịp cuối tuần. Khách Việt thì hay đi rải rác từ tháng 4-10. Vào tháng 11 đến tháng 3 năm sau, khách đến chủ yếu là người nước ngoài nghỉ dưỡng. 

Cát Bà

Do vị trí gần gũi, bạn có thể du lịch Cát Bà trong ngày. Bạn cũng nên đặt phòng trước để tránh không tìm thấy chỗ ở nếu muốn nghỉ hè.

Và đừng quên theo dõi dự báo thời tiết để tránh đợt mưa bão nhé!

Sầm Sơn – Bãi biển đẹp nhất miền Bắc


Chỉ cách Hà Nội chưa đến 3 giờ lái xe, biển Sầm Sơn với bãi cát vàng thoai thoải, nước trong xanh và nồng độ muối vừa phải rất phù hợp để thực hiện các tour du lịch ngắn ngày trong dịp hè.

Đặc biệt vài năm gần đây Sầm Sơn được đầu tư rất lớn về hạ tầng du lịch, ví dụ như các tổ hợp du lịch của tập đoàn FLC… khiến cho đây là một trong những điểm đến nổi bật của miền bắc…

-bai-bien-dep-nhat-mien-bac

Hải Tiến – Bãi biển đẹp nhất miền Bắc


Biển Hải Tiến thuộc huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Cách trung tâm thủ đô Hà Nội 155km, cách thành phố Thanh Hóa 17km, biển Hải tiên như một nét chấm phá trong bức tranh sơn thuỷ hữu tình của du lịch biển xứ Thanh.

Tới đây du khách sẽ được khám phá bãi biển đẹp gần như còn hoang sơ, nguyên vẹn chưa được khai thác du lịch, đặc biệt du khách sẽ được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm cuộc sống của bà con ngư dân nơi đây.

check-in-du-lich-bien-hai-tien-bai-bien-dep-nhat-mien-bac

Chơi gì khi du lịch biển Hải Tiến

Từ biển Hải Tiến du khách có thể kết nối nhiều di tích lịch sử- văn hóa; như đền thờ Trạng Quỳnh tại làng Bột Thượng, xã Hoằng Lộc; đền thờ các nhân thần, thiên thần như: Triệu Quang Phục, Lê Phụng Hiểu, Tô Hiến Thành, Trần Khát Chân, Lương Đắc Bằng, Lương Hữu Khánh. Các di tích lịch sử cách mạng như: Tượng đài Lão dân quân Hoằng Trường anh hùng- nơi các cụ bắn rơi máy bay Mỹ; cồn Ba Cây, cồn Mã Nhón- nơi diễn ra cuộc khởi nghĩa 24/7 giành chính quyền sớm nhất; trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong cuộc Cách Mạng tháng 8/1945.

ben-du-thuyen-bien-hai-tien-bai-bien-dep-nhat-mien-bac

Không sở hữu một bãi biển tuyệt đẹp kiểu cát trắng phau phau, trời xanh, nước xanh, mây trắng; nắng sóng sánh vàng như mật ngọt. Bãi biển Hải Tiến hấp dẫn du khách bởi vẻ yên bình, hoang sơ và sự ấm áp; chân chất, mộc mạc của dân miền biển.

Dọc theo bờ biển là những hàng phi lao rì rào đón gió, dưới chân là cát biển, cá; nước có thể không trong và thậm chí đục ngầu khi có bão, tuy vậy bãi biển dài, thoai thoải. Và khá nhẹ nhàng cho bạn nhiều cơ hội tắm táp riêng tư mà vẫn an toàn.

Bãi Đông – Nghi Sơn – Bãi biển đẹp nhất miền Bắc


Không quá tấp nập và đông đúc như các bãi biển khác tại miền Bắc. Khung cảnh Bãi Đông yên bình, nhẹ nhàng trở thành điểm đến được yêu thích nhất trong mùa hè này.

Bãi Đông là bờ biển thuộc bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia Thanh Hóa. Nằm cách trung tâm thành phố chừng 60 km, nơi đây đang trở thành điểm đến có sức hút đối với du khách miền Bắc. Và là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi ngắn ngày của du khách. Trong những ngày hè nắng nóng lên tới 39, 40 độ C.

bai-bien-thanh-hoa-dia-diem-du-lich-30-4-mien-bac

Trải nghiệm Bãi Đông Thanh Hóa – thư giãn cho những ngày hè

Cái nắng hè oi ả, nóng bức đã khiến bạn cảm thấy khó chịu, chỉ cần dành cho mình vài ngày nghỉ lái xe tới đây. Mọi muộn phiền như được tan biến khi hiện ra trước mắt bạn là cả một không gian bao la rộng lớn của biển cả, trời xanh. Thiên nhiên trong lành quyến rũ bất cứ du khách nào tới đây. Thử nhắm mắt và tận hưởng khí hậu mát mẻ, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào ở Bãi Đông. Bạn sẽ chẳng muốn rời đi chút nào.

thanh-hoa-bai-bien-dep-nhat-mien-bac

Bờ biển mới nên khá sạch, sâu, sóng to và nước mặn lắm nhé. Nếu các bạn đi dài ngày thuê phòng của Nghi Sơn Eco Island thì sẽ được free vé vào tắm biển. Còn nếu ở khách sạn ngoài thì mất 15k/người để vào Bãi Đông. Lưu ý là khu du lịch sẽ tính phí 50k/người nếu mang đồ ăn ở ngoài vào nhé. 

Woa miền bắc của chúng mình toàn những bãi biển đẹp phải không cả nhà? Hãy cùng VIVU khám phá những bãi biển xinh đẹp này nhé!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here