Khách du lịch một mình có thực sự an toàn ở Việt Nam không?

Du lịch Việt Nam mang lại nhiều thử thách và trải nghiệm bổ ích. Trong đó, an toàn là mối quan tâm lớn nhất của khách du lịch một mình, đặc biệt với nữ giới.

Cũng giống như các cách du lịch khác, du lịch một mình ở Việt Nam có thể mang lại những trải nghiệm bổ ích nhưng cũng không kém phần thử thách vì bạn chỉ có thể dựa vào bản thân. Các vấn đề an toàn thường là mối quan tâm của những khách du lịch một mình, đặc biệt là những du khách nữ ở Việt Nam.

Nhưng bạn đừng quá lo lắng. Hướng dẫn hữu ích này ở đây để giúp bạn giải phóng tất cả các mối quan tâm! Cho dù đó là lần đầu tiên hay lần thứ năm bạn đến đất nước đầy cảm hứng này, bạn sẽ có một chuyến du lịch một mình tuyệt vời tại Việt Nam.

Khách du lịch một mình

Vấn đề an toàn ở Việt Nam


Việt Nam là một quốc gia an toàn. Bản thân sự nổi tiếng của nó giống như minh chứng thực tế cho thiên đường du lịch balo ở Đông Nam Á. Những vụ phạm tội nhỏ nhặt thỉnh thoảng vẫn diễn ra nhưng du khách nói chung không phải đối mặt với bất kỳ nguy hiểm nghiêm trọng nào. Miễn là bạn sử dụng ý thức cộng đồng khi ở bất kỳ nơi nào trên đất nước Việt Nam, việc di chuyển khắp đất nước một cách an toàn không phải nhiệm vụ khó khăn.

Trộm cắp và các tội danh khác

Tội phạm bạo lực hiếm khi xảy ra. Thực tế mối quan tâm an toàn chính đối với các khách du lịch một mình ở Việt Nam là các tội nhỏ như móc túi, trộm cắp, giật túi xách… Vấn nạn này thường xảy ra ở những khu vực đông người và trên các phương tiện giao thông công cộng khi du khách mất tập trung. Tuy nhiên, điều đáng mừng là tỷ lệ trộm cắp nhỏ vẫn còn tương đối thấp.

Đi vòng quanh các thành phố

Việc điều hướng xung quanh luồng giao thông hỗn loạn ở Việt Nam có thể đáng sợ. Khách du lịch một mình thường thích đi lại bằng taxi để giảm bớt căng thẳng. Lời khuyên là bạn nên tin tưởng vào những thương hiệu đáng tin cậy như Mai Linh, VinaSun và Taxi Group để hạn chế tối đa những vụ lừa đảo taxi. Theo đó khách du lịch một mình không cần lo lắng về trường hợp tài xế chở đi đường vòng hoặc lén lút trả sai số tiền lẻ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt xe (và thậm chí cả xe máy) trên các ứng dụng gọi xe như Grab, Be hoặc Go Viet, tương đương với Uber tại Việt Nam.

An toàn cho du khách nữ 

Phụ nữ nói chung sẽ cảm thấy thoải mái khi đi du lịch một mình ở Việt Nam. Quấy rối và hành hung là những sự cố hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, để tránh gây sự chú ý không mong muốn, các khách du lịch một mình ở Việt Nam không nên mặc những trang phục bó sát và hở hang như quần đùi, áo ba lỗ…

Hãy tự tin rời bỏ những tình huống không thoải mái và đến những không gian công cộng để mọi người xung quanh biết rằng bạn đang cảm thấy không an toàn.

Khách du lịch một mình tại việt nam

7 lời khuyên cho khách du lịch một mình ở Việt Nam


Nếu bạn vẫn còn lo lắng với tư cách khách du lịch một mình, thì đây là một số mẹo nhỏ cần lưu ý để có một chuyến đi an toàn và thoải mái quanh Việt Nam.

Giữ kết nối với người thân và bạn bè của bạn

Ngay cả khi bạn muốn tận hưởng sự tự do hoàn toàn trong cô đơn, điều quan trọng là phải giữ liên lạc với bạn bè và gia đình. Hãy đảm bảo thông báo cho ai đó về vị trí của bạn và nơi bạn đang đến. Nó giúp bạn nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng trong trường hợp khẩn cấp.

Thật thông minh khi mua một thẻ sim có quyền truy cập dữ liệu di động ngay khi đến sân bay để kết nối mọi lúc mọi nơi trên đất nước Việt Nam. Hãy chắc chắn mua chúng từ các ki-ốt nhà cung cấp chính hãng như Viettel, Mobiphone và Vinaphone, trong đó họ có cung cấp các gói du lịch giá cả phải chăng.

Hiểu biết về văn hóa địa phương

Các giá trị truyền thống vẫn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa Việt Nam. Để tránh những ánh mắt phán xét, tốt nhất bạn nên tránh khoe khoang của cải quá mức. Điều này tương tự với trang phục của bạn ở Việt Nam, ngay cả khi cái nóng cùng độ ẩm khiến bạn phải ăn mặc khác đi. Hãy nhớ rằng nhiều chùa và đền yêu cầu phủ kín tay chân. Vì vậy, ăn mặc giản dị luôn là ý kiến ​​hay để tránh trường hợp vô tình không tôn trọng văn hóa địa phương.

Một số khác biệt về văn hóa cũng có thể gây ngạc nhiên cho các khách du lịch một mình quốc tế. Ví dụ như, cách người Việt Nam thường xuyên hỏi các câu hỏi mang tính cá nhân về tuổi tác, mức thu nhập hoặc tình trạng hôn nhân. Những câu hỏi này không nhằm mục đích xúc phạm. Đó là bởi vì người Việt Nam tin rằng những thông tin này giúp họ trở nên gần gũi hơn với một ai đó. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi trả lời, đừng lo lắng, họ sẽ không tiếp tục dò hỏi nữa đâu!

Chuẩn bị phương tiện bảo vệ

Nghiên cứu luôn là một phương pháp bảo vệ tốt nhất cho khách du lịch một mình. Bạn cần tìm hiểu các vùng lân cận quanh chỗ ở của bạn tại Việt Nam. Hãy thực hiện một số cuộc điều tra về nơi bạn sẽ đến tiếp theo, sự chuẩn bị này rất hữu ích trong trường hợp taxi lừa đảo.

Khi tiến hành nghiên cứu, bạn cũng nên ghi lại các liên hệ khẩn cấp nếu cần hỗ trợ như cảnh sát (113), xe cứu thương (115) và số điện thoại của đại sứ quán.

Đó là đặc quyền của bạn nếu muốn trang bị cho mình một con dao quân đội Thụy Sĩ hoặc một số bình xịt không gây kích ứng. Tuy nhiên, lưu ý rằng bình xịt hơi cay và sở hữu súng là bất hợp pháp ở Việt Nam.

Khách du lịch một mình tại việt nam

Sao chép giấy tờ tùy thân và tài liệu quan trọng

Với khách du lịch một mình, việc mất giấy tờ du lịch có thể cực kỳ rắc rối nếu không phải muốn nói là trải nghiệm khó chịu. Hãy tự giúp mình bằng cách giữ các bản sao giấy tờ tùy thân và các tài liệu quan trọng bên mình ở cả dạng cứng cùng và dạng kỹ thuật số.

Tốt hơn hết, bạn nên giữ bản gốc giấy tờ trong két sắt khách sạn nếu có. Nếu không, hãy luôn kiểm tra các món đồ này trước khi rời khỏi phòng.

Bảo vệ tư trang 

Để tránh trở thành nạn nhân của nạn trộm cắp vặt, hãy cất giữ những vật có giá trị như đồ trang sức, điện thoại thông minh và máy ảnh ở nơi kín đáo để tránh xa tầm mắt kẻ xấu. Đừng biến mình thành mục tiêu dù là khách du lịch một mình!

Hãy mang theo ít tiền mặt. Tiếp tục dùng khóa móc khóa túi bạn lại ngay cả khi chúng cất chúng trong phòng khách sạn của bạn. Bạn cũng cần hết sức đề phòng khi lên xuống các phương tiện công cộng, taxi và xích lô vì bọn trộm giật túi xách thường lợi dụng những lúc này để lấy đồ rồi bỏ chạy. Luôn cầm tay vào túi và đặt ở vị trí an toàn, đặc biệt là ở những khu vực đông người.

Nghiên cứu chỗ ở của bạn

Bạn sẽ bị hấp dẫn khi đi du lịch một mình ở Việt Nam nhưng tốt nhất nên tìm hiểu kỹ các lựa chọn chỗ ở của mình trước. Tránh đặt phòng vào phút cuối. Sẽ là rủi ro nếu bỏ qua đánh giá của khách hàng vì bạn dễ bị lo lắng hơn khi không biết mình phải làm gì.

Nếu bạn thích, hãy tham khảo kiểu phòng Dorm phổ biến cho khách du lịch ba lô và khách du lịch một mình ở Việt Nam. Đó là cơ hội tuyệt vời để gắn kết những người cùng chí hướng. Việc chia sẻ một số câu chuyện và mẹo du lịch với những người bạn đồng hành của bạn cũng không gây hại cho bất kỳ ai.

Uống có trách nhiệm

Cuộc sống về đêm náo nhiệt ở các khu vực nổi tiếng như phố bia Tạ Hiện – Hà Nội và Bùi Viện – Thành phố Hồ Chí Minh cho phép bạn thả lỏng, vui chơi thỏa thích. Tuy nhiên, với tư cách là khách du lịch một mình tại Việt Nam, chỉ có bạn là người chịu trách nhiệm cho chính mình.

Hãy uống có chừng mực và hiểu rằng việc tàng trữ trái phép chất ma túy (bao gồm cả cần sa) có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng ở Việt Nam. Ngộ độc rượu thỉnh thoảng xảy ra do nơi bán trà trộn thêm rượu giả, vì vậy tốt nhất hãy cảnh giác với một số loại rượu có nhãn hiệu có mức giá quá hời.

Khách du lịch một mình tại việt nam

Các hoạt động dành cho khách du lịch một mình tại Việt Nam


Đắm mình dưới ánh nắng bãi biển

Chuyến đi của bạn không thể trở nên hoàn thiện nếu không có một ngày trên bãi biển Việt Nam.

Đầu tiên, bạn có thể ghé thăm bãi biển Mỹ Khê ở Đà Nẵng để ngâm mình trong nước. Tiếp đó tận hưởng cảm giác sảng khoái của các môn thể thao dưới nước như dù lượn, mô tô nước, tất cả chỉ cách trung tâm thành phố vài phút đi xe. Đối với những người yêu thích sự sang trọng, Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort, khu nghỉ dưỡng nhiều lần đoạt giải Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu Châu Á, cũng cách đó chừng 30 phút lái xe.

Phú Quốc, hòn đảo lớn nhất của Việt Nam là một sự lựa chọn tuyệt vời khác cho những khách du lịch một mình yêu thích biển cả. Cửa ngõ của hòn đảo này là nơi có những bãi biển đẹp như Bãi Sao, Bãi Dài và Bãi Khem. Hãy đắm mình trong khung cảnh đẹp như tranh vẽ của bãi cát trắng mịn và những cây cọ đung đưa khi bạn đang lặn sâu xuống làn nước nguyên sơ ấm áp của viên ngọc quý tại đây.

Đắm mình trong lịch sử và di sản 

Một cách tốt để hòa mình vào nền văn hóa và lịch sử Việt Nam sôi động là khám phá 8 di sản Việt Nam được UNESCO công nhận. Bạn có thể thêm những trải nghiệm độc đáo vào danh sách du lịch của bạn, từ chèo thuyền kayak qua các làng chài ở Vịnh Hạ Long thân yêu đến ghé thăm một tiệm may ở Hội An để mua một chiếc áo dài truyền thống có một không hai .

Những khách du lịch một mình yêu thích ẩm thực có thể thỏa mãn cơn thèm ăn của mình với các món ăn đường phố đa dạng tại các chợ đêm ở TP.HCM. Hãy tiến hành một chuyến du ngoạn vào ngày hôm sau bằng cách tham quan Đồng bằng sông Cửu Long gần đó. Đừng quên ghé qua những khu chợ nổi đầy màu sắc ở Đồng bằng sông Cửu Long, bao gồm chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phong Điền…

Khách du lịch một mình tại việt nam

Tham gia các khóa tu 

Du lịch một mình ở Việt Nam có thể rất căng thẳng. Tại sao không dành chút thời gian hoàn toàn thư giãn để cải thiện chánh niệm của bạn và đạt được sự cân bằng giữa tâm trí với cơ thể?

Hội An và Phú Quốc là những điểm đến phổ biến nhất cho các chuyến tham quan khóa tu yoga ngắn hạn kéo dài trung bình 4-7 ngày.

Du khách cũng có thể tự mình trị liệu bằng các gói spa sang trọng để giải phóng tâm trí và tĩnh lặng tâm hồn. Các dịch vụ ở mỗi nơi là khác nhau, từ thiền định và yoga có hướng dẫn, đến các buổi massage chữa bệnh, trị liệu bấm huyệt.

Điểm qua những cái tên đáng chú ý như Amanoi boutique resort ở Nha Trang, Six Senses ở Côn Đảo Island, Emeralda ở Ninh Bình… Nếu chọn nghỉ ngơi cuối tuần ở Nha Trang, bạn cũng nên cân nhắc ghé thăm một số khu tắm bùn và suối khoáng nóng.

Tham gia tình nguyện 

Với khách du lịch một mình, hoạt động tình nguyện có thể làm phong phú thêm trải nghiệm du lịch theo những cách không thể tưởng tượng được. Hãy làm cho chuyến đi thêm phần ý nghĩa bằng cách tạo ra những tác động thực sự ở bất cứ đâu bạn đến!

Có rất nhiều cơ hội tình nguyện dành cho khách du lịch một mình tại Việt Nam và hầu hết chúng đều có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng. Phạm vi các hoạt động là vô hạn với vô số doanh nghiệp xã hội, tổ chức phi lợi nhuận. Chúng tôi hoan nghênh bạn dạy tiếng Anh cho trẻ em ở Hà Nội, cứu hộ động vật ở Hội An, hái lá chè ở Hà Giang cũng như tham gia chương trình tình nguyện y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham gia các chuyến tham quan quy mô nhỏ 

Đăng ký tour du lịch quy mô nhỏ là cách tốt để khách du lịch một mình cảm thấy an toàn trong nhóm có tổ chức mà không cần cam kết các chuyến đi dài ngày. Đặc biệt, khi số lượng du khách nữ đi một mình ở Việt Nam tiếp tục tăng, không khó để tìm thấy các tour du lịch ngắn ngày chỉ dành cho nữ.

Hãy cân nhắc tham gia một số chuyến du lịch có hướng dẫn viên nữ bằng xe máy tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Hội An. Ngoài các chuyến tham quan thông thường, các chuyến tham quan này còn cho phép bạn tham gia các hoạt động ẩm thực hoặc chụp ảnh.

Ngoài ra, những trải nghiệm độc đáo như tour đi bộ đường dài của hướng dẫn viên nữ ở Sapa và lớp học nấu ăn ở Hội An là cơ hội tuyệt vời để giúp chuyến đi của bạn trở nên đáng nhớ hơn.

Gợi ý xem thêm:

5 địa điểm lý tưởng cho những cô gái thích đi du lịch một mình
Du lịch một mình cần tìm hiểu những gì?
Chẳng lo lạc đường khi đi du lịch với bí kíp sau
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here