Kinh nghiệm du lịch bãi biển Mỹ Khê: Đi đâu? Chơi gì? Ăn gì

Bãi biển Mỹ Khê là 1 trong những điểm đến tuyệt vời khi du lịch Đà Nẵng. Vậy đâu là điểm thuyết phục Tạp chí kinh tế Mỹ Forbes vinh danh bãi biển quyến rũ này trước vô vàn ứng cử viên sáng giá vào năm 2005?

bãi biển Mỹ Khê

Bãi tắm biển Mỹ Khê ở đâu?


Bãi biển Mỹ Khê thuộc Võ Nguyên Giáp, T20, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Nằm gần trung tâm thành phố, bãi biển chia thành 3 bãi tắm. Bờ biển trải dài 900m từ chân bán đảo Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn. 

Vào năm 2005, bãi biển Đà Nẵng này được được Tạp chí kinh tế Mỹ Forbes bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất thế giới. Do đó, việc giữ gìn môi trường ven biển đang được đề cao để phát huy tối đa tiềm năng sẵn có của khu vực này. 

Do ở hữu vị trí đắc địa, mở cửa miễn phí với khí hậu, mức sóng tốt, nơi đây rất thích hợp để tổ chức hoạt động ngoài trời. Cơ sở hạ tầng từ dịch vụ cư trú tới địa điểm công cộng đều được đầu từ bài bản. Đặc biệt, dịch vụ thuê phao cùng đội ngũ cứu hộ túc trực thường xuyên đảm bảo an toàn cho du khách. 

Ngoài ra, mọi giá cả đều được niêm yết rộng rãi tới du khách. 

Thời gian nào đi biển Mỹ Khê đẹp nhất?


Bãi tắm dài cùng nước biển trong xanh là điểm hấp dẫn nhất của bãi biển Mỹ Khê. Để thưởng thức trọn vẹn khung cảnh này, khoảng thời gian lý tưởng nhất từ tháng 4-9, thuận lợi cho các hoạt động vui chơi. Trong đó, số lượng khách đông nhất tập trung vào dịp lễ 30/4-1/5. 

Nếu không muốn bon chen, bạn nên sắp xếp đi tháng 6-7 để tận hưởng sự yên bình. Vào những tháng còn lại, biển Đà Nẵng tuy nhiều nắng bằng nhưng hấp dẫn theo một cách rất riêng, nhẹ nhàng, hoang sơ hơn. 

bãi biển Mỹ Khê

Cách di chuyển tới Biển Mỹ Khê


Để di chuyển tới Mỹ Khê, du khách có khá nhiều lựa chọn di chuyển như ô tô, xe máy, taxi, xích lô, bus. Nếu ở xa, tốt nhất bạn nên đi máy bay hoặc tàu hỏa trước khi chuyển qua phương tiện cá nhân. 

Một lựa chọn là đi phượt bằng xe máy. Ngoài ra, bạn có thể thuê xe máy tại Đà Nẵng để chủ động di chuyển giữa các địa điểm du lịch. 

Xe máy, ô tô cá nhân

Do nằm khá gần trung tâm thành phố, vị trí bãi biển Mỹ Khê khá dễ tìm và dễ đi. Dưới đây là 2 cung đường phổ biến nhất. 

Cung đường thứ 1 (7km): Sân bay quốc tế Đà Nẵng>> đường Duy Tân>> cầu Trần Thị Lý >> vòng xuyến chọn lối thứ 2>> đường Nguyễn Văn Thoại>> đường Võ Nguyên Giáp>> nhà hàng Cua Đỏ>> bãi biển Mỹ Khê.

Cung đường thứ 2 (4.8km): Sân bay quốc tế Đà Nẵng>> đường Nguyễn Văn Linh>> cầu Rồng>> đường Võ Văn Kiệt>> đường Võ Nguyên Giáp>> rẽ phải tới Trường Sa/Võ Nguyên Giáp>> bãi biển Mỹ Khê.

bãi biển Mỹ Khê

Taxi

Một trong những cách di chuyển phổ biến nhất tại Đà Nẵng là taxi. Các bài tài khá thân thiện, thân thiện. Đặc  biệt ở đây gần như không có tình trạng đội giá “cắt cổ”. Tùy thuộc vào hãng taxi, chi phí thuê taxi rơi vào khoảng 9-10.000 đồng/1 km cho xe 4 chỗ, 10-12.000 đồng/1 km cho xe 7 chỗ.

Thêm vào đó, các hãng taxi ở Đà Nẵng khá đa dạng như Mai Linh, Tiên Sa, sông Hàn, Vina Sun Green,… 

Xích lô

Đây là phương tiện di chuyển độc thú vị cho chuyến hành trình vòng qua Mỹ Khê, Đà Nẵng. Tốc độ thong thả giúp bạn thỏa sức ngắm khung cảnh đường phố. Giá đi xe cũng không quá đắt đỏ, khoảng 30.000 đồng/ 1 tiếng.

Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn xe ôm làm tour vòng quanh Đà Nẵng.

Bus

Phương thức di chuyển này giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí di chuyển. Thêm vào đó, bạn có thể bắt xe bus  01 xuất phát từ bến xe Đà Nẵng đi Hội An và xuống điểm bãi biển Mỹ Khê. 

nhảy dù

Địa điểm tắm biển Mỹ Khê nổi bật


Bãi tắm công viên trung tâm Phạm Văn Đồng

Bãi tắm công viên trung tâm Phạm Văn Đồng nằm ngay sát ngã ba Phạm Văn Đồng, nơi giao với tuyến đường ven biển kéo dài từ Sơn Trà tới Điện Ngọc đi Hội An. Vì chỉ phục vụ cho công viên, không gian bãi tắm khá nhỏ. 

Tuy nhiên, bãi có bờ cát trắng đặc biệt, nước trong xanh, sóng khá êm. 

bãi biển Mỹ Khê

Bãi tắm T20 – T18

Bãi tắm T20-T18 gần Non nước là khu vực tắm ra đời sớm nhất tại bãi biển Mỹ Khê. Do đó, nhiều khách du lịch sẽ nghĩ ngay tới T20-T18 khi nói đến chuyện tắm biển ở Đà Nẵng. Nơi đây cũng từng tổ chức giải lướt sóng quốc tế. 

Bãi tắm T20-T18 Mỹ Khê có chiều dài khá ngắn, mực nước sâu với sóng lớn. Những yếu tố này khá lý tưởng cho các hoạt động mạo hiểm như bơi marathon, rowing ven biển, lướt ván diều, chèo thuyền kayak,… 

Bãi tắm 1-2-3

Bãi tắm 1–2–3 là khu vực quy hoạch của thành phố, đồng thời là khu tắm chính của bãi biển Mỹ Khê. Do đó, dịch vụ tại đây phát triển rất phong phú như điểm gửi xe, tắm nước ngọt, ăn uống giải khát, cứu hộ bãi biển,… 

Bờ cát tại bãi tắm 1–2–3 khá dài và rộng, bờ biển thoải, ít sóng. Vì vậy, bờ biển phù hợp cho mọi lứa tuổi vui chơi. 

thể dục ngoài trời

Chơi gì ở bãi biển Mỹ Khê?


Ngắm bình minh

Bình minh trên bãi biển Mỹ Khê được xem là 1 trong những khoảnh khắc đắt giá khi du lịch Đà Nẵng. Dù là người lãng mạn hay không, khung cảnh mặt trời ló rạng chắc chắn cũng khiến ai không khỏi trầm trồ. Đừng quên lưu giữ lại những bức ảnh sống ảo ấn tượng nhất nhé. 

Sau khi ngắm nhìn bình minh, bạn cũng có thể trải nghiệm tắm biển sớm hoặc đến chợ chọn hải sản tươi ngon về nấu. 

Mỹ Khê bình minh

Thưởng bức biển hoàng hôn

Bên cạnh bình minh, hoàng hôn cũng là thời điểm được săn đón nhiều nhất khi du lịch bãi biển Mỹ Khê. Chiều tối quả là khoảnh khắc quyến rũ nhất của biển, xứng đáng cho 1 buổi đi dạo lãng mạn. 

Do khí trời khá mát mẻ, bạn có thể tận dụng tham gia các hoạt động ngoài trời như lướt ván, chơi bóng chuyền, chạy bộ,… 

Hoạt động vui chơi bên bờ biển 

Khi tới bãi biển Mỹ Khê, người yêu thích mạo hiểm sẽ ngay lập tức bị hấp dẫn bởi vô số hoạt động vui chơi, giải trí đa dạng tại đây. Những trò chơi nổi bật có thể kể tới như chơi dù lượn, lướt dù bằng ca nô, chơi phao trượt nước, lướt ván, lái mô tô nước, ngắm san hô,… Tất cả đều tạo nên cảm giác phấn khích tột độ cho người tham gia. 

chơi bên bãi biển

Dạo chơi ban đêm

Sau một lịch trình bận rộn, đi dạo biển đêm và hít thở không khí trong lành quả là một thú vui tao nhã. Nếu đi với hội nhóm, đừng tiếc một lần ngồi nhâm nhi bên bờ biển cùng vài câu chuyện phiếm, hát hò, nhảy nhót cùng bạn bè. Chắc chắn những kỷ niệm đáng nhớ này sẽ đem tới cho bạn chuyển du lịch Đà Nẵng đáng nhớ nhất!

Ăn gì ở bãi biển Mỹ Khê?


Không chỉ có xinh đẹp, bãi biển Mỹ Khê còn nổi tiếng với vô số loài hải sản tươi ngon. Hãy note ngay những đặc sản Đà Nẵng sau để không bỏ lỡ bất cứ điều gì nhé?

Các món hải sản 

Nhắc tới biển làm sao có thể quên đi món hải sản tươi ngon. Bạn có thể chọn muôn vàn cách nấu khác nhau theo khẩu vị cá nhân từ hấp, luộc, kho tới  nướng. Để thưởng thức nhiều loại cùng một lúc, lẩu hải sản chính  là lựa chọn chính xác nhất. Nguyên liệu được chế biến trong ngày nên luôn đảm bảo độ tươi ngon.  

Gỏi trứng cá chuồn

Cá chuồn có thể nấu theo cách khác nhau, dù nấu chua hay kho đều rất ngon. Bên cạnh phần thịt đậm đà, săn chắc, trứng cá còn có thể làm gỏi. 

Để làm gỏi trứng cá chuồn, đầu bếp sẽ dùng rất nhiều bộ trứng phơi khô. Sau đó, trứng được hòa trộn với thịt heo, tôm đất, lạc. Rưới thêm nước mắm chanh tỏi ớt cùng rau thơm là hoàn thành. Khi ăn thực khách gói cùng bánh tráng. 

Một miếng gỏi ẩn chứa rất nhiều hương vị. Nào là trứng cá bùi thơm, tôm đất ngọt thanh, thịt heo béo ngậy. Nào là lạc sần sệt, rau thơm mềm, bánh tráng giòn tan. Tất cả tạo nên hương vị khó cưỡng tới không ngờ. 

Bánh nậm Mỹ Khê

Không chỉ ở Huế, bánh nậm Mỹ Khê cũng cực kỳ nổi danh với hương vị riêng biệt. Và quả đúng “nhỏ mà có võ”, món ăn này khiến rất nhiều thực khách không tiếc công lặn lội đường xa tìm đến. Bánh nậm làm từ bột gạo có nhân khá đa dạng nên dễ bắt miệng, phù hợp với nhiều lứa tuổi. 

Mì Quảng Túy Loan

Khi đến bãi biển Mỹ Khê, đừng bỏ qua món mỳ Quảng Túy Loan, món đặc sản Đà Nẵng nổi nhất nhì. Mỳ dễ kết hợp với cả gà, tôm trứng thịt, ếch nên bạn có thể thỏa sức chọn lựa theo ý mình. 

mỳ quảng

Một số nhà hàng hải sản Mỹ Khê nổi tiếng 
+ Nhà hàng Cá Voi Xanh. Địa chỉ: Số 5 – 6 Hoàng Sa, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng. 
+ Nhà hàng Syrena. Địa chỉ: Số 1C – 1D Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng. 
+ Nhà hàng hải sản San Hô. Địa chỉ: Lô 12 – 13 Võ Nguyên Giáp.
+ Quán hải sản Bé Anh. Địa chỉ: Lô B14 – 15, Ngã ba Hồ Nghinh, Nguyễn Cao Luyện, Sơn Trà, Đà Nẵng. 
+ Hải sản Bé Mặn. Địa chỉ: Lô 14, Võ Nguyên Giáp. 

Lưu ý khi du lịch Mỹ Khê Đà Nẵng


  • Khởi động kỹ trước khi tắm biển. Bạn có thể thực hiện cách bài tập đơn giản như chạy bộ, đi bộ, kéo giãn cơ, chạy tại chỗ. 
  • Kiểm tra thời gian và thời tiết trước khi ra biển.  
  • Tuyệt đối không tắm lâu dưới nắng gắt, giữa trưa, sóng dâng cao hoặc trời mưa. 
  • Một số bãi tắm tại Đà Nẵng khá sâu và có sóng lớn. 
  • Nên chuẩn phao hoặc áo bơi, đặc biệt khi dẫn các bé đi chung. 
  • Chuẩn bị đồ tắm biển cùng một số vật dụng cá nhân như kem chống nắng, áo khoác, mũ có vàng,… 
Mỹ Khê

Gợi ý xem thêm:

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo: Đi đâu? Khi nào? Chơi gì?
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc năm 2021 từ A đến Z
Kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du: Đi đâu? Chơi gì? Ăn gì?

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here