Du Lịch Đảo Jeju Hàn Quốc – 11 Điều Không Thể Bỏ Qua

Du lịch Đảo Jeju Hàn Quốc – hòn đảo được tín đồ mê xê dịch ưu ái với tên gọi “Hawaii xứ Hàn”. Người ta thường nói Jeju-do là thiên đường của sự bình yên và thư thái. So với những điểm đến khác khi du lịch Seoul, Jeju nằm cách biệt và khá xa. Và có nhiều bạn nghĩ rằng, nơi chỉ có cỏ cây, hoa lá và biển thì… chán phèo nhé. Đảo Jeju có tất tần tật những điều mà những “kẻ cuồng chân” đều mong muốn đến đây một lần. Thật khó tin nhỉ? Nào, chúng ta hãy cùng VIVU khám phá những điểm hấp dẫn nhất tại Jeju-do ngay bây giờ nhé.

Nên đi đảo Jeju Hàn Quốc mùa nào?

Chắc hẳn trước chuyến đi, chúng ta thường khá là đắn đo liệu đi Jeju vào mùa nào là đẹp. Như bạn biết đấy, Jeju là hòn đảo lớn nhất của đất nước Hàn Quốc ; và khí hậu ở đây khá ôn hòa, nhiệt độ luôn luôn ấm áp và ổn định quanh năm.

dao-Jeju-han-quoc

Mùa hè trên đảo Jeju kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9; trong khi đó mùa đông sẽ kéo dài từ tháng 12 đến tháng 3. Thường thì mùa xuân là mùa đẹp nhất vì không khí mát dịu, hoa cỏ khoe sắc. Mùa hè du lịch Jeju cũng không tồi; tha hồ tắm biển và dạo mát với gió biển. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Jeju thì bạn có thể đến đây vào bất kì thời điểm nào trong năm. Chỉ cần bạn muốn là được. Bởi vì: Jeju miễn visa cho người Việt Nam. Yeah.

Xem thêm: 8 điểm đến Đông Nam Á mà bạn không thể bỏ lỡ

Chú ý về Visa khi muốn nhập cảnh Jeju-do

Vì vậy, chúng ta cứ book vé máy bay và bay thẳng đến Jeju là được. Tuy nhiên, nếu bạn muốn điểm đến đầu tiên là đất nước Hàn Quốc; sau đó mới đến Jeju, thì vẫn phải xin visa Hàn Quốc đấy nhé. Còn nếu bạn chơi bời xong đảo Jeju, sau đó muốn vào các địa phận khác của Hàn… Vậy bạn phải xin visa mới đặt chân vào sân bay Incheon được.

Mua vé máy bay từ Việt Nam đến đảo Jeju Hàn Quốc

Nếu bay thẳng từ Việt Nam sang Jeju-do, bạn có thể tham khảo các hãng như Cathay Pacific, transit tại Hongkong và giá vé tầm 500 Usd/ khứ hồi. Ngoài ra, tiết kiệm hơn một chút thì China Southern Airline, transit ở Quảng Châu hoặc China Eastern, transit ở Thượng Hải. Giá vé sẽ tầm đâu đó khoảng 450 Usd/ khứ hồi. Thời gian bay khoảng 7-8 tiếng.

hinh-anh-dao-jeju-han-quoc7

Bay từ nội địa Hàn Quốc ra Jeju

Nếu bay từ Seoul sang Jeju-do, bạn bay từ sân bay Gimpo đến Jeju mất tầm 1h bay. Ở Hàn Quốc, có các hãng máy bay giá rẻ bay liên tục Seoul – Jeju. Mỗi 30p hoặc 1h sẽ có một chuyến, rất tiện lợi. Giá vé 1 chiều dao động từ 35,000 – 78,000 Won (cộng thêm 6,000 Won – phí nhiên liệu và thuế. Vì vậy, chắc là bạn phải chịu khó canh vé rẻ nhé.

Nếu bay từ Busan sang Jeju-do, cũng được nhé. So với chi phí bay thẳng từ Seoul đến Jeju thì bay từ Busan cũng tầm khoảng đâu đó như Seoul thôi. Ngoài ra, từ Busan, bạn có thêm lựa chọn hay ho hơn: đi PHÀ. So với máy bay thì đi phà mất tới 12h. Đi phà thì mát mẻ lắm, đã vậy tha hồ ngắm cảnh đêm trên biển. Tuy nhiên, phương tiện này lại mất nhiều thời gian quá. À, thêm một điểm để bạn suy nghĩ và cân nhắc. Đó là chi phí đi phà chẳng rẻ hơn máy bay là mấy đâu. Tầm 47,000 Won/lượt.

Cách đi: bạn đi đến cảng Busan để bắt phà SeoKyung (SK) Ferry đến đảo Jeju.

Lưu ý nhỏ nếu bạn chọn đi phà từ Busan nhé: bạn nên đi chuyến đêm, vì vậy sáng sớm là bạn đã có mặt ở Jeju rồi.

Jeju do beach Island, South Korea
Jeju do beach Island, South Korea

Chú ý lúc nhập cảnh sân bay tại đảo Jeju Hàn Quốc

Chuyện sẽ không có gì khi “Hawaii xứ Hàn” vốn đã miễn visa cho người Việt. Tuy nhiên, như bạn cũng đã biết, có vài sự cố về an ninh nên tại sân bay đảo Jeju; việc nhập cảnh của người Việt sẽ có chút nghiêm khắc và kĩ lưỡng hơn.Nếu passport của bạn đã đi nhiều nước trước khi đến Jeju-do thì bạn không phải lo.

Đầu tiên, hãy chuẩn bị vốn tiếng anh giao tiếp cơ bản đủ để trò chuyện và trả lời các câu hỏi sơ bộ của bộ phận hải quan nhé.

  • Ăn mặc đàng hoàng, lịch sự.
  • In sẵn vé khứ hồi và giấy tờ đã đặt khách sạn.
  • In lịch trình tham quan và vé tham quan đã mua trên Inspitrip (nếu có mua).
  • Và cuối cùng, ngẩng cao đầu, hít thở thật sâu và tự tin giao tiếp với hải quan là được.

Việc di chuyển từ sân bay trên đảo Jeju Hàn Quốc

Ở Jeju không có Grab hay Uber, chỉ có xe bus và taxi thôi. Còn nếu bạn biết lái ô tô, thì có thể thuê xe tự lái. Cũng thú vị đấy.

Taxi

Giá taxi tùy theo khu vực khách sạn mà bạn chọn. Giá vào khu dân cư khoảng 35,000 Won/ xe 4 chỗ.

Limousine Bus

bus

Các khách sạn lớn ở Jeju thường nằm trên tuyến đường xe Limousine Bus đi qua. Vậy nên, bạn xem bản đồ khách sạn trước (xem nó nằm cạnh cái nào lớn lớn hơn đó nha, dễ định vị ạ. Sau đó, bạn mua vé đi đến điểm định vị. Nhớ báo với bác tài điểm dừng vì giá vé sẽ dao động theo chiều dài đường đi nhé.

Xem thêm: 14 điều cần trải nghiệm khi du lịch Myanmar

Đi lại trong lòng đảo Jeju sao cho tiện nhất

Jeju Taxi Tour

Đây là dịch vụ taxi tour cho 1 ngày và sẽ khá phù hợp nếu bạn đi nhóm 3-4 người. So với nhiều địa điểm du lịch Hàn Quốc khác, thì các chú tài xế ở đây đều biết nói tiếng Anh lại có kỹ năng chụp hình giùm siêu đẹp nữa. Đặc biệt, nếu bạn gặp được mấy chú người bản địa vui tính, sẵn sàng kể cho bạn nghe các câu chuyện về Jeju thì may mắn lắm đó.

Giá dao động khoảng 200,000 Won/ 1 ngày 8 tiếng và bạn book tour trước nhé.

Không bao gồm ăn trưa và phí vô cổng các điểm tham quan.

Jeju Bus Tour

Về tour bus thì sẽ lịch trình rất cụ thể rõ ràng là bạn sẽ đi đâu, lúc nào. Đặc biệt, khi đi tour bus bạn sẽ kết giao thêm nhiều người bạn mới nữa.

Nghỉ ở đâu khi du lịch ở đảo Jeju Hàn Quốc?

Ở đây ngoài Jeju City còn có thêm Seogwipo City và Seongsan-Ri nữa. Vì đảo Jeju là nơi du lịch nổi tiếng nên bạn cứ lên thẳng Agoda hay Booking để chọn nơi ở cho thích hợp nhé. À, trước hết, mình chia sẻ về 3 khu vực này để bạn check trước cho phù hợp nhé:

Jeju City: nằm ngay sân bay. Hiện đại và nhiều nhà chọc trời. Chi phí khá đắt. Ở đây có nhiều bảo tàng và theme park là chính.

jeju-city

Seogwipo City: hiện đại vừa phải. Ở đây có nhiều danh lam thắng cảnh. Chi phí rẻ hơn, có 1 phố gọi là streetfood toàn nhà hàng và chợ địa phương nổi tiếng. Để đến đây, từ sân bay Jeju, bạn bắt xe bus số 30. Nó sẽ chạy thẳng đến trung tâm Seogwipo luôn.

Seongsan-Ri: khu rìa của Jeju, nằm ngay cảng. Ở đây mang hơi hướng làng quê hơn. À, ở đây có nhiều nơi từng là phim trường của nhiều bộ phim lãng mạn Hàn Quốc đấy nhé.

Xem thêm: 10 điểm độc đáo đáng để khám phá ở Indonesia

Các nơi mà bạn nhất định phải check-in ở đảo Jeju Hàn Quốc

Đông đảo Jeju có gì?

Seongsan Illchubong Peak

Jeju chẳng thiếu những di sản thế giới được UNESCO công nhận. Và núi lửa Seongsan Ilchubong Peak là một trong những di sản như thế.

Wow! Đây là nơi ngắm bình minh đẹp nhất ở đảo Jeju, nằm trên một miệng núi lửa. Khung cảnh cực đẹp và hoành tráng. Để bắt trọn hình ảnh mặt trời lên rực rỡ nhất, mình đã lên đây từ rất sớm, tầm 5h sáng. Thời tiết sáng sớm hơi lạnh một chút. Và bạn phải leo lên cả mấy trăm bậc thang, sẽ mất gần tầm 1h bạn mới lên tới đỉnh được.

dao-jeju-han-quoc

Chia sẻ nhỏ: mùa xuân thì núi Seongsan Ilchubong Peak rực vàng hoa cải dầu, chụp ảnh siêu sống ảo đó nhé.

Vé vào cửa: bán sau 9h sáng.

Địa điểm: 284-12 Ilchul-ro, Seongsan-eup, Seogwipo-si, Jeju-do.

Thời gian hoạt động: 7:30 – 19:00.

Vé vào cửa: 2,000 Won/người.

Xem show diễn “Quý Cô Thợ Lặn”

Có thể bạn chưa biết vì đảo Jeju nổi tiếng vì lao động chính là phụ nữ. Và nếu bạn hỏi VIVU Jeju có gì? Oh yeah, Jeju có những nữ siêu thợ lặn “haenyeo”. Các nữ thợ lặn siêu cấp này nổi tiếng vì họ là nữ, lại có thể lặn sâu xuống 20m trong vòng 2-3 phút nín thở mà không cần dùng đến các thiết bị lặn hiện đại hay bình dưỡng khí. Chỉ có ống thở thô sơ và mặt nạ kính che mắt. Wow! Công việc chính của họ là bắt hải sản. Dù đã 50 nhưng họ vẫn khỏe khoắn và dẻo dai lắm đấy.

quy-co-tho-lan

Tham quan hang động nham thạch Manjanggul 

Hang động Manjanggul được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và là một trong những đường hầm được tạo ra bởi dung nham dài nhất thế giới. Nghe thôi đã thấy đây đúng là điều kì diệu tuyệt vời tại Jeju rồi đúng không?

Hang động này được tạo ra khoảng 2.5 triệu năm trước. Bên trong nó có những kỳ quan thiên nhiên như măng đá nham thạch dài 70cm hay những đường hầm nham thạch hình ống. Hang động Manjanggul được nối dài tới 13.422m nhưng chỉ có 1km mở cửa cho du khách vào tham quan thôi. Nhiệt động trong hang ở mức từ 11-21 độ C. Đi đến cuối đường hầm có 1 bức tượng tự nhiên do nham thạch chảy xuống mà thành rất đẹp.

hang-dong-dao-jeju-han-quoc

Trong hang đá còn có một số loại động vật cư trú, chẳng hạn như dơi, nên bạn đừng ngạc nhiên khi nghe tiếng đập cánh của chúng nhé. Sàn đá khá trơn nên bạn nên mang giày có độ bám chắc một chút, vì bạn sẽ không muốn “chụp dơi” trong bóng tối đâu.

Địa điểm: 182 Manjanggul-gil, Jeju-si, Jeju-do.

Thời gian hoạt động: 9:00 – 18:00

Đồi Seopjikoji

Nói về ý nghĩa thì người dân đảo cho rằng “Seopji” là tên cũ của khu vực và “Koji” là phương ngữ của Jeju, có nghĩa là một cú va chạm bất ngờ trên đất liền. Ngọn đồi nổi tiếng là có một khung cảnh tuyệt vời, đặc biệt là vào tháng 4 khi hoa cải dầu vàng đang nở rộ.

Seopjikoji được biết đến là nơi quay phim của “Gingko Bed”, “The Uprising”, “Nghìn lẻ một đêm” và các bộ phim truyền hình Hàn Quốc khác. Đồi Seopjikoji được tham quan miễn phí và mở cửa 24/24 giờ.

Địa chỉ: 107, Seopjikoji-ro, Seogwipo-si, Jeju-do.

Xem thêm: 10 địa điểm tuyệt đẹp tại Malaysia

hinh-anh-dao-jeju-han-quoc9

Cánh đồng lau Sangumburi

Sangumburi là một địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống trên đảo Jeju. Đây cũng là nơi  lý tưởng để bạn tha hồ check-in với cánh đồng lau tuyệt đẹp.

Địa chỉ: 768, Bijarim-ro, Jocheon-eup, Jeju-si, Jeju-do.

Vé vào cửa: 6,000 Won/người.

Ngoài ra, nếu bạn mới đến Jeju lần đầu, bạn có thể trải nghiệm thêm các hoạt động khác như:

canh-dong-lau

Cưỡi ngựa trên đồng xanh

Theo kinh nghiệm du lịch đảo Jeju thì một trong những trải nghiệm không nên bỏ qua đó là cưỡi ngựa. Thong dong trên lưng ngựa và thư thái ngắm cảnh thiên nhiên xung quanh. Nghe cũng hấp dẫn lắm đúng không?

cuoi-ngua

Thăm làng văn hóa dân gian Seongeup Folk Village

Vì mình khá mê phim Hàn nên rất thích khu này. Đến đây, bạn như đang sống lại những ngày tháng thời đại Joseon cổ trang. Và cũng là nơi quay bộ phim Nàng Dea Chang Kum đó nhé. Khu làng cổ kính này có lịch sử tới 500 năm, có nhiều hiện vật được truyền từ đời này sang đời khác. Và tất cả các ngôi nhà ở đây đều được lợp bằng tranh dày, tạo hình như cây nấm khổng lồ. Xung quanh những ngôi nhà được xây bằng đá đen – loại đá từ những lớp nham thạch do núi lửa phun trào.

lang-van-hoa-dao-jeju-han-quoc

Tây đảo Jeju Hàn Quốc thì sao?

Biển Hyeop-jae

Đầu tiên, có lẽ bãi biển Hyeop-jae sẽ là điểm đến lý tưởng vào buổi sáng cho bạn được tỉnh táo tinh thần và nạp đầy năng lượng ngày mới nữa. Đây vốn là một trong 5 bãi biển nổi tiếng ở Jeju vì vẻ đẹp không tưởng của nó.

Khi đứng ở bãi biển, bạn có thể nhìn thấy Biyangdo – một hòn đảo đánh cá ngoài khơi.

Địa chỉ: Hallim-ro, Jeju-si, Jeju-do.

Thời gian hoạt động: 9:00 – 18:00

Công viên Hallim

Nằm cách trung tâm thành phố Jeju khoảng 33km về phía bắc, nơi sở hữu một phần bãi biển Hyeop-jae. Hallim park sở hữu phong cảnh khá thơ mộng và cũng lãng mạn không kém. Ở đây có nhiều công viên chủ đề khác nhưng nổi tiếng nhất có lẽ là hang Hyeop-jae-gul và hang Ssang-yong-gul. Cả hai đều là hang động “hai chiều” duy nhất trên thế giới. Những “đường hầm” này được hình thành từ sự phun trào và các dòng chảy dung nham. Chắc có lẽ cũng cần nói thêm rằng Jeju là một hòn đảo núi lửa. Tại đây có tới 368 ngọn núi lửa. Hấp dẫn chưa?

cong-vien-ha-lim-dao-jeju-han-quoc

Hallim rộng lớn nên mình chỉ check-in vài điểm mình thấy thú vị thôi, bạn có thể tham khảo thêm: đường Palm Tree, đá Jeju hay vườn Bonsai, vườn nước nhé.

Bảo tàng trà O’Sulloc

Ai là Fan của xứ Hàn, chắc đều biết rằng Hàn Quốc có văn hoá trà đạo rất đặc sắc. So với Nhật Bản thì văn hóa này của Hàn có vẻ không nổi tiếng bằng, nhưng trên đời có nhiều thứ kì lạ đúng không? Đến đây đi rồi bạn sẽ nhận ra đều là kẻ tám lạng người nửa cân chứ chẳng phải chuyện đùa.

du-lich-jeju-bao-tang-tra-xanh-osulloc

Và ở Jeju bạn có thể tìm hiểu về trà đạo tại bảo tàng O’Sulloc. ‘O’ trong O’Sulloc có nghĩa là thưởng thức, còn Sulloc là một loại trà xanh. Bảo tàng này có cách một cốc trà và được chia làm 6 khu trưng bày.

Đến đây có gì nhỉ? Đầu tiên, bạn sẽ được họ dạy về lịch sử của “trà”, được khám phá hình dạng của các loại cốc uống trà độc đáo của Hàn nói riêng và của khắp nơi trên thế giới nói chung. Sau đó, bạn được học cách phân biệt các loại lá trà và cuối cùng được hướng dẫn thưởng trà nóng bên hồ sen nằm trong khu vườn của bảo tàng. Chưa hết, bạn cũng có thể vừa nhâm nhi tách trà vừa thả tầm mắt, ngắm nhìn những cánh đồng trà xanh mướt bạt ngàn từ đài quan sát.

Địa điểm: 15 Sinhwayeoksa-ro, Andeok-myeon, Seogwipo-si, Jeju-do.

Thời gian hoạt động: 9:00 – 18:00.

tra-xanh

Thác Cheonjiyeon Falls

Cheonjiyeon trong tiếng Hangul có nghĩa là “trời đất dung hòa” hay còn được gọi là “Hồ nước của Chúa Trời”. Thác Cheonjiyeon bắt nguồn từ trần của một hang động, nước đổ cuồn cuộn từ trên cao xuống. Đặc biệt, nơi đây còn là “điểm trú ngụ” của rừng Dampalsu – cây Côm Dại – vốn là di tích thiên nhiên số 163 của xứ Hàn. Vì vậy, bạn có thể tìm thấy cây sậy Solipnan rất hiếm và dương xỉ Skeleton Fork, Songyeopnan, Gusiljappam hay đặc biệt là giống Sanyuja (chanh Yuzu) có vị lai tạp giữa chanh, quýt và bưởi. toàn hàng hiếm trong giới sinh vật học không đó nhé.

cheonjiyeon-waterfall1

Mách nhỏ: nếu đến đây vào tháng 5 thì bạn tha hồ bơi lội ở thác nhé.

Địa điểm: Namseongjung-ro, Cheonji-dong, Seogwipo-si, Jeju-do.

Thời gian hoạt động: 9:00 – 22:00.

Vé vào cổng: 2,000 Won/ người.

Bãi biển đá Yongmeori 

Bờ Tây Jeju có nhiều điểm đến nhưng mình lại thích nhất là bờ biển đã Yongmeori này. Yêu cực chỗ này luôn nhé.

Bờ biển được hình thành từ những vách đá cao sừng sững và uốn lượn khá ngoạn mục. Mà quan trọng hơn, kiệt tác này đến từ nhiều đợt phun trào núi lửa cả trăm nghìn năm về trước. Nói chung là rất lâu năm về trước ấy. Vì vậy mà, dân mê du lịch đến đây đều gọi khung cảnh ở đây là “Đầu Rồng”. Và theo mình được biết thì ai cũng sững sờ với vẻ hùng vĩ này và “yêu ngay cái nhìn đầu tiên luôn”. Tuyệt vời hơn nữa, là nếu biết chọn vị trí đứng, bạn có thể nhìn thấy đỉnh Halla cao nhất Hàn Quốc. À, đoạn này để sau hãy nói nhé. Ở phía dưới mình về chia sẻ về đỉnh Halla này.

bo-bien-yongmeori-ban-hoa-ca-cua-song-va-da-nui-sanbangsan

Địa điểm: 36-30, Ieodo-ro, Seogwipo-si, Jeju-do

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc thêm các địa điểm như:

Bảo tàng Gấu Teddy Bear

Nơi có bộ sưu tập siêu dễ thương và đáng yêu của em Gấu Teddy Bear nổi tiếng. Tin mình đi, giải stress cực tốt luôn. Ai mà đi cùng mấy đứa nhóc thì chắc chắn phải đưa chúng đến đây nhé.

Địa chỉ: 31 Jungmungwangwang-ro 110beon-gil, Seogwipo-si, Jeju-do.

Thời gian hoạt động: 9:00 – 19:00

Vé vào cửa: 10,000 Won/người.

Ve-Bao-Tang-Gau-Teddy-Jeju

Khu trưng bày Hello Kitty

Bạn có phải là một fan của mèo Kitty màu hồng xinh xắn không? “Say yes” thì khu trưng bày Hello Kitty đích thị là dành cho bạn rồi. Khu trưng bày này có ba tầng với nhiều dịch vụ như nhà hàng cafe, cửa hàng quà lưu niệm, sảnh nghệ thuật, phòng tranh và cả rạp phim 3D nữa. Mọi thứ ở đây đều sẽ về cô mèo Hello Kitty nhé.

VeHelloKittyIsland

Địa chỉ:  340 Hanchangno, Seogwipo-si, Andeok-myeon, Jeju.

Thời gian hoạt động: từ 09:00 – 20:00 (Tháng 6 – Tháng 8) và 09:00 – 18:00 (Tháng 9 – Tháng 5).

Lượt vào cuối: 1 tiếng cuối cùng trước khi mở cửa

Vé vào cửa: 12,000 Won/ người lớn và 9,000 Won/trẻ em.

Không thể bỏ qua Nam Jeju!

Con đường kỳ bí Dokkaebi

Điều gì khiến con đường này mang tên “kỳ bí” và thu hút một lượng lớn khách du lịch đến với hòn đảo Jeju? Chiều dài 1,100m và cao 300m so với mặt nước biển, Dokkaebi là đoạn đường nối hai đoạn đường cao tốc dài 35km. Nếu bạn thắc mắc về hình thù kì lạ của nó là bởi vì nó được hình thành từ những đợt phun trào núi lửa. Điều đặc biệt nhất của Dokkaebi đó là khi bạn để bất kì lon nước ngọt hay chai nước nào ở chân dốc là nó sẽ “tự lăn lên dốc”. Để biết vì sao? Hay là bạn thân chinh đến đó một lần nhé.

Thác Jeonbang

Địa điểm: Chilsimni-ro 214beon-gil, Seogwipo-si, Jeju-do.

Thời gian hoạt động: 8:00 – 18:00

Vé vào cửa: 2,000 Won/ người

thac-jeonbang-du-lich-dao-jeju-han-quoc

Núi Hallasan

Nằm ở trung tâm của đảo Jeju, Hallasan là một núi lửa được UNESCO xếp vào danh sách di sản thiên nhiên thế giới. Người dân trên đảo Jeju gọi Hallasan là Yeongjusan (tạm dịch là Giao Thiên Sơn). Trong tiếng Hàn Quốc từ này mang nghĩa gốc là: “ngọn núi chạm đến dải thiên hà”. Xung quanh Hallasan là 368 “ngọn” nhỏ mang tên Oreums – toàn bộ đều là các miệng phụ của núi lửa đã tắt từ lâu.

nui-hallasan-dao-jeju-han-quoc

Bên dưới có vườn quốc gia núi Hallasan, vốn nổi tiếng bởi hệ động thực vật phong phú thay đổi dần theo độ cao của núi. Nơi đây hiện có hơn 1,800 loài thực vật đa dạng và hơn 4,000 loài động vật được tìm thấy.

Hầu như mọi người đến Hallasan để trekking. Bạn sẽ mất tầm một ngày để đi và về thong thả. Còn nếu bạn không muốn leo đến đỉnh, thì có thể thong dong thăm thú triền núi. Hallasan sẽ khiến bạn đổ gục với cảnh sắc thiên nhiên đẹp như một bức tranh.

Mách nhỏ cho bạn: thời tiết ở đây khá lạnh nên bạn phải nhớ mặc ấm trước khi đi nhé.

Địa điểm: 2070-61, 1100-ro, Jeju-si, Jeju-do.

Jusangjeolli

Trong tiếng Hàn, “Jusangjeolli” có nghĩa là “Ghềnh đá đĩa”. Đá ở Jusangjeolli vốn được hình thành từ dung nham chảy từ miệng núi lửa Hallasan từ vài trăm năm trước, bởi thế chúng đều có màu đen tuyền, lung linh và nhìn rất huyền ảo.

Mặc dù gọi là ghềnh đá “đĩa” nhưng thực chất, nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy những phiến đá này mang hình bát giác chứ không phải hình tròn. Wow! Và đây là một trong những điểm du lịch đặc biệt mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn mới chiêm ngưỡng được hết sự hùng vĩ của cảnh sắc thiên nhiên.

dao-jeju-o-han-quoc

Địa điểm: 216 Jungmungwangwang-ro, Seogwipo-si, Jeju-do.

Vé vào cửa: 2,000 Won/người.

Seogwipo Maeil Olle Market

Không chỉ nổi tiếng với món thịt lợn đen, trái cây và các thác nước, Seogwipo cũng là nơi có một khu chợ truyền thống tuyệt vời – chợ Seogwipo Maeil Olle. Đây cũng là chợ truyền thống lớn nhất ở Seogwipo.

Thịt heo đen truyền thống ở Jeju, 1 phần như vầy là 5000 won. Nguồn: midorimay

Là chợ trong nhà và mở cửa quanh năm, Seogwipo Maeil Olle được thiết kế sao cho người mua lẫn bán giao thương dễ dàng. Chợ Seogwipo Maeil Olle có các quầy hàng khác nhau bán nhiều loại. Có thể kể tới như: thực phẩm, trái cây, quần áo, hải sản, hallabong, quýt, cheonhehyang, rong biển khô, cá muối, hải sản khô, kim chi, v.v…

cho-dao-jeju-han-quoc

Địa chỉ: 18, Sinhyojungang-ro 62beon-gil, Seogwipo-si, Jeju-do.

Thời gian hoạt động: từ 07:00 – 21:00.

Jeju Love Land

Là một công viên 18+ gây shock ở đảo Jeju và chỉ tập trung vào chủ đề “người lớn”, Jeju Love Land được cho là khá nổi tiếng ở Jeju-do.

Mô tả các nội dung về giáo dục giới tính và có 140 tác phẩm điêu khắc mô tả nhiều tư thế tình dục khác nhau, Jeju Love Land không dành cho trẻ em bạn nhé.

jeju-island-love

Địa chỉ: 2894-72, Cheonbaengi-ro, Jeju-si, Jeju-do.

Thời gian hoạt động: 09:00 – 24:00.

Vé vào cửa: 10,000 Won/người.

Ăn gì ở đảo Jeju Hàn Quốc?

Nhất định phải ăn hải sản

Đ Jeju là đi biển, nếu không ăn hải sản thì thiệt là phí quá xá. Vì vậy, đầu tiên bạn nên trải nghiệm tất tần tật hải sản ở đây nhé. Siêu tươi và ngon. Giá từ 10,000 Won trở lên.

du-lich-dao-jeju-han-quoc-38

Thịt nướng  

Nên ăn! Thịt ở đây siêu tươi và ngọt. À, hãy nướng cả kimchi để giống người bản xứ nhé.

thit-heo-den-nuong-dao-jeju-han-quoc

XUẤT CẢNH RỜI ĐẢO JEJU HÀN QUỐC

Khi xuất cảnh, bạn sẽ đi qua cửa tự động, quét hộ chiếu, quét vân tay, chụp hình. Máy sẽ kiểm tra xem trùng khớp thông tin không rồi tự động mở cửa cho qua. Nhanh chóng gọn lẹ, giống bên Singapore ấy.

Đến Jeju bạn nên mua gì về làm quà? Thịt heo đen sấy khô hoặc một ít các loại cam quýt Jeju nhé. Bao ngon.

Tạm biệt hòn đảo Jeju với nhiều trải nghiệm mới mẻ về một vùng đất tuy xa xôi nhưng sẽ chẳng bao giờ là buồn chán với du khách. Một lần nữa, mình muốn nhấn mạnh rằng: Jeju có tất tần tật những điều mà bất kì khách du lịch nào mong muốn. Đặc biệt, nếu bạn yêu thiên nhiên và thích khám phá thì hãy đến Jeju nhé.

Và Hàn Quốc còn nhiều lắm những điểm dừng thú vị, check lại xem bạn có bỏ lỡ địa danh nào không? Đừng quên theo dõi những bài viết mới về nhiều vùng đất trên thế giới nhé. Chỉ cần bạn thích, VIVU sẽ cùng bạn đi khắp mọi nơi.

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here