14 điều cần trải nghiệm khi đi du lịch Myanmar

Bất cứ nơi nào hành trình của bạn sẽ đưa bạn, đi du lịch ở Myanmar (Miến Điện) là chắc chắn để cung cấp một sự giàu kinh nghiệm mới – cho dù bạn đang hòa hôn tại bồi bàn trong một quán trà thành phố hoặc chứng kiến lễ nat đầu tiên của bạn.

Ăn sáng tại một quán trà địa phương

Từ những con đường ồn ào ở Yangon đến những làng quê, các quán trà ở Myanmar đều có nét đặc trưng riêng. Không khí quán sôi động, các chàng trai nhiệt tình rót trà và phục vụ những đồ ăn chiên. Sử dụng những nụ hôn gió để gây sự chú ý đến nhân viên khi họ mải mê theo dõi những trận đấu bóng đá.

Hãy dùng một bát Mohinga – món phở yêu thích của quốc gia Myanmar, hoặc với Kway Char (một chiếc bánh rán kiểu Trung Quốc) được nhúng vào trong một chén trà sữa ngọt, thơm ngon.

Đi thuyển trên sông Irrawaddy

Dòng sông Irrawaddy là đường thủy quan trọng nhất tại Myanmar. Bạn có thể khám phá dòng sông bằng phương tiện từ cao cấp với thuyền làm bằng gỗ tếch sang trọng, tới thuyền của người dân đánh bắt cá đến tàu cao tốc.

Leo lên chiếc tàu bạn lựa chọn và trôi theo dòng nước ngắm phong cảnh xung quanh. Và hãy nhớ ngắm đàn cá heo quý hiếm tại Irrawaddy.

Những kiến trúc cũ

Từ những con đường với những tòa nhà thuộc địa, các quán trà chiều tại The Strand ở Yangon, đến các địa điểm ma quái trong tiểu thuyết “ Những ngày mới Miến Điện” của George Orwell tại Katha đều phảng phất kiến trúc của thuộc địa Anh. Trong đó, đặc biệt nhất là cao nguyên Pyin Oo Lwin, nơi có khí hậu mát mẻ, những chiếc xe ngựa lăn bánh qua các biệt thự bằng gỗ tếch và tháp đồng hồ mang tên Purcell Tower.

Thưởng thức salad trà

Miến Điện là một trong số ít các nền văn hóa dùng lá trà để làm thức ăn với các món ăn Laphet – trà lên men hoặc salad trà. Tỏi chiên, đậu tằm, cà chua xắt nhỏ và cả ớt xanh cùng với lá trà tạo ra một món ăn giống như pesto cùng với một ly caffeine mạnh.

Ghé thăm ngôi chùa Phật Giáo

Phật giáo Myanmar chứa nhiều điều bí ẩn và kỳ diệu với các địa điểm tham quan thu hút nhiều du khách. Leo lên hòn đá vàng Golden Rock, một tảng đá vàng bấp bênh, gặp nhà sư để có những giờ phút bình yên và leo thang qua bên trong của một rộng lớn bê tông Phật bên ngoài Mawlamyine.

Tham gia một buổi lễ nat

Lễ hội Nat là một trong những lệ hội tín ngưỡng dân gian của người Myanmar. Trong lễ hội này người dân sẽ nhảy múa quanh một người phụ nữ trung niên với một dàn nhạc truyền thống. Lễ hội thần Nat nổi tiếng và hoành tráng nhất ở Taungbyone diễn ra vào tháng 8 hàng năm hoặc nằm trên núi Popa, trung tâm thờ Nat quan trọng nhất ở Myanmar.

Hãy dành thời gian của bạn trên một chuyến tàu

Myanmar có hệ thống giao thông và tàu điện rất cũ kỹ, thường xuyên trễ giờ. Nhưng nếu bạn là người có thời gian dư dả thì rất thích hợp để khám vùng đất này. Du khách sẽ có cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ với người dân địa phương, dân du lịch thân thiện hay các nhà sư đi nghỉ, đến các phụ nữ điềm đạm ảnh hưởng tới cách bán đồ ăn nhẹ từ khay chênh vênh trên đầu.

Thoa bột Thanaka của người dân

Mỗi buổi sáng, phụ nữ và trẻ em Miến Điện thường thoa bột Thanaka lên má – một loại kem chống nắng tự nhiên được làm từ vỏ của cây táo gỗ nên phảng phất mùi hương và màu vàng nâu. Ngoài ra, họ còn vẽ lên nhiều họa tiết thú vị tạo nên nét đặc trưng riêng, giúp chống nắng.

Thử mặc váy Longyi

Một khi bạn đã tiếp xúc với Thanaka thì bước tiếp theo là thử mặc váy áo Longyi truyền thống – một ống vải được mặc bởi những người đàn ông và phụ nữ trên khắp Myanmar. Váy nam thường có dạng sọc và gắn liền với một nút ở phía trước, trong khi váy nữ thì đa dạng về màu sắc cũng như thiết kế.

Thưởng thức những viên kẹo “Socola xứ Myanmar”

Ăn những viên kẹo được làm từ nhựa của cây thốt nốt hay thường được gọi “socola Miến Điện” là một trong những thú vui tuyệt vời sau một bữa ăn ở đây. Những viên kẹo thốt nốt sóng sánh, dẻo, thơm được rắc lên mè, những sợi dừa sẽ gây nghiện du khách.

Những viên kẹo được làm từ nhựa của cây thốt nốt

Uống rượu được làm từ nhựa cây thốt nốt

Rượu được làm từ cây thốt nốt có màu trắng được lên men tự nhiên, là thức uống có cồn nhẹ thường được gọi là tan-ye. Rượu tan-ye có một hương vị không thể nhầm lẫn của vùng nông thôn Miến Điện.

Thăm thú làng quê

Đi đến các ngọn đồi ở bang Shan và trek dọc theo Kalaw đến hồ Inle Lake, hoặc đi về hướng bắc để khám phá những khu vực ít được du khách chú ý như Hsipaw và Kyaukme.

Trải nghiệm nông thông Myanmar

Hãy qua đêm tại Shan và Palaung trải nghiệm cuộc sống nông thôn, với những chú gà trống báo thức thay cho đồng hồ và những con đường mòn nhỏ xinh xắn.

Đi chợ địa phương

Người khuân vác mang đồ trên vai lướt qua những con hẻm nhỏ với đôi chân trần, người bán và mua hàng bận rộng lựa chọn những con cá, trái cây tạo nên một phiên chợ sớm náo nhiệt. Hãy hòa mình vào cuộc sống yên bình ở vùng thôn quê, thưởng thức các loại trái cây, bánh trái đến những gia vị với hương thơm rất đặc trưng.

Chợ địa phương tại Myanmar

Tham gia lễ hội té nước Thingyan

Lễ hội thường bắt đầu vào tháng 4 hàng năm và kéo dài trong một tuần. Là thời gian để người dân khẳng định niềm tin vào Phật giáo. Lễ hội té nước lớn nhất ở Mandalay nơi người ta trang bị cả súng nước và tận dụng bất kì thứ gì có thể chứa được nước và không ngừng té nước cho nhau.

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here