Kinh nghiệm du lịch khám phá vịnh Lăng Cô Huế

Vịnh Lăng Cô Huế không chỉ là địa điểm nghỉ dưỡng yêu thích của vua chúa ngày xưa; mà ngày nay vẫn còn hấp dẫn du khách đến khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên bao la; hòa cùng nét đẹp thuần khiết của nền văn hóa biển. Vịnh Lăng Cô được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Với bãi cát trắng dài, nước biển trong xanh, không khí dịu mát rất thích hợp với việc nghỉ dưỡng. Những kinh nghiệm du lịch Lăng Cô Huế 2021 dưới đây từ VIVU; sẽ giúp bạn có chuyến đi đáng nhớ.

Vịnh Lăng Cô ở đâu?

Vịnh Lăng Cô (huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên Huế) cách thành phố Đà Nẵng 30 km về phía Nam; và thành phố Huế 70 km về phía Bắc. Từng được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới năm 2009. Bạn có thể kết hợp chuyến vi vu Lăng Cô với nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác; bởi vịnh biển này nằm giữa 3 trung tâm Bảo tồn Di sản Văn hóa thế giới là Cố đô Huế, Phố cổ Hội An; và Thánh địa Mỹ Sơn với bán kính là 70 km.

Lang-Co-Central-Vietnam-banner

Nên đi vịnh Lăng Cô Huế vào thời điểm nào?

Lăng Cô đẹp nhất vào thời điểm từ tháng 4 đến tháng 8. Sau tháng 8 đến tháng 11 thường có mưa, bãi biển có thể bị đục; từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau thì biển khá lạnh.

Phương tiện di chuyển đến Vịnh Lăng Cô Huế

Máy bay

Sân bay Phú Bài vừa mở cửa sau thời gian nâng cấp để phục vụ du lịch Huế. Hàng ngày đều có chuyến bay từ  TP.HCM và Hà Nội đến Huế với nhiều hãng như Vietnam Airlines, VietjetAir, Jetstar giá vé khoảng từ 1.000.000 đồng/chiều.

Đi từ sân bay Phú Bài đến vịnh Lăng Cô ngược lại, quãng đường dài 75km; đi mất gần 1 tiếng, bạn có thể đi xe taxi, nếu bạn đã book phòng ở trước, có thể nhờ khách sạn đó thuê xe hộ.

Tàu hỏa (Xe lửa): Từ TP.HCM và Hà Nội cũng có tàu đến Huế. Với những ai dư dả thời gian và muốn trải nghiệm cảnh đẹp trên đường đi thì nên chọn phương tiện này.

Giá vé từ Hà Nội đi Huế: 350 – 800.000 VNĐ tùy thuộc vào các loại ghế.

Giá vé từ Sài Gòn đi Huế từ: 400 – 1.200.000 VNĐ tùy thuộc vào các loại ghế.

Xe khách

Xe khách đi Huế thường là xe Bắc – Nam giường nằm. Giá vé và chất lượng không chênh lệch nhau nhiều, bạn có thể tham khảo giá vé của các hãng: Hoàng Long, Phương Trang, TheSinhTourist,…

Ở Hà Nội bạn có thể bắt xe khách đi Huế tại bến Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm, bến xe Lương Yên; với giá vé từ 300.000 đồng

Ở Sài Gòn bạn mua vé ở bến xe Miền Đông, với giá vé từ 450.000 đồng.

Lưu ý: Nên mua trước, hoặc gọi điện trước cho nhà xe để tránh tình trạng hết vé. Hoặc lên xe bị nhồi nhét.

vinh-lang-co-hue

Đi bằng tàu hỏa

Từ ga Huế ở 02 Bùi Thị Xuân, thành phố Huế bạn có thể bắt xe đi Đà Nẵng, đến Lăng Cô thì xuống. Bạn cũng có thể mua vé mua vé sinh cafe hoặc Trekking, khoảng 60.000VND/người (thời gian đi là 2 tiếng). Vé xe mua ở các văn phòng tour ở đường Bến Nghé. Nếu đi nhiều thì thuê xe, xe 4 chỗ đi Lăng Cô khoảng 600k-700k.

Từ Hà nội đến Đà Nẵng có rất nhiều tàu Thống nhất vào Đà Nẵng, tàu đi khoảng 14 tiếng cho 791km, giá từ 354.000VND. Từ Sài Gòn, tàu đi khoảng 7 giờ 30 phút 935km, giá từ 320.000VND. Xuống ga Đà Nẵng tại 202 Hải Phòng ĐT: 0511. 3821 175 – 3823 810. Có thể bắt xe khách Đà Nẵng – Quảng Trị hoặc xe bus đi Huế, dừng tại Lăng Cô, giá khoảng 50.000VND/vé.

Đặt vé đi Huế hoặc Đà Nẵng tại ga Sài Gòn: 01 Nguyễn Thông, P.9, Q.3, TPHCM, ĐT: 08. 39 318 952, ga Hà Nội: 120, Lê Duẩn, Hoàn Kiếm, ĐT: 0.43.9423697. Ngoài ra bạn có thể di chuyển bằng xe khách từ các bến xe hoặc đi xe open tour

Lưu trú ở vịnh Lăng cô Huế

Angsana

Nằm ở làng Cù Dù, xã Lộc Vinh, huyện Phú Lộc, Angsana Lăng Cô Huế là một trong số ít những resort 5 sao đẳng cấp ở biển Lăng Cô. Angsana sở hữu một địa thế tuyệt vời: sau lưng là núi, trước mặt là biển.

Lấy cảm hứng từ nền văn hóa phong phú và các di sản độc đáo của Việt Nam; khu nghỉ dưỡng được thiết kế với phong cách hiện đại; nhưng vẫn mang đậm dấu ấn của các yếu tố thẩm mỹ truyền thống. Lối kiến trúc của tòa nhà chính cũng như thiết kế nội thất của các phòng nghỉ rất thanh lịch; với những đường nét đẹp và cân đối. Đặc biệt, việc sử dụng các màu sắc trung tính với gam màu sống động; phản ánh sự trẻ trung, đầy sức sống của thương hiệu Angsana.

angsana

Angsana sở hữu một bờ biển dài và đẹp. Vì gần vịnh, nên biển ở Angsana lúc nào cũng dịu dàng như cô gái Huế. Nước biển Lăng Cô trong vắt. Bờ biển thoai thoải dốc nên phải lội khá xa bờ; bạn mới tới được độ sâu lý tưởng để tắm. Nhưng bù lại, bờ biển khá rộng đủ để bạn có thể chơi các trò chơi trên biển.

Banyan Tree Lăng Cô Huế

Nằm nép mình dưới chân dãy núi Trường Sơn hùng vĩ, nhìn ra bãi biển trải dài 3 km; trên một khu vịnh hình lưỡi liềm. Khu nghỉ dưỡng được lấy cảm hứng từ di sản nghệ thuật; của các triều đại vua chúa Việt Nam ngày xưa.

Banyan Tree Lang Co

Resort bao gồm 32 biệt thự một phòng ngủ hướng kênh đào và 17 biệt thự một phòng ngủ hướng biển; trải dọc theo bờ biển Cảnh Dương. Mỗi căn biệt thự đều được thiết kế độc đáo, sau khi nhận được phòng; bạn có thể thưởng ngoạn dưới mái hiên một cách riêng tư, thư giãn trong bể bơi riêng. Để ngắm nhìn những ngọn núi hoặc biển cả phía xa và nghĩ xem nên làm điều gì tiếp theo.

Banyan-Tree-Lang-Co-luxury-beach-resort-photo4-1400x933

Những trải nghiệm từ thiết bị và dịch vụ khách sạn hàng đầu của Banyan Tree Lăng Cô Huế đang chờ đón bạn. Bạn có thể tự thưởng cho bản thân một; hoặc hai buổi trị liệu tại Banyan Tree spa đẳng cấp thế giới. Những liệu trình tinh tế và phong cách phục vụ đẳng cấp nơi đây; sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc thanh bình và dễ chịu. Kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên của Việt Nam; những liệu trình đặc trưng tại Banyan Tree Lăng Cô Huế sử dụng nguyên liệu địa phương làm thành phần chính cho mỗi công thức trị liệu; giúp bạn có một trải nghiệm chạm đến từng giác quan.

Chơi gì khi du lịch Vịnh Lăng Cô Huế?

Đi biển thì tất nhiên tắm biển là số một rồi, nhất là với một bãi biển đẹp thuần khiết như ở Lăng Cô. Thế nhưng cũng thật tiếc nếu bạn bỏ lỡ một số điểm thú vị sau khi ở Lăng Cô:

Có thể đi chợ bằng xe ôm, hoặc thuê xe máy ở lễ tân các khu resort. Ở đó có thể mua tông Lào, quần áo, thắt lưng đánh từ Lào về, khá rẻ. Sau đó bạn nên dạo xe máy trên cung đường du lịch ven đầm Lập An; một bên đầm một bên núi sẽ rất thi vị và có những kỷ niệm không bao giờ quên. Tha hồ chụp ảnh và ngắm cảnh. Đầm này đáy toàn là vỏ trai ốc, không có bùn; nên lội ra rất xa cũng chỉ đến bắp chân thôi, nước trong vắt.

dam-lap-an-lang-co-hue

Bãi biển Chân Mây

Bãi Chân Mây bằng phẳng kéo dài hình vòng cung, cát trắng và sóng hiền hòa, cách quốc lộ 1A chỉ gần 3km. Bãi tắm ở đây rất đẹp. Tuy nhiên nếu tắm ở đây bạn phải lưu ý sẽ không có người cứu hộ túc trực; không có hệ thống cảnh báo nguy hiểm.

bai-bien-lang-co

Đèo Hải Vân

Bắt đầu từ Hải Vân Quan, địa phận của tỉnh Thừa Thiên Huế trên đèo Hải Vân; kéo dài đến vườn quốc gia Bạch Mã chỉ vỏn vẹn chưa đầy 60km. Nhưng bảo đảm bạn sẽ ngất ngây với những gì trước mắt. Đổ đèo Hải Vân, bạn có thể quan sát vịnh Lăng Cô; đường dẫn vào hầm Hải Vân từ trên cao.

chinh-phuc-de-nhat-hung-quan-hai-van-quan

Chạy hết đèo, bạn sẽ đến ngã ba để ra quốc lộ 1A, tuy nhiên, bạn không nên chạy đường này; mà hãy rẽ trái vào đường Nguyễn Văn để có thể ngắm toàn cảnh đầm Lập An vô cùng đẹp và thơ mộng. Trên đường có nhiều quán hải sản được dựng ngay trên đầm; bạn có thể nghỉ chân vừa thưởng thức hải sản, vừa ngắm cảnh rất tuyệt vời.

Vườn quốc gia Bạch Mã

Cách Lăng Cô khoảng 30 km về phía Tây, Bạch Mã nổi tiếng có khí hậu mát mẻ. Nhiệt độ chưa bao giờ dưới 4 độ C và cao hơn 26 độ C. Tại đây, bạn có thể dạo bộ thưởng thức không khí của núi rừng bạch mã; thăm quan cụm thác Ngũ Hổ, thác Đỗ Quyền, chinh phục đỉnh Bạch Mã; tham quan Vọng Hải Đài (từ đây chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Chân Mây và đầm Cầu Hai).

vuon-quoc-gia-bach-ma-1

Tìm hiểu văn hóa làng nghề

Từ Lăng Cô đi xe tầm một tiếng hướng về lăng Tự Đức, bạn sẽ ngang qua một con đường nhỏ bên ngoại ô; con đường Huyền Trân Công Chúa. Dọc đường đầy các gian nhà bán nhang. Dạo quanh góc phố nhỏ của làng hương, trò chuyện với người bản xứ; bạn không chỉ tìm được rất nhiều góc chụp thú vị và bắt được những khoảnh khắc hay ho. Mà còn được trải nghiệm tự tay se từng cây nhang. Đây là một trong những công đoạn quyết định đến tính thẩm mỹ của cây nhang; nhớ lăn thật nhẹ và chắc tay để cho bột bám đều vào que hương.

lang-huong-thuy-xuan-hue-vivu

Những bó nhang thường được nhuộm đủ màu: xanh, đỏ, vàng, tím…và bó lại thành chùm trông như các cụm hoa rực rỡ. Với người Huế, nguyên liệu làm nhang rất quan trọng, nhất là nhang thuốc bắc; phải làm đủ các vị thuốc bắc như quế chi, cam thảo, tùng, trắc, đinh hương, hoa hồi… Đừng quên mua về bó hương thuốc bắc làm quà bạn nhé.

Ăn gì khu du lịch Vịnh Lăng Cô Huế?

Ở Lăng Cô, bạn có thể ăn ở nhà hàng Bé Đen ở dốc đèo Hải Vân

Từ Lăng Cô Beach Resort cách chân đèo – lối vào cửa hầm chừng 2.5km; ở ngay ngã 3 đó là nhà hàng Bé Đen. Đây là nhà hàng ngon (và rẻ) nhất ở Lăng Cô (ĐT: 054 3874435) (Nếu đi ăn từ Lăng Cô Beach Resort. Bạn có thể được họ cho xe qua đưa đón, tất cả đều free). Nhà hàng Bé Đen bán món mặn ăn cơm giá từ 29.000VND/phần, hải sản giá từ 60.000VND/phần. Gọi theo kg và nhờ chế biến sẽ được rẻ hơn.

top-5-quan-hai-san-ngon-nuc-tieng-o-hue-khong-ghe-se-tiec-ca-doi-11586-1

Ghé Sao Biển Bé Đen nhớ ăn món tôm hùm nướng và đầu tôm chẻ đôi nấu canh chua kiểu miền Trung ăn ngon đã đời. Món mực cơm (mực sim) hấp hoặc luộc gừng, ghẹ rang me ở đó cũng tươi và rất ngon. Từ nhà hàng Bé Đen có thể nhìn ra đầm Lập An, đẹp mê hồn khi chiều tối.

Ngay chân dốc Lăng Cô còn có quán Bé Phượng. Thiên Lý, Bé Thịnh,… đồ ăn nói chung cũng rẻ và tươi.

Bạn cũng có thể ăn ở các quán nhỏ ven đường; đặc biệt là khu vực phía dưới dốc Lăng Cô

Không nên vào nhà hàng, cũng không nên vào các quán ăn phía trên ba dốc Lăng Cô; vị các quán đó phục vụ cho khách đường xa, xe khách, ồn ào không vệ sinh. Với các quán nhỏ dọc theo đường quốc lộ 1A, nếu muốn ăn bạn nên vào xem trước rồi mới gọi món.

hai-san

Một số lưu ý khi du lịch vịnh Lăng Cô Huế

  • Bãi tắm ở vịnh Lăng Cô rất đẹp, nhưng nếu tắm ở đây bạn phải lưu ý an toàn; cẩn thẩn tại những đoạn nước sâu để đảm bảo an toàn vì không có người cứu hộ túc trực và cả hệ thống cảnh báo nguy hiểm.
  • Đường đèo Hải Vân ngày nay được đổ nhựa bằng phẳng hơn; song khi quyết định vượt đèo hãy chú ý quan sát trước sau cẩn thận nhé!
  • Vịnh Lăng Cô khá xa trung tâm thành phố Huế nên buổi tối ở đây khá buồn, không có nhiều hoạt động vui chơi giải trí.
  • Nếu có nhu cầu mua sắm, đồ làm quà khi du lịch vịnh Lăng Cô đừng quên hỏi và thương lượng giá cả trước.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Vịnh Lăng Cô từ VIVU mà các bạn cần tham khảo; hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho chuyến đi du lịch biển Lăng Cô sắp tới của bạn được trọn vẹn hơn. Nếu bạn có câu hỏi nào liên quan đến hành trình du lịch Huế – Đà Nẵng – Hội An cần tư vấn; thì các bạn có thể để lại câu hỏi dưới phần bình luận nhé. Chúc các bạn có một hành trình vui vẻ và đầy ý nghĩa!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here