Hé lộ danh sách những vật cần mang khi đi du lịch

Chuẩn bị hành lý là một công việc khá phiền toái, nhất là với người chưa nhiều kinh nghiệm. Hãy check lại vali của bạn với danh sách những vật cần mang khi du lịch dưới đây. 

Giấy tờ tùy thân

Một trong những vật cần mang khi đi du lịch quan trọng nhất chính là giấy tờ tùy thân. Một số giấy tờ tùy thân bắt buộc nên giữ bên mình dù đi bất kỳ nơi đâu bao gồm:

  • Chứng minh thư/ thẻ căn cước
  • Giấy phép lái xe
  • Hộ chiếu
  • Thẻ ngân hàng

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị thêm bản sao chứng minh thư, bảo hiểm du lịch phòng trường hợp đột xuất. Nếu bạn có gia đình, bạn sẽ cần thêm Bản sao Giấy đăng ký kết hôn để thuê khách sạn. Nếu con nhỏ chưa có chứng minh thư/ căn cước, đừng quên chuẩn bị thêm Bản sao Giấy khai sinh có công chứng.

Tiền và thẻ ngân hàng

Tất nhiên bạn không thể đi du lịch với chiếc túi rỗng không. Hãy đổi một chút ngoại tệ để tiện thanh toán trong vài trường hợp khi du lịch nước ngoài.   

Để đề phòng rủi ro, đừng bao giờ nhét một tập tiền dày cộp trong ví. Bạn nên để phần lớn số tiền trong thẻ ngân hàng. Như vậy, bạn có thể tận hưởng cảm giác an toàn và gọn nhẹ hơn trong suốt chuyến đi thay vì phải nơm nớp lo sợ. 

Vali/ Balo du lịch

Vali du lịch chắc chắn là vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch. Kích thước vali phụ thuộc phần nào vào lượng đồ dùng mang theo của bạn. Nhưng hãy tiết chế tối đa để không nảy sinh phiền phức trong quá trình du lịch. Nếu hành lý vượt quá trọng lượng quy định, bạn buộc phải trả thêm hoặc bỏ bớt đồ tại sân bay đấy. 

Thêm vào đó, một chiếc vali/ balo tốt không bao giờ quá nặng nề hay bong tróc chỉ sau thời gian ngắn sử dụng. Hãy chắc chắn món đồ bạn mua chịu được lực va đập tốt vì mọi điều hoàn toàn có thể xảy ra trong quá trình di chuyển.

Nếu bạn mang thêm balo xách tay, hãy cố gắng không để nó vượt quá 7kg. Đây là quy định phổ biến của các hãng hàng không. Ngoài ra, cố gắng cân đối giữa trọng lượng vali không vượt quá giới hạn tải trọng ký gửi.

Vật dụng y tế

Một vật dụng cần mang khi đi du lịch không thể bỏ qua là vật dụng y tế. Một số loại thuốc phòng bệnh thông dụng sẽ giúp bạn vượt qua cơn đau đầu, cảm cúm dễ dàng hơn, đặc biệt với chuyến bay dài. Hãy lên danh sách những loại thuốc quan trọng để không bỏ quên bất cứ đồ gì.

Thuốc kê theo đơn

  • Các loại thuốc thông dụng như chống say xe, chống say máy bay, cảm cúm, thông mũi, hạ sốt, trị tiêu chảy, trị táo bón,…
  • Nước rửa tay khô.
  • Thuốc chống muỗi đốt.
  • Băng gạc, băng urgo.

Trường hợp có tiền sử bệnh lý, bạn nên mang theo đơn thuốc, thẻ bảo hiểm y tế, thông tin gia đình, giấy xác nhận của bác sĩ,…

Nếu đi máy bay, bạn nên tìm hiểu các món đồ không được mang lên máy bay để không gặp rắc rối với an ninh. Trong đó, các vật sắc nhọn như dao, kéo hoặc chất lỏng thường bị cấm. Những thông tin này đều được công khai cụ thể trên website của mọi hãng hàng không.

Quần áo và phụ kiện

Việc chuẩn bị trang phục phụ thuộc vào tình hình thời tiết và văn hóa  bản địa. Vùng đất bên kia bán cầu có thể đang lạnh buốt dù bạn vẫn còn phải bật điều hòa ở mức 20 độ C. Tốt nhất là bạn nên chọn các món quần áo co giãn, đơn giản với tông màu nhạt để thuận tiện phối đồ.

Mặt khác, một số quốc gia khá khắt khe về vấn đề trang phục. Ở nhiều nước, việc mặc váy ngắn, áo 2 dây ra đường bị coi là khiếm nhã. Trong khi đó, các đất nước phương Tây lại thoải mái với việc cởi trần bãi biển.

Trên những chuyến bay dài, bạn nên mang theo gối chữ U, bịt mắt để nghỉ ngơi thoải mái hơn. Và đừng quên chuẩn bị thêm áo khoác mỏng để không thấy bỏng rát khi dạo chơi ở các nước nhiệt đới nhé!

Thiết bị công nghệ

Thiết bị công nghệ không chỉ dùng để lưu lại những khoảnh khắc ý nghĩa của cuộc hành trình. Chúng còn cứu nguy cho bạn khi bị lạc đường đấy! Cũng như các vật cần mang khi đi du lịch khác, bạn nên tinh toán kỹ lưỡng để không phải mang vác quá cồng kềnh.

Điện thoại di động: Thiết bị nhỏ bé này tích hợp đầy đủ tính năng liên lạc, tìm đường, chụp ảnh, ghi chú,… Nhưng số điện thoại trong nước của bạn sẽ không hoạt động ở nước ngoài. Bạn nên đăng ký chuyển vùng quốc tế nếu thấy thực sự cần thiết.

Máy ảnh, flycam: Các vật dụng này giúp bạn ghi lại các khoảnh khắc tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng chiếm khá nhiều diện tích trong balo của bạn.

Sạc dự phòng: Hàng giờ rong ruổi ngoài phố có thể làm pin của bạn sập bất cứ lúc nào. Một chiếc sạc dự phòng sẽ cung cấp điện kịp thời cho điện thoại.

Ổ điện đa năng: Quy chuẩn sản xuất ổ cắm ở mỗi nước là khác nhau. Một sản phẩm đa năng luôn là giải pháp tốt nhất khi này.

Nếu bạn đi du lịch vùng biển hoặc nơi khí hậu ẩm ướt, hãy bảo vệ các đồ dùng điện từ bằng một chiếc túi chống nước. Một vài túi chống ẩm cũng được sử dụng như biện pháp ngắn hạn. 

Đồ dùng cá nhân

Các khách sạn luôn cung cấp đầy đủ đồ dùng cá nhân cho khách lưu trú. Tuy nhiên, vật dụng của khách sạn, nhà nghỉ phân khúc bình dân thường có chất lượng khá kém, đôi khi không được vệ sinh thường xuyên.

Vì vậy, bạn nên chuẩn bị thêm đồ dùng cá nhân để không ảnh hưởng tới chuyến du lịch đáng mơ ước này. Các vật dụng này bao gồm:

  • Bàn chải.
  • Lược.
  • Khăn mặt.
  • Mỹ phẩm.
  • Dao cạo râu.
  • Nước súc miệng.
  • Dầu gội, dầu xả.

Trường hợp quên hoặc không thể mang theo, bạn có thể hỏi thăm cửa hàng tiện lợi để bổ sung thêm. Tất nhiên việc này sẽ tốn thêm chút thời gian và công sức nếu bạn dành đường.

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here