Bật mí 6 địa điểm vui chơi Trung thu tại Hà Nội không thể bỏ qua

Trung thu không chỉ là dịp gia đình đoàn tụ mà còn là cơ hội để bạn xả stress sau những bề bộn lo toan. Bạn có muốn dành chút thời gian quý báu này để khám phá Thủ đô yêu dấu? Đừng bỏ qua những địa điểm vui chơi Trung thu tại Hà Nội nhé!

Chốn “ăn chơi” Trung thu số một tại Hà Nội chính là phố Hàng Mã nổi tiếng. Trước rằm tháng Tám 2 tuần, dòng người đã đổ về đây nườm nượp mua sắm đồ trang trí. Với giới trẻ, đây được xem là địa điểm sống ảo số một tại Hà Nội.

Nguyên cớ của điều này cũng xuất phát từ màu sắc rực rỡ từ vô số món mặt hàng đồ chơi Trung thu. Nào đèn ông sao, đèn con cá, mặt nạ giấy bồi, trống bỏi được bày khắp khu phố.

“Sang xịn” thì có đèn chạy pin, mặt nạ nhựa,… Tuy nhiên, đồ truyền thống vẫn hút mắt hơn cả và là ưu tiên số một của dân Việt. Vì lẽ đó, lượng nhập về của chúng chưa bao giờ thua kém các món đồ hiện đại, thậm chí có phần nhỉnh hơn.

Dù tình hình Covid-19 khiến sự nhộn nhịp tạm lắng xuống, một số người vẫn coi việc tới phố Hàng Mã như một thói quen khó từ bỏ. Giải thích về điều này, chị Ngọc Lan cho biết, nhìn thấy đèn ông sao, đèn kéo quân là như thấy tuổi thơ ùa về.

Hóa ra vậy! Chính hoài niệm đã khiến phố Hàng Mã trở thành một phần không thể thiếu trong nhận thức của con dân Hà Nội và khách thập phương. Trong ngày vui này, đừng quên chụp một tấm ảnh kỷ niệm với gia đình, bạn bè tại con phố “huyền thoại” này.  

Dù xuất hiện chưa lâu, phố đi bộ Hồ Gươm đã trở thành địa điểm gặp gỡ số một vào dịp cuối tuần. Với không gian rộng lớn, nơi đây diễn ra nhiều hoạt động giao lưu, nhảy múa, ca hát. Nếu bạn là khách du lịch hoặc đơn giản muốn tìm về tuổi thơ, đừng bỏ qua các trò chơi dân gian được tổ chức định kỳ trên con phố này.

Vào thời điểm Rằm tháng 8, hoạt động trên phố đi bộ Hồ Gươm càng sôi nổi hơn bao giờ hết. Các trò chơi dân gian, làm đồ chơi Trung thu, các chương trình nghệ thuật hấp dẫn không ít người dân đổ về.

Điều thú vị hơn cả với tín đồ ẩm thực là các cửa hàng đậm chất Hà Nội như Thủy Tạ, Tràng Tiền,… Vì vậy, đừng quên lấp đầy dạ dày sau thời gian vui chơi hết mình nhé!

Phố Bích Họa nổi bật với những chiếc lồng đèn đầy công phu. Nếu yêu thích không gian rực rỡ của Hàng Mã, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi thích thú với các bức tường ấn tượng dọc theo con phố. Chính sự hòa quyện giữa tranh vẽ và ánh sáng đã giúp phố nhanh chóng trở thành địa điểm vui chơi Trung thu nức tiếng nhất.

Vào những ngày cận Rằm tháng 8, không khí tại đây càng trở nên sôi nổi với các hoạt động như làm đồ chơi, chương trình biểu diễn, tham gia trò chơi dân gian,…

Đặc biệt, các không gian Tết Trung thu  tại đình Kim Ngân và Ngôi nhà Di sản còn đem tới nhiều trải nghiệm thực tế cho du khách. Thay vì sắm các món đồ chơi như hàng năm, bạn có thể thử sức làm diều, đèn thỏ, bưu thiếp, mặt nạ, tò he,… Bạn không cần quá lo lắng vì các nghệ nhân sẽ đích thân chỉ dẫn cho bạn từng bước nhỏ.

Một địa điểm vui chơi Trung thu không thể không nhắc tới là Hoàng Thành Thăng Long. Tại đây thường tổ chức nhiều hoạt động vui chơi thú vị nhằm mục đích giới thiệu tới các bé và khách du lịch những nét đẹp văn hóa Việt.

Đến với Hoàng Thành, mọi người sẽ được tham gia vào không gian truyền thống với các nhiều trải nghiệm thú vị. Tại đây, các bé có cơ hội tự tay nặn các con vật, làm bánh Trung thu và một số đồ chơi ngày rằm như đèn ông sao, đèn con cá, vẽ mặt nạ,… Các bé sẽ được những nghệ nhân hướng dẫn từng bước để tạo ra món đồ độc đáo cho riêng mình.

Hơn thế nữa, gian hàng Trung thu còn trưng bày những đồ chơi quen thuộc thời thơ ấu. Các hoạt động khác như múa lân, ca nhạc được cũng được tổ chức trong chuỗi hoạt động này.

Đan xen với trò chơi truyền thống là các trò chơi hiện đại hơn như xích đu, cầu trượt,… Theo nhà sử học Lê Văn Lan, việc đan xen giữa cái cũ và cái mới sẽ đem tới sức sống mạnh mẽ hơn cho sự phát triển của dân tộc. Một điều đặc biệt nữa là mọi người có thể xem lại chương trình Trung thu theo phương thức trực tuyến tại website chính thức của Hoàng Thành Thăng Long.

Sân vận động Mỹ Đình là một trong những địa điểm vui chơi Trung thu lý tưởng. Không quá nhộn nhịp, nơi đây thích hợp cho những buổi gặp gỡ bên bãi cỏ xanh. Còn gì tuyệt vời hơn một cuộc trò chuyện thân mật với gia đình, bạn bè hay người thương trong ngày đại đoàn viên nhỉ?

Bên cạnh đó, tại đây cũng có một số hoạt động vui chơi, nổi bật nhất là thả đèn. Hãy gửi gắm những mong ước tốt đẹp nhất lên bầu trời nhé!

Không sôi nổi như phố đi bộ hay thân mật như Sân vận động Mỹ Đình, Bảo tàng Dân tộc học mang tới khía cạnh rất riêng của Tết Trung thu, sự giản dị. Nơi đây không được trang trí lung linh, rực rỡ.

Trái lại, Trung thu của Bảo tàng dân tộc học toát ra nét đẹp mộc mạc và giản dị nhất. Đó cũng là bí quyết thu hút hàng trăm vị khách đến đây để chiêm nghiệm về truyền thống quý báu này.

Nếu mong muốn một điều gì đó sôi động hơn, bạn có thể dành chút thời gian để tham gia các trò chơi dân gian như nặn đát, thả đèn, làm mâm ngũ quả,… Hoạt động thú vị này mang tới phút giây giải trí, đồng thời đem tới cho người tham gia những kiến thức thú vị về truyền thống dân tộc.

Cũng như những nơi khác, bạn sẽ được các nghệ nhân tận tâm chỉ dạy để tạo ra hoàn thành tác phẩm của riêng mình. Nó có thể chưa thực sự đẹp mắt nhưng chắc chắn là món quà ý nghĩa nhất cho người thân yêu nhân ngày đoàn viên năm nay.

Ngoài các khu vực kể trên, một số trung tâm thương mại cũng tổ chức ngày hội Trung thu. Các gian hàng cũng nhân dịp này triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Bên cạnh việc vui chơi, bạn và cả gia đình có thể thỏa sức mua sắm các mặt hàng khác.

Các trung tâm thương mại nức tiếng trong ngày Trung thu:

  • Aeon Mall (Long Biên)
  • Royal City (Thanh Xuân)
  • Times City (Hai Bà Trưng)
  • Vincom Bà Triệu  (Hai Bà Trưng)
70

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here