10 thành phố quyến rũ cho người ưa sự hoài cổ

Chuyến du hành qua con hẻm cũ hay đi thuyền gondola quả thực tuyệt vời. Dưới đây là 10 thành phố quyến rũ cho những ai lưu luyến vầng hào quang đã qua.

Thế giới có rất nhiều những vùng đất tuyệt vời! Với các điểm đến khác nhau, từ phiêu lưu, yên bình đến kỳ quặc và tất cả mọi thứ ở giữa, thực sự không điều gì thiếu thốn nếu người ta phân loại chúng theo từng loại. Nhưng những cái mà chúng ta đang nói đến chính là những thành phố quyến rũ mang nét đẹp của thế giới xưa cũ

Chúng quả thực xứng danh điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích cảm giác hoài cổ lưu luyến với những hào quang đã qua. Mọi thứ về nơi này đều gắn với một câu chuyện đang chờ được những người lãng mạn hoặc có một tâm hồn tò mò tới khám phá. Chúng dành cho những ai muốn lạc vào những con hẻm cũ cùng người mình yêu hoặc những người nhìn thấy quá khứ sống động trên chuyến đi bằng thuyền gondola.

Những địa điểm mang tính biểu tượng dành cho những trái tim cổ kính. Dưới đây là những thành phố quyến rũ xưa cũ dành cho những ai khao khát hoài niệm:

1. Venice, Ý

Một trong những thành phố quyến rũ mang tính biểu tượng với nét duyên dáng xưa cũ, Venice gợi lên cảm giác lãng mạn và hoài cổ mà không cặp đôi nào quên được. Đây là một nơi kỳ diệu không kém cho những người yêu thích lịch sử, khu vực huyền thoại với những cây cầu, tượng đài, quảng trường, vùng nước yên tĩnh và kênh đào được điều hướng bằng thuyền gondola chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi xuýt xoa.

thành phố quyến rũ Venice

2. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Một trong những thành phố quyến rũ với lịch sử lâu đời nhất trên thế giới, Istanbul có một sức hút to lớn và đã được ghi lại trong nhiều bộ phim nổi tiếng trên khắp thế giới. Đây là thành phố nằm trên đỉnh cao của nền văn minh phương đông và phương tây, chứng kiến ​​mọi sắc thái từ quá khứ lịch sử phong phú. Đế chế Byzantine, thủ đô Ottoman là một điểm dừng trên con đường tơ lụa và nhiều hơn thế nữa – Istanbul là một trong những thành phố đã chứng kiến ​​tất cả.

Vì vậy, khi đến thăm nơi này, bạn sẽ nhanh chóng bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của thành phố quyến rũ này với những di tích, thành phố dưới nước, những tượng đài ấn tượng.

thành phố quyến rũ Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

3. Cusco, Peru

Được xây dựng theo hình dáng của báo puma, một con vật thiêng liêng đối với người Inca, Cusco là một trong những thành phố quyến rũ với tuổi đời lớn bậc nhất trên thế giới. Mặc dù không có nhiều thông tin về nguồn gốc, nhưng có một thực tế rằng đây là một thủ đô được tổ chức chặt chẽ của đế chế Incan. Được bao quanh bởi những ngọn núi, ngập tràn những vinh quang cũng như hoài niệm quá khứ, đây là một trong những thành phố quyến rũ bậc nhất với nét đẹp tuyệt vời từ thế giới cũ.

Cusco, Peru

4. Athens, Hy Lạp

Điều gì đáng mong đợi ở một thành phố truyền bá văn học, triết học, kịch nghệ và khoa học? Đó chắc chắn là một thành phố quyến rũ mà bất kỳ người yêu thích sự hoài cổ nào mong muốn đặt chân đến. 

Athens hiện là nơi định cư với tuổi đời 7000 năm, là trung tâm giao lưu văn hóa – thương mại với một lịch sử vô song. Đây cũng là một phần của nhiều cuốn sách, tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng. Cho đến ngày nay, nó vẫn là một trong những địa điểm lịch sử nổi bật nhất trên thế giới và tràn ngập nghệ thuật, giải trí và giao thoa văn hóa. Vì vậy, khi bạn đi dạo trên các con phố vào kỳ nghỉ, hãy chuẩn bị để băng qua những con đường với một người yêu thích lịch sử hoặc một cặp đôi đắm mình trong dọc các con phố cổ lãng mạn.

thành phố quyến rũ Athens, Hy Lạp

5. Praha, Cộng hòa Séc

Praha là thành phố quyến rũ theo phong cách phóng túng với nền lịch sử – văn hóa lâu đời trải qua nhiều thời đại. Nó đã và vẫn là trung tâm giao lưu đa văn hóa, cung cấp một cái nhìn sâu sắc về thời Trung cổ với di tích kiến ​​trúc đồ sộ. Một số tên tuổi nổi tiếng gắn liền với thành phố mang tính biểu tượng bao gồm tác giả Franz Kafka và Mozart, những người thường xuyên đến đây.

Nếu khám phá thành phố quyến rũ ngay bây giờ, bạn có thể đi qua các quán ăn nổi tiếng, các di tích mang tính biểu tượng và kiến ​​trúc phong phú đầy hứa hẹn như liều lượng lớn của ly cocktail văn hóa.

thành phố quyến rũ Praha Séc

6. Berlin, Đức

Berlin đã trải qua những thăng trầm lịch sử và có rất nhiều câu chuyện tình yêu thất lạc được tìm thấy ở đây. Thủ đô quá khứ của Đức Quốc xã này đã bị chia làm hai dựa trên những khác biệt mà con người không bao giờ có thể gặp lại. Tuy nhiên, trong quá khứ, đây cũng là quê hương của những nhà tư tưởng vĩ đại như Marx và Einstein. Vì vậy, không có gì to tát khi bạn đi dạo trên các con phố của nó và thấy thành phố quyến rũ là sự pha trộn giữa nghèo nàn nhưng gợi cảm vì tất cả đều có thể là do quá khứ giàu có và đầy biến động của nó. Và vâng, cảm giác thế giới cũ ở đây sẽ đồng thời gợi lên cảm giác kinh ngạc và kinh hoàng.

thành phố quyến rũ Berlin, Đức

7. Varanasi, Ấn Độ

Varanasi là một trong những thành phố quyến rũ và lâu đời nhất trên thế giới. Nó nằm trên bờ sông thiêng Ganga, nơi các linh mục cử hành nghi thức tang lễ. Hiện tại, Varanasi là một thành phố sôi động đầy màu sắc trải qua thử thách của thời gian. Đây cũng là nơi có hàng nghìn con hẻm khiến người ta dễ dàng lạc đường. Với sự cổ kính trong tính cách, thành phố vẫn giữ được vị trí nguyên thủy trong văn hóa Ấn Độ giáo, cung cấp nhiều kiến thức lịch sử và văn hóa lâu đời.

thành phố quyến rũ Varanasi, Ấn Độ

8. Alexandria, Ai Cập

Thành phố Alexandria trù phú đã bị thiêu rụi trong trận hỏa hoạn do chính Julius Caesar khởi xướng, nhưng nay đã đã được tái sinh. Một lần nữa, trung tâm tri thức hàng đầu trong thế giới cổ đại này lại đạt đến đỉnh cao khi đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động quân sự của Napoléon. Không cần phải nói, khi đi bộ dưới các con đường bên trong thành phố quyến rũ, bạn có thể đối diện với quá khứ huy hoàng nhưng đầy ám ảnh của nó.

Alexandria, Ai Cập

9. Delhi, Ấn Độ

Một trong những thành phố nổi tiếng và mang tính biểu tượng nhất trên thế giới, Delhi, thủ đô Ấn Độ đã chứng kiến ​​rất nhiều thời đại trôi qua. Nhiều vương quốc đã trỗi dậy và nhiều vương quốc đã sụp đổ nhưng tất cả đều để lại rất nhiều di tích tốt nhất trên thế giới. Từ những quán ăn 100 năm tuổi đến những con hẻm hoành tráng, cảm giác thế giới cũ ở Delhi (đặc biệt là Delhi cũ) sẽ xoa dịu tâm hồn bạn.

thành phố quyến rũ Delhi, Ấn Độ

10. Pondicherry, Ấn Độ

Pondicherry là một trong những thành phố quyến rũ và yên bình bậc nhất thế giới. Những bãi biển, nhà thờ Hồi giáo, ảnh hưởng của Pháp và bầu không khí êm đềm là một cái gì đó xa vời so với thế giới nhộn nhịp hiện đại. Quận lớn nhất ở Ấn Độ thuộc Pháp trước đây vẫn giữ được nguồn gốc văn hóa và nét quyến rũ từ thế giới cũ, thể hiện rõ ở các khu Pháp và Ấn Độ. Địa điểm như phản ánh cái nhìn Ấn Độ qua con mắt của người Pháp trong dòng thời gian 100 năm tuổi. Các bãi biển, quán cà phê Pháp và các đài tưởng niệm đều sẽ khiến bạn không khỏi cảm động.

thành phố quyến rũ Pondicherry, Ấn Độ

Gợi ý xem thêm:

Khám phá 7 ngôi chùa ở Chiang Mai cổ kính và nổi tiếng nhất
Đầm Chuồn xứ Huế: Tìm về nét ban sơ chốn cố đô
Hướng dẫn du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn tự túc
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here