Home Khám Phá Trải nghiệm đại dương muôn màu với 9 địa điểm lặn biển...

Trải nghiệm đại dương muôn màu với 9 địa điểm lặn biển tuyệt nhất Việt Nam

0
1193
Trải nghiệm đại dương muôn màu với 9 địa điểm lặn biển tuyệt nhất Việt Nam
Chuẩn bị gì trước khi lặn biển?

Trong những năm gần đây, lặn biển để khám phá đại dương là một trong những hoạt động thú vị nhất khi đi du lịch biển. Để tận hưởng sự huyền diệu dưới mặt nước biển cũng như để ngắm nhìn những sắc màu rực rỡ của các rạn san hô, bạn cần chọn những địa điểm lặn biển lý tưởng nhất. Hiện nay ở Việt Nam có 9 địa điểm lý tưởng cho bạn tham gia hoạt động lặn biển và khám phá đại dương.

Chuẩn bị trước khi lặn biển

Lặn biển là một môn thể thao thám hiểm dưới nước. Bạn có thể lặn biển cùng thiết bị hỗ trợ thở (scuba diving) hoặc không có thiết bị (free diving). Để lặn biển tự do, bạn cần phải có chứng chỉ quốc tế. Chứng chỉ này có nhiều cấp độ khác nhau, cho phép người lặn được tiếp cận những độ sâu khác nhau của đại dương.

Trải nghiệm đại dương muôn màu với 9 địa điểm lặn biển tuyệt nhất Việt Nam
Chuẩn bị gì trước khi lặn biển?

Nếu bạn muốn lặn biển để tham quan đại dương, bạn có thể không biết bơi, nhưng phải biết thở đúng cách. Vì thế trước khi tham gia lặn biển cần phải tham gia một khóa học lặn cơ bản, hoặc cần đi kèm với 1 huấn luyện viên khi lặn. Người huấn luyện viên này sẽ giữ bình lặn và bơi điều khiển giúp bạn có thể tham quan khung cảnh xung quanh.

Trước khi đi lặn biển, bạn nên chọn những ngày không có sóng lớn, không có gió nhiều. Đặc biệt là nên chọn những ngày mà nước biển trong, không bị đục để quan sát xung quanh.

Để nhìn thấy và lặn dưới nước thoải mái, an toàn, bạn cần chuẩn bị áo phao lặn biển, mắt kính, chân vịt, đồ lặn biển cùng ống thở. Ngoài ra nên chuẩn bị sẵn dao lặn biển, bao tay, tất chân, đồng hồ đo áp suất, đo nhịp tim, … Thường thì những vật dụng này sẽ được các huấn luyện viên hỗ trợ chuẩn bị cho bạn. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo trước để đảm bảo có đầy đủ thiết bị an toàn.

Xem thêm: Top 5 quốc gia tuyệt vời công dân Việt Nam du lịch không cần Visa

9 địa điểm lặn biển tuyệt nhất Việt Nam

Ở Việt Nam có rất nhiều vùng biển nước trong và các rạn san hô tuyệt đẹp. Đây là những địa điểm lý tưởng để tổ chức lặn biển. Và bạn có thể lựa chọn một trong những địa điểm tuyệt vời sau đây cho hoạt động khám phá đại dương đầy thú vị này.

Hòn Nưa, Phú Yên

Cảnh sắc ở Hòn Nưa tuyệt đẹp và lặn biển, ngắm san hô ở đây cũng rất lý tưởng. Bạn cũng không phải lặn quá sâu để ngắm những rạn san hồ đầy màu sắc và chủng loại tại đây. Chưa kể, chi phí của hoạt động này tại Phú Yên không hề đắt đỏ, bạn chỉ cần chi từ 500.000 đến 800.000 VND cho một lần lặn biển.

Lặn biển ở Hòn Nưa, Phú Yên
Lặn biển ở Hòn Nưa, Phú Yên

Côn Đảo

Nếu bạn muốn ngắm nhìn những rạn san hô tuyệt đẹp, cùng hệ sinh thái đa dạng, độc đáo dưới đấy biển, hãy dừng chân ở Côn Đảo. Những loại động vật và thực vật thủy sinh tại khu vực biển Côn Đảo rất phong phú và mới lạ, giúp hành trình khám phá của bạn thêm đặc sắc và thú vị hơn nhiều.

Hơn nữa hiện nay cảnh quan thiên nhiên ở Côn Đảo còn hoang sơ và nguyên vẹn, nước biển lại trong veo và mát lạnh, nên sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm hoàn hảo. Thời điểm lặn biển lý tưởng nhất tại Côn Đảo là từ tháng 3 đến tháng 6 hàng năm. Đây là thời điểm biển lặng và nước trong suốt nên việc ngắm nhìn san hô và lặn biển sẽ vô cùng thuận lợi.

Tới Côn Đảo lặn biển
Tới Côn Đảo lặn biển

Phú Quốc

Đến Phú Quốc, bạn có nhiều sự lựa chọn khi lặn biển. Nếu bạn muốn ngắm nhìn hệ sinh thái biển đa dạng, hãy đến phía Nam và dừng chân ở quần đảo An Thới. Còn nếu như bạn muốn ngắm những rạn san hô rực rỡ sắc màu, hãy đi về phía Bắc Phú Quốc.

Thời điểm lý tưởng đển lặn biển ở Phú Quốc là từ tháng 5 đến tháng 7. Lúc này biển lặng và nước biển trong nên tầm nhìn cũng xa hơn khi lặn.

Bạn có thể chọn lặn ngắm san hô bằng ống thở với giá từ 280.000 – 350.000 VND. Còn nếu như bạn muốn lặn ngắm san hô bằng bình dưỡng khí thì cần có người hướng dẫn và chi phí dao động từ 900.000 đến 1.500.000 VND. Ngoài ra, bạn có thể đi bộ dưới biển với giá từ 950.000 VND trong thời gian 25 – 30 phút.

Bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng

Biển Sơn Trà là một trong những nơi lặn ngắm san hô đẹp nhất Việt Nam. Nước biển ở đây trong vắt và những rạn san hô đầy màu sắc cùng những sinh vật biển độc đáo, đa dạng. Bạn nên tham gia lặn biển ở Sơn Trà từ tháng 2 đến tháng 9.

Nha Trang

Bạn có thể chọn lặn biển ở nhiều hòn đảo khác nhau tại Nha Trang. Nếu bạn thích những bãi biển hoang sơ, những vùng nước trong xanh và có nhiều loài cá biển lạ, quý đang sinh sống, hãy chọn đảo Khỉ. Khi lặn dưới biển ở khu vực này, bạn có thể vui đùa cùng những đàn cá biển đang bơi lội tung tăng.

Còn nếu như bạn muốn tìm đến khu vực có cảnh sắc quyến rũ và tách biệt, hãy di chuyển tới Hòn Mun. Ngoài cách lặn sâu dưới đáy biển, bạn có thể đeo kính bơi và úp mặt xuống nước để nô đùa với cá, ngắm rạn san hô. Tuy nhiên, nếu lặn sâu, đừng chạm tay vào san hô vì chúng rất dễ tổn thương.

Ở Nha Trang có nhiều địa điểm lặn biển
Ở Nha Trang có nhiều địa điểm lặn biển

Đảo Bình Hưng cũng là một địa điểm lặn biển tuyệt vời ở Nha Trang. Nơi đây có hang đá nước ngọt đặc biệt, có làn nước trong xanh, nhìn rõ thấy đáy. Vậy nên lặn biển tại đảo Bình Hưng rất lý tưởng cho những người mới tập, hoặc không biết bơi.

Cù Lao Chàm

Khu sinh quyển và hệ sinh thái đáy biển ở Cù Lao Chàm thu hút những du khách Việt Nam lẫn quốc tế. Vùng biển nơi đây tuyệt đẹp, sở hữu nhiều rạn san hô và sinh vật biển quý hiếm. Do đó hoạt động lặn biển trải nghiệm rất được hoan nghênh tại đây.

Du khách có thể chiêm ngưỡng một thế giới dưới đáy biển vô cùng phong phú và sinh động. Thời điểm lý tưởng để lặn biển ở Cù Lao Chàm là từ tháng 3 đến tháng 8.

Kỳ Co, Bình Định

Kỳ Co gây ấn tượng với bãi biển cát trắng trải dài, với làn nước biển trong veo và đáy biển đa dạng sinh học đặc sắc. Hơn nữa, khí hậu Kỳ Co ôn hòa, dễ chịu nên bạn có thể tham gia lặn biển tại nhiều thời điểm khác nhau. Dù vậy, thời gian lý tưởng nhất là từ tháng 2 đến tháng 8.

Vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận

Vịnh Vĩnh Hy vẫn còn chưa bị con người khai thác và tác động, nên cảnh sắc ở đây được bảo tồn gần như nguyên sơ. Đặc biệt, vịnh có nước biển trong xanh và hệ sinh thái đáy biển vô cùng đa dạng, với hơn 300 loài san hô và hàng trăm loại động, thực vật biển khác.

Ghé thăm Vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận lặn biển
Ghé thăm Vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận lặn biển

Vậy nên hoạt động lặn biển tại Vĩnh Hy rất tuyệt vời. Bạn có thể tận hưởng không gian đáy biển mát lạnh và trong xanh, cùng những loài sinh vật đặc biệt và xinh đẹp dưới đáy biển. Thời điểm lý tưởng nhất để lặn biển ở Vĩnh Hy là từ tháng 5 đến tháng 8.

Hòn Hai Bờ Đập, Nam Du

Hoạt động lặn biển ở Nam Du còn khá mới mẻ, nhưng cũng đầy thú vị nhờ cảnh sắc hoang sở, tự nhiên. Hệ sinh thái biển ở đây đa dạng, với nhiều loài cá và san hô khác nhau. Lặn biển ở Hòn Hai Bờ Đập, Nam Du sẽ giúp bạn tham quan và khám phá đại dương xinh đẹp và rực rỡ.

9 địa điểm lặn biển này ở Việt Nam đều có những nét đặc trưng riêng. Vậy nên, dù ghé thăm địa điểm nào, bạn cũng có thể nhận được những trải nghiệm mới mẻ và đáng nhớ. Vậy nên hè này hãy thử khám phá một thế giới hoàn toàn mới với hoạt động thú vị và bố ích này nhé.

Xem thêm: Những hoạt động nên làm khi đi du lịch Việt Nam

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here