Lướt sóng ở Việt Nam – Trải nghiệm tuyệt vời không nên bỏ lỡ

Gần đây hoạt động lướt sóng ở Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến. Với nhiều bãi biển trải dài cùng cảnh quan ngoạn mục, đây quả thực là một trải nghiệm lý tưởng. 

Tổng quan về lướt sóng ở Việt Nam


Việt Nam là một quốc gia Đông Nam Bộ với bờ biển dài gần 3000km. Mặc dù chưa ai biết được nguồn gốc chính xác của môn lướt sóng nhưng nó vẫn được coi là một trong những môn thể thao lâu đời nhất trên trái đất. Khi những người lướt sóng bắt đầu đi du lịch khắp thế giới để tìm kiếm những con sóng mới và những địa điểm tuyệt vời khác, biên giới quốc gia tổ chức hoạt động lướt sóng ngày càng mở rộng. Người ta tin rằng câu chuyện về lướt sóng ở Việt Nam bắt đầu từ Chiến tranh Việt Nam. Hàng ngàn lính Mỹ đã đến đây tham chiến. Họ phải trải qua nỗi kinh hoàng của chiến tranh, nhưng một trong số họ cũng phát hiện ra những con sóng mới mẻ dọc theo đường bờ biển đất nước. Bất cứ khi nào có thời gian, họ đều tìm cách để thử lướt sóng. Nhiều người khẳng định rằng lướt sóng ở Việt Nam đã giúp họ thoát khỏi căng thẳng, nhớ nhung và nghiện ngập. 

Chiến tranh đã kết thúc và hòa bình ở Việt Nam đã được lập lại. Du lịch trong nước đã phát triển đáng kể, dẫn đến việc khám phá ra nhiều điểm lướt sóng thú vị. Có nhiều bãi biển với hình dạng và kích thước khác nhau cho các loại hình lướt sóng như lướt ván diều, lướt ván buồm… Bạn có thể dễ dàng tìm thuê đồ lướt sóng ở nhiều địa điểm. 

Lướt sóng ở Việt Nam

Tóm lại, có nhiều lý do khiến Việt Nam trở thành nơi lý tưởng để lướt sóng, nhưng đáng chú ý nhất là:

  • Thời tiết ấm áp quanh năm với nhiệt độ nước dễ chịu
  • Khung cảnh ngoạn mục
  • Gió mạnh và ổn định quanh năm
  • Nhiều lựa chọn về chỗ ở
  • Đồ ăn ngon

Nên lướt sóng ở Việt Nam vào thời điểm nào?


Việt Nam có khí hậu nhiệt đới gió mùa với vùng biển ấm áp quanh năm. Thời gian tốt nhất để lướt sóng ở Việt Nam kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3. Trong thời gian này, bão thường xuất hiện với những con sóng cao, rất lý tưởng để lướt sóng. Ngoài ra, nhiệt độ dao động trong khoảng 25 độ C (mùa khô) đến 30 độ C (mùa mưa).

6 địa điểm lướt sóng ở Việt Nam nổi bật


Đường bờ biển dài cung cấp rất nhiều địa điểm lướt sóng ở Việt Nam. Nhưng ở đâu là tốt nhất? Hãy cùng xem danh sách dưới đây để biết những điểm đến được yêu thích nhất bởi những tay lướt sóng cừ khôi:

Vũng Tàu

Vũng Tàu là một trong những điểm đến lướt sóng ở Việt Nam phổ biến nhất. Chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh sầm uất khoảng 90km, nơi đây mang đến không gian nghỉ ngơi cuối tuần tuyệt vời cho cả người dân địa phương và du khách nước ngoài. Toàn bộ bãi biển dài đều có thể lướt sóng. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên lướt sóng ở Bãi sau thay vì Bãi trước. Nhiều du khách có kinh nghiệm cho biết, Bãi Sau – Vũng Tàu là địa điểm lướt sóng tuyệt vời nhất trên cả nước. Trải dài hơn 3km, bãi biển này có vô số quãng nghỉ không tên và không bị xáo trộn. Quan trọng nhất là sóng ở đây rất mạnh, phù hợp với mọi cấp độ.

Thời gian tốt nhất để lướt sóng ở đây là vào buổi sáng mùa đông khi thủy triều xuống và gió không quá mạnh. Trên bãi biển này, bạn có thể thử lướt ván diều khi có gió lớn. Nếu đang tìm kiếm trải nghiệm lướt ván và lướt ván diều chuyên nghiệp, bạn có thể đến Vung Tau Beach Club ở trung tâm Bãi Sau. Khá dễ dàng để thuê đồ lướt sóng hoặc tham gia các lớp học lướt ván bằng mái chèo. 

Địa điểm lướt sóng ở Vũng Tàu: Bãi Sau, Vũng Tàu

vũng tàu

Nha Trang

Từ lâu, Nha Trang đã trở thành một trong những địa điểm lướt sóng ở Việt Nam được yêu thích với nhiều bãi biển đẹp trải dài hơn 7km. Ngoài bơi lội, nhiều du khách còn thích lướt ván, môn thể thao đang được quan tâm trong nước. Nhưng có rất nhiều địa điểm lướt sóng phù hợp ở khu vực duyên hải miền Trung này. Từ tháng 10 đến tháng 4, các cơn bão ở Philippines mang theo những cơn gió lớn tiến vào bờ biển Nha Trang, từ đó tạo ra bờ biển đầy hấp dẫn, thu hút những người đam mê lướt sóng ở Việt Nam cùng các nước khác đến tắm biển.

Có 3 điểm lướt sóng chính ở Nha Trang gồm bãi Dài, the City Reef và the Dark Reef. Bờ cát dài 5km của bãi Dài là nơi hoàn hảo cho những người mới bắt đầu lướt sóng, trong khi the City Reef phù hợp hơn cho cả những người mới bắt đầu và những người lướt sóng trình độ cao hơn. The Dark Reef nổi tiếng với các quyền và đòn bẩy đẹp mắt, lý tưởng cho những người lướt ván chuyên nghiệp. Tại đây, bạn cần chèo cách bờ khoảng 300m để đón sóng tốt nhất. Tuy nhiên, luôn có dịch vụ đưa đón bằng thuyền. Và, hãy nhớ kiểm tra dự báo thời tiết trước khi thủy triều xuống không an toàn. Ở một số điểm của Nha Trang, bạn cũng có thể tìm thấy những mỏm nước cao trên 3m và thu hút những tay lướt ván chuyên nghiệp. 

Địa điểm lướt sóng tại Nha Trang: Bãi Dài, Khánh Hòa (the City Reef nằm giữa Bãi Dài và trung tâm thành phố), Hòn Chồng.

Lướt sóng ở Việt Nam

Đà Nẵng

Từ đầu năm 2019, hoạt động lướt sóng ngày càng trở nên phổ biến tại Đà Nẵng với hơn 10 cơ sở thương mại liên quan. Họ cung cấp các lớp học lướt sóng, cho thuê ván lướt sóng, nhà hàng và quán bar đẹp mắt. Cùng với đó, số lượng khách lướt sóng đến Đà Nẵng để trải nghiệm lướt sóng ở Việt Nam đã tăng lên đáng kể. Khí hậu ấm áp, bãi biển trải dài với những con sóng tuyệt đẹp khiến Đà Nẵng trở thành một trong những địa điểm lướt sóng ở Việt Nam không thể bỏ qua.

Thời gian phù hợp để tiến hành hoạt động này là giữa tháng 9 và tháng 3 khi nhiệt độ nước dễ chịu, chỉ khoảng 27 độ C. Có khá nhiều điểm lướt sóng ở Đà Nẵng, nhưng lý tưởng nhất là bãi biển Mỹ Khê, còn được gọi là bãi biển Trung Hoa. Trải dài 30km từ trung tâm Đà Nẵng, nó là một điểm đến phổ biến cho những người nước ngoài lướt sóng ở Việt Nam và cũng nhận được sự yêu thích của người dân địa phương. Bãi biển này là thích hợp nhất cho người mới bắt đầu. Nếu bạn là người thích cảm giác mạnh, đừng ngần ngại đến bãi biển Non Nước và rạn Nam Ô, nơi có những con sóng chất lượng cao đang chờ đón bạn.

Địa điểm lướt sóng tại Đà Nẵng: Bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Non Nước, bãi biển Nam Ô.

Lướt sóng ở Việt Nam

Mũi Né

Mũi Né không chỉ là thiên đường cho hoạt động lướt sóng mà còn cả lướt ván diều. Với bãi biển dài, nước trong vắt, cát mịn, hải sản tươi ngon cùng trái cây nhiệt đới phong phú, bạn có thể tìm thấy tất cả những điều này ở Mũi Né. Lướt ván diều du nhập vào nước ta cách đây 15 năm và bãi biển Mũi Né vẫn là nơi thú vị nhất để thử hoạt động này nhờ điều kiện gió lý tưởng. Nó sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm hoàn toàn mới so với lướt ván thông thường. Bạn sẽ lướt cùng những cánh diều đầy màu sắc, tận dụng sức gió để lướt trên mặt nước, thậm chí bay lên khỏi mặt nước. Đôi khi bạn có thể thử sức với những động tác nhào lộn trên không để tận hưởng cảm giác chinh phục thiên nhiên. Nghe có vẻ tuyệt vời phải không?

Thời tiết ở Mũi Né rất độc đáo vì nó được tạo thành từ những đồi cát. Mùa mưa sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch lướt sóng của bạn. Nhiệt độ trung bình hàng ngày của nó dao động trong khoảng 23-30 độ C. Khu vực này có phong cảnh hữu tình và cảnh quan ngoạn mục, không có bất kỳ các tòa nhà chọc trời nào. Chính điều này đã biến Mũi Né trở thành nơi chốn ẩn náu tuyệt vời khỏi những thành phố hối hả, nhộn nhịp. Vào ban ngày, bầu trời nhuốm đầy màu sắc của những cánh diều bay trong gió. Bức tranh này mang đến cho khách du lịch cảm giác bình yên, xả stress hiệu quả. Nếu là người mới bắt đầu, bạn có thể tham gia một số trường dạy lướt ván diều được hầu hết các khu nghỉ mát trước bãi biển Mũi Né tổ chức. 

Địa điểm lướt sóng ở Mũi Né: Little Buddha, Hàm Tiến, Suối nước và Malibu.

Lướt sóng ở Việt Nam

Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý cách bờ biển Phan Thiết Mũi Né khoảng 6 giờ đi phà. Hòn đảo tuyệt đẹp này tương đối biệt lập với sự hỗn loạn và hối hả của đất liền. Với rạn san hô xung quanh và làn nước trong xanh, nơi đây là không gian lý tưởng cho những người lướt sóng mạo hiểm với ván lướt sóng.

Tuy nhiên, so với những nơi khác, hòn đảo này không dễ di chuyển đến. Bạn cần phải xin trợ cấp tham quan đảo trước khi khởi hành từ đất liền Phan Thiết. Một chuyến phà có thể mất từ ​​3-7 giờ.

Bên cạnh đó, vì gió và sóng trên hòn đảo nhỏ này luôn song hành cùng nhau, nên đây có thể là nơi thích hợp nhất cho những ai thích lướt sóng kết hợp lướt ván hoặc lướt ván diều.

Địa điểm lướt sóng ở đảo Phú Quý: Công viên trượt băng, Bờ Đông.

Phan Rang

Bạn đã từng đến Phan Rang để lướt sóng chưa? Nếu không, bây giờ chính là khoảng thời gian để trải nghiệm. Nằm ở miền Nam Việt Nam, Phan Rang đang trở thành một trong những địa điểm lướt ván diều hấp dẫn nhất nhờ đường bờ biển dài lởm chởm bao quanh bởi đá ngầm. Không nghi ngờ gì nữa, nơi đây là một trong những địa điểm tốt nhất để lướt sóng ở Việt Nam.

Địa điểm lướt sóng ở đâu ở Phan Rang: Vườn quốc gia Núi Chúa, Bình Tiên

Mẹo lướt sóng ở Việt Nam


Dưới đây là một số lời khuyên từ những người lướt sóng có kinh nghiệm tại Việt Nam:

  • Việt Nam không chỉ là nơi để lướt sóng, bạn có thể thử nhiều hoạt động mạo hiểm khác nhau.
  • Việc kiểm tra mùa lướt sóng ở Việt Nam là điều cần thiết. Đôi khi, bạn có thể bắt gặp những đợt cao điểm với những ngọn sóng quá. Vì vậy, hãy lưu ý.
  • Đối với những người muốn khám phá điểm đến khu biệt, bạn nên thuê một chiếc xe tải và mang theo ván lướt sóng của mình. Mặc dù tốn kém nhưng đó là cách thuận tiện nhất.
  • Xin lời khuyên từ người dân địa phương để tìm các điểm lướt sóng ẩn. Kinh nghiệm dày dặn của họ thậm chí có thể còn đem tới cho bạn điểm lướt sóng ở Việt Nam chưa từng được biết tới.

Câu hỏi thường gặp 


Tìm nơi lướt sóng tốt nhất tại Việt Nam?

Đường bờ biển Nam Trung Bộ hướng ra biển Đông là vị trí thuận lợi nhất cho hoạt động lướt sóng ở Việt Nam. Đi về phía bắc, sóng bị chặn tại Đài Loan và Hải Nam, trong khi đi về phía nam sóng rất ít hoạt động vì nó gần với Vịnh Thái Lan.

Khi nào là thời điểm lướt sóng ở Việt Nam tốt nhất ?

Mặc dù Việt Nam có sóng để lướt sóng quanh năm, nhưng mùa hè với gió mùa Tây Nam từ tháng 10 đến tháng 4 là thời điểm lướt sóng tốt nhất.

Làm thế nào để có được thị thực đến Việt Nam lướt sóng?

Rất dễ để có được visa tới Việt Nam. Cách dễ nhất để làm là xin thị thực điện tử (chỉ áp dụng cho một số quốc gia cụ thể) hoặc thị thực Việt Nam khi đến trực tuyến trước. Tuy nhiên, lưu ý rằng có 24 quốc gia không cần xin visa tới Việt Nam.


Gợi ý xem thêm:

Top 6 bãi biển miền bắc nhất định phải checkin hè này
Đi bộ dưới đáy biển tại Công viên san hô Namaste (Phú Quốc)
Trải nghiệm đại dương muôn màu với 9 địa điểm lặn biển tuyệt nhất Việt Nam
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here