Kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn Thanh Hóa (Phần 1): Đi thế nào, ở đâu

Sầm Sơn Thanh Hóa từ lâu đã được biết đến là địa điểm vui chơi lý tưởng vào mỗi dịp hè. Bên cạnh các hoạt động liên quan đến biển, quý khách còn có dịp thăm thú nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, thú vị. 

Kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn Thanh Hóa (Phần 2): Tắm ở đâu, tham quan gì
Kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn Thanh Hóa (Phần 3): Ăn gì ngon, cần lưu ý gì

Sầm Sơn ở đâu? 


Sầm Sơn là thành phố du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 16km theo hướng đông, cách thủ đô Hà Nội khoảng 16km theo hướng đông nam. 

Nơi đây được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ, “chốn nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương”. Đó chính là lý do từ nhiều thập niên trước đây lầu nghỉ mát của vua Bảo Đại và các biệt thự cao cấp của người Tây giàu có đã được xây tại Sầm Sơn. 

Với đường bờ biển dài 6km tính từ chân núi Trường Lệ cùng bãi cát trắng mịn đầy nắng, du khách khi tới Sầm Sơn sẽ được thả mình vào thiên nhiên vô tận, sóng biển rì rào. 

Khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hoá nằm cách trung tâm thành phố 17km, là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ và được mệnh danh là “chốn nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương”.  

Ngoài việc thăm thú cảnh vật, biển Sầm Sơn còn nổi bật với nhiều lễ hội độc đáo như lễ hội Đền Độc Cước, lễ hội An Dương Vương, lễ hội chùa Khải Minh…

du lịch Sầm Sơn

Nên du lịch Sầm Sơn vào thời gian nào?


Do nằm ở vùng Bắc Trung Bộ, Sầm Sơn Thanh Hóa nằm trọn trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa Việt Nam. Khí hậu tại đây chia làm hai mùa rõ rệt với mùa hè nóng ẩm, mùa đông lạnh khô.  

Thông thường, khoảng thời gian mùa hè từ tháng 5-8 có nền nhiệt cao nhất, rất phù hợp với việc tắm biển.Tuy nhiên, đây cũng là mùa mưa của miền Bắc, đặc biệt vào tháng 7-8 nên khách du lịch cần theo dõi dự báo thời tiết để sắp xếp lịch trình sao cho phù hợp. Mặt khác, bạn tuyệt đối không nên đi biển khi có áp thấp nhiệt đới, giông lốc để đảm bảo an toàn cho cả gia đình. 

Ngoài các vấn đề kể trên, khí hậu Sầm Sơn dù phân chia mùa rõ rệt nhưng tác động điều hòa từ gió biển đem tới cảm giác dễ chịu quanh năm, mát mẻ ngày hè, ít lạnh ngày đông. Điều này khá phù hợp cho hoạt động tắm biển, tham quan và nghỉ dưỡng. 

sầm sơn thanh hóa

Cách di chuyển đến Sầm Sơn


Di chuyển từ Hà Nội đi Sầm Sơn 

Đi bằng xe khách giường nằm

Có rất nhiều tuyến xe khách giường nằm chất lượng cao xuất phát từ bến xe Giáp Bát hoặc bến xe Mỹ Đình đi Sầm Sơn Thanh Hóa. Để thoải mái và đi nhanh hơn, bạn có thể chọn đặt xe limousine đưa đón khách từ nhà. 

Đi bằng tàu hỏa

Một số bạn có thể chọn đi tàu hỏa kết hợp với xe buýt nội tỉnh Thanh Hóa để có được nhiều trải nghiệm khác nhau. Từ Hà Nội, bạn có thể chọn tàu Thống Nhất hoặc các chuyến tàu địa phương xuất phát từ Vinh, Đà Nẵng sau đó dừng lại ở Thanh Hóa. Thời gian đi từ Hà Nội đến Thanh Hỏa khoảng hơn 3 tiếng. Từ Sài Gòn, bạn có thể bắt tàu Thống Nhất đi Thanh Hóa, mất khoảng hơn 1 ngày để di chuyển.

Để chủ động hơn, sau khi tới ga Thanh Hóa, bạn có thể thuê taxi đi thẳng từ ga đến khách sạn mình ở. Nếu khoảng cách là 18km, giá taxi chỉ hơn 200.000 đồng. Nếu không, bạn có thể chọn tuyến xe buýt 01 chạy từ ga Thanh Hóa và dừng lại tại Sầm Sơn.

Đi bằng phương tiện cá nhân

Nếu chọn phương tiện cá nhân, các bạn xuất phát từ Hà Nội chỉ cần đi theo đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình, dọc theo QL1A để tới Thanh Hóa. Di chuyển từ Hà Nội đến Thanh Hóa mất khoảng 150km, từ Hà Nội đến Thanh Hóa Sầm Sơn mất gần 20km. Thời gian di chuyển tối đa là 4 tiếng đồng hồ.

sầm sơn thanh hóa

Di chuyển ở Sầm Sơn

Di chuyển bằng xe đạp đôi 

Với những nhóm bạn hoặc cặp đôi yêu thích vận động, xe đạp đôi là một lựa chọn rất phù hợp. Với giá thuê chỉ khoảng 50k/1h, các bạn có thể cùng nhau hợp sức để đạp xe quanh Sầm Sơn hoặc chạy dọc biển ngắm bình minh/hoàng hôn.

Di chuyển bằng xe điện

Với nhiều ưu điểm nổi bật như không tạo khí thải độc hại, không gây tiếng ồn, không gây ô nhiễm môi trường, nhiều địa phương cho phép xe điện chuyên chở du khách hoạt động tại các điểm du lịch. Xe điện thường chở khoảng 6 người lớn và 2 trẻ em.

Để di chuyển, các bạn có thể bắt xe điện di chuyển từ khách sạn đến các địa điểm du lịch hoặc đi ngắm biển. Giá xe điện được niêm yết công khai theo quy định.

Di chuyển bằng xích lô

Nếu muốn dạo mát từ từ để ngắm cảnh chiều Sầm Sơn mà không không muốn toát mồ hôi như đi bộ, đi xe đạp, các bạn có thể chọn di chuyển bằng xích lô. Về cơ bản, giá thuê xích lô cũng tương tự giá taxi, giá xe điện. Đổi lại, các bạn có thể thoải mái ngắm cảnh và chụp ảnh thoải mái.

Lưu trú ở Sầm Sơn


Vốn là địa điểm du lịch nổi tiếng, Sầm Sơn hiện có hơn 300 khách sạn nhà nghỉ lớn nhỏ để tiện cho khách du lịch nghỉ ngơi, di chuyển giữa các địa điểm. Nghe có vẻ nhiều nhưng lượng du khách đổ về Sầm Sơn mỗi dịp cao điểm hàng năm đều vượt xa số lượng hệ thống lưu trú đáp ứng được. Bởi vậy, phòng khách sạn ở Sầm Sơn về cơ bản khá cao, đặc biệt là vào đợt hè, ngày khai mạc lễ hội biển 30-4. 

Nếu có cơ hội đi ghé Sầm Sơn vào mùa du lịch, bạn đặt phòng sớm để tránh tình trạng hết phòng. Thông thường khách sạn gần biển thường có giá cao hơn, hết phòng nhanh hơn. Để tiết kiệm hơn, bạn có thể thuê khách sạn nhà nghỉ xa biển hơn.

khách sạn ở sầm sơn thanh hóa


Gợi ý xem thêm:

Top 6 bãi biển miền bắc nhất định phải checkin hè này
Ghé thăm Hòn Khói Khánh Hòa: Gánh quà vô giá từ biển
Kinh nghiệm du lịch biển cửa lò Nghệ An cho mùa hè năm 2021
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here