Kinh nghiệm du lịch biển cửa lò Nghệ An cho mùa hè năm 2021

Cửa Lò Nghệ An là một bãi biển có tiếng ở khu vực Bắc Trung Bộ, hàng năm thu hút hàng triệu lượt khách đến tắm biển, nghỉ ngơi, giải trí. Bãi biển rộng dài, bờ cát hút mắt, giá cả phải chăng, sóng biển cũng rất thích. Đây cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ cuối tuần dành cho gia đình và bạn bè. Bởi thế nếu chưa một lần đến đây. Thì hãy sắm sửa cho một chút ít kinh nghiệm du lịch biển Cửa Lò 2021 từ VIVU để có một chuyến đi thật vui vẻ nhé!

Biển Cửa Lò ở đâu?

Bãi biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Rất được du khách yêu thích đến tắm biển vào mùa hè. Cửa lò cũng là nơi đổ ra bể của hai con sông lớn nổi tiếng đó là sông Cấm và sông Lam.

Cửa Lò cách thành phố Vinh hơn 15km, mất khoảng hơn 30 phút đi ô tô. Hệ thống giao thông cũng rất thuận tiện, tổ hợp khu nhà nghỉ và khách sạn. Cùng nhiều nhà hàng đồ ăn ngon phong phú chỉ cách biển vài phút đi bộ.

Bãi biển Cửa Lò thuộc thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Rất được du khách yêu thích đến tắm biển vào mùa hè. Cửa lò cũng là nơi đổ ra bể của hai con sông lớn nổi tiếng đó là sông Cấm và sông Lam.

Cửa Lò cách thành phố Vinh hơn 15km, mất khoảng hơn 30 phút đi ô tô. Hệ thống giao thông cũng rất thuận tiện, tổ hợp khu nhà nghỉ và khách sạn. Cùng nhiều nhà hàng đồ ăn ngon phong phú chỉ cách biển vài phút đi bộ.

Đến Cửa Lò vào thời gian nào?

bien-cua-lo-nghe-an

Không chỉ riêng Cửa Lò mà khá nhiều bãi biển ở miền Bắc cũng đều có mùa cao điểm và thấp điểm rõ rệt. Bởi thế vào những tháng hè 5,6,7,8 lượng khách đến Cửa Lò đông nhất. Khoảng thời gian này đến Cửa Lò bạn sẽ có cảm giác hơi đông đúc và chật chội. Nhưng lại cũng là lúc đẹp nhất để tắm biển, phơi nắng, giải nhiệt mùa hè.

Ngược lại, các tháng mùa đông và đầu xuân từ tháng 10 năm nay đến tháng 3 năm sau thì biển lạnh, rất ít khách đến. Cũng khoảng thời gian mùa thu tháng 9, 10 Cửa Lò cũng thường xuyên có bão. Nên bạn khách đến vào khoảng thời gian này.

Xem thêm: Ghé thăm Bãi Đông Thanh Hóa cho ngày hè mát mẻ

Lưu trú ở biển Cửa Lò Nghệ An

Do Cửa Lò chỉ đón khách vào mùa du lịch hè là chính nên đến đây thời điểm này tất cả giá phòng đều tăng cao. Các khách sạn ở Cửa lò chủ yếu xây theo kiểu 2 giường rộng thường là 1m6. (Có ti vi, tủ lạnh nhỏ, nóng lạnh đầy đủ) để cho 1 gia đình 4 người ở chung. Thêm một lưu ý nữa cho bạn đó là giá cả vào đầu tuần. Hoặc cuối tuần khi đặt khách sạn cũng có sự khác nhau. Đầu tuần được tính từ 12h trưa ngày Chủ Nhật đến 12h trưa thứ năm, còn lại tính cuối tuần. Giá cuối tuần có thể cao hơn rất nhiều so với giá đầu tuần bạn nhé.

Bạn có thể tham khảo vài khách sạn, biệt thự dưới đây:

Khách sạn Mường Thanh

Khách Sạn Mường Thanh Cửa Lò là khách sạn 4 sao có bể bơi tại khách sạn. Siêu thị mua sắm, khu vui chơi cho trẻ nhỏ, quán cà phê và bể bơi trên tầng 5 đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

Địa chỉ: 232 Bình Minh, Nghi Thu, Cửa Lò, Nghệ An

Biệt thự sân Golf

Biệt thự sân Golf là một tổ hợp khách sạn 5 sao và 3 sao, ôm trọn bờ hứng gió biển Cửa Lò. Với đầy đủ tiện nghi và khu sân chơi golf rất sang trọng và đẳng cấp.

Ðịa chỉ: Ðường Bình Minh – P. Nghi Hương – Tx. Cửa Lò – Nghệ An

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các khách sạn ba sao ở Cửa Lò như: Khách Sạn Thái Bình Dương, Khách Sạn Xanh, Khách Sạn 3D, Khách Sạn Kim Ngân, Khách Sạn Agribank, Khách Sạn Vũ Hương.

cua-lo-beachvilla

Đến Cửa Lò chơi gì?

Bãi biển Cửa Lò

Bãi biển Cửa Lò từ trước đến nay đều rất được du khách trong nước tới tắm biển vào dịp hè bởi lẽ nước biển trong. Cát mịn và sóng tương đối lặng, trẻ con bơi rất thích. Nếu bạn đi theo gia đình có con nhỏ có thể đưa các bé ra công viên Hoa Cúc Biển. Gần ngay bãi bãi biển để chơi các trò chơi cho bé tại đây. Ngoài ra ở đây còn có các trò đi mô tô nước, câu mực đêm cũng khá thú vị.

Cua-lo-ve-dem
bien-cua-lo

Đảo Lan Châu

Đảo Lan Châu nằm ở đầu bãi biển Cửa Lò, nhìn từ xa có hình dáng giống một con cóc khổng lồ hướng ra biển. Lan Châu có cầu cảng và những bãi đá hoang sơ tuyệt đẹp. Hòn đảo này cũng chia bãi tắm thành hai khu riêng biệt. Rõ nhất là khi thủy chiều lên. Phía Đông là những vách đá hình thù kỳ dị trải dài ra biển còn phía tây thì nối liền với đất thành bán đảo. Buổi chiều bạn có thể thuê xe đạp, đạp ngược lên đường cảng Cửa Lò, đến Lan Châu. Và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp rơi xuống biển. 

dao-lan-chau-cua-lo

Lan Châu có lầu nghinh của vua Bảo Đại, nếu bạn đứng từ đây thì bạn có thể quan sát toàn bộ khung cảnh biển trời.

Xem thêm: Du lịch đảo Lý Sơn Quảng Ngãi

dao-lan-chau

Đảo Hòn Ngư

Hòn Ngư gồm hai hòn đảo lớn nhỏ, nhìn từ xa trông giống hai chú cá. Vì thế có người gọi bằng tên Song Ngư, bạn có thể đi thuyền Cano ra đảo với vé khứ hồi 180k/1 người. Trên đảo có bãi sỏi trải dài hàng km, mỗi lần sóng biển dạt vào cảm giác đi chân trần trên sỏi. Để mặc sóng vỗ mới thư thái làm sao. Đến đây bạn cũng có thể tắm bãi Tắm Tiên nước rất sạch và trong. Trên đảo còn có chùa Ngư với lộc vừng được truyền đã có hơn 600 tuổi. Và giếng nước ngọt Giếng Ngọc rất linh thiêng.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đảo Cát Bà

dao-hon-ngu

Làng Sen quê Bác

Đến với quê hương của vị Cha già xứ Nghệ, bạn nên một ghé thăm làng Sen quê Bác. Từ thành phố Vinh theo quốc lộ 46 khoảng 15km nữa bạn sẽ đến Làng Sen. Tới đây và tận hưởng không khí trong lành của miền quê yên ả, thanh bình. Trong gió đưa tiếng gió xào xạc thổi qua hàng tre trong gió, hàng râm bụt hoa nở đỏ. Hàng cau xanh thoang thoảng đưa hương hoa cau nhẹ nhàng mà tĩnh lặng.

lang-sen-que-bac

Vườn quốc gia Pù Mát

pu-mat

Nếu đi với thời gian dài, bạn có thể lên kế hoạch thêm vào lịch trình của mình điểm đến Vườn Quốc gia Pù Mát. Nằm cách khu du lịch Cửa Lò 120km về phía Tây Bắc. Chuyến hành trình sẽ đong đầy cảm xúc khi vừa được xuống biển vừa được lên rừng. Pù Mát là nơi tập trung của vô vàn loài động thực vật cùng các loài thú lớn, thú nhỏ, loài chim,…với đa dạng hệ sinh thái rất cao sẽ là một điểm tham quan hấp dẫn cho bạn.

Xem thêm: Du lịch pù luông – lạc chốn tiên cảnh hoang sơ

Ăn gì khi đến biển Cửa Lò Nghệ An?

Mực nháy

Là một thức quà của biển cả, ra biển việc không thể thiếu được đó là ăn hải sản. Mực nháy Cửa Lò là một trong những đặc sản nức tiếng ở đây. Loại mực này bắt lên từ biển vẫn tươi sau đó qua cách chế biến. Đặc biệt bạn sẽ được thưởng thức thành quả ngay tại chỗ. Khỏi phải nói món mực nháy này rất thơm và giòn ngọt qua cách chế biến. Thử chấm một miếng với tương ớt cùng muối tiêu pha chanh ăn một lần sẽ không quên. Tuy nhiên, cũng đừng quên mực có thể làm mực luộc, mực hấp cũng ngon không kém cạnh.

muc_nhay

Cá Giò bảy món Cửa Lò

Cá Giò bảy món Cửa Lò là một loại đặc sản mới ở Nghệ An mà đến đây rồi thì bạn nên thưởng thức. Cá có thịt mập rắn chắc và trông như khúc giò nên được gọi là cá giò. Cá giò ăn vào thịt thơm, có độ dinh dưỡng cao, được chế biến thành các món như: cá gỏi, cá hấp sả, lòng cá xào, lẩu cá, cháo cá, vây cá rán và da chiên giòn.

ca-gio

Nước mắm

Vùng biển nổi tiếng với nghề đánh bắt cá cùng những cơ sở chế biến nước mắm đã đi thành danh. Nước nắm Cửa Lò được làm từ những con cá tươi ngon của biển, vị mặn hơn nhiều so với các loại nước mắm khác nhưng hương thơm nức mũi làm dậy mùi vị của món ăn.

nuoc-mam-cua-lo-nghe-an

Mắm ruốc Cửa Lò

Mắm ruốc là một món gia vị không thể thiếu trong khi chế biến của rất nhiều món ăn ở đây. Mắm ruốc hay thấy người ta ăn với cơm trắng nóng. Để cảm nhận rõ vị ngon của mắm ruốc. Ngoài ra, mắm ruốc hay dùng nhất là để làm nước chấm. Ăn kèm với bún, làm mắm ruốc rim, kho cùng với thịt,…

mam-ruoc

Ở đây thế nhưng cũng không thiếu các loại đặc sản của Nghệ An như: cháo lươn Nghệ An, cháo nghêu. Bánh đa Đô Lương, nhút Thanh Chương, cam Vinh, bánh gai Xứ Dừa,…

VIVU Chúc các bạn có một hành trình khám phá Cửa Lò thú vị!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here