Kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn Thanh Hóa (Phần 3): Ăn gì ngon, cần lưu ý gì

Sầm Sơn Thanh Hóa từ lâu đã được biết đến là địa điểm vui chơi lý tưởng vào mỗi dịp hè. Bên cạnh các hoạt động liên quan đến biển, quý khách còn có dịp thăm thú nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, thú vị. 

Kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn Thanh Hóa (Phần 1): Đi thế nào, ở đâu
Kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn Thanh Hóa (Phần 2): Tắm ở đâu, tham quan gì

Ăn gì ngon ở Sầm Sơn Thanh Hóa?


Hải sản Sầm Sơn

Với nhiều du khách, điều thú vị nhất khi du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa là nhâm nhi hải sản bên cạnh bờ biển. Ở Sầm Sơn có 2 chợ hải sản truyền thống nổi tiếng nhất được nhiều du khách biết đến là Chợ Cột Đỏ (Đường Lê Lợi) và Chợ Mới (Đường Lê Thánh Tông). 

hải sản

Gỏi cá 

Gỏi cá là đặc sản xứ Thanh quen thuộc với nhiều khách du lịch. Gỏi thường làm từ các loại cá lớn ít xương 3-5kg. Cá được làm sạch, lọc riêng phần thịt thành lát mỏng to bản. Tiếp theo, người ta đảo 1kg thịt cá với 5-7 quả chanh tới khi cá màu hồng nhạt chuyển sang trắng ngà. Cuối cùng, bạn vắt kiệt nước, trộn thính rồi bày từng miếng ra đĩa. 

Tiếp đến, nước chấm gỏi cá Sầm Sơn được pha từ nhiều nguyên liệu khác nhau như da và gan cá, trứng vị, thịt ba chỉ và các gia vị khác. Chính điều này đã tạo nên hương vị béo ngậy mặn ngọt độc đáo cho từng miếng gỏi khi chấm vào. 

Khi dùng, gỏi cá thường đi kèm với các loại rau sống như húng, ngò, đinh lăng, lá sung, lá mơ… Một mâm gỏi cá đầy đủ gồm đĩa gỏi cá màu trắng, đĩa rau tổng hợp, bát nước chấm đặc sánh, đĩa gia vị gồm ớt, khế, lát chuối mỏng, vài chiếc bánh đa cùng chén rượu. Lúc thưởng thức, khách chỉ cần lấy rau thơm gói miếng gỏi cá, nhúng vào bát nước chấm và thưởng thức. 

gỏi cá

Mực khô

Tại Biển Sầm Sơn Thanh Hóa nổi tiếng bởi một loại mực to, chắc khỏe. Khi được phơi dưới ánh nắng miền Trung rực rỡ, những con mực này càng trở nên thơm ngon, hấp dẫn.

Để thưởng thức mực khô đúng điệu, bạn có thể nhâm nhi cùng lon bia ngay tại bờ biển và tận hưởng từng giây phút tuyệt vời trước sóng biển. 

mực khô

Nem chua Thanh Hóa

Nem chua là món ăn phổ biến ở nhiều địa phương trên cả nước song mỗi nơi lại đem đến một hương vị riêng. Cùng với lá chuối tươi, thịt lợn, bì lợn, bột đao và một số loại gia vị, nem chua Thanh Hóa đem tới độ vừa vặn rất độc đáo. Tùy vào nhiệt độ mỗi mùa, thời gian ủ nem mùa nóng dao động từ 6-8 tiếng, mùa lạnh dao động từ 18-24 tiếng. Mỗi hộ lại có một công thức độc quyền nên mùi vị nem cũng rất đa dạng. 

Khi chín, nem có màu hồng tươi, cần khá chắc tay, ngọt chua nhẹ, giòn giòn từ bì, đậm thơm mùi gia vị. Mỗi chiếc nem có hình trụ cỡ ngón tay. Bạn có thể ăn không hoặc chấm tương ớt đều được. 

nem chua thanh hóa

Bánh cuốn Thanh Hóa

Bánh cuốn Thanh Hóa được làm từ bột gạo, tôm, thịt ba chỉ với hành băm nhỏ. Đặc biệt, nhân bánh sử dụng tôm sông Mã nên có vị ngọt đậm đà rất đặc trưng. Khi bày bánh ra, người ta sẽ vẩy thêm ít hành phi cùng chút cọng mùi xanh mướt. 

Bánh cuốn Thanh Hóa thường dùng khi còn nóng nên nước chấm có thể nguội. Điều đặc biệt nhất của món nước chấm này là được ủ chượp từ cá xứ Thanh hoa. Khi pha với chanh, ớt, tiêu, nước chậm càng dậy lên vị đậm đà cùng màu nâu sáng bắt mắt. Nếu thích đầy đặn hơn, bạn có thể ăn kèm với thịt bằm hoặc giò lụa. 

Thật may mắn là món bánh cuốn này được bày bán ở khắp mọi nơi trên vùng đất Thanh Hóa. Và đừng bỏ qua khi ghé thăm Sầm Sơn Thanh Hóa vì bí quyết món bánh này không thể có ở bất cứ nơi đâu. 

bánh cuốn thanh hóa

Lưu ý khi du lịch Sầm Sơn


  • Luôn trả giá trước khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào. Dù gần đây đã giảm bớt nhưng nhiều trường hợp cá biệt vẫn xảy ra. Bạn có thể phản hồi các vấn đề này thông qua đường dây nóng của Thành phố Sầm Sơn. 
  • Các hub của FLC được dựng dọc bờ biển Sầm Sơn để mọi người nghỉ chân. Bạn có thể ngồi nhờ mà không phải mua bất cứ gì cả.
  • Khu vực Sầm Sơn Thanh Hóa khá nguy hiểm do sóng biển đặc biệt mạnh, dòng chảy xa bờ. Đây là hiện tượng nguy hiểm nên bạn cần cẩn thận. 
  • Nếu chọn đi cuối tuần, bạn nên nhớ đặt phòng trước từ 7-10 ngày. Vào dịp lễ, bạn nên đặt phòng trước 1 tháng để chắc chắn có nơi nghỉ chân.


Gợi ý xem thêm:

Top 6 bãi biển miền bắc nhất định phải checkin hè này
Ghé thăm Hòn Khói Khánh Hòa: Gánh quà vô giá từ biển
Kinh nghiệm du lịch biển cửa lò Nghệ An cho mùa hè năm 2021
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here