Hướng dẫn đặt may quần áo ở Hội An theo yêu cầu

Không có gì ngạc nhiên khi có gần 500 cửa hàng may đo tại Hội An với muôn kiểu quần áo. Và bạn có thể may quần áo ở Hội An một cách thần tốc.

So với châu Âu, Mỹ và Canada, giá quần áo may đo ở Hội An chỉ bằng một phần nhỏ. Ở Hội An, giá cả không chỉ rẻ hơn mà chất lượng sản phẩm còn tốt. Có sự chênh lệch đáng kể giữa các cửa hàng may đo cao cấp và cửa hàng may đo giá rẻ.

Tất nhiên, việc tìm kiếm cửa hàng dưới cái nóng đổ mồ hôi không phải điều dễ dàng. Đừng lo lắng! Một số thông tin và các mẹo dưới đây sẽ giúp bạn đặt may quần áo ở Hội An dễ dàng hơn.

đặt may quần áo

Tại sao Hội An là nơi lý tưởng để may đo theo yêu cầu?


Trong 500 năm qua, các thương nhân Hội An chuyên về quần áo may đo đã không ngừng nâng cao tay nghề và hoàn thiện dịch vụ. Khi danh tiếng về quần áo may theo yêu cầu nổi tiếng khắp thế giới, nơi đây đã trở thành thủ phủ dệt may của Việt Nam. Nói một cách đơn giản, chính chất lượng và dịch vụ đặt may quần áo ở Hội An đã khiến khách hàng muốn quay trở lại.

Bản thân thành phố này đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, nổi tiếng với kiến ​​trúc lịch sử, góp phần tô điểm cho những bộ quần áo được các thợ may địa phương tạo ra. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi rất nhiều người đổ xô đến Hội An để đặt may theo yêu cầu!

3 mẹo may quần áo ở Hội An theo yêu cầu


Tìm hiểu thông tin trước khi đi

Có rất nhiều cửa hàng may quần áo ở Hội An. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu trực tuyến, kiểm tra các đánh giá, đặc biệt là website chuyên về du lịch hoặc hỏi những du khách đã ghé thăm trước khi đi để có được trải nghiệm đặt may tốt nhất.

Hãy nói không

Một điều cần phải thẳng thắn, tại đây cạnh tranh quá nhiều đến mức những người bán hàng thường gọi khách du lịch vào cửa hàng của họ. Vui lòng nói “Không, cảm ơn” và tiếp tục quan sát qua cửa sổ. Là những người bán hàng bậc thầy, thợ may ở Hội An sẽ không cảm thấy khó chịu nếu bạn chỉ nhìn thôi!

Mặc cả

Thêm vào đó, mỗi cửa hàng có giá may khác nhau, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đặt may quần áo ở Hội An với mức giá tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn không phải trả nhiều tiền hơn, mặc dù sẵn sàng trả thêm cho những thứ yêu thích. 

Bạn không chắc chắn về những điều nên và không nên làm ở Hội An? Đừng vội vã xách vali nên mà không tìm hiểu về văn hóa Hội An.

đặt may quần áo

5 câu hỏi phổ biến về may quần áo ở Hội An


Tôi có thể đặt may những loại quần áo nào?

Về cơ bản, bạn có thể có đặt thiết kế riêng bất cứ thứ gì ở Hội An, từ bộ quần áo, váy dạ hội, váy dạ hội, áo sơ mi, áo khoác mùa đông đến nhiều thứ khác.

Nếu đang tìm kiếm nơi may lễ phục ở Hội An, bạn nên đến những nhà may cao cấp. Họ có nhiều lựa chọn hơn với các loại vải sang trọng, những thợ may lành nghề và giàu kinh nghiệm để đảm bảo bộ quần áo của bạn vừa vặn một cách hoàn hảo.

Với trường hợp này, nhà may quần áo ở Hội An giá rẻ có thể là một canh bạc. Họ thiếu kinh nghiệm xử lý những thiết kế phức tạp và những kỳ vọng hơn của bạn sẽ gây thất vọng cho cả hai bên. 

Quy trình đặt may quần áo ở Hội An diễn ra thế nào? 

Bước 1. Thiết kế trang phục của bạn. Tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị sẵn một bản thiết kế trước khi đến đó để thợ may biết phải làm gì. Bạn có thể tham khảo trên Pinterest hoặc các sách thời trang để tìm thiết kế yêu thích, sau đó đưa cho thợ may xem qua và biến nó trở nên sống động.

Bước 2. Chọn vải. Chất liệu vải phù hợp rất quan trọng để có được thành phẩm như mong muốn.

Bước 3. Lấy số đo. Để có được bộ trang phục hoàn hảo, việc lấy số đo chính xác của bạn rất quan trọng. Bạn sẽ không muốn chúng quá lớn hoặc quá nhỏ.

Bước 4. Mặc thử. Bạn chỉ cần thử một lần đối với quần áo cơ bản, nhưng đối với quần áo phức tạp hơn, họ có thể yêu cầu bạn thử vài lần để đảm bảo vừa vặn nhất. 

Đối với những thiết kế như vậy, nếu lần thử đầu tiên diễn ra suôn sẻ, họ có thể yêu cầu bạn thử lần thứ 2 trước khi hoàn thiện trang phục. Mặc dù bạn phải tốn thêm thời gian nhưng vẫn tốt hơn việc phát hiện ra chiếc áo không vừa khi bạn đã về đến nhà.

Bước 5. Thanh toán. Hầu hết các cửa hàng may quần áo ở Hội An sẽ yêu cầu bạn đặt cọc 50% khi bạn đồng ý đặt hàng. Khi nhận được thành phẩm, bạn sẽ phải thanh toán nửa còn lại. 

Mất bao lâu để hoàn thành quần áo đặt may?

Thời gian may quần áo ở Hội An phụ thuộc vào thiết kế. Vest hoặc đầm dạ hội mất khoảng 4-5 ngày. Trang phục thường ngày mất khoảng 3-4 ngày.

Đối với những bộ quần áo đơn giản như chiếc váy, người thợ may có thể hoàn thành trong 1 ngày, thậm chí trong vài giờ.

đặt may quần áo

Tôi nên trả bao nhiêu?

Giá may quần áo ở Hội An sẽ luôn phụ thuộc vào cửa hàng, chất liệu và số lượng đặt hàng.

Dưới đây là chi phí quần áo đặt may ở Hội An dành cho phụ nữ:

  • Váy dạ tiệc có lót trong: 1.000.000-1.8000.000 đồng
  • Đầm dạ hội: 1.200.000-3.000.000 đồng
  • Quần lanh: 500.000-800.000 đồng
  • Váy hè dài đến đầu gối: 30.000-600.000 đồng
  • Áo tắm hai mảnh: 50.000-600.000 đồng

Bao nhiêu cho một bộ veston?

Những người muốn đặt may quần áo ở Hội An thực sự may mắn! Thị trường quần áo nam luôn sôi động, với nhiều thợ may giỏi nhất trong nước sẵn sàng tiếp đón nhiều doanh nhân Việt Nam. Những bộ vest sẽ vừa vặn hơn và trông giống thiết kế cao cấp hàng đầu mà không tốn nhiều tiền mua sắm.

  • Bộ đồ ba mảnh: 1.800.000-3.500.000 đồng
  • Áo hai nút: 1.200.000-2.000.000 đồng
  • Áo sơ mi cài khuy có cổ: 350.000-600.000 đồng
  • Quần âu: 500.000-800.000 đồng

Làm cách nào để tiết kiệm tiền may quần áo ở Hội An?

  • Kiểm tra các mẫu vải và chọn loại phù hợp với bạn và ngân sách.
  • Đừng chấp nhận mức giá đầu tiên mà họ đưa ra cho bạn. Hãy mặc cả!
  • Bạn có thể ghé các tiệm may ngoài phố đi bộ Hội An vì giá thường rẻ hơn so với tiệm trong phố cổ.

6 Tiệm May Đẹp Nhất Phố Cổ


Lụa Á Đông

Địa chỉ: 38-40-42 Lê Lợi, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam 

Thời gian mở cửa: 8:00 – 17:00

Á Đông Silk vốn nổi tiếng về chất lượng và dịch vụ may quần áo ở Hội An. Thành công của họ đến từ dịch vụ chăm sóc khách hàng. Các nhân viên đều kiên nhẫn, thân thiện, kinh nghiệm dồi dào về các loại vải khác nhau và kỹ năng cắt may cao.

Lụa Á Đông - cửa hàng đặt may quần áo

Nhà may Kimmy

Địa chỉ: 70 Trần Hưng Đạo, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Thời gian mở cửa: 8:00 – 22:00

Cửa hàng này sẽ đem đến cho bạn dịch vụ may quần áo ở Hội An cao cấp bậc nhất. Cửa hàng thuộc sở hữu của người Việt Nam và Canada, những người có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dệt may trên thế giới. Ở đây bạn có thể giao tiếp dễ dàng với nhân viên bằng tiếng Anh. Cửa hàng cũng lưu giữ số đo của bạn trong hồ sơ ít nhất 12 tháng, điều này giúp việc thiết kế trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhà may Kimmy - cửa hàng đặt may quần áo

Nhà may Bebe

Địa chỉ: 05-07 Hoàng Diệu, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam

Thời gian mở cửa: 9:00 – 15:45

Bebe Tailor bắt đầu bước vào thế giới may đo cách đây 15 năm với người sáng lập Miss Be. Cô tập hợp một số người thân có kinh nghiệm và thành lập cửa hàng. Khi bước vào, bạn sẽ nhanh chóng được những nhân viên mặc áo dài đầy màu sắc tiếp đón. Tiệm có không gian rộng rãi dễ chịu và tràn ngập ánh sáng, trưng bày nhiều loại vải nhất của Hội An để bạn lựa chọn. Dịch vụ ở đây hoàn hảo và thân thiện, hơn thế nữa bạn sẽ không cảm thấy bất kỳ áp lực mua hàng nào từ những người thợ may khi ghé thăm.

Nhà may Bebe - cửa hàng đặt may quần áo

Yaly Couture

Địa chỉ: 358 Nguyễn Duy Hiệu, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam

Thời gian mở cửa: 8:00 – 21:30

Điều làm nên sự khác biệt của Yaly Couture so với các cửa hàng may quần áo ở Hội An khác là việc áp dụng công nghệ quét cơ thể 3D khi đo cho khách hàng. Nếu bạn đang muốn hoàn thiện bộ trang phục với những đôi giày đặt làm riêng, Yaly Couture chính là nơi cung cấp dịch vụ lý tưởng. Được nhiều người biết đến với thợ may giỏi nhất thị trấn, cửa hàng này cũng đắt hơn hầu hết các cửa hàng may quần áo ở Hội An khác.

Yaly Couture - cửa hàng đặt may quần áo

Tiệm vải Su

Vị trí: 48 Trần Hưng Đạo, Phường Minh An, Hội An

Thời gian mở cửa: 9:00 – 19:00

Tiệm vải Su không lớn như những nơi chuyên may vest sang trọng khác ở Hội An nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất. Các nhân viên tiệm vải Su rất sẵn lòng giúp bạn chọn chất liệu và thiết kế phù hợp cho chiếc váy trong mơ. Giá cả ở đây cũng rất phải chăng! Hãy đến đây để may các mặt mẫu quần áo cơ bản hơn, chẳng hạn như váy chống nắng hoặc quần đùi.

Tiệm vải Su - cửa hàng đặt may quần áo

Nhà may Lana

Địa chỉ: 90 Lê Lợi, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Thời gian mở cửa: 9:00 – 21:30

Lana Tailor có vô số các thiết kế khác nhau để bạn lựa chọn. Họ nổi tiếng bởi kỹ năng may đo quần áo ở Hội An bậc nhất. Sự hiếu khách của thợ may càng làm tăng thêm trải nghiệm đáng mơ ước. Cửa hàng cũng được vinh danh là 1 trong 25 cửa hàng vải tốt nhất trên thế giới. Điều tuyệt vời nhất là nhà may Lana có thể tạo ra những bộ quần áo chất lượng tuyệt vời mà không tổn hại đến hầu bao của bạn.

3 mặt hàng khác nên mua ở Hội An 


Có nhiều món đồ khác để mua sắm hơn là chỉ một bộ vest đặt làm riêng. Khi ở Hội An, hãy tận dụng tối đa chuyến đi và tìm mua những món quà lưu niệm xinh xắn, độc đáo.

Giày

Có được những đôi giày da theo yêu cầu với giá cả phải chăng là giấc mơ đối với nhiều người. Tham quan xưởng làm đồ da có lẽ là lựa chọn tốt nhất nếu đây là ưu tiên hàng đầu của bạn, họ có thể làm những đôi giày tùy chỉnh dành riêng cho bạn. Quá trình này rất thú vị, bạn có thể chọn loại da, kiểu dáng và màu sắc. Một món quà lưu niệm độc đáo được thiết kế độc quyền quả thực vô giá. 

Khuyến nghị: Friendly Shoe Shop

Địa chỉ: 18 Trần Phú, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam

Đèn lồng

Thị trấn được bao phủ bởi những chiếc đèn lồng đầy màu sắc xinh đẹp đung đưa nhẹ nhàng trong gió. Người ta cho rằng sự phổ biến của đèn lòng ảnh hưởng từ Trung Quốc và Nhật Bản. Bạn có thể dễ dàng mua một chiếc đèn lồng hoặc tham gia các buổi hướng dẫn làm đèn lồng mang đậm dấu ấn cá nhân. Đèn lồng ở Hội An có nhiều hình dạng, kích cỡ, chất liệu và màu sắc khác nhau. Giá cả phụ thuộc vào chất liệu làm đèn lồng mong muốn.

Gợi ý: Cửa hàng đèn lồng Hội An

Địa chỉ: 424 Hùng Vương, Thanh Hà, Hội An, Quảng Nam

Hội An

Vải lụa

Tơ lụa là một trong những món quà đặc biệt và ấn tượng nhất khi mua ở Hội An. Bạn có thể ghé thăm một số làng nghề truyền thống để mua vải lụa chất lượng cao, thậm chí ở bất kỳ cửa hàng vải nào. Các thợ dệt địa phương thường sử dụng khung dệt bằng gỗ cổ để dệt lụa thành các sản phẩm khác nhau, cũng như hàng may mặc, đồ thủ công mỹ nghệ và thảm trang trí.

Giá vải lụa khá cao do chất lượng tốt. Bạn cũng cơ hội trải nghiệm thu hoạch lá dâu và cho tằm ăn tại các trang trại, tìm hiểu cách phân biệt tơ tằm thật với tơ nhân tạo.

Khuyến nghị: Bibi Silk

Địa chỉ: 67 Phan Chu Trinh, Phường Minh An, Hội An, Quảng Nam

Gợi ý xem thêm:

Các món ăn ngon tại Hội An mà du khách không thể bõ lỡ
Phố cổ Hội An – Điểm đến du lịch miền trung 2021
Lò gạch cũ Hội An: Địa điểm check-in đẹp như cổ tích
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here