Lò gạch cũ Hội An: Địa điểm check-in đẹp như cổ tích

Không chỉ Hội An, một lò gạch cũ bị bỏ hoang nằm giữa cách đồng bát ngát đang trở thành địa điểm du lịch được giới trẻ săn đón nhất nhì. Vậy đâu là điều làm nên sự độc đáo của lò gạch cũ Hội An? 

Địa chỉ lò gạch cũ Hội An


Nằm giữa cách đồng bao la, lò gạch cũ Hội An tọa lạc tại thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Địa điểm du lịch thú vị này nằm cách trung tâm phố cổ Hội An khoảng 5km.

Lò gạch cũ Hội An được du khách gần xa biết đến từ năm 2018. Song từng có thời gian lò gạch bị cấm cho chụp ảnh do kết cấu đã xuống cấp nghiêm trọng. Điều này tiềm tàng nhiều mối nguy hiểm khi lại gần. 

Trong những năm gần đây, một nhà đầu tư đã mua lại lò gạch cùng diện tích lúa xung quanh để phát triển du lịch. Sau khi được trùng tu, nơi này lại sẵn sàng mở cửa đón khách du lịch ghé thăm.  

lò gạch cũ Hội An

Lò gạch cũ Hội An có gì đặc biệt?


Lò gạch cũ Quảng Nam nổi bật với những mảng tường cũ kỹ, bong tróc, cũ kỹ lộ ra từng lớp gạch đỏ au. Nhiều chỗ lộ ra còn mọc cả cây ở  trên. Phía dưới lò gạch này có lỗ thông hình vòm với phần lõm ở trên nóc. Tổng thể cổ kính tạo nên dáng vẻ sừng sững, hiên ngang như tòa thành cổ đại. 

Điểm nhấn độc đáo nhất của lò gạch tại Hội An chính là bậc thang dẫn lên đỉnh. Nhiều người gọi đây là những nấc thang lên thiên đường. Dù việc có lan can khá nguy hiểm nhưng lại tạo nên vẻ đẹp rất riêng. 

lò gạch cũ Hội An

Chỉ cần khung cảnh trời xanh thêm chút mây trắng lờ lững, chút nắng nhẹ là đủ để tạo nên bức ảnh ngàn like. Nhiều cặp cô dâu chú rể cũng đang ngấp nghé lò gạch cũ Hội An để tạo nên bộ ảnh cưới độc nhất vô nhị. Những tấm ảnh hóa trang Chí Phèo, Thị Nở bên lò gạch cũ cũng thú vị đấy chứ nhỉ? 

Nếu bạn muốn thêm nhiều hình ảnh hoặc đơn giản là sợ leo cao, đừng bỏ qua cổng hình mái vòm ở dưới. Nó được xây gạch chắc chắn như cổng thành thời xưa. 

Ngoài ra, chiếc cầu tre nối từ đường lớn đến lò gạch cũng là địa điểm hấp dẫn của bức ảnh nghìn like. Chiếc cầu hoàn thiện hình dáng nên thơ của cánh đồng lúa xanh mượt. Gam màu xám của lò gạch, xanh mượt của lúa và nâu nâu của chiếc cầu tạo nên khung cảnh đậm chất cổ tích.  

Tiến sâu vào trong là tới quán cafe lò gạch cũ. Quán làm theo kiểu nhà sàn với  chất liệu tre mộc mạc, độc đáo. View từ quán cũng rất đẹp, trông thẳng ra lò gạch. Dưới ánh nắng tinh mơ, lò gạch và cầu tre trông từ quán càng ấn tượng hơn bao giờ hết. 

Thời điểm check-in đẹp nhất tại lò gạch cũ Hội An


Du khách đến lò gạch cũ tại Hội An chủ yếu có nhu cầu chụp ảnh. Do đó, bạn nên theo dõi lịch dự báo thời tiết để chắc chắn trời trong xanh, nắng đẹp hoặc ít nhất là không mưa. 

Do mang đậm khí hậu miền Trung, Quảng Nam có 1 mùa khô và 1 mùa mưa. Vì lẽ đó, khoảng thời gian chụp ảnh tại lò gạch cũ Hội An đẹp nhất dao động từ tháng 2 đến tháng 8. Trong đó, mùa thu cũng là thời điểm lúa vào mùa nhuộm vàng đầy khung cảnh.  

Mặt khác, bạn cần đặc biệt biệt tránh đi từ tháng 9 đến tháng 9 năm sau. Quảng Nam vào mùa mưa bão thường mưa rả rích, thậm chí có lũ lụt lớn. Nếu lỡ trùng thì chỉ có thể ngồi trong khách sạn cả ngày thôi. Cánh đồng khi này cũng đã gặt hết, nhìn khá hoang sơ, trống vắng. 

Xét trong ngày, 2 thời điểm đẹp nhất là bình minh và hoàng hôn. Ánh nắng khi này mang vẻ đẹp mềm mại, chan hòa, đầy sức sống. Quán cafe lò gạch cũ Hội An mở khá sớm, rất tiện để ghé qua sau khi chụp ảnh. 

Nếu yêu thích nét cổ điển, hoàng hôn là thời điểm lý tưởng. Những gam màu trời vàng sậm, tím hay hồng đều nhuốm đầy nét hoài niệm, thơ mộng nên khung ảnh đồng quê xanh rợp.  

lò gạch cũ Quảng Nam

Đường đi lò gạch cũ Hội An


Cung đường từ phố cổ Hội An đến lò gạch cũ chỉ khoảng 5km. Do đó, du khách có rất nhiều lựa chọn về phương tiện. 

Nếu thích tự túc, xe máy và xe độp là 2 lựa chọn phù hợp nhất. Xe độp thực chất là xe đạp theo cách nói của người Quảng Nam. Phương tiện này hợp với người thích vận động hay dạo chơi xung quanh. 

Bên cạnh đó, xe máy là phương tiện được dân phượt và giới trẻ yêu thích nhất. Khi xuất phát từ Đà Nẵng, bạn có thể chọn cách cách di chuyển sau:

Cung đường thứ 1: 

Bạn đi ven biển Hội An rồi đến cầu Cẩm Kim. Tiếp tục đi qua cầu sắt một đoạn là đến. Tuy nhiên đường này khá nhỏ nên người đi xe máy cần di chuyển cẩn thận. 

Cung đường thứ 2: 

Bạn xuất phát từ Quốc lộ 1A tới ngã ba Nam Phước rồi rẽ trái. Đi thẳng 7km tiếp tục hỏi thăm dân địa phương. Google maps thường chỉ con đường này nhưng nó vào khoảng 20km, đi khá tốn thời gian. 

Ngoài ra, bạn có thể chọn thuê ô tô hoặc taxi. Khi này bạn chỉ việc phụ thuộc vào anh tài xế đưa đến điểm đích. Tuy nhiên giá cả thuê xe ở đây khá đắt đỏ đấy. 

điểm du lịch hội an

Giá vé và thời gian mở cửa lò gạch Hội An


Lò gạch cũ tại Hội An được mở theo mô hình farmstay. Tại đây bạn có thể vừa nghỉ ngơi vừa ngắm nhìn đời sống sinh hoạt của người dân. Quán cà phê lò gạch cũ mở cửa từ 4 giờ 30 đến 22 giờ

Giá vé tham quan lò gạch cũ Hội An hoàn toàn miễn phí. Du khách chỉ mất tiền khi ghé vào quán cafe nhâm nhi. Quán chủ yếu phục vụ nước ngọt, cà phê, nước ép.

Tại đây du khách có thể vừa nhâm nhi đồ uống vừa ngắm nhìn lò gạch phía xa. Lò gạch còn được đầu tư đèn soi sáng để tiện cho việc quan sát. 

Lưu ý khi ghé thăm lò gạch cũ Quảng Nam
+ Dù đã được sửa lại nhưng nền tảng vẫn là lò gạch cổ. Nếu phát hiện vết nứt hay dấu hiệu nguy hiểm nào, hãy rời đi nhanh chóng và báo lại chủ đầu tư. 
+ Cầu thang trên đỉnh mọc rêu khá trơn, không lắp đặt tay vịn và độ nghiêng khá lớn. Do đó, bạn chỉ nên di chuyển từ từ, đảm bảo “chậm mà chắc” nhé. 
+ Do lò gạch Quảng Nam nằm ở khu vực vắng vẻ, tốt nhất các bạn nên đi theo nhóm để có tiện giúp đỡ nhau khi cần thiết. 

Gợi ý xem thêm:

Chiêm ngưỡng hệ thống tháp Chăm Bình Định nghìn năm tuổi
Phố cổ Hội An – Điểm đến du lịch miền trung 2021
Kinh nghiệm du lịch đảo Nam Du: Đi đâu? Chơi gì? Ăn gì? 

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here