Kinh nghiệm du lịch Cát Bà: Đi đâu? Ăn gì? Chơi gì?

Du lịch Cát Bà đem tới món lợi “tam đường” với địa hình kết hợp giữa rừng, núi và biển. Đặc biệt, nền ẩm thực nơi đây thật khó chối từ.

Du lịch Cát Bà ở đâu? 


Cát Bà là quần đảo du lịch nổi tiếng tại huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Đảo cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 9km, cách Hạ Long 30km. Với vẻ đẹp kết hợp giữa rừng, núi và biển, nơi đây được ví như đảo ngọc của miền Bắc sánh cùng Phú Quốc, đảo ngọc miền Nam. 

Quần đảo Cát Bà gồm 367 đảo nhỏ, trong đó đảo Ngọc là đảo lớn và đẹp nhất. Do đó, đảo còn được đến với cái tên đảo Cát Bà. 

Đặc biệt, vườn Quốc gia Cát Bà còn được UNESCO công nhận khu dự trữ sinh quyển thế giới. 

du lịch Cát Bà

Nên du lịch Cát Bà vào thời gian nào? 


Do địa hình núi kết hợp với biển, nơi đây có khí hậu khá mát mẻ, dễ chịu. Bạn có thể đi thăm thú Cát Bà hầu hết thời gian trong ngày. Song mùa du lịch biến đảo thường rơi vào mùa hè. 

Lượng khách tại Cát Bà đông nhất từ tháng 6-8. Giá dịch vụ khi này tăng gấp 2-3 lần, đặc biệt dịp cuối tuần. Khách Việt thì hay đi rải rác từ tháng 4-10. Vào tháng 11 đến tháng 3 năm sau, khách đến chủ yếu là người nước ngoài nghỉ dưỡng. 

Do vị trí gần gũi, bạn có thể du lịch Cát Bà trong ngày. Bạn cũng nên đặt phòng trước để tránh không tìm thấy chỗ ở nếu muốn nghỉ hè.

Và đừng quên theo dõi dự báo thời tiết để tránh đợt mưa bão nhé!

Lưu trú ở đâu tại Cát Bà?


Với dịch vụ du lịch phát triển, Cát Bà có đầy đủ loại hình lưu trú từ homestay, nhà nghỉ tới khách sạn, resort. Tùy vào tài chính, bạn có thể chọn tầm trung hoặc cao cấp. 

Mặt khác, các resort cao cấp đều có khuôn viên rộng, nhiều cây cối, khu vui chơi, dịch vụ. Bạn cũng có thể tắm thoải mái, tránh đông đúc tại bãi tắm riêng. 

Lưu ý, vào mùa du lịch hoặc cuối tuần giá phòng thường tăng cao hơn 2 lần. Khi di chuyển từ đất liền ra biển, du khách nên gọi xe ôm hoặc xe điện.

resort du lịch Cát Bà

Ra Cát Bà chơi gì? 


Khi du lịch Cát bà, có rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị cho cá nhân, cặp đôi hoặc hội nhóm. Cùng tham khảo các gợi ý dưới đây để không bỏ qua bất kỳ trải nghiệm đáng nhớ nào. 

Tắm biển 

Còn điều gì tuyệt vời hơn tắm biển trên quần đảo trôi nổi giữa biển cả. Để tiện đi lại, bạn hoàn toàn có thể thuê khách sạn giá rẻ sát bờ biển. Trong đó, các bãi tắm Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3 đều kín đáo, nước trong vắt. 

Nhiều người đánh giá bãi Cát Cò 2 có cảnh đẹp nhất. Khi tắm, bạn nên để ý thời gian để tránh thùy triều dâng nhanh sau 6 giờ. 

Chèo thuyền Kayak 

Chèo thuyền Kayak quanh vịnh Lan Hạ là hoạt động mạo hiểm đáng để cân nhắc khi du lịch Cát Bà. Trên con sóng dập dìu, bạn có thể cảm nhận trọn vẹn cảnh sắc núi đá, hang động, dòng nước ở góc độ thấp hơn. 

Nếu nhiều sức, bạn có thể ghé qua nhiều địa điểm một lúc như làng cái Bèo, đảo Khi, hang động,… 

Chèo thuyền Kayak

Ngắm san hô

Không cần lặn lội tới Phú Quốc hay Nha Trang, bạn có thể lặn biển ngắm san hô tại quần đảo. Cảnh tượng từng cụm san hô hòa với cá tôm màu sắc chắc chắn bất kỳ ai cũng phải thích thú. 

Nếu chưa chắc chắn, tốt nhất bạn nên đi cùng huấn luyện viên. Chi phí lặn nửa tiếng trang bị ống thở tầm hơn 1 triệu đồng. 

Leo núi 

Địa hình đa dạng đem tới trải nghiệm phong phú cho du khách. Nếu đã tắm biển thỏa thích, bạn hoàn toàn có thể đổi sang leo núi. Địa điểm vui chơi cũng rất đa dạng như đảo đầu bê, Ba Trái Đào, gần bến Bèo, vườn Quốc gia Cát Bà,… 

Do hoạt động này rất tốn thể lực, du khách nên chuẩn bị sẵn sức khỏe và vật tư trước khi  xuất phát. 

Đi dạo ven biển

Một buổi tối lãng mạn bên cạnh bờ biển vào bình minh hay chiều tàn đều thật lãng mạn. Các bạn cũng có thể chụp vài bức ảnh sống ảo lung linh tại đầy. Với một chiếc xe đạp, gió biển trong lành sẽ xua tan mọi mệt mỏi cho chuyến nghỉ dưỡng hoàn hảo. 

Cát Bà có những địa điểm du lịch nào?


Vịnh Lan Hạ 

du lịch vịnh Lan Hạ

Vịnh nằm ở phía Đông đảo Cát Bà với diện tích 7.000 ha. Vịnh Lan Hạ có khoảng 400 hòn dày đặc tạo nên hình thù độc đáo. Màu cây rừng xanh tươi kết hợp cùng chất nước xanh vắt tạo nên bức tranh ngọc lục bảo của thiên nhiên. 

Để di chuyển ở vịnh, bạn có thể thuê xuồng máy từ dân bản địa. Với đoàn đông, giải pháp tốt nhất là ra bến thuê tàu. 

Vườn quốc gia Cát Bà 

Cát Bà

Đây là khu bảo tồn sinh thái với hơn 741 loài động thực vật khác nhau, bao gồm cả loài quý hiếm. Vườn Quốc gia Cát Bà có diện tích hơn 15.000 ha nằm trên địa phận 7 xã, thị xã tại Cát Bà. Bao bọc quanh đó là sông và biển.

Giá vé tham quan vườn khoảng 80.000 đồng. Du khách có thể đi tham quan tổng thể vườn và các hang động. 

Làng chài cổ Cái Bèo

Làng chài cổ Cái Bèo

Làng chài cổ Cái Bèo nằm trên đảo Ngọc là làng chài cổ nhất Việt Nam với hơn 7000 năm tuổi. Làng còn được biết đến với cái tên Vụng O. Điều đặc biệt đây cũng là làng chài có quy mô lớn nhất Việt Nam. 

Khi tới điểm du lịch Cát Bà này, bạn còn có cơ hội thuê tàu ghé thăm hộ gia đình nuôi cá bè, tìm hiểu cuộc sống ngư dân. Lênh đênh trên thuyền cũng đem tới view ngắm biển hay ho.

Hang động Cát Bà

Động Trung Trang Cát Bà

Tương tự Hạ Long, đảo Cát Bà cũng có nhiều hang động lớn nhỏ đẹp mắt. Hang Hoa Cương nổi tiếng với nhũ đá lấp lánh mang hình thù kỳ ảo. Với động Trung Trang, đó là vòm cửa rộng với thạch nhũ sắc cạnh. 

Cuối cùng, hang Quân Y là di tích còn lại của bệnh viện thời chiến. Trong hang vẫn còn công trình trước dùng cứu chữa thương binh. 

Đảo Khỉ 

đảo khỉ du lịch cát bà

Đảo Khỉ còn được gọi là đảo Cát Dứa do có nhiều dứa dại. Tại đây có hơn 20 con khỉ được ban quản lý đảo thả tự do. Chúng khá thân thiện, thường chơi đùa, cầm lấy thức ăn khách đưa cho.  

Gần đảo có bãi tắm Cát Dứa với nước biển trong. Tuy không lớn nhưng đây được coi là bãi tắm vệ tinh đẹp nhất Cát Bà. 

Pháo đài thần công

Cát Bà Pháo đài Thần công

Địa điểm du lịch Cát Bà này còn được gọi là Cao điểm 77. Đây vốn khu di tích lịch sử gồm khẩu phải đối hải, hệ thống hầm hào thế kỷ XX.  Hiện tại đây lưu giữ 2 khẩu đại pháo nặng tới vài chục cân. 

Ở độ cao 177m, du khách sẽ ngắm nhìn được khung cảnh rộng lớn như hòn Guốc, vịnh Lan Hạ,… Đặc biệt nơi đây còn đặt kính viễn vọng,  

Đi Cát Bà nên ăn gì? 


mực khô

Mực Cát Bà 

Đây là món ăn “kinh điển” để thưởng thức hoặc làm quà. Đặc biệt, dân nhậu cực kỳ khoái nhấm mực khô với chút bia. Cái ngòn ngọt, dai dai của mực hòa với đăng đắng của bia quả thực nịnh mồm. Với mực tươi, luộc, hấp, xào, chiên, nhúng hay làm chả đều ngon. 

tu hài du lịch Cát Bà

Tu hài 

Tu hài còn gọi là ốc vòi voi, con thập thò thuộc giống hải sản quý. Nó có giá trị dinh dưỡng cao với nhiều cách chế biến khác nhau như nướng, gỏi, nấu. Dù nấu theo kiểu nào, thịt tu hài vẫn giòn, thơm. Tuy giá có phần đắt đỏ nhưng quả thực ăn một lần khó quên. 

Sam 

Sam có mình dẹp, chừng gang tay với lớp vỏ cứng. Tương tự các loại trên, sam cũng chế biến được nhiều kiểu như súp, xào, nấu cháo,… Nổi bật nhất vẫn là nước dùng kèm với bưởi, củ cải ngâm, húng láng, lạc, nước chấm. 

bề bề

Bề bề 

Bề bề còn được gọi là tôm tít. Khi du lịch Cát Bà, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức giống hải sản to, mẩy và đậm đà này. Có rất nhiều lựa chọn cho bạn như rang muối, nướng bơ tỏi, hấp,… Bề bề chấm với muối, nước mắm hoặc tương ớt càng đậm vị hơn.

bún tôm cát bà

Bún tôm Cát Bà 

Bún tôm Cát Bà nổi tiếng với độ tươi ngon do nguyên liệu mới bắt khơi xa. Do đó, tôm vẫn  giữ được màu thịt sáng, săn chắc, không bị bã. Bí quyết nấu đặc biệt đem tới cho bát bún độ thơm ngon, dai với nước lèo ngọt tự nhiên. Chút lá lốt càng làm hương vị thêm đặc sắc. 

mật ong

Mật ong rừng Cát Bà

Khu dự trữ sinh quyển Cát Bà là môi trường lý tưởng để ong bản địa sinh sống. Điều này chính là nền tảng tạo nên thử mật bổ dưỡng, tinh khiết. Mức giá mật ong Cát Bà cũng khá phải chăng, khoảng 150.000-200.000 đồng/1 lít. 

Lưu ý khi du lịch Cát Bà:
+ Thời tiết Cát Bà ban đêm xuống khá nhiều nên đừng quên chuẩn bị áo khoác nhẹ nhé. 
+ Khi đi câu mực, hãy hỏi trước để tránh bị bóp giá. Thông thường, 6 người mất khoảng 500.000 đồng, mực sau câu có thể chế biến tại bãi. 
+ Mang theo đồ bơi, kem chống nắng, khăn tắm. 
+ Cân nhắc ăn ở nhà nổi hay không khi bạn hoặc người có đoàn có biểu hiện say sóng.  
+ Giá thuê xe máy tại cầu Cảng rẻ hơn ở khách sạn. 
+ Không xả rác bừa bãi hay tác động xấu tới động thực vật trên quần đảo Cát Bà.  

Gợi ý xem thêm:

Bật mí 8 đặc sản Quảng Ninh ăn một lần là nhớ
Vườn Quốc gia Ba Vì: Địa điểm thư giãn cuối tuần giá rẻ
Thung lũng Ba Khan: Vịnh Hạ Long chốn Tây Bắc

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here