15 điều những người đi du lịch nên làm một lần trong đời

Để cảm nhận được những điều thú vị khi đi du lịch bạn cần phải vượt qua giới hạn của bản thân mình. Cho dù bạn đi du lịch trong ba tháng hay ba năm, dưới đây là danh sách 15 điều tất cả mọi người nên thử một lần trong đời.

Cảm nhận tình yêu

Cho dù đến bất kỳ nơi đâu thì trái tim và tâm trí hãy luôn rộng mở. Bạn có thể là một người khác khi bạn rời xa tất cả những người quen, cảm nhận một con người mới mẻ, tự do làm điều mình muốn.

check-in-doi-dua

Ngủ dưới bầu trời đầy sao

Ngủ dưới bầu trời đêm bao la là một điều tuyệt vời; rời xa ánh đèn rực rỡ của các thị trấn và thành phố bạn có thể ngắm nhìn các ngôi sao và mặt trăng. Ngủ nơi hoang dã không chỉ là rúc vào một chiếc túi, mà tốt nhất là nên ngủ ở lều hoặc tấm nệm ở thùng một chiếc xe tải sẽ thấy được bầu trời bao la, rộng lớn.

Nhảy bungee

Cho cơ thể rơi tự do từ một cây cầu, đập hoặc tháp là một cách tuyệt vời để cảm nhận sự tự do, vượt quá giới hạn của bản thân. Các cơn sốt bắt đầu ở New Zealand vào năm 1988, đến ngày nay trò chơi mạo hiểm này vẫn tiếp tục và lan rộng khắp nơi.

Khám phá những cung đường tuyệt đẹp

Hãy đi cùng với một người bạn thân, lắng nghe một bản soundtrack tuyệt vời của các âm thanh đường phố và không cần biết nơi đến tiếp theo là đâu. Cảm nhận sự tự do của các cung đường Cung đường ven biển QL.1, QL.6 qua các tỉnh Tây Bắc, cung đường Nha Trang – Đà Lạt, cung đường đi qua Tứ đại đỉnh đèo,…

Uống rượu với người dân địa phương

Cho dù đó là vodka ở Nga, rượu gạo ở Campuchia, Guinness ở Ireland, Cana ở Tây Ban Nha hoặc rakia ở Bulgaria thì hãy cùng uống với người dân địa phương. Bạn sẽ nhận được lời khuyên tuyệt vời và miễn phí, trải nghiệm du lịch tốt nhất nơi bạn đến.

Tiêu tiền

Đừng cảm thấy tiếc khi bỏ một số tiền ra để đặt phòng tại khách sạn sang, hay bỏ tiền ra để trải nghiệm những bộ môn thể thao tại nơi bạn đến. Hãy tận hưởng vì bạn xứng đáng với điều đó.

Chọn mua những món đồ lưu niệm ý nghĩa

Một món đồ lưu niệm có thể là một lời nhắc nhở để bạn nhớ về những cuộc hành trình. Cho dù đó là một món quà lưu niệm gợi nhớ về những khoảng thời gian vui vẻ, nó thực sự mang lại nụ cười và làm cho một ngày thêm xinh tươi.

Khám phá sự hoang dã

Xem cá heo ở New Zealand, lặn với cá mập ở Mexico, xem voi ở Kenya, Nam Phi sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không thể quên trong cuộc sống. Nhìn thấy những sinh vật hoang dã trong môi trường tự nhiên là điều tốt hơn khi đi xem ở sở thú.

Tham gia môn thể thao nhảy từ trên máy bay

Là một môn thể thao mạo hiểm và yêu cầu sức khỏe cao nhưng cảm giác rơi tự do trong khoảng 10s thật tuyệt vời. Bạn nên chuẩn bị sức khỏe tốt và tinh thần để tham gia trò chơi này.

Thuê phòng ở Homestay

Chúng ta đều biết rằng du lịch là cách để khám phá các nền văn hóa mới. Ở nhà dân đã xuất hiện ở khắp mọi nơi từ ở Havana đến Hồng Kông, giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời cùng người dân địa phương. Đó cũng là một cơ hội tốt để học một ngôn ngữ và phong tục mới, chưa kể đến việc nấu một bữa ăn ngon tại nhà.

Xem mặt trời mọc

Leo bộ lên một ngọn núi, hoặc tìm một chỗ yên tĩnh nhìn về hướng đông của biển cùng khám phá những sắc màu trên bầu trời.

Tham gia một khóa tu

Một trong những điều tốt nhất về du lịch là có thời gian để chiêm nghiệm mà không bị phiền nhiễu. Hãy tĩnh tâm và tham gia khóa tu im lặng, nơi bạn có thể trau dồi chánh niệm và trải nghiệm sự thức tỉnh.

Tham gia vào lễ hội địa phương

Lễ hội Carnival được tổ chức ở nhiều nơi khác nhau trên thế giới, và cho dù bạn đang ở New Orleans, Rio de Janeiro hoặc Cologne hãy hòa mình và trải nghiệm niềm vui đầy màu sắc.

Tình nguyện viên

Hãy làm một điều gì đó thật tuyệt vời trong suốt chuyến đi như tham gia cộng đồng, giáo dục, bảo vệ động vật hoang dã hoặc bảo tồn.

Hãy thử đi lạc

Đó là cách tốt nhất để khám phá một địa điểm mới, với các con hẻm quanh co ở Barcelona hoặc thành phố cổ Delhi với những địa điểm thú vị mà những cuốn sách du lịch sẽ không nói cho bạn. Dành thời gian để đi lang thang khám phá thú vị hơn rất nhiều khi viết ra list những địa điểm cần tới.

Theo Rough Guides

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here