Khám phá các địa điểm du lịch tại Sóc Sơn Hà Nội

Sóc Sơn là một huyện thuộc khu vực ngoại thành của Hà Nội. Nơi đây thu hút khách du lịch với rất nhiều những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những địa điểm du lịch tại Sóc Sơn mà bạn không nên bỏ qua. Hãy cùng theo chân VIVU khám phá Du lịch Sóc Sơn ngay thôi nào!

Sóc Sơn – Địa điểm văn hóa du lịch đa dạng


Hà Nội là thủ đô của đất nước Việt Nam. Với lịch sử hàng ngàn năm hình thành và phát triển. Hà Nội là nơi lưu giữ những gì tinh hoa nhất của Việt Nam. Điều đó khiến cho du lịch Hà  Nội luôn là một sự lựa chọn lý tưởng. Không chỉ đối với du khách nước ngoài mà đối với cả những người dân Việt Nam. 

Sóc Sơn là một huyện ngoại thành Hà Nội

Có những người thích đến Hà Nội để tận hưởng bầu không khí ồn ào, sầm uất. Và náo nhiệt của mảnh đất thủ đô. Tuy nhiên cũng có những người tìm đến Hà Nội để tận hưởng không khí trong lành. Cùng sự yên bình của những mảnh đất vùng ngoại ô. Và nếu bạn cũng là một trong số đó thì tại sao bạn không đến du lịch Sóc Sơn nhỉ. Đây là một huyện nằm ở ngoại thành Hà Nội với rất nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn. Và hãy note ngay những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sóc Sơn dưới đây. Để có được một chuyến đi thú vị nhé.

Những địa điểm du lịch tại Sóc Sơn


1. Việt Phủ Thành Chương

Nói đến những địa điểm du lịch tại Sóc Sơn– Hà Nội thì không thể không nói đến Việt Phủ Thành Chương. Đây là một quần thể kiến trúc cung đình tuyệt đẹp. Và đã được tờ báo quốc tế nổi tiếng The New York Times giới thiệu.

Trước kia, Việt Phủ Thành Chương vốn được sử dụng làm nơi để trưng bày những bức họa nổi tiếng của họa sĩ Thành Chương. Việt Phủ Thành Chương được xây dựng trên một khu đất rộng lớn với diện tích hơn 8000m2. Đến đây, du khách không chỉ có cơ hội được tham quan một công trình kiến trúc cổ tuyệt đẹp. Mà còn có cơ hội được thưởng thức rất nhiều những món ăn đặc sản hấp dẫn như: bún riêu, bánh đa, bánh đúc,… tại các nhà hàng bên trong khuôn viên Việt Phủ.

Vẻ đẹp kiến trúc nhà cửa

Việt Phủ Thành Chương ôm trọn 30 công trình kiến trúc mang dáng dấp lịch sử Việt Nam thế kỷ trước. Dạo quanh một vòng rộng lớn, du khách sẽ cảm nhận được không gian lịch sử như ùa về trong kí ức. Đầu tiên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 13 ngôi nhà cổ. Với những tên gọi đặc biệt như lầu Tường Vân, nhà Thanh Tĩnh, cổng Hương, nhà Mạc Hương, quán Xuân Phong,…

Cảnh quan Việt Phủ Thành Chương
Không gian rộng lớn trong Việt Phủ

Việt Phủ Thành Chương tập hợp tất cả kiến trúc nhỏ liên quan. Như tháp, bàn cờ, hồ sen, nhà hát, phòng tranh,…Du khách có thể tha hồ ngắm nghía tham quan vẻ đẹp tái hiện lại một không gian lịch sử. Thể hiện đầy sống động nhưng vô cùng thanh tao, quyến rũ.

Đi sâu vào trong là ngôi nhà lợp bằng cói rối 200 tuổi của dân tộc Mường. Ngôi nhà cung đình Huế có tuổi đời 300 năm hay ngôi nhà gỗ lim đậm chất đồng bằng Bắc Bộ. Đặc biệt nhất, ngôi nhà tranh vách gắn liền với lịch sử hào hùng từ Nam ra Bắc của dân tộc Việt Nam. Tất cả hiện lên đầy nguy nga, tráng lệ, đắm say lòng người ngay từ phút giây đầu tiên.

Lối xây dựng hiện đại kết hợp với lịch sử dân tộc từ thời Đinh, Lý, Trần, Lê,… Việt Phủ Thành Chương không chỉ gợi nhớ về một cội nguồn lịch sử dân tộc hào hùng. Mà còn mang trong mình vẻ đơn sơ, giản dị, mộc mạc đầy trầm tĩnh của người dân Việt Nam xưa.

Thiết kế kiến trúc độc đáo

Con đường lát gạch đỏ sẫm nối tiếp những tòa tháp như một chốn mê cung huyền bí. Du khách có thể dễ dàng bắt gặp đầm sen nhỏ ẩn nấp giữa những lùm cây bao quang phủ. Mặt hồ trong xanh, thấp thoáng bóng dáng những chú cá tinh nghịch. Với bông sen hồng khoe sắc tỏa ngào ngạt hương thơm. Xa xa là khóm trúc rũ mình soi bóng dưới mặt hồ.

Tai-hien-van-hoa-viet-nam
Tái hiện văn hóa cổ xưa của Việt Nam

2. Đền Sóc Sơn – Phù Đổng Thiên Vương- Địa điểm du lịch tại Sóc Sơn

Khu di tích đền Sóc Sơn nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sóc Sơn mà bạn không nên bỏ qua. Nơi đây vốn nổi tiếng từ xa xưa với truyền thuyết về vị anh hùng dân tộc Thánh Gióng. Và được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1962 .

Tượng đài Thánh Gióng

Tượng đài Thánh Gióng tọa lạc trên đỉnh núi Đá Chồng. Được khởi công xây dựng vào năm 2008 và khánh thành vào năm 2010. Tượng đài được đúc bằng đồng nguyên chất, có chiều cao11,07m. Độ vươn ra là 16m, nặng 85 tấn, là hình ảnh Thánh Gióng đang cưỡi ngựa bay về trời trong dáng vẻ uy nghiêm, hùng dũng. Đây là công trình chào mừng kỉ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Hiện nay du khách ngoài việc leo bộ lên Tượng đài Thánh Gióng còn có thể đi xe máy hoặc ô tô. Đi theo đường mòn từ chân núi lên đỉnh núi.

Tuong-Giong-2-dia-diem-du-lich-tai-soc-son
Tượng Thánh Gióng uy nghiêm anh dũng
Tuong-giong
Tượng Thánh Gióng

Đền Sóc Sơn

Đền Sóc Sơn là nơi thờ Thánh Gióng – một trong tứ bất tử của Việt Nam. Theo truyền thuyết kể lại thì trên đỉnh núi Sóc Sơn có lưu lại những dấu chân của Thánh Gióng trước khi ông cởi bỏ áo giáp và bay lên trời. Hằng năm cứ vào ngày mồng 6 tháng giêng Âm lịch là lễ hội đền Sóc Sơn lại được tổ chức. Thu hút rất đông du khách thập phương đến tham quan, vãn cảnh và cầu nguyện.

3. Chùa Non Nước

Chùa Nong Nước cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sóc Sơn. Đây có thể nói là một công trình kiến trúc nghệ thuật vô cùng hoành tráng và mới chỉ được khánh thành cách đây khoảng 7 năm. Mặc dù mới được xây dựng và khánh thành cách đây vài năm. Nhưng chùa Non Nước đã nhanh chóng trở thành một địa điểm du lịch tâm linh được yêu thích. Nếu có dịp đến du lịch Sóc Sơn thì bạn đừng bỏ qua cơ hội được tham quan ngôi chùa này nhé.

Chua-non-nuoc-2-Dia-diem-du-lich-tai-Soc-Son
Khung cảnh Chùa Non Nước

4. Hồ Đồng Quan

Hồ Đồng Quan là hồ nước có diện tích lớn nhất của huyện Sóc Sơn. Nơi đây có bầu không khí trong lành, với làn nước trong xanh, êm đềm cùng với khung cảnh núi non hùng vĩ, nên thơ. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm cảm giác đạp xe trên những con đường nên thơ xung quanh hồ. Bạn cũng có thể cắm trại và tổ chức những cuộc party nho nhỏ tại đây với giá khoảng 30,000đ / 1 người.

Những hoạt động bạn không thể bỏ qua khi cắm trại tại My Hill – Hồ Đồng Quan  


Check in tại My Hill, Hồ Đồng Quan

Đến với nơi đây, bạn sẽ như cảm nhận một thế giới hoàn toàn khác, hoàn toàn trong lành và bình yên. Nơi đây hoang sơ, mộc mạc, và không có khói bụi, tiếng còi xe. Không có dòng người đi lại tấp nập như ở Thành Phố. Bạn sẽ thấy nó đẹp vào mọi thời khắc, mọi con đường, nhành cây,…Và hãy nhớ chụp cho mình những bức ảnh lung linh nhất nhé.

Check-in-ho-dong-quan-My-Hill
Du khách check-in tại My Hill

Check-in – Hoạt động giải trí hấp dẫn tại My Hill

Trèo Bè ven Kênh

Cắm trại ở Mỹ Hill – Hồ Đồng Quan chơi gì chơi? My Hill được Hồ Đồng Quan bao bọc tạo thành ốc đảo với hình thể uốn lượn, xung quanh là kênh nước. Bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động trèo bè vô cùng thú vị mà không nơi đâu Hà Nội có được.

Trèo bè là một hoạt động thú vị khi đến Hồ Đồng Quan

Tiệc nướng BBQ

Ăn uống gì khi cắm trại ở My Hill? Những ai có kinh nghiệm cắm trại ở My Hill chắc chắn không thể thiếu được những bữa tiệc nướng. Bạn có thể tự chuẩn bị hoặc đặt sẵn tại khu sinh thái này đều được, chi phí sẽ không quá đắt đâu nhé.

Tiec-nuong-BBQ
Tiệc nướng BBQ cùng bạn bè

5. Khu du lịch sinh thái Hương Tràm – Địa điểm du lịch tại Sóc Sơn

Nếu như bạn đang tìm kiếm một địa chỉ du lịch nào đó ngay gần thủ đô Hà Nội. Để có thể hòa mình vào với thiên nhiên thì khu du lịch sinh thái Hương Tràm chính là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn đấy. Nơi đây sở hữu một khung cảnh nên thơ, hữu tình với hồ nước, núi non. Đến với khu du lịch sinh thái Hương Tràm, du khách không chỉ được hòa mình vào với thiên nhiên. Mà còn được thưởng thức những món ăn đặc sản mang đậm hương vị núi rừng.

Khu-sinh-thai-huong-tram-dia-diem-du-lich-tai-soc-son
Khu sinh thái Hương Tràm

6. Núi Hàm Lợn

Nói đến những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sóc Sơn thì chắc chắn không thể thiếu được núi Hàm Lợn. Ngọn núi Hàm Sơn với chiều cao khoảng 462m so với mực nước biển được xem như là “nóc nhà của Hà Nội”. Và thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ. Đỉnh núi Hàm Lợn gồm có hồ Núi Bàu và đồi Hoa Sim. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều những hoạt động thú vị. Chẳng hạn như cắm trại, đốt lửa trại, tắm hồ và thưởng thức những món ăn thơm ngon, hấp dẫn.

Chinh phục điểm du lịch Hàm Lợn như thế nào?


Sóc Sơn là một trong những địa điểm du lịch miền Bắc nằm gần thủ đô Hà Nội. Vì vậy nếu bạn ở Hà Nội thì việc đến Sóc Sơn vô cùng dễ dàng. Khi đã đến đây, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cung đường sau:

Hồ Hàm Lợn
Hồ Núi Bầu

Bằng đường mòn:

Đây là con đường an toàn, ít bụi rậm và tiết kiệm thời gian khi leo núi. Chỉ với khoảng thời gian từ 2 tiếng đến 2 tiếng rưỡi là bạn đã chinh phục điểm du lịch này rồi.

Bằng đường rừng, suối:

Với những bạn trẻ thích phiêu lưu, trải nghiệm mạo hiểm thì việc bằng qua rừng, suối là gợi ý thú vị không thể bỏ lỡ. Tuy nhiên thời gian sẽ lâu hơn đường mòn và chỉ thích hợp với mùa khô. Bạn nên hạn chế đi vào mùa mưa, ẩm ướt, bởi đường rừng và đá trơn trượt rất nguy hiểm.

Khi đã đặt được chân lên đỉnh Hàm Lợn thì du khách sẽ cảm thấy trầm trồ mê mẩn trước vẻ đẹp cuốn hút. Mà quên hết đi những mệt mỏi. Đứng từ đây nhìn xuống, các bạn sẽ có cảm giác choáng ngợp bởi không gian núi rừng trùng điệp. Với bạt ngàn sim tím, trông ra xa là mặt hồ yên ả cùng những xóm làng tí hơn thấp thoáng ẩn hiện. Tạo nên cảm giác chinh phục rõ rệt hơn bao giờ hết. Mang đến cảm giác bình yên khó tả.

7. Bản Rõm – Địa điểm du lịch tại Sóc Sơn

Bản Rõm Sóc Sơn là khu du lịch sinh thái mang nét đặc trưng riêng của vùng thung lũng núi rừng. Sở hữu thiên nhiên trong lành, Bản Rõm luôn chiếm được tình cảm của mọi du khách, giới trẻ Hà thành đặc biệt vào dịp cuối tuần. Hãy cùng mình trải nghiệm khu du lịch này có gì hấp dẫn đến vậy nhé.

Ban-Rom
Du lịch Bản Rõm

Bản Rõm thuộc địa phận xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Nơi đây có tổng diện tích đầu tư lên đến hơn 6ha và được đưa vào hoạt động từ năm 2015. Khu sinh thái này nằm ẩn mình dưới rừng thông bạt ngàn của núi Sóc. Bản Rõm có hệ sinh thái bao gồm các khu rừng cổ tích, vườn Thượng Uyển, vườn rau, có trang trại chăn nuôi. Bãi cát vui chơi, rừng thông, khu cắm trại, khu tổ chức các hoạt động ngoài trời…Ngoài ra còn có nhà hàng phục vụ nhu cầu của du khách với nhiều món ăn độc đáo.

Hy vọng VIVU đã có thể gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch tại Sóc Sơn. Chúc các bạn có một chuyến đi an toàn và ý nghĩa nhé!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here