Home Khám Phá Bản Rõm – Địa điểm cắm trại cho ngày cuối tuần thảnh...

Bản Rõm – Địa điểm cắm trại cho ngày cuối tuần thảnh thơi

0
6120
Check-in-cuc-chill
Không gian cực chill cho các bạn check-in

Bản Rõm Sóc Sơn là khu du lịch sinh thái mang nét đặc trưng riêng của vùng thung lũng núi rừng. Sở hữu thiên nhiên trong lành, Bản Rõm luôn chiếm được tình cảm của mọi du khách. Đặc biệt là giới trẻ Hà thành đặc biệt vào dịp cuối tuần. Hãy cùng VIVU trải nghiệm khu du lịch này có gì hấp dẫn đến vậy nhé.

Bản Rõm ở đâu?


Bản Rõm thuộc địa phận xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Nơi đây có tổng diện tích đầu tư lên đến hơn 6ha và được đưa vào hoạt động từ năm 2015. Khu sinh thái này nằm ẩn mình dưới rừng thông bạt ngàn của núi Sóc. Bản Rõm có hệ sinh thái bao gồm các khu rừng cổ tích, vườn Thượng Uyển, vườn rau, có trang trại chăn nuôi, bãi cát vui chơi, rừng thông, khu cắm trại, khu tổ chức các hoạt động ngoài trời…Ngoài ra còn có nhà hàng phục vụ nhu cầu của du khách với nhiều món ăn độc đáo.

du-lich-Ban-Rom
Khám phá Bản Rõm

Bản Rõm được quy mô tổng thể như một tổ hợp thiên nhiên – hoạt động. Đan xen những trang trại giáo dục và rừng tự nhiên tạo nên một khu du lịch sinh thái có đào tạo kỹ năng sống đầu tiên và lớn nhất Sóc Sơn. Đến với nơi đây, bạn sẽ có được những trải nghiệm cực hấp dẫn, xua tan đi những mệt nhọc của bộn bề công việc. Nơi đây quả thực rất đáng để có một kì nghỉ ngắn ngày cuối tuần.

Bản Rõm cách Hà Nội bao xa?


Cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 30km. Chỉ mấy chưa đầy 1 tiếng đồng hồ chạy xe, bạn đã đến được khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp giữa bạt ngàn núi rừng và cỏ cây.

Bạn có thể đi tới Bản Rõm trên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài. Khi chạy xe qua khu công nghiệp Nội Bài chừng 2km thì có ngã ba và biển chỉ dẫn tới xóm Núi. Bạn rẽ trái tới đập Đồng Quang. Bạn đi tiếp tới ngã ba lớn sau thì rẽ phải thêm chừng 1.5km nữa là tới được Bản Rõm.

bien-chi-dan
Biển chỉ dẫn đường

Phương tiện di chuyển đến Bản Rõm


Phương tiện công cộng

Bạn không thực sự giỏi trong việc tìm đường và không muốn di chuyển thì bạn có thể chọn phương tiện công cộng là xe bus. Xe bus là phương tiện đi lại khá tiết kiệm chi phí. Bạn đi xe bus tuyến số 56 hoặc 15 đển đến Sóc Sơn. Sau đó bạn bắt xe ôm hoặc taxi vào khu sinh thái khoảng 5km là tới nơi.

Di chuyển bằng xe máy tự lái

Xe máy là phương tiện di chuyển được nhiều người lựa chọn đồng hành trong chuyến du lịch trải nghiệm bởi sự thuận tiện của nó. Đặc biệt là những người trẻ tuổi, xe máy sẽ luôn luôn là ưu tiên hàng đầu. Còn gì tuyệt hơn khi được tự mình du lịch không bị gò bó. Thỏa sức chiêm ngưỡng khung cảnh hai bên đường. Nếu như đi xe bus thì sẽ mất một khoảng thời gian để đợi xe cũng như bị phụ thuộc thì tại sao không tự mình tận hưởng và trải nghiệm.

Giá vé du lịch Bản Rõm


Gía niêm yết khi vào cổng khu du lịch sinh thái là 50k/người. Phí này đã bao gồm phí tham quan, phí vệ sinh, an ninh, môi trường, làm bánh,…Ngoài ra, nếu bạn muốn thuê lều trại thì giá dao động từ 20-30k/người.

Ngoài ra, nếu bạn cần thuê thêm dịch vụ hay trang thiết bị du lịch cần thiết khác thì có thể liên hệ trực tiếp với ban quản lý. Tất cả sẽ được chuẩn bị chu đáo từ setup hướng dẫn viên, loa đài hay cả lửa trại nữa nhé.

Thời điểm du lịch Bản Rõm thú vị nhất


Theo kinh nghiệm của giới trẻ ưa ” xê dịch ” đã từng đặt chân đến nơi đây. Thời điểm thích hợp nhất để khám phá, trải nghiệm tại khu du lịch sinh thái này là vào mùa hè. Bởi khoảng thời gian này thời tiết nắng nóng, ít mưa.

Bạn không cần e ngại nắng hè oi ả. Bởi những tán thông của núi rừng Sóc Sơn thừa sức che chắn cho bạn khỏi ánh nắng gắt của mùa hè. Một vùng đất với nhiều cây xanh không khí trong lành chính là nơi bạn muốn tìm về để thư giãn, nghỉ ngơi. Cũng như cùng bạn bè tham gia các hoạt động ngoài trời.

Những trải nghiệm thú vị ở Bản Rõm


Bản Rõm được ví như ” Đà Lạt của Hà Nội ” bởi bầu không khí trong lành, mát mẻ. Chỉ riêng khoản hít thở bầu không khí thôi cũng đã đủ lý do để bạn rời thành phố Hà Nội đông đúc và tới đây trong dịp cuối tuần rồi. Vậy đến nơi đây bạn sẽ được trải nghiệm những điều thú vị gì?

Cắm trại tại Bản Rõm Sóc Sơn

Nơi đây sẽ rất thích hợp cho những hoạt động cắm trại dã ngoại cùng nhóm bạn. Dựng một chiếc lều trại nhỏ bên rừng thông. Chuẩn bị vài món đồ ăn rồi cùng nhau mở tiệc BBQ hòa mình vào thiên nhiên. Chỉ nghĩ thôi mà mình lại muốn quay trở lại Bản Rõm một lần nữa rồi. Và khi màn đêm buông xuống, cả nhóm sẽ có một đêm không ngủ. Quây quần bên đống lửa trại với những câu hát ngân vang cả núi rừng. Tình bạn sẽ trở nên thật gắn bó và khăng khít hơn hết.

cam-trai
Cắm trại tại Bản Rõm

Tổ chức Teambuilding, hoạt động ngoài trời

Với không gian rộng rãi như vậy mà không tổ chức teambuilding thì thật uổng phí. Hoạt động này sẽ giúp chúng ta giải trí, thư giãn đầu óc. Mà còn đoàn kết tình đồng đội, gắn bó, sẻ chia hơn. Bản Rõm là điểm vui chơi tập thể đáng lựa chọn nhất vào dịp cuối tuần cho cả team của bạn. Sau chuyến đi này, chắc chắn hiệu suất công việc sẽ nhanh chóng hơn. Đầu óc thoải mái và phấn chấn tinh thần hơn cả.

Giúp trẻ có cơ hội trải nghiệm những điều bổ ích

Du lịch tại Bản Rõm như một khóa học ngắn hạn cho trẻ nhỏ. Tại khu trồng trọt, các bé không chỉ tham quan các vườn rau. Đặc trưng của vùng nông thôn mà còn được tự tay trồng, chăm sóc và thu hoạch các loại rau, củ, quả. Còn tại khu chăn nuôi, các bé sẽ trực tiếp cho các con vật quen thuộc như gà, lợn, thỏ, dê,… ăn và uống nước.

Cac-be-vui-choi-tai-ban-rom
Hoạt động vui chơi trải nghiệm cho các bé

Với các bé đến từ thành phố, đây sẽ là những trải nghiệm cực kì thú vị, mới lạ. Đem lại nhiều bài học bổ ích mà không trường lớp nào có thể mang lại. Những trải nghiệm mới mẻ chắc hẳn sẽ làm cho lũ trẻ nhà bạn vui vẻ thích thú. Hơn thế còn khám phá ra nhiều điều bổ ích của cuộc sống.

Checkin tại Bản Rõm

Không chỉ có các hoạt động vui chơi giải trí, Bản Rõm cũng là một background cực chất. Nơi đây được lòng rất nhiều tín đồ ” sống ảo “. Chỉ cần đứng giữa khung cảnh rừng thông lá kim xanh rờn đã đủ tạo nên những bức ảnh ngàn like.

Check-in-cuc-chill
Không gian cực chill cho các bạn check-in

Du lịch Bản Rõm cần chuẩn bị những gì?


Để có một chuyến đi thuận lợi, hãy cùng điểm qua một số vật dụng bạn cần chuẩn bị cho chuyến khám phá này nhé.

Lều trại và túi ngủ : Nếu muốn hòa mình cùng không gian thiên nhiên thì đây là lựa chọn không thể thiếu. Tùy vào điều kiện thời tiết mà chọn loại túi ngủ phù hợp. Bạn có thể tìm mua túi ngủ cá nhân. Hoặc mua lều cắm trại đủ dùng cho 3-4 người.

Đồ dùng cá nhân: Vật dụng cá nhân rất cần thiết cho chuyến dã ngoại của bạn. Bạn cần chuẩn bị dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng, khăn mặt. bàn chải, kem chống nắng, kem chống côn trùng đốt…Những vật dụng này vô cùng cần thiết cho chuyến đi đến Bản Rõm

Dụng cụ sơ cứu: Trong quá trình di chuyển trong rừng, sẽ rất có thể bạn bị xây xát nhẹ. Chắc chắn thuốc sát trùng và băng gạc sẽ rất hữu ích.

Tiền mặt và giấy tờ tùy thân: Bạn nên mang một chút tiền mặt theo người. Bản Rõm không gần cây ATM cho bạn rút tiền. Đừng quên đem theo giấy tờ tùy thân khi cần thiết nhất.

Ban-Rom
Du lịch Bản Rõm

Trên đây là một vài chia sẻ của VIVU về khu du lịch sinh thái Bản Rõm. Hi vọng bạn sẽ có một kì nghỉ cuối tuần thật trọn vẹn và lý tưởng cùng người thân và gia đình tại đây nhé.

Xem thêm:

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here