Kinh nghiệm du lịch núi Hàm Lợn trong ngày

Núi Hàm Lợn – đỉnh núi cao nhất Hà Nội, mệnh danh là “nóc nhà Thủ đô”. Không những thế, nơi đây còn có cảnh sắc đẹp hữu tình. Nên từ lâu đã trở thành địa điểm tham quan cuối tuần hấp dẫn của giới trẻ. Mọi người hãy cùng VIVU tìm hiểu kinh nghiệm phượt khu du lịch Hàm Lợn để có sự chuẩn bị thật tốt nhé!

Núi Hàm Lợn nằm ở đâu? 


Hàm Lợn là ngọn núi cao nhất trên dãy núi Độc Tôn của Hà Nội. Nằm cách thủ đô khoảng 40km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long và có độ cao 462 mét. Mặc dù khung cảnh có đôi nét hoang sơ. Nhưng đã trở thành địa điểm yêu thích của nhiều bạn trẻ thích phượt và ưa khám phá. Do đó, nếu bạn đã từng tham quan hết mọi danh lam thắng cảnh dọc miền đất nước. Nhưng lại chưa một lần đi du lịch núi Hàm Lợn. Thì quả là một thiếu sót lớn trong hành trình phiêu lưu đấy.

Du lịch núi Hàm Lợn
Hàm Lợn – Điểm du lịch cuối tuần thú vị

Xung quanh núi Hàm Lợn có phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đẹp như tranh. Trước đây, khi khu vực này ít được biết đến. Núi Hàm Lợn mang trong mình sự hoang sơ, hoang dã và yên bình. Ngày nay, núi Hàm Lợn trở thành một địa điểm du lịch thường xuyên lui tới của rất nhiều bạn trẻ. Đặc biệt vào cuối tuần khiến cho không gian và khung cảnh nơi đây tuy không còn được vẹn nguyên vẻ hoang sơ như ban đầu. Nhưng sự “khai phá” của khách du lịch lại mang đến cho Hàm Lợn một sức sống mới hấp dẫn. Và kích thích dấu chân những kẻ thích khám phá và ưa phượt bụi.

Đến núi Hàm Lợn bằng phương tiện gì?


Vì khoảng cách địa lý khá ngắn nên bạn chỉ mất chừng 1 giờ đồng hồ để đến địa điểm du lịch núi Hàm Lợn. Bạn có thể đi xe máy, xe khách, xe bus hoặc ô tô.

Theo chúng mình thì nên lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy. Cụ thể là một chiếc xe máy tốt. Đường đi sẽ có nhiều đoạn là đường nhỏ và gồ ghề. Nếu không đi bằng xe máy thì bạn sẽ phải đi bộ một đoạn rất dài nữa. Để chuyến đi thuận lợi, hạn chế tối đa sự cố khoogn mong muốn. Thì bạn nên chuẩn bị một chiếc xe thật tốt. Nếu chưa có sẵn thì bạn có thể tham khảo dịch vụ cho thuê xe máy.

Nên chuẩn bị gì khi du lịch núi Hàm Lợn – Sóc Sơn?


Tuổi trẻ là những chuyến đi bất chợt, tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc chuẩn bị một số vật dụng cần thiết. Để tránh những nguy hiểm không ngờ, cụ thể:

Giày thể thao: Nên chọn những đôi giày ma sát tốt để tránh trơn trượt khi leo núi Hàm Lợn.

Lều cắm trại: Tốt nhất bạn nên ngủ trong lều. Để tránh côn trùng đốt cũng như động vật hoang dã.

Đồ ăn và thức uống: Chuẩn bị kỹ càng đồ ăn và nước uống yêu thích. Tốt nhất chỉ nên mang đồ ăn đã được bảo quản trong ngăn lạnh để thích hợp cho việc sử dụng.

Máy ảnh: Vật không thể thiếu trong mọi hành trình để chụp những khoảnh khắc đáng nhớ.

Chinh phục điểm du lịch Hàm Lợn như thế nào?


Sóc Sơn là một trong những địa điểm du lịch miền Bắc nằm gần thủ đô Hà Nội. Vì vậy nếu bạn ở Hà Nội thì việc đến Sóc Sơn vô cùng dễ dàng. Khi đã đến đây, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cung đường sau:

Hồ Hàm Lợn
Hồ Núi Bầu

Bằng đường mòn:

Đây là con đường an toàn, ít bụi rậm và tiết kiệm thời gian khi leo núi. Chỉ với khoảng thời gian từ 2 tiếng đến 2 tiếng rưỡi là bạn đã chinh phục điểm du lịch này rồi.

Bằng đường rừng, suối:

Với những bạn trẻ thích phiêu lưu, trải nghiệm mạo hiểm thì việc bằng qua rừng, suối là gợi ý thú vị không thể bỏ lỡ. Tuy nhiên thời gian sẽ lâu hơn đường mòn và chỉ thích hợp với mùa khô. Bạn nên hạn chế đi vào mùa mưa, ẩm ướt, bởi đường rừng và đá trơn trượt rất nguy hiểm.

Khi đã đặt được chân lên đỉnh Hàm Lợn thì du khách sẽ cảm thấy trầm trồ mê mẩn trước vẻ đẹp cuốn hút mà quên hết đi những mệt mỏi. Đứng từ đây nhìn xuống, các bạn sẽ có cảm giác choáng ngợp bởi không gian núi rừng trùng điệp. Với bạt ngàn sim tím, trông ra xa là mặt hồ yên ả cùng những xóm làng tí hơn thấp thoáng ẩn hiện. Tạo nên cảm giác chinh phục rõ rệt hơn bao giờ hết. Mang đến cảm giác bình yên khó tả.

Cắm trại tại Hàm Lợn
Cắm trại tại Hàm Lợn

Cắm trại đêm ở hồ núi Bầu – Khu dựng lều lý tưởng khi du lịch núi Hàm Lợn


Bãi đất trên hồ Núi Bầu khá rộng và bằng phẳng. Bạn và hội bạn của mình có thể thỏa thích cắm trại và đốt lửa nướng đồ ăn, ca hát giữa núi đồi. Hơn nữa, bạn còn có thể đắm mình trong làn nước xanh, trong vắt.

Lưu ý: Nhà dân khu vực này hầu như có hầu hết các dịch vụ phục vụ cắm trại của các bạn. Các bạn có thể thuê lều bạt, mua củi, mượn dao rựa, thuê các đồ khác để cắm trại. Nên nếu bạn không muốn mang lều từ Hà Nội đi thì có thể đến đây để thuê, giá cả cũng rất hợp lý, không quá đắt.

Cắm trại qua đêm khi du lịch núi Hàm Lợn
Cắm trại qua đêm tại Hàm Lợn

Những điều cần chuẩn bị và lưu ý khi phượt ở Hàm Lợn


Trên núi Hàm Lợn được đốt lửa trại, thế nên các bạn có thể chuẩn bị trước một số thực phẩm tươi sống như thịt lợn, thịt gà, xúc xích… được tẩm ướp sẵn rồi nướng ở trên đấy sẽ cực kỳ thú vị.

Có rất nhiều điểm gửi xe máy ở Hàm Lợn có cả dịch vụ cho thuê lều bạt, lò nướng và các đồ phục vụ cắm trại. Vì vậy bạn có thể không cần thiết mang theo những đồ cồng kềnh này.

Bạt nilon để làm chỗ ngồi ăn trưa hoặc nghỉ ngơi.

Mang theo áo mưa để tránh những cơn mưa bất chợt.

Thuốc chống côn trùng.

Nếu bạn xác định qua đêm ở Hàm Lợn thì nên đem theo chăn mỏng bởi ban đêm thời tiết ở đây khá lạnh.

Con đường men theo suối nên đi vào mùa khô, rêu đá không bị trơn trượt.

Giá dịch vụ khi du lịch núi Hàm Lợn (Tham khảo)


Nếu bạn lo lắng rằng mình không thể tự chuẩn bị được tất cả cho chuyến đi cuối tuần của mình thì hãy yên tâm nhé! Ban quản lý khu du lịch núi Hàm Lợn có các dịch vụ cho thuê đồ dùng cắm trại, đồ dùng sinh hoạt ngủ nghỉ qua đêm cho du khách lựa chọn. Cụ thể, bảng giá như sau:

Thuê lều trại trong khoảng 24h: 60.000 – 320.000 đồng/ lều/ ngày

Tấm cách nhiệt: 5.000 đồng/người

Bạt có kích thước từ 12-20m2: có giá thuê từ 30.000 – 40.000 đồng/chiếc

Đèn sạc thuê theo giờ từ 5-7h: 30.000 đồng/chiếc

Bếp nướng: 30.000 – 50.000 đồng/chiếc

Xoong nồi: 30.000 đồng/ chiếc

Máy phát điện 200.000 đồng/ máy

Vỉ nướng 10.000 đồng/chiếc

Loa (không mic): 150.000 đồng/chiếc

Võng 30.000 đồng/ chiếc

Quạt – Ắc Quy: 150.000 đồng/chiếc

Đồi thông Hàm Lợn
Đồi thông Hàm Lợn

Du lịch Hàm Lợn ngày cuối tuần – tại sao không?


Bằng kinh nghiệm của mình, VIVU hy vọng bạn sẽ được trải nghiệm một chuyến du lịch Hàm Lợn vui vẻ và đầy thú vị vào những ngày cuối tuần. Hãy chuẩn bị cho mình thông tin kỹ càng, tham khảo kinh nghiệm để sẵn sàng tham gia những chuyến du lịch trong nước thật thú vị, đáng nhớ cùng hội bạn nhé. Núi Hàm Lợn là địa điểm thích hợp cho các couple hâm nóng tình cảm. Hay nhóm bạn thân có dịp được đi du lịch và “xõa” cùng nhau.

Ngoài ra, đây cũng là một địa điểm lý tưởng cho những tâm hồn cô đơn đang muốn reset lại tâm trạng của bản thân để bắt đầu một khởi đầu mới tốt hơn. Bạn đã sẵn sàng mọi thứ để thử trải nghiệm cắm trại qua đêm trên đỉnh núi Hàm Lợn chưa? Còn chần chừ gì nữa, đi ngay thôi nào.

Chúc các bạn có một chuyến đi an toàn và ý nghĩa!

Có thể bạn quan tâm:

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here