18 hoạt động giải trí và vui chơi tốt nhất khi du lịch Chiang Mai về đêm

Chiang Mai là thành phố nhộn nhịp ở miền Bắc Thái Lan với nền văn hóa giàu đẹp và thú vị. Dưới đây là 18 hoạt động tuyệt vời khi du lịch Chiang Mai về đêm.

Chiang Mai là thành phố nhộn nhịp ở miền Bắc Thái Lan với nền văn hóa giàu đẹp, lịch sử lâu đời và thú vị. Tuy nhiên, vào ban đêm, thành phố trở nên sống động hơn hẳn khi người dân địa phương và khách du lịch ra ngoài giải trí vào buổi tối.

Chúng tôi đã xem xét hàng trăm chuyến tham quan, địa điểm và hoạt động để xem đâu là hoạt động giải trí và vui chơi Chiang Mai lý tưởng cho một đêm vui vẻ.

1. Sở thú Chiang Mai Night Safari

Hãy trải nghiệm những cuộc gặp gỡ động vật hoang dã bất thường và độc đáo tại Vườn thú Nocturnal. Đây là vườn thú đêm thứ ba trên thế giới, nơi bạn sẽ có một buổi tối khó quên khi du lịch Chiang Mai.

Với hơn 14.000 loài động vật, bạn có rất nhiều điều để khám phá vào ban đêm.  Vườn thú được bao quanh bởi 3 khu vực riêng biệt mà bạn có thể khám phá bằng cách đi bộ hoặc đi xe điện.

Đầu tiên, khu vực đường mòn Jaguar là nơi bạn có thể nhìn ngắm hổ trắng, lạc đà và mèo rừng. Tiếp theo các bạn sẽ đi qua khu vực săn mồi và xem kền kền, sư tử và gấu. Cuối cùng, hãy ghé thăm khu safari Savannah, nơi bạn có thể nhìn thấy báo gêpa và hươu cao cổ.

Sở thú Chiang Mai Night Safari
Giờ khởi hành: 6:00 tối
Thời lượng: 4 tiếng

2. Chùa Wat Umong và chùa Doi Suthep

Khi du lịch Chiang Mai về đêm, bạn đừng quên ghé thăm 2 trong số những ngôi chùa ấn tượng nhất. Chuyến tham quan buổi tối này sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn khác về những ngôi đền. Ngoài ra, đó là một trải nghiệm thú vị hơn một chuyến đi cơ bản vào ban ngày.

Chùa Wat Umong được xây dựng trong đường hầm của một khu rừng với thiết kế hoàn toàn độc đáo. Bên trong là những bức tượng và tượng Phật được đặt trong ngôi chùa lịch sử xây dựng vào năm 1297.

Tiếp tục bạn hãy đến đền Doi Suthep và leo lên 306 bậc thang để có được tầm nhìn tốt nhất. Ngoài ra, hãy bắt tuyến đường sắt leo núi để chiêm ngưỡng ngôi chùa vàng và quang cảnh thành phố tuyệt vời.

Chùa Wat Umong và chùa Doi Suthep
Giờ khởi hành: 5:00 chiều
Thời lượng: 4 tiếng

3. Buổi tụng kinh tối của các nhà sư

Hãy khám phá nét quyến rũ buổi tối trong tour du lịch Chiang Mai này. Để bắt đầu chuyến tham quan, bạn nên ghé thăm ngôi chùa Phật giáo địa phương vào lúc hoàng hôn, nơi bạn có thể nghe các nhà sư tụng kinh buổi tối.

Hãy hòa mình vào văn hóa địa phương nếu bạn chọn cách thắp nến và hương. Tiếp tục đến 137 Pillars House để có được trải nghiệm ăn uống 6 món đích thực tại nhà hàng nổi tiếng. Sau đó, ghé thăm chợ Warorot, nơi bạn sẽ được thưởng thức các món ngon từ một quầy thực phẩm địa phương.

Cuối cùng, bạn có thể tìm hiểu thị trường lúc rảnh rỗi hoặc yêu cầu giới thiệu các địa điểm tham quan khác.

Giờ khởi hành: 5:00 chiều
Thời lượng: 4 tiếng

4. Tour đêm Chiang Mai

Còn điều gì tuyệt vời hơn việc ghé thăm những điểm nổi bật trong chuyến du lịch Chiang Mai về đêm riêng.

Bạn bắt đầu từ chùa Wat Phra Singh, sau đó đến thăm chùa Wat Pan Tao để xem sự tương phản giữa chúng. Tiếp tục là chuyến tham quan bầu không khí nhộn nhịp của chợ Warorot, nơi bạn sẽ thử một món ăn địa phương. Đừng bỏ qua tầm nhìn tuyệt vời ra Sông Mae Ping và cảnh quan thành phố từ cây cầu vượt sông. Cuối cùng, hãy khép lại hành trình của bạn tại Bảo tàng Wat Ket Karam.

Sau đó, hướng dẫn viên sẽ đưa bạn tới quầy bar, nơi bạn có thể tận hưởng đêm tối của mình hoặc tìm kiếm các điểm tham quan gần đó.

Tour đêm du lịch Chiang Mai
Thời gian khởi hành: từ 5:00 chiều
Thời lượng: 2 tiếng

5. Ăn tối trên sông Ping

Hãy dành thời gian của bạn để thưởng thức bữa tối, đi du thuyền và thưởng thức các món ăn Thái chính thống.

Trên dòng sông Mae Ping, hãy chiêm ngưỡng các điểm tham quan và hấp thụ bầu không khí huyền diệu của ánh đèn thành phố. Từng đốm sáng phản chiếu trên dòng sông chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy không khỏi mê hoặc. 

Chuyến du ngoạn này kéo dài khoảng 2 tiếng và có hướng dẫn viên nói tiếng Anh.

Ăn tối trên sông Ping
Giờ khởi hành: 6:30 chiều
Thời lượng: 2.5 tiếng

6. Tour Tuk-Tuk Cổ điển

Khi du lịch Chiang Mai, đừng bỏ qua một buổi tối văn hóa và tham quan thành phố bằng xe Tuk Tuk riêng.

Thông thường, chuyến tham quan của bạn sẽ bắt đầu tại các chùa Wat Suan Dok và Wat Phra Singh. Tiếp tục là Tượng đài Ba Vua và Cổng Tha Phae để tìm hiểu về lịch sử của Chiang Mai. Sau đó hãy ghé thăm chợ Warorot, một khu chợ đêm nhộn nhịp với không khí tấp nập. Cuối cùng, hãy dừng chân tại Chợ đêm Chiang Mai, nơi có rất nhiều sạp bán ăn địa phương, hoa tươi, quần áo và nhiều thứ khác.

Do đây là chuyến du lịch cá nhân nên bạn có thể linh hoạt đến các khu vực khác nếu có nhiều thời gian hơn để khám phá Chiang Mai.

Tour Tuk-Tuk du lịch Chiang Mai
Giờ khởi hành: 6:00 tối
Thời lượng: 3 tiếng trở lên

7. Thức ăn đường phố Chiang Mai

Không có gì tuyệt vời bằng việc thỏa mãn vị giác trong chuyến tham quan ẩm thực đường phố khi du lịch Chiang Mai. Đây là cách tuyệt vời để tìm hiểu các địa điểm ăn uống và thử các món ăn đường phố chính thống của Thái Lan.

Các bạn có thể ghé thăm ít nhất 2 khu chợ ẩm thực và thử 8 món ăn. Thức ăn nổi tiếng tại đây bao gồm bánh bao nhân dừa, chân giò hầm và mì Trung Quốc. Đồ ăn chay cũng luôn có sẵn.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu điều gì khiến món ăn đường phố Thái Lan trở nên phổ biến khi hướng dẫn của bạn giải thích tường tận cách chế biến. Ngoài ra, bạn có thể thực hành gọi món bằng tiếng Thái để xem người dân địa phương có hiểu bạn không.

Thức ăn đường phố Chiang Mai
Giờ khởi hành: 6:00 tối
Thời lượng: 2.5 tiếng

8. Tour đi xe đạp đêm ở Chiang Mai

Một trong những điểm đặc biệt khi du lịch Chiang Mai là bạn có thể khám phá đường phố bằng xe đạp.

Khi đạp xe trên phố, bạn có thể du lịch xa hơn để cảm nhận bầu không khí địa phương. Hãy bắt đầu từ Tượng đài Ba Vua và tìm hiểu về những cha sáng lập nên Chiang Mai. Tiếp theo hãy ghé thăm Wat Inthakhin Sadue Mueang với tượng Phật 700 năm tuổi. Sau đó, bạn có thể đi đến con hào thành phố cùng chùa Wat Lok Molee, nơi bạn có thể nghe thấy các bài tụng kinh buổi tối từ các nhà sư. Sau đó, hướng dẫn viên sẽ đưa bạn đến Wat Chedi Luang Varavihara, di tích lớn được xây dựng để lưu giữ tro cốt các vị vua.

Cuối cùng, bạn sẽ đạp xe trở lại Grasshopper Adventures, cách cổng chợ Chiang Mai một đoạn đường.

Tour đi xe đạp đêm du lịch Chiang Mai
Giờ khởi hành: 6:00 tối
Thời lượng: 3.5 tiếng

9. Bữa tối và buổi biểu diễn truyền thống của Khantoke

Hãy tận hưởng bữa ăn theo phong tục ẩm thực địa phương chính thống từ miền Bắc Thái Lan. Bữa tối Khantoke bao gồm những đĩa thức ăn lớn được phục vụ trên bàn thấp, trong khi đó bạn sẽ được ngồi trên thảm trải sàn. 

Trong bữa ăn, bạn có thể thưởng thức các buổi biểu diễn văn hóa Thái Lan chính thống. Chúng bao gồm Fon Lep (Múa ngón tay Thái Lan), Ram Dab (Múa kiếm Thái) và Fon Thiean (Múa nến Thái Lan). Sau đó, thưởng thức chương trình biểu diễn Hilltribe đặc biệt.

Đây quả là trải nghiệm tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn trải nghiệm phong tục địa phương Thái Lan.

Bữa tối và buổi biểu diễn truyền thống của Khantoke
Giờ khởi hành: 7:15 tối
Thời lượng: 3 tiếng

10. Lớp học nấu ăn kiểu Thái Akha

Nếu bạn muốn tăng cường kỹ năng nấu nướng, đừng bỏ qua lớp học nấu ăn kiểu Á này khi du lịch Chiang Mai. Đầu bếp chuyên nghiệp của bạn, một người Akha sẽ dạy bạn cách chế biến các món ăn địa phương chính thống.

Tại đây giáo viên sẽ giới thiệu cho bạn các nguyên liệu mới, học các kỹ thuật và phong cách nấu ăn mới. Trong lớp học, bạn sẽ tạo ra 11 món ăn ngon bao gồm khai vị, sa mạc, súp và xào.

Nếu bạn chọn tour buổi sáng, bạn sẽ được ghé thăm một chợ thực phẩm địa phương. Ngoài ra, trong chuyến tham quan buổi tối, bạn còn được thưởng thức bữa tối tự nấu trước khi được đưa về khách sạn.

Lớp học nấu ăn kiểu Thái Akha du lịch Chiang Mai
Giờ khởi hành: 4:30 chiều
Thời lượng: 6 tiếng

11. Trải nghiệm Spa sang trọng

Thái Lan nổi tiếng với dịch vụ massage nổi tiếng thế giới, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn khi dành một buổi tối tại spa. Trong đó, Spa “Fah Lanna Wisdom” từng đoạt giải thưởng của Chiang Mai sẽ cung cấp một gói dịch vụ tuyệt vời. 

Liệu pháp 3 giờ bao gồm văn hóa Lanna truyền thống của Thái Lan. Hãy bắt đầu với việc xông hơi bằng thảo dược thư giãn trước khi bác sĩ trị liệu thực hiện nghi lễ “Wai Kru” truyền thống.

Tiếp theo, bạn sẽ được tận hưởng liệu pháp massage bằng lá thảo mộc và massage thông thái Fah Lanna Thái Lanna, một phiên bản nhẹ nhàng hơn của massage Thái.

Cuối cùng, hãy tận hưởng liệu pháp massage chườm nóng bằng thảo dược bao gồm cả khuôn mặt. Sau khi trị liệu tại spa, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thư giãn và được nuông chiều khi du lịch Chiang Mai.

Trải nghiệm Spa sang trọng
Thời gian bắt đầu buổi tối: 5:00 chiều
Thời lượng: 3 tiếng

12. Massage Thái truyền thống

Để trẻ hóa cơ thể sau một ngày du lịch Chiang Mai, bạn có thể trải nghiệm liệu pháp massage Thái truyền thống. Đây là phương pháp xoa bóp mô sâu sử dụng cách bấm huyệt dọc theo các đường kinh mạch để giảm bớt áp lực và căng thẳng.

Tại Chiang Mai, kiểu massage truyền thống được thực hiện tại một spa từng đoạt giải thưởng danh giá. Sau đó, hãy thưởng thức trà thảo mộc và đồ ăn nhẹ.

Sau 2 tiếng trải nghiệm, bạn có thể được đưa đến bất kỳ đâu trong thành phố để tiếp tục một đêm du lịch Chiang Mai tuyệt vời của riêng mình.

Massage Thái truyền thống du lịch Chiang Mai
Thời gian bắt đầu buổi tối: 6:00 chiều
Thời lượng: 2 tiếng

13. Bảo tàng nghệ thuật 3D Chiang Mai

Art in Paradise không chỉ là phòng trưng bày nghệ thuật truyền thống, đó là một trải nghiệm 3D tương tác thú vị. Bạn sẽ cảm thấy mình như một phần của cảnh với các hiệu ứng hiển thị thú vị này.

Trước khi chụp ảnh, hãy sáng tạo các tư thế độc đáo để ghi lại những khoảnh khắc chân thực và vui vẻ. Ngoài ra, hãy tải xuống các hiệu ứng nghệ thuật trong app điện thoại để tạo hình động và video. 

Với hơn 130 tác phẩm nghệ thuật, bạn có thể dễ dàng dành tới 3 giờ để khám phá cũng như chụp những bức ảnh vui nhộn. Các cảnh 3D độc đáo có thể kể tới như kênh đào Venice, thảm bay Ai Cập, thoát khỏi hàm cá sấu đói… 

Bảo tàng nghệ thuật 3D Chiang Mai
Giờ mở cửa: 10:00 sáng – 10:00 tối
Thời lượng: 1-2 tiếng

14. Chợ đêm ở Chiang Mai

Khi du lịch Chiang Mai, hãy dành một buổi tối để khám phá toàn cảnh chợ đêm. Đây là khu chợ sầm uất, nhộn nhịp và vô cùng bình dân.

Hãy tìm kiếm một món hời, nếm thử thức ăn đường phố và xem qua các quầy hàng bán từ đồ có nhãn hiệu đến hàng dệt truyền thống, đồ trang sức và đồ cổ.

Ngoài ra, bạn đừng quên trải nghiệm các hoạt động thú vị như bữa tối Khantoke truyền thống, tham quan ngôi đền hoặc đơn giản là một chuyến tham quan riêng.

Chợ đêm Night Bazaar du lịch Chiang Mai
Thời gian mở cửa: hàng ngày từ 5:00 chiều đến nửa đêm
Thời lượng: 1-3 tiếng

15. Chợ Warorot

Chợ Warorot là một địa điểm mua sắm nổi tiếng khác đáng ghé thăm khi du lịch Chiang Mai. Hãy đắm mình trong văn hóa Thái Lan, hòa mình với người dân địa phương cũng như khách du lịch khi khám phá toàn cảnh chợ.

Với rất nhiều hàng hóa được bày bán tại đây, chắc chắn bạn có thể tìm ra món đồ ưng ý nhất. Có lẽ bạn sẽ rời đi với món Monthong Durian Paste, quần áo giá rẻ hoặc hàng thủ công đẹp mắt.

Ngoài ra, khi thăm chợ, bạn cũng có thể tham quan nhiều địa điểm khác hoặc nếm thử đồ ăn từ những nơi khác.

Chợ Warorot du lịch Chiang Mai
Thời gian mở cửa: hàng ngày từ 18:30 chiều đến 10:00 chiều
Thời lượng: 1-3 tiếng

16. Xem Muay Thái

Muay Thái, hay đấm bốc Thái Lan là một trải nghiệm mà bất kỳ tín đồ thể thao nào cũng cảm thấy thích thú khi du lịch Chiang Mai. Ngoài ra, những ai muốn tìm hiểu văn hóa thể chất Thái Lan thực sự cũng nên xem Muay Thái.

Muay Thái thực chất là một môn võ thuật, trong đó người phòng thủ sử dụng tất cả các chi, bàn tay, bàn chân, ống chân và vai. Người Thái rất coi trọng Muay Thái vì đây là kỹ thuật có từ nhiều thế kỷ trước với rất nhiều lịch sử.

Các tùy chọn bao gồm chỗ ngồi trên khán đài lớn, chỗ ngồi ngoài sân khấu hoặc chỗ ngồi thêm VIP tại sân vận động lớn nhất, tốt nhất của Chiang Mai.

Muay Thái
Giờ khởi hành: 6:00 tối
Thời lượng: 3 tiếng

17. Chương trình Siam Dragon Cabaret Show

Siam Dragon Caberet Show hứa hẹn đem đến một buổi tối vui chơi giải trí thú vị và kỳ diệu khi du lịch Chiang Mai. Chương trình sôi động với nhiều tiết mục ca hát, nhảy múa.

Bạn có thể ngồi lại và tận hưởng bầu không khí sôi động, trang phục rực rỡ và âm nhạc tuyệt vời. Hãy bước vào vẻ đẹp hào nhoáng và quyến rũ của Chiang Mai để có một buổi tối khó quên.

Các tùy chọn bao gồm chỗ ngồi tiêu chuẩn hoặc nâng cấp lên chỗ ngồi VIP.

Chương trình Siam Dragon Cabaret Show du lịch Chiang Mai
Giờ khởi hành: 8:00 tối
Thời lượng: 1 tiếng 10 phút

18. Lễ hội đèn trời hàng năm

Nếu du lịch Chiang Mai vào tháng 11, hãy chắc chắn rằng bạn đã thêm lễ hội đèn trời vào lịch trình của mình.

Sự kiện này là một trải nghiệm văn hóa nổi tiếng. Khi ngắm nhìn bầu trời, bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi hàng trăm chiếc đèn lồng được thả lên để tỏ lòng tôn kính với Đức Phật.

Trong suốt lễ hội, bạn sẽ được xem các buổi biểu diễn văn hóa trực tiếp, các nghi lễ truyền thống và các điệu múa địa phương. Ngoài ra, thức ăn và đồ uống địa phương luôn được bày sẵn tại đây.

Lễ hội đèn trời hàng năm du lịch Chiang Mai
Giờ khởi hành: 4:30 chiều
Thời lượng: 2-4 tiếng

Gợi ý xem thêm:

25 món ăn đường phố Thái Lan gây thương nhớ
Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Chiang Mai: Đi đâu? Ăn gì?
Gợi ý 18 quán ăn Bangkok ngon nức tiếng gần xa
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here