Ngất ngây trước vẻ đẹp của hoa anh đào Măng Đen 2021

Những ngày này khu du lịch Măng Đen, huyện Kon Plong tỉnh Kon Tum trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết. Hàng nghìn du khách ở các tỉnh đã đến đây để chụp hình, ngắm hoa anh đào Măng Đen 2021. Với không gian gần gũi thiên nhiên cùng vẻ đẹp và sự hoang sơ. Thuần khiết như bông hoa rừng vừa hé nở là yếu tố tạo cho khu du lịch Măng Đen có sức hấp dẫn. Mà không thua kém gì Sa Pa hay Đà Lạt. Măng Đen là điểm khởi đầu của tuyến du lịch “Con đường xanh Tây Nguyên”. Được kết nối với tuyến du lịch “Con đường Di sản miền Trung”. Và “Con đường huyền thoại Hồ Chí Minh” để hình thành tuyến du lịch xuyên quốc gia. Hãy cùng theo chân VIVU chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời này nhé!

Măng Đen ở đâu?

Thị trấn Măng Đen nằm ở phía nam huyện Kon Plông, trên cao nguyên Măng Đen. Ở độ cao khoảng 1200 mét so với mực nước biển. Thị trấn có quốc lộ 24 đi qua, cách Tp Kon Tum khoảng 50 km. Và Thành phố Quảng Ngãi 137 km.

Do nằm ở độ cao 1200 mét so với mực nước biển, được các dãy núi cùng quần hệ thực vật rừng nguyên sinh bao quanh. Thị trấn có nền khí hậu miền núi ôn hòa mát dịu quanh năm. Bên cạnh thảm rừng nguyên sinh, cảnh quan thiên nhiên nơi đây còn thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng. Và nông nghiệp cây ôn đới do thổ nhưỡng phù hợp, địa hình đa phần gò đồi thấp. Cùng hệ thống sông, suối và nhiều hồ, thác nước.

Ngay từ những thập niên đầu thế kỷ 20, người Pháp đã đến Măng Đen khảo sát. Đưa cây thông vào trồng với ý định xây dựng một trạm nghỉ dưỡng trên vùng đất này. Vì khí hậu và cảnh quan đặc biệt, có nhiều nét tương đồng với Đà Lạt. Nên nơi đây được ví như là Đà Lạt của vùng Bắc Tây Nguyên. Và hiện được quy hoạch để trở thành Khu du lịch sinh thái quốc gia.

Nên ngắm hoa anh đào Măng Đen 2021 vào thời gian nào?

Khí hậu quanh năm mát mẻ nên các bạn có thể tới Măng Đen vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Chỉ cần sắp xếp được thời gian hoặc săn được vé máy bay giá rẻ là đi thôi.

Cuối tháng 12 đến cuối tháng 1, nếu thời tiết ấm áp, mai anh đào sẽ nở khắp Măng Đen. Đây là lúc để có những bức ảnh rực rỡ không kém gì ở Đà Lạt nhé.

hoa-anh-dao-mang-den

Xem thêm: Ngắm hoa mận Mộc Châu 2021

Lưu trú ở Măng Đen

Khách sạn

Tuy thị trấn nhỏ nhưng vì đã thu hút được du khách từ nhiều năm nay. Nên số lượng khách sạn ở Măng Đen có thể coi là tương đối nhiều. Các khách sạn/nhà nghỉ này chủ yếu nằm ngay trong trung tâm thị trấn và xung quanh các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Homestay

Cùng với sự chuyển dịch về hình thức du lịch, nhiều homestay ở Măng Đen được dựng lên để phục vụ nhóm đối tượng khách hàng trẻ. Những người thường đi cùng bạn bè, thích tìm tòi khám phá, giao lưu. Nên không cần những khách sạn quá xịn.

hoa-anh-dao

Ngắm hoa anh đào Măng Đen 2021 ở Hồ Đắk Ke

Hồ Đắk Ke có tên gốc là Hồ Toong Rơ Poong diện tích khoảng 3ha. Đây là một hồ nằm trong truyền thuyết 7 hồ 3 thác của Măng Đen. Các bạn có thể dạo chơi quanh hồ dưới tiết trời mát mẻ của vùng đất này. Tại hồ cũng có một số dịch vụ dành cho khách du lịch khi tới đây.

hoa-anh-dao-ho-dak-khe

Hồ Đak Ke sở hữu không gian hoang sơ, mặt hồ trong xanh êm ả. Được bao bọc bởi những ngọn núi trập trùng phủ xanh bằng những cánh rừng bạt ngàn. Xung quanh hồ những bụi hoa rực rỡ đủ màu sắc tạo nên một không gian vừa hùng vĩ lại vừa thơ mộng. Dạo một vòng hồ Đak Ke, bạn sẽ như đang dạo festival hoa. Thật sự đây chỉ là những bụi hoa dại nhưng sự rực rỡ và đa dạng. Nó sẽ khiến bạn trầm trồ thích thú và phải chụp ảnh ngay với back ground đầy màu sắc này.

hoa-anh-dao-mang-den

Câu chuyện về Hồ Đắk Ke

Đến với Kontum, không ai là không nghe câu chuyện truyền thuyết về 7 hồ 3 thác ở đây cả. Tương truyền kể rằng những hồ và thác nước ở Măng Đen là hiện thân của những vị thần linh trên trời. Khi xưa, Măng Đen rất đẹp nhưng không có người sinh sống. Thấy vậy thần Yang Pling đã cho 7 người con trai xuống đây để lập làng sinh sống. Nhưng những người vợ phải hóa thân thành các loài vật để trông coi chúng và dặn các con trai không được ăn thịt loài động vật mà vợ mình hóa thành.

hoa-anh-dao-mang-den

Cuộc sống Măng Đen ấm no hạnh phúc cho đến một hôm vì mải vui chơi mà các con đã quên và ăn thịt động vật cùng loài vợ biến thành. Thần Yan Pling nổi giận, dựng 7 cột lửa trừng trị những người con. Sau đó 7 cột lửa tạo thành 7 hồ nước ngày nay và có 3 cột lửa bắn lên trời tạo thành 3 thác ở Măng Đen. Hồ Đak Ke là hồ rộng và đẹp nhất trong tất cả các hồ và chọn chọn phát triển thành khu du lịch hồ Đak Ke.

hoa-anh-dao-mang-den
hoa-anh-dao-mang-den
hoa-anh-dao-mang-den
hoa-anh-dao-mang-den

Xem thêm: Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hoa tam giác mạch

Các địa điểm du lịch khác khi ngắm hoa anh đào Măng Đen 2021

Kon Bring

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring là một trong bốn làng văn hóa du lịch cộng đồng của huyện Kon Plông. Làng nằm dọc theo Quốc lộ 24, cách trung tâm huyện khoảng 3km về hướng đông.

lang-kon-bring

Thác Đắk Ke

Theo truyền thuyết dòng suối chảy xuống thành thác là khu vực hay có dê núi, dê rừng tới uống nước nên được người địa phương gọi là Kơi Keh (Kơi: suối; Keh: dê núi, dê rừng). Sau ngày thác nước được gọi là thác Đắk Ke (ghép từ chữ ĐăkrLô và Kơi Keh; Đắk: nghĩa là “nước”; Keh nghĩa là “dê núi, dê rừng”).

thac-dak-ke

Thác Pa Sỹ

Thác Pa Sỹ được tạo thành từ 3 ngọn suối lớn nhất Măng Đen, nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển. Thác Pa Sỹ không hùng vĩ, ầm ào như các thác đẹp nổi tiếng vùng Tây Nguyên đại ngàn khác mà dịu dàng với dòng chảy trắng xoá.

thac-pa-sy

Hồ Toong Đam – Địa điểm nên tham qua khi ngắm hoa anh đào Măng Đen

Toong” tiếng Mơ Nâm (một nhánh của dân tộc Xê Đăng) là “hồ nước”. Có nhiều truyền thuyết về sự tích 7 hồ, và 7 hồ được người ta gọi theo tên của 7 vị thần anh em: Toong Pô, Toong Rơ Poong, Toong Zơ Ri, Toong Ziu, Toong Xăng, Toong Ly Lung và Toong Đam. Trong đó, Toong Đam là hồ nước lớn nhất. Toong Đam nằm bên Quốc lộ 24, gần sân bay dã chiến (cũ) thời Kon Plông đánh giặc. Được ví “sắc nước hương trời” bởi ở đây, lòng hồ mênh mông bờ xa tăm tắp nằm giữa bao la cây rừng hoang sơ.

ho-toong-dam

Ê Ban Farm

Với thời tiết mát mẻ như Đà Lạt nên Măng Đen có nhiều điều kiện để phát triển những nông trại nông nghiệp. Ê Ban Farm là một trong những nơi như vậy, các bạn có thể đến đây để tham quan tìm hiểu về các quy trình sản xuất. Cũng như có những bức ảnh tuyệt đẹp giữa thiên nhiên. Ê Ban Farm nằm ở xã Măng Cành, sau khi tới thác Pa Sỹ các bạn đi thêm khoảng 1km nữa là tới. Ê Ban Farm rộng chừng 30 ha, ôm trọn hai phía sườn một ngọn đồi dài, tiếp giáp khoảnh rừng nguyên sinh trập trùng.

e-ban-farm

Rừng thông – Điểm đến thú vị khác khi đi ngắm hoa anh đào Măng Đen

Cách trung tâm Kon Plong chừng 10 km là khu rừng thông bạt ngàn mênh mông. Tọa lạc trên một bình nguyên bao la ở độ cao 1100m. Có những cây thông đã được trồng từ lâu, sừng sững và cao vút. So với rừng thông Đà Lạt thì rừng thông Măng Đen có nhiều chủng loại thực vật hơn như thông Pơ mu, Hoa Lan, Quế, hoa Sim,… Và các chủng loại động vật như sơn dương, chim trĩ,… Nhưng không có diện tích rộng như rừng thông Đà Lạt.

rung-thong-mang-den

Xem thêm: Khám phá Rừng thông Bản Áng

Thác Lô Ba

Thác Lô Ba có độ cao khoảng trên 40m. Nước của thác này bắt nguồn từ đỉnh núi cao từ Măng Bút, Đắk Tăng, Măng Cành. Mang theo hơi lạnh của núi rừng chảy qua nền địa hình cao, dốc, đổ xối xả, ào ạt xuống dòng suối làm tung bọt trắng xóa. Thác Lô Ba khá hoang sơ lại nằm sâu trong cánh rừng nguyên sinh nên ít người biết tới. Nhưng với những ai đã đặt chân đến đây đều không ngừng trầm trồ cảm thán trước sức quyến rũ của thác. Vẻ đẹp của thác được tạo thành bởi dòng suối uốn lượn qua các triền đá. Trải dài trong nhánh rừng Măng Đen trước khi đổ ra sông Đắk Snghé. Rồi nhập vào dòng sông Đắk Bla, xuôi về Sê San.

thac-lo-ba

Ăn gì khi chiêm ngưỡng hoa anh đào Măng Đen?

Cơm lam Măng Đen

Cơm Lam của vùng đất Kon Plông được làm từ gạo nếp rẫy ngâm lẫn với lá dứa. Qua một đêm cho gạo vào ống nứa non, khi gạo đã đầy hai phần ba ống. Người nấu khéo léo đổ nước suối mát lạnh đựng trong những cái bầu khô vào từng ống một. Tước những thẻ lá chuối rừng già hườm hườm vàng đã được hơ nóng lửa và thắt nút cho từng ống nứa. Sau đó vùi vào bếp tro hồng.

com-lam

Gà nướng

Không giống với nhiều loại gà khác, gà Kon Plông là giống gà thả tự nhiên nên thịt rất chắc và ngon. Không bị bở như gà công nghiệp, hương vị gần giống với gà ta. Gà bản Kon Plông chỉ ngon khi nướng, với cách nướng gà rất độc đáo do bà con dân tộc sáng tạo ra.

ga-nuong

Heo nướng xiên

Thịt đùi heo được thái miếng, tẩm ướp các loại gia vị sau đó xiên vào cây tre. Rồi bọc trong lá dong hoặc lá chuối. Đem tất cả nướng trên than hồng, khi chín ăn kèm muối ớt tiêu rừng Măng Đen.

Cá tầm Măng Đen

Do có khí hậu khá mát mẻ nên vùng đất này tương đối phù hợp để nuôi cá tầm. Trước kia lượng cá tầm nuôi ở Măng Đen khá nhiều. Nhưng sau một thời gian không thể cạnh tranh được về giá với cá tầm Trung Quốc đưa đến. Nên hiện nay hầu như không còn.

ca-tam

Bánh canh cá lóc A Kay 7

Đây là món ăn tương đối nổi tiếng ở Măng Đen, nơi mà bạn sẽ được giới thiệu đến để thưởng thức. Các tô bánh canh được đặt sẵn trên bếp ga. Khi có khách ăn sẽ được thả cá vào rồi bật bếp đun nóng ngay tại chỗ.

banh-canh-ca-loc

Lẩu xuyên tiêu

Món lẩu cay mà các bạn nên thử khi ngồi giữa tiết trời se lạnh của Măng Đen. Nước lẩu sẽ có cả phần cay và không cay nhưng rất ngọt và đậm đà. Ăn kèm lẩu sẽ có hải sản, thịt và các loại rau rất tươi của Măng Đen luôn. Món này các bạn có thể ăn ở Măng Đen Lữ Quán.

lau-xuyen-tieu

Một số đặc sản làm quà khi check-in hoa anh đào Măng Đen 2021

Rượu sim Măng Đen

Khác với sim đồng bằng chín vào dịp Tết Nguyên đán, sim rừng Măng Đen chín từ giữa hè sang thu. Sim rừng Măng Đen mọc và sinh trưởng hoàn toàn tự nhiên. Nhiệt độ ở khu vực này lại luôn trong ngưỡng lạnh rất phù hợp để lên men rượu. Hai thế mạnh quý hiếm này là điều kiện cơ bản để có thể làm ra được loại vang uống không nhức đầu. Hương vị đặc trưng thơm ngon, bổ dưỡng của vùng cao nguyên này.

ruou-sim-rung

Hạt tiêu măng Đen

Với đồng bào Xơ Đăng ở Măng Bút, tiêu rừng là loại gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Khi thưởng thức món cá suối, thịt heo rừng, thịt gà hay thịt chim nướng… đều cần đến tiêu rừng. Hương vị tiêu rừng cũng có vị cay nhẹ hơn ớt và tiêu thường. Nhưng mùi thơm lại giống như mùi vị lá cây chanh, lá cây bưởi và nồng nàn như vỏ quả quýt. Làm cho nó có sức tác động kỳ lạ.

hat-tieu-rung-mang-den

Trong không khí se lạnh, những bông hoa anh đào mỏng manh càng nở bung, càng trở nên lãng mạn. Là điều kiện thích hợp để bạn du xuân. VIVU chúc các bạn có một chuyến đi ngắm hoa anh đào Măng Đen 2021 với những bức hình “so deep” nhé!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here