Rừng thông bản Áng: Xứ sở ngàn hoa giữa núi rừng Tây Bắc

Thiên nhiên hoang dã, thô mộc của rừng thông bản Áng luôn là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến nghỉ dưỡng, tham quan. Nếu bạn đã sẵn sàng xách ba lô lên và đi, hãy theo dõi thông tin hữu ích dưới đây nhé.

Rừng thông bản Áng: “Đà Lạt thu nhỏ” của xứ Mộc Châu

Rừng thông bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Để đến được địa điểm này, bạn chỉ cần đến khoảng 2km từ thị trấn Mộc Châu theo Quốc lộ 43.

Khu rừng này vốn nổi tiếng với diện tích trên 43 ha cùng những cây thông trải dài suốt dọc đường đi. Điều đặc biệt là là nơi đây kết hợp giữa cả giống thông địa phương với giống Đà Lạt.

Nằm giữa rừng là hồ nước tự nhiên với diện tích khoảng 5 ha. Hồ nổi tiếng với dòng nước trong xanh, mát lành quanh năm. Đứng tại nơi đây, bạn sẽ có cảm giác như đất trời giao thoa. Tất cả tạo nên một hệ thống sinh thái độc đáo cho vùng đất này.

Rừng thông bản Áng mang đặc trưng khí hậu cao nguyên. Hình dáng của giống cây lá kim đem tới nét đẹp riêng biệt cho khu vực này so với cảnh sắc thiên nhiên vùng nhiệt đới nội địa. Vào mùa nào, khí hậu nơi đây cũng sảng khoái, mát mẻ.

Đặc biệt, bạn có thể chiêm ngưỡng ánh nắng dịu nhẹ lung linh trong màn sương huyền ảo ở thời điểm hoàn hơn. Tới trưa, ánh sáng bao trùm mặt hồ tạo nên không gian tĩnh lặng mà rực rỡ tới lạ lùng. Hòa cùng thiên nhiên là tiếng chim hót vang vọng không gian. Đó là lý do rừng thông Mộc Châu này thích hợp đều hợp để tham quan hay nghỉ dưỡng dài ngày.

Để di chuyển tới bản Áng…

Đường tới rừng thông Bản Á không hề quá hiểm trở, gập ghềnh. Xuất từ từ trung tâm thị trấn, du khách đi thẳng đường Phan Đình Giót tầm 2km theo hướng Nam tới khu du lịch Bản Áng.

Tại đây, bạn đi thẳng sẽ thấy một bảng hướng dẫn tại ngã tư. Bảng này chỉ dẫn 3 hướng, trong đó đường bên trái dẫn đến hồ tự nhiên, đường bên phải dẫn đến khu vườn hoa và đi thẳng đến làng bản Áng. 

Nằm cạnh rừng cây, hồ nước rừng thông bản Áng trong vắt và phẳng lạnh như tấm gương khổng lồ.



Hồ nổi tiếng với dòng nước trong xanh, mát lành quanh năm. Đứng tại nơi đây, bạn sẽ có cảm giác như đất trời giao thoa.

Hoạt động thú vị tại rừng thông bản Áng

Cắm trại qua đêm trên đồi thông

Rừng thông bản Áng là một trong những địa điểm lý tưởng tại Mộc Châu thích hợp để cắm trại. Bạn có thể tận dụng diện tích rộng rãi bên hồ nước để dựng trại, đốt lửa trại. Và không khí sẽ càng thêm sôi nổi với nhóm bạn thân chí cốt đi cùng. Việc đàn hát, cuộc trò chuyện rôm rả xuyên đêm quả là trải nghiệm mà tuổi trẻ nên có một lần trong đời.

Khi màn đêm buông xuống, khu vực này khác lạnh nên đừng chuẩn bị thêm áo ấm. Và cũng đừng quên mang theo thuốc chống muỗi, chống côn trùng nhé.  

Thăm vườn dâu

Khí hậu núi cao đặc trưng của rừng thông bản Áng cực kỳ phù hợp để trồng dâu. Những luống dâu được chăm sóc tỉ mỉ để cho ra lứa quả căng mọng, tươi tắn.

Khi tới rừng thông, du khách có thể ghé qua vườn dâu Chimi cách đó chưa đầy 1 km để tham quan, check in. Thời điểm đẹp nhất để được tự hái dâu từ tháng 11 tới tháng 6 năm sau. Và bất cứ ngày nào bạn cũng có thể  những trái dâu căng mọng.

Cũng vì lẽ đó, rừng thông bản Áng còn được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ của Mộc Châu. Nếu không có nhiều thời gian hoặc tài chính hạn hẹp, bạn hoàn toàn có thể ghé qua nơi đây để thưởng thức phong vị tương tự xứ sở ngàn sương.

Đạp vịt tại hồ nước thiên nhiên

Nằm cạnh rừng cây, hồ nước rừng thông bản Áng trong vắt và phẳng lạnh như tấm gương khổng lồ. Nhiều du khách thường thích ngồi gần nơi đây để cảm nhận bầu không khí trong lành khác xa khói bụi ở thành thị.

Tại đây, bạn cũng có thể thuê thuyền đạp vịt để tận hưởng hết thời tiết mát mẻ. Hoạt động này cũng được nhiều cặp đôi lựa chọn để cùng tâm sự và cùng ngắm hoàng hôn.

Ngắm thiên đường hoa

Rừng thông bản Áng rực rỡ quanh năm với sắc hoa vùng cao. Trong đó, cảnh sắc nên thơ nhất phải kể tới hoa tam giác mạch và cánh đồng hoa cải. Khắp các con đường mòn tới con dốc, bạn đều có thể bắt gặp vẻ đẹp lãng mạn này.

Nếu ghé vào những tháng cuối năm, du khách có thể kết hợp giữa việc ngắm hoa cải và thăm vườn dâu tây. Hàng chục ha đua nhau trải khắp các triền đồi như sau một trận tuyết trắng. Và bạn cũng không cần trải qua cảm giác lạnh tê tái để có được những bức ảnh sống ảo đâu.

Để tới thăm địa điểm này, vé vào cửa dao động từ 10.000-20.000 đồng/1 người.

Trải nghiệm đời sống của người dân bản địa

Rừng thông bản Áng không chỉ thơ mộng, lãng mạn mà còn chứa đựng cả một nền văn hóa. Với du khách thập phương, tính cách nồng nhiệt, đôn hậu của người dân địa phương khiến họ khó có thể chối từ.

Xen giữa núi rừng xanh biếc là những mái nhà sàn giản dị, trang phục thổ cẩm rực rỡ cùng điệu xòe đẹp mắt. Tiếng hát ngân nga từ xa vọng về khiến nỗi lòng con người không khỏi nôn nao.

Hái Dâu Tây tại Chimi Farm nằm ở phía trong hồ rừng thông bản Áng

Để tận hưởng trọn vẹn cuộc sống nơi đây, bạn có thể chọn hình thức lưu trú homestay. Hãy chủ động bắt chuyển để có cơ hội lắng nghe những câu chuyện thú vị nhất. Đừng quên ghé qua làng nghề truyền thống để chiêm ngưỡng thành phẩm xuất sắc từ bàn tay người Thái.

Vả cuối cùng, còn gì bằng những món ăn đặc sắc của bản Áng. Nào là cơm lam, xôi nếp nương tới cá suối đều khiến khách du lịch gật gù không ngớt.

Các hình thức lưu trú tại rừng thông bản Áng

Hiện nay khu vực này chưa có nhà nghỉ, khách sạn hạng sang. Hình thức lưu trú phổ biến nhất là homestay. Việc ở trong nhà sản cũng rất tiện cho việc khám phá đời sống thường ngày của người dân Mộc Châu.

Thêm vào đó, nhà sàn thường có cả phòng cho gia đình, 2 người hoặc đoàn đội 30-40 người. Một số homestay khá nổi tiếng như hương Việt, Du Lịch Hoa Thuyết Lợi, trong trang trại Hoa Cảnh Cao Nguyên,…. Chúng đều nằm cạnh rừng nên khá tiện lợi cho việc di chuyển.

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here