Khám phá Đồi Cát Bay Mũi Né tận hưởng cảm giác cực chất

Bạn đã bao giờ đặt chân đến Đồi Cát Bay ở Mũi Né? Bất kể ai đến du lịch Mũi Né đều không thể không đến thăm những đồi cát thơ mộng ở nơi đây; đặc biệt là Đồi Cát Bay Mũi Né. Thuộc khu vực Mũi Né, với các tên gọi khác nhau như Đồi Cát Bay, Đồi Cát Vàng, Đồi Cát Hồng… Nhưng đều mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên; bởi những đặc điểm rất đặc trưng mà không nơi nào có được. Đó sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời không thể quên ở mảnh đất đầy nắng, gió này. Tại đây, bạn cứ ngỡ như đang lạc trôi ở sa mạc xa xôi nào đó. Hãy cùng VIVU tìm hiểu về địa danh này nhé!

Đồi cát bay Mũi Né ở đâu?


Tọa lạc ở khu phố 5, phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đồi Cát Bay (Đồi Hồng) ở Mũi Né là một trong những bãi cát trải dài nhiều cây số; và lan rộng ở một diện tích không nhất định với tổng thế lớn.

Đồi Cát Bay cách chợ Mũi Né khoảng 2km; và cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 23km về hướng Đông. Đồi cát được hình thành từ rất lâu đời; có tổng diện tích gần 50ha trải dài từ Bình Thuận đến Ninh Thuận.

doi-cat-bay-mui-ne

Đồi nằm trên đường đi đến đảo Hòn Rơm. Cái tên Đồi Hồng duyên dáng bắt nguồn từ việc cát ở đây có màu đỏ hồng; chứ không màu trắng hay vàng. Đồi Hồng tuy rộng nhưng không cao lắm; và đồi nọ nối tiếp đồi kia tạo thành những triền cát trập trùng.

Hãy thữ một lần trải nghiệm cảm giác leo lên đến ngọn đồi và từ đó nhìn ra biển; tận hưởng cái cảm giác mát lồng lộng của gió biển thổi vào. Ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời xung quanh, bạn sẽ thấy bao công sức; và mệt nhọc của mình được đến đáp xứng đáng. Dẫm chân trên cát, cảm giác thật dễ chịu như đôi bàn chân được vuốt ve; âu yếm bởi những hạt cát mịn màng. Ngắm nhìn biển xanh thăm thẳm, cảm giác ấy thật kì diệu mà chỉ có Đồi Hồng mang lại.

Tại sao lại có tên là Đồi Cát Bay?


Không ít bạn thắc mắc về tên gọi của địa điểm du lịch này. Sở dĩ, có tên là Đồi Cát Bay vì hình dáng của nó thay đổi liên tục từng ngày, từng giờ. Đó chính là điểm đặc của đồi cát khiến bao người mê mẩn.

Theo kinh nghiệm du lịch Phan Thiết, nếu bạn đến Đồi Cát Bay Mũi Né vào mùa gió; thì những cồn cát được thay đổi biến dạng qua từng cơn lốc. Nó thay đổi từng giờ và bạn khó bắt gặp những hình ảnh ấy được tái dựng lại. Tại sao lại như vậy? Nguyên nhân là do đồi cát chịu ảnh hưởng bởi các yêu tố của tự nhiên; như thời tiết, khí hậu, gió mùa… Trong đó, hai cơ chế gió mùa Đông Bắc; và gió mùa Tây Nam có ảnh hưởng trực tiếp lên Đồi Cát Bay. Nên hiện tượng biến chuyển về diện mạo, hình dáng của đồi cát. Qua đó, đã tạo nên một cảnh quan thiên nhiên vô cùng độc đáo.

Xem thêm: Du lịch Kỳ Co Eo Gió Bình Định say đắm lòng người

doi-cat-o-mui-ne

Ấn tượng trước sự thay đổi màu của Đồi Cát Bay ở Mũi Né


Bạn có biết! Màu của cát nơi đây do mỏ sắt cũ kiến tạo, nên có rất nhiều màu khác nhau. Theo như các tín đồ du lịch chia sẻ có đến 18 màu; mà khách du lịch Mũi Né có thể thưởng thức. Bạn có thể tham khảo list vài loại màu dưới đây:

Màu đỏ: đây là màu chính của cát và là màu phổ biến nhất

Màu trắng: màu nằm trên bãi biển và có pha tạp chất

Màu trắng xám: màu cát nằm tập trung ở ranh giới giữa Bình Thuận và Ninh Thuận; trải dài trên diện rộng. Nguyên nhân là do đất đai ở đây kém màu mỡ.

Màu đỏ đen: màu pha bùn, cứng và khó hòa tan.

Màu hồng: màu nằm dưới màu đỏ

doi-cat-bay-mui-ne

Cách di chuyến đến Đồi Cát Bay Mũi Né


Từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh thành khác; bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để di chuyển như: máy bay, tàu hỏa, xe khách.

Nếu bạn đi xe khách hay tàu hỏa, thì đều có tuyến đường thẳng từ các tỉnh đến thành phố Phan Thiết. Còn máy bay, thì bạn cần đến sân bat Tân Sơn Nhất thuộc TP.Hồ Chí Minh; hoặc sân bay Cam Ranh thuộc Nha Trang rồi bắt xe khách, tàu hỏa để di chuyển đến Bình Thuận.

Khi đến tỉnh Bình Thuận hoặc thành phố Phan Thiết, bạn hãy bắt taxi, xe bus, hoặc xe ôm để tới Mũi Né.

Nên đi Đồi Cát Mũi Né vào thời gian nào?


Thời gian thích hợp nhất du lịch Mũi Né là từ tháng 9 đến tháng 4. Đặc biệt là tháng 4 âm lịch hằng năm. Bởi lẽ, ở đồi cát Mũi Né sẽ có tổ chức cuộc thi trượt cát giữa các thanh niên trong khu vực. Vì vậy, lễ hội này thu hút rất nhiều người tham gia, rất náo nhiệt.

Xem thêm: Bỏ túi các địa điểm du lịch Phú Yên

doi-cat

Vẻ đẹp của Đồi


Thời điểm thích hợp nhất để bạn tham quan đồi cát Mũi Né từ 5 – 8 giờ sáng vì lúc này trời còn sớm và cát còn mát.

Khi đến đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi những đừng cong uốn lượn huyền bí. Ấn tượng trước những vân cát lạ mắt, thay đổi hình dạng và màu sắc có khi vàng, khi đỏ… tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, thu hút mọi ánh nhìn.

Không chỉ với du khách đến thăm quan, điểm đến này còn làm say đắm những nhà nhiếp ảnh, họa sĩ cùng các nghệ nhân tài hoa khác đến sáng tạo nghệ thuật.

mui-ne

Vui chơi tại Đồi Cát Bay ở Mũi Né


Trượt cát

Đến Đồi Cát Bay, du khách không thể bỏ qua trò chơi trượt cát thú vị. Chỉ với 10.000 đồng/ván trượt/buổi trượt, các bạn sẽ được hướng dẫn tận tình các thao tác cơ bản.

truot-cat

Rất nhiều cảm giác lẫn lộn diễn ra trong trò chơi này. Từ sợ hãi rồi la hét đến thích thú khu chinh phục được những đồi cát cao hơn. Một lời khuyên nho nhỏ là bạn nên tham gia trò trượt cát vào sáng sớm hoặc chiều muộn vì lúc này cát đỡ nóng, đi lại dễ dàng hơn và không bị rát chân.

truot-cat

Ngắm toàn cảnh trên đỉnh đồi cát

Bạn hãy thử trải nghiệm leo lên ngọn đồi cát và nhìn ra biển. Đó là một trải nghiệm cực Yomost khi được hưởng cảm giác gió mát từ biển thổi vào, ngắm nhìn toàn cảnh xung quanh. Từ trên đồi cát, bạn có thể ngắm trọn vẹn Mũi Né và bờ biển xung quanh.

doi-cat-bay-mui-ne

Theo ý kiến của nhiều khách du lịch thời điểm để ngắm đồi cát bay đẹp nhất là khi ánh mặt trời dần nhô lên từ từ phía xa và  khi hoàng hôn sắp buông xuống. 

Thỏa sức check-in sống ảo

Đồi Cát Bay ở Mũi Né là địa điểm lý tưởng để các bạn thỏa sức checkin. Ở mỗi góc, không gian đều cho bạn những shoot ảnh siêu “lung linh”, ảo diệu. Hãy chuẩn bị sẵn máy cơ hay một chiếc tiện thoại thật xịn để thỏa mãn niềm đam mê chụp ảnh nhé!

check-in-doi-cat

Khoảnh khắc tuyệt vời nhất là khi sớm mai đón bình minh; chúng ta sẽ được ngắm nhìn bình minh trên đồi cát mịn không hằn dấu chân. Tận hưởng cảm giác đón ngày mới thật trong lành và yên bình. Hay đắm đuối trước bức tranh chiều tà của nắng hoàng hôn; hòa cùng sắc nâu cam của đồi cát – một cảnh tượng thiên nhiên quá đỗi nên thơ. Chắc hẳn du khách sẽ ngây ngất trước cảnh sắc nơi đây và sẽ lưu luyến chẳng muốn về.

Xem thêm: 15 hòn đảo xinh đẹp nhất định bạn phải check-in khi du lịch Thái Lan

doi-cat-bay-o-mui-ne

Đi xe địa hình khám phá Đồi cát Bay Mũi Né

lai-xe-doi-cat

Nếu bạn thích cảm giác mạnh thì có thể chơi môn thể thao đi xe địa hình trên đồi cát. Đây cũng là một trải nghiệm vui chơi khó bỏ qua đấy nhé! Giá vé thuê xe được tính theo mỗi gói khác nhau trung bình từ 175.000 đồng/ 10 phút, 350.000 đồng/ 30 phút hay 600.000 đồng/ giờ.

dua-xe-dia-hinh

Nếu bạn đã đến du lịch Bình Thuận thì đừng bỏ qua Đồi Hồng Mũi Né và trò chơi trượt cát tại đây. Một điều mà người dân bản địa khuyên bạn là nên đi vào sáng sớm; khi những ngọn đồi mênh mông còn ngái ngủ. Những mặt cát còn phẳng phiu chưa in dấu chân người; thì bạn sẽ là người đầu tiên chinh phục, khi quay đầu nhìn lại bạn sẽ thấy thật tự hào và phấn khởi. Du lịch Đồi Cát Bay ở Mũi Né là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn. Nếu bạn có dự định đi Bình Thuận trong thời gian tới; thì đừng bỏ qua điểm đến “yêu thương” này nhé! VIVU chúc các bạn có một hành trình đầy ý nghĩa!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here