Bỏ túi các địa điểm du lịch Phú Yên hot nhất năm 2021

Phú Yên với vùng đất hoa vàng cỏ xanh đang trở thành điểm đến “sốt vô cùng” thời gian gần đây. Với khung cảnh thiên nhiên bình yên, nên thơ và xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Ngay lúc này đây VIVU sẽ bật mí cho bạn các địa điểm du lịch Phú Yên hot nhất năm 2021. Chúng mình đảm bảo sẽ đưa bạn dạo chơi đến với những địa điểm tuyệt đẹp. Hãy cùng khám phá thôi nào!

Kè chắn sóng Xóm Rớ

ke-chen-song-dia-diem-du-lich-phu-yen

Kè chắn sóng Xóm Rớ nổi lên như một địa điểm du lịch Phú Yên mới từ đầu năm nay. Nơi những kè chắn sóng, triều cường bỗng nhiên phủ đầy rêu xanh tạo nên một cảnh quan tuyệt vời. Khi thủy triều xuống, những chiếc kè nổi lên xanh mướt; óng ánh dưới ánh nắng mặt trời. Một khung cảnh khiến nhiều người đam mê chụp ảnh không thể làm ngơ.

Du khách muốn đến khu vực kè chắn sóng đặc biệt này phải đi từ trung tâm thành phố về hướng Nam; qua cầu Hùng Vương đến ngã tư có đèn giao thông thì rẽ trái. Sau đó đi thêm một đoạn ra hướng biển là đến được Xóm Rớ.

ke-chan-song-xom-ro-phu-yen

Cầu Ông Cọp

Cây cầu này hay còn có tên gọi khác nữa là cầu Tuy An hay cầu Bình Thạnh. Nó chính là cây cầu gỗ dài nhất ở nước ta hiện nay. Với kết cấu đơn sơ ấy đã đưa đến cho nó một dáng vẻ mộc mạc, bình dị. Và trở thành 1 background chụp ảnh tuyệt đẹp cho các du khách.

cau-ong-cop-2

Đảo Điệp Sơn – Địa điểm du lịch Phú Yên hoang sơ hùng vĩ

Đảo Điệp Sơn bao gồm 3 hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Vân Phong. Ngoài nét hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên và làn nước trong xanh. Nơi đây còn sở hữu con đường đi trên biển uốn lượn nổi tiếng. Chiều rộng của con đường biển này tầm 1-2m; ngăn biển thành hai phần trông cực kì hùng vĩ. Khiến bạn vừa cảm giác sợ hãi lại vừa cảm thấy hồi hộp, thích thú.

diep-son-dia-diem-du-lich-phu-yen

Để đến đảo Điệp Sơn, bạn có thể thuê xe máy tại thành phố Tuy Hòa; và chạy theo hướng Nam khoảng 60km để đến Vạn Gĩa. Men theo con đường ven biển để đến Điệp Sơn. Điều tuyệt vời của hành trình là trên đường đi, bạn có thể ghé tham quan những địa điểm du lịch khác; đẹp không kém khác ở Phú Yên như Mũi Điện, vịnh Vũng Rô.

Xem thêm: Hành trình khám phá Đảo Lý Sơn 4 ngày 3 đêm

dao-diep-son

Núi Ông (Núi đá bia)

Ngọn núi này còn có tên khác là Núi Đá Bia hay là Thạch Bi Sơn. Tại đây không chỉ có khung cảnh thiên nhiên của non nước hùng vĩ; mà còn có 1 bia đá lớn mà dường như đứng từ phía xa cũng có thể thấy nó hiên ngang; nổi bật giữa nền núi non xanh ngắt.

nui-da-bia

Đập Đồng Cam – Địa điểm du lịch Phú Yên đẹp

Nằm phía Tây huyện Phú Hòa, đập Đồng Cam có chiều dài 688m. Với hai kênh dẫn nước là kênh Chính Bắc và kênh Chính Nam mang lại nước tưới tiêu cho cả vùng lúa Tuy Hòa rộng lớn. Đập Đồng Cam có giá trị không chỉ về mặt kinh tế; mà còn là điểm du lịch thu hút khách đến tham quan. Hàng năm, vào ngày mùng 8 Tết, nơi đây sẽ tổ chức lễ hội. Nhằm mục đích để tri ân những người đã xây nên đập. Lễ hội này cũng thu hút rất đông khách đến du ngoạn xuân.

dap-dong-cam

Đập Tam Giang

Cùng với đập Đồng Cam, đập Tam Giang là một trong số các công trình thủy lợi quan trọng của Phú Yên. Nó không chỉ giúp điều tiết nước, mà với du lịch; đây cũng là một khung cảnh tuyệt đẹp, đưa đến cho du khách các khung hình đầy ảo diệu.

dap-tam-giang-2

Vịnh Vũng Rô – Địa điểm du lịch Phú Yên trong lành

Vịnh Vũng Rô có diện tích 16,4 km; và là ranh giới tự nhiên trên biển giữa hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên. Địa điểm du lịch Phú Yên này được che chắn bởi Đèo Cả; Đá Bia và Hòn Bà; nên trông hình dáng tựa chiếc gương khổng lồ nằm lọt thỏm giữa bao la núi rừng. Quang cảnh Vũng Rô hiền hòa, làn nước trong xanh như ngọc.

vinh-vung-ro-dia-diem-du-lich-phu-yen

Và nơi neo đậu của rất nhiều thuyền bè. Ven bờ biển có nhiều bãi cát mịn và đẹp, trong lòng vịnh cũng là nơi cư ngụ của rất nhiều loại tôm, cá; và thảm san hô dưới đáy biển cũng rất đẹp và độc đáo. Tất cả tạo nên một Vũng Rô mê hoặc lòng người.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đảo Nam Du

vinh-vung-ro

Cù lao Mái Nhà

cu-lao-mai-nha

Nơi này được ví như là hòn đảo hoang Robinson của Phú Yên. Nó nằm cách đất liền không xa nhưng lại bị che chắn bởi các đảo và dãy núi khác; nên không có nhiều người biết tới. Cũng vì thế mà nơi đây còn rất vắng vẻ; và vẫn giữ nguyên vẹn được nét hoang sơ đầy quyến rũ.

cu-lao-mai-nha

Bãi Môn

Bờ biển Bãi Môn không lớn, nó chỉ kéo dài khoảng 400m. Và điều đặc biệt nhất là bãi biển này nằm giữa 2 ngọn núi lớn; nên tạo thành hình dáng vòng cùng đặc biệt. Không những thế, nơi này còn rất phù hợp cho gia đình có trẻ em nữa đấy. Vì bãi biển này không giống và không có sóng lớn như ở những nơi khác.

bai-mon-dia-diem-du-lich-phu-yen

Nhà thờ Mằng Lăng

Nằm cách thành phố Tuy Hòa 35 km về phía Bắc, Mằng Lăng là một trong những nhà thờ cổ nhất ở Việt Nam. Khuôn viên của nhà thờ rộng 5.000m²; được sơn màu trắng nhưng trải qua những biến đổi của thời gian; mà nay đã ngả về màu đen trông vô cùng cổ kính. Mặt chính của nhà thờ có kiến trúc kiểu gothique ấn tượng, hai lầu chuông ở phía hai bên. Nếu được may mắn chứng kiến cảnh kéo dây chuông; thì bạn sẽ thấy cả không gian nhà thờ rộng rã hơn cả.

nha-tho-mang-langdia-diem-du-lich-phu-yen

Tổng thế kiến trúc cổ kính cùng với bề dày lịch sử của nhà thờ Mằng Lằng xứng đáng; để bạn đưa địa điểm du lịch Phú Yên này vào kế hoạch du lịch Phú Yên của mình rồi.

Cao nguyên Vân Hòa – Địa điểm du lịch Phú Yên như một “Đà Lạt khác”

Cao nguyên Vân Hòa thuộc huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên và nằm ở độ cao 400m. Địa hình đồi núi với nắng, gió và cả sương mù; bạt ngàn cây xanh sẽ khiến bạn cảm giác như mình đang lạc vào một Đà Lạt khác. Những đặc sản nổi tiếng nơi đây phải kể đến mít, dứa. Những trái quả này được mang từ cao nguyên Vân Hòa đến khắp các khu chợ ở Phú Yên; và bán nhiều nhất ở chợ Đồn.

van-hoa

Tại đây còn có khu di tích Nhà thờ Bác Hồ và khu căn cứ tỉnh Phú Yên; nơi đã được xếp hạng di tích lịch sử quốc gia vào năm 2008. Đến với vùng đất “hoa vàng cỏ xanh” này bạn hãy ghé cao nguyên Vân Hòa; để cảm nhận thiên nhiên tuyệt vời của Phú Yên nhé.

Ghềnh Đá Đĩa

Thuộc địa phận xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Ghềnh Đá Đĩa là thắng cảnh nổi tiếng của Phú Yên. Tên gọi Ghềnh Đá Đĩa xuất phát từ hình dạng của những khối đá. Khi nhìn từ xa, nơi đây tựa như một tổ ong khổng lồ; với những trụ đá xếp ngay ngắn lên nhau và hướng ra biển khơi. Màu đen bí ẩn của đá nổi lên trên màu xanh trong veo của nước biển; tạo nên khung cảnh quyến rũ khó cưỡng lại.

ghenh-da-dia-cac-dia-diem-du-lich-phu-yen

Bạn muốn đến đây phải đi xuôi theo quốc lộ 1A về hướng Bắc khoảng 30km. Sau đó sẽ đến thị trấn Chí Thạnh; rồi bạn tiếp tục rẽ phải về hướng Đông 12km là đến với Ghềnh Đá Đĩa. Một điểm đặc biệt khác là trên suốt trên đường đi; bạn sẽ băng qua những cảnh quan vô cùng đẹp. Cùng cung đường ven biển cuốn hút, có những chặng là đồng lúa lên màu xanh tốt; hay vàng rộm, có những đoạn lại là rừng núi trập trùng hùng vĩ. Tất cả đều thu vào tầm mắt bạn và khiến bạn nhớ mãi không thôi.

Xem thêm: Mãn nhãn với các địa điểm check-in Phú Quốc

ghenh-da-dia-dia-diem-du-lich-phu-yen

Gành Đèn

Cách Ghềnh Đá Đĩa xong xa còn còn một địa điểm khác hấp dẫn không kém; đó là Gành Đèn. Cùng với ngọn hải đăng Gành Đèn nằm trên tầng đá nhấp nhô. Nơi đây độc đáo bởi khung cảnh của những tảng đá lớn nhỏ nằm chồng lên nhau; tạo lên một khung cảnh hoang sơ.

ganh-den

Tháp Nhạn

Tháp Nhạn thuộc thành phố Tuy Hòa, gần bên bờ bắc sông Đà Rằng và quốc lộ 1A. Đây là nơi thờ cúng thần linh của người Chăm Cổ. Về kiến trúc của tháp, nó khá giống với kiến trúc của ngọn tháp ở Nha Trang. Khi mà phần chóp được cấu tạo bằng một phiến đá nguyên tảng có hình búp sen; một biểu tượng Linga của người Chăm. Đỉnh tháp bốn mặt đều có bốn cửa sổ giả, cửa chính hướng về phía Đông.

thap-nhan-dia-diem-du-lich-phu-yen

Tháp Nhạn là một công trình kiến trúc, công trình nghệ thuật; có giá trị lịch sử, văn hóa của người Chăm. Nếu đến Phú Yên bạn đừng bỏ lỡ địa điểm này nhé.

Bãi Xép – Địa điểm du lịch Phú Yên yên bình

Nằm ở phía bắc thành phố Tuy Hòa, dài khoảng 500m; Bãi Xép là một địa điểm đẹp, hoang sơ và bình yên đến thổn thức. Sau thành công của phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”; nơi đây trở nên “hot” hơn cả khi lượt du khách đổ về chiêm ngưỡng. Khung cảnh từng được quay đẹp như thơ trên phim bên ngoài trông như thế nào.

bai-xep-dia-diem-du-lich-phu-yen

Và không để du khách phải thất vọng, từ trên gành Ông nhìn xuống; bãi Xép hiền hòa và quyến rũ, màu xanh của cây cỏ trên thảo nguyên trải dài bạt ngàn; hòa cùng màu xanh của nước, những cây xương rồng cứng cáp mọc lên; tạo nên địa điểm du lịch Phú Yên lý tưởng để bạn chụp ảnh.

Hòn Chùa

Hòn Chùa chỉ cách đất liền khoảng 7km. Có lẽ cùng vì thế mà khi đứng từ phía đất liền, bạn cũng có thể nhìn thấy nó giữa biển nước. Không giống với những hòn đảo tràn ngập cây xanh khác; Hòn Chùa lại có khá ít cây lớn mà chỉ có những bụi cây thấp.

hon-chua-dia-diem-du-lich-phu-yen

Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan cách thành phố Tuy Hoà 22km, là một điểm đến có tiếng từ lâu ở Phú Yên. Đầm Ô Loan rộng khoảng 1200ha, đứng từ đèo Quán Cau nhìn xuống trông tựa như một con phượng đang xòe cánh vô cùng lộng lẫy. Đầm Ô Loan đẹp nhất trong những khoảnh khắc ngày tàn; khi mà hoàng hôn buông xuống thật lãng mạn. Đứng nơi đây nhẹ nhàng ngắm trời đất tối dần là một trải nghiệm bình yên; mà bạn không bao giờ có được ở nơi đô thị.

dam-o-loan

Vịnh Xuân Đài – Địa điểm du lịch Phú Yên như một bức tranh thủy mặc

Đi theo tuyến Quốc lộ 1A đến bờ biển Đông đến huyện Tuy An nằm phía Bắc Phú Yên là vịnh Xuân Đài. Nơi đây được ví như bức tranh thủy mặc với một dãy núi vươn dài ra biển. Phần đá do tiếp giáp với biển nên bị sóng bào mòn; và tạo ra những hình thù lạ mắt vô cùng. Vịnh Xuân Đài có sự kết hợp khá đa dạng trong địa hình; khi mà ghềnh nối tiếp các vũng, rồi vũng lại nối tiếp các bãi; các bãi sau đó lại nối tiếp núi uốn lượn.

vinh-xuan-dai-2

Nơi đây cũng mang những dấu ấn lịch sử của dân tộc từ thời nhà Nguyễn. Cụ thể, quân Tây Sơn đã từng thủy chiến với nhà Nguyễn tại đây. Vịnh Xuân Đài cũng được biết đến là nơi giao bang đầu tiên giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kì. Nếu chuẩn bị bắt đầu hành trình tham quan Phú Yên, bạn đừng bỏ lỡ địa điểm hay ho này nhé.

vinh-xuan-daidia-diem-du-lich-phu-yen

Đèo Cả

Đây là một trong những con đèo khó đi và hiểm trở nhất ở nước ta. Thế nhưng chính điều đấy lại kích thích các phượt thủ với mong muốn có thể chinh phục được nó. Và chỉ khi ấy, các bạn mới có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và hùng vĩ của nơi đây.

deo-ca-phu-yen

Vực Phun

Vực Phun nằm ở trong dãy núi Đá Đen, xung quanh được bao phủ những rừng cây bạt ngàn tạo nên cảnh quan vô cùng nên thơ. Từ lòng vực trở lên, vách đá có nhiều chỗ thẳng đứng nhìn từ xa thực sự ngoạn mục. Đến đây, ngoài việc bạn được hòa mình giữa dòng suối mát lành ngay ở phía dưới chân thác, bạn còn có cơ hội đi khám phá núi Đá Đen kì bí, sau khi đã vui chơi đã đời với làn nước mát lành, bạn có thể đi men theo con đường mòn để ngắm nhìn dòng sông Bánh Lái hữu tình.

thac-vuc-phundia-diem-du-lich-phu-yen

Hải đăng Đại Lãnh – địa điểm du lịch Phú Yên siêu ấn tượng

Hải đăng Đại Lãnh được biết đến là cực Đông của Tổ quốc và là địa điểm có thể ngắm những ánh nắng bình minh đầu tiên lóe lên trên bầu trời của đất nước. Muốn lên được ngọn hải đăng này, bạn phải leo hết 110 bậc thang xoắn ốc để lên được đến đỉnh ngọn hải đăng. Từ đây, bạn có thể cảm nhận trọn vẹn từng giác quan bức tranh thiên nhiên đẹp vô ngần của Mũi Đại Lãnh. Ngắm nhìn khung cảnh đó, bạn thậm chí sẽ phải giật mình tự vấn bản thân tại sao lại không đến đây sớm hơn.

Với khung cảnh đẹp như tranh vẽ, hải đăng Đại Lãnh đang trở thành điểm đến vô cùng lý tưởng cho nhiều bạn trẻ trong những năm gần đây.

Xem thêm: Các ngọn hải đăng ấn tượng nhất Việt Nam

hai-dang-hai-lanh

Hòn Nưa

Hòn Nưa nằm ở ngay chân đèo Cả, nơi phân chia giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Hòn Nưa có đỉnh núi cao 105 m so với mực nước biển, là địa điểm du lịch Phú Yên cực thích hợp để đốt lửa trại, tổ chức ăn BBQ hải sản và tận hưởng không khí biển tĩnh lặng buổi đêm. Bạn có thể tham gia các hoạt động rất thú vị như câu cá. Nếu đi theo nhóm đông người thì đây thực sự là điểm đến tuyệt vời mà bạn nên lựa chọn khi đi du lịch Phú Yên.

dao-hon-nua-dia-diem-du-lich-phu-yen

Hi vọng, với những gợi ý về các địa điểm điểm du lịch ở Phú Yên trên; VIVU sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn hơn trong cho chuyến du lịch vui và thú vị hơn. Hãy xách ba lô lên cùng khám phá về vùng đất này nhé !

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here