Kinh nghiệm du lịch cánh đồng cừu Suối Nghệ Vũng Tàu

Bên cạnh tượng chúa Kito hay mũi Nghinh Phong, Bà Rịa – Vũng Tàu còn cuốn hút dân mê du lịch bằng cánh đồng cừu Suối Nghệ. Vậy đâu là điểm độc đáo giúp nơi đây trở  thành địa điểm chụp ảnh nổi tiếng suốt thời gian qua?

Đồng cừu Suối Nghệ ở đâu?


Đồng cừu Suối Nghệ nằm trên Đường số 11, Suối Nghệ, Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu, cách trung tâm Vũng Tàu chừng 26km. Đây vốn là cánh đồng ruộng dân địa phương tận dụng chăn nuôi cừu, sau đó bán lông lấy thịt.  

Nhận thấy tiềm năng du lịch, người dân đã mở thêm dịch vụ tham quan và chụp hình. Những người nuôi cừu đã dẫn đàn cừu cho ăn rồi gom lại thành cụm để du khách tiện chiêm ngưỡng, chụp ảnh. 

Dần dần cánh đồng cừu Suối Nghệ Vũng Tàu đã trở thành địa điểm check in, chụp ảnh cưới mà nhiều người truyền tai nhau. 

Giá vé đồng cừu Suối Nghệ dao động từ 50.000-100.000 đồng mỗi lượt. Thời gian mở cửa từ 6 giờ sáng đến 5 giờ chiều. 

đồng cừu suối Nghệ

Cách di chuyển đến đồng cừu Suối Nghệ


Cánh đồng cừu Suối Nghệ cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 26km với thời gian chừng 37 phút. Du khách có thể lựa chọn giữa xe máy hoặc ô tô qua Quốc lộ 51. 

Cung đường di chuyển đến đồi cừu suối Nghệ

Đi hướng Đông bắc ra Đường 30/4>> rẽ trái vào đường Võ Nguyên Giáp>> hướng Quốc lộ 51 – Nguyễn Tất Thành>> đường Hùng Vương tại lối ra thứ 2 vòng xuyến>>  đường 56 tại vòng xuyến thứ 2>> rẽ trái vào Đường số 6>> đồng cừu suối Nghệ.

Nên tới đồng cừu Suối Nghệ vào thời gian nào? 


Du khách có thể đi thăm đồi cừu suối Nghệ quanh năm. Thêm vào đó, ngày Tết, nghỉ lễ hay cuối tuần, đồng cừu suối Nghệ thường rất đông người. Để có thể vui chơi, chụp ảnh dễ dàng hơn, du khách nên cố sắp xếp đi ngày thường. 

Theo kinh nghiệm từ dân du lịch, thời gian thăm thú và check-in đẹp nhất tại đồng cừu gồm 2 mốc 8-10 giờ sáng, 3-4 giờ chiều. Đây là thời gian cừu được thả ra ăn cỏ và có ánh sáng nhẹ dịu. Do được ăn uống no nê nên các chú cừu cừu cũng rất hợp tác. 

đồng cừu suối Nghệ

Đồng cừu Suối Nghệ có gì đặc biệt?


Chơi đùa cùng những chú cừu

Số lượng cừu ở đây lên với 500 con với 3  đàn cừu.  Khi ghé qua, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn các chú cừu dễ thương, hiền lành và trắng muốt. Lớp lông dày dặn,  mềm mịn khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy thú vị, thích thú. 

Thậm chí, bạn có thể đùa vui, bế ẵm chúng trên tay hay cho ăn cỏ khô. 

đồng cừu

Chụp ảnh ở trại cừu Phú Yên

Từ bãi đất khô cằn, hoang sơ, đồi cừu dần trở nên nổi tiếng. Nhờ vào lợi thế rộng rãi và những chú cừu dễ thương, nhiều bạn trẻ đã không tiếc công tìm đến để check-in hoặc chụp ảnh cưới. 

Bạn có thể chụp ảnh rong chơi, cho cừu ăn cỏ hoặc đơn giản là thả hồn vào thiên nhiên. Không gian đồng cỏ cùng dãy núi xa xa hứa hẹn tạo nên background cực chất. Thời tiết chiều khá mát mẻ với làn gió nhẹ nhàng, ánh nắng nhạt màu sẽ giúp bức ảnh của bạn càng trở nên lung linh.

Và chắc chắn công sức tạo dáng “ảo tung chảo” của bạn sẽ nhận được bão like sức đáng trên trang xã hội cá nhân. Ngoài ra, nơi đây cũng thả vài con ngựa để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh đa dạng của khách du lịch.

Chiêm ngưỡng không gian đồng cỏ

Bên cạnh việc chụp ảnh, không gian cánh đồng cừu suối Nghệ rộng rãi, thoáng đãng sẽ đem đến cho bạn cảm giác yên bình, nhẹ nhàng. Thông thường cánh đồng từ tháng 11-4 năm sau khá cằn cỗi do rơi vào mùa khô.

Nếu ghé đồng cừu vào tháng 5-10, khung cảnh đồng xanh mướt có phần đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, du khách nên chú ý thời tiết để không trùng với đợt mưa bão. 

suối Nghệ

Thông tin liên lạc với chủ các đàn cừu 


Ở đồng cừu suối Nghệ, khu vực của anh Thanh, chị Liên thường được du khách yêu thích hơn cả. Một số thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có được sự chuẩn bị tốt hơn cả.

Anh Thanh: 

  • SĐT: 034 2286 799
  • Đánh giá: Đường tới trang trại không khó đi; khuôn viên rộng rãi, sạch sẽ; số lượng cừu đông, được cắt tỉa, tắm rửa thường xuyên. 

Chị Liên: 

  • SĐT: 039 3097 548. 
  • Đánh giá: Số lượng cừu nhiều; không gian thoải mái hơn do ít người chụp hơn; đường đi hơi khó. 
địa điểm vũng tàu

Lưu ý khi tham quan cánh đồng cừu Suối Nghệ


  • Phí tham quan chụp hình tùy thuộc vào số lượng và đối tượng trong đoàn. Phí có thể là 10.000 đồng, 15.000 đồng hoặc 50.000 đồng/ 1 người. Thực tế đi theo đoàn đội hoặc có nhiều trẻ con rẻ hơn, thậm chí miễn phí. 
  • Quanh đồng cừu suối Nghệ chỉ có vài quán nhỏ, không rõ vấn đề vệ sinh. Tốt nhất du khách nên chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đến đây. 
  • Khoảng thời gian cuối tuần và lễ Tết, cánh đồng cừu Suối Nghệ rất đông khách nên khó thăm thú, chụp ảnh. Nếu có thể sắp xếp, 
  • Cừu rất háu ăn, đôi khi nhai cả bao nylon. Do đó, du khách nên cất bao nylon trước khi cho cừu ăn và vứt rác đúng ra  xa. Điều này giúp cừu không chú ý mà ăn phải bao nhựa. 
  • Tuyệt đối không xông thẳng vào đàn cừu khiến chúng hoảng sợ. Hãy nhờ tới sự trợ giúp của người chăn cừu. 
  • Thời gian lùa cừu đi ăn khoảng 6-10 giờ sáng và 2-4 giờ chiều. Đây cũng là khoảng thời gian thăm thú thích hợp. 
  • Nên mang theo ô, mũ và bôi kem chống nắng do đồng cỏ khá quang, không có bóng râm. 
  • Chuẩn bị đồ ăn nhẹ vừa dễ di chuyển vừa nạp năng lượng kịp thời.
đàn cừu

Gợi ý xem thêm:

Chiêm ngưỡng 10 ngọn hải đăng ấn tượng nhất tại Việt Nam 
Những địa điểm vui chơi ở Vũng Tàu nhất định phải ghé thăm
Kinh nghiệm đi đảo Thổ Chu: Ở đâu? Khi nào? Chơi gì?
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here