12 đất nước bạn có thể viếng thăm chỉ với 50$/ngày

Dưới đây là 12 đất nước, nơi bạn có thể viếng thăm mà chi phí một ngày chỉ mất khoảng 50$ đôi lúc ít hơn bao gồm cả chi phí tiền khách sạn, ăn uống và các hoạt động vui chơi.

Fiji

Thông thường bạn nghĩ rằng Fiji có chi phí đắt, nhưng trong thực tế nó là một điểm đến phổ biến với nhiều du khách. Không giống như các nước láng giềng có hòn đảo, Fiji thực sự rẻ. Có nhiều khu nghỉ dưỡng với giá 1.000$/đêm, nhưng cũng có những phòng dorm, ký túc xá, nhà nghỉ địa phương với giá 25$/đêm. Giao thông vận tải xung quanh đảo không đắt tiền và những bãi biển là miễn phí. Ngoài ra, bạn còn có thể đến những bãi biển hoang sơ, lặn biển và hải sản tươi ngon trong khi trò chuyện với người dân địa phương thân thiện.

Campuchia

Hoàng Cung Cambodia

Bạn có thể đến hầu hết các nước Đông Nam Á với giá này, tuy nhiên Campuchia là một trong những nước có tốt nhất. Mọi thứ ở đây đều siêu rẻ. Bạn có thể ở trong một phòng khách sạn có máy lạnh với giá 20$. Thực phẩm địa phương là 2$ và hầu hết các món ăn Tây là 7$. Hơn nữa, đến Campuchia bạn còn được khám phá những bãi biển đẹp, di tích cổ xưa và truyền thống văn hóa Khơ me.

Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha là nước Châu Âu có giá rẻ so với những nước khá. Ở đây bạn sẽ tìm thấy những bãi biển đẹp, rượu truyền thống và các thành phố lịch sử với chi phí thân thiện. Lisbon cũng là một trong những thành phố giá cả phải chăng nhất, nơi bạn có thể ở trong những khách sạn tốt. Bồ Đào Nha là một đất nước xinh đẹp, xứng đáng được viếng thăm hơn so với nước Ý.

Peru

Hầu hết mọi người đến Peru để viếng thăm Machu Pichu của đế chế Inca, nhưng thực sự có rất nhiều điều để khám phá đất nước này. Bạn có thể đi thuyền khám phá Amazon, thăm các bãi biển cát trắng hoang vắng của Mancora và khám phá những tàn tích của khu Inca khác như Moray và Choquequirao. Các bữa ăn chỉ với 5$, guesthouse riêng chỉ khoảng 25$ và bạn có thể đi bất cứ nơi nào với chi phí chỉ khoảng 30$.

Trung Quốc

Tuy các thành phố sầm uất ở Trung Quốc có chi phí rất đắt đỏ nhưng bạn vẫn có thể tiết kiệm ngân sách, đặc biệt là ở các vùng nông thôn. Phòng khách sạn đều có giá chỉ khoảng 20$/ngày, thực phẩm là 2$- 5$/ bữa ăn và phương tiện đi lại ở các thành phố có chi phí ít hơn so với đồng USD. Trung Quốc có văn hóa đa dạng, thức ăn ngon, nhiều ngọn núi đẹp, bãi biển và các miền quê thanh bình.

Hàn Quốc

Hàn Quốc có ngân sách thân thiện không thua kém gì các nước Đông Nam Á. Một bữa ăn BBQ Hàn Quốc với đồ uống hết khoảng 14$ hoặc nước uống chỉ dưới 1$. Nếu bạn muốn ghé thăm một nước ở Đông Á có giá rẻ với một miền quê xinh đẹp thì Hàn Quốc là nơi dành cho bạn.

Ấn Độ

Ấn Độ là một nước khác ở châu Á có chi phí giá nhà nghỉ và thực phẩm rẻ. Vì vậy, bạn sẽ có nhiều tiền hơn để khám phá di tích lịch sử đền Taj Mahal, những bãi biển Goa và các đô thị lớn của New Delhi, Mumbai.

Bulgaria (hoặc Romania, Moldova…)

Các nước Đông Âu như Ukraine, Bulgaria, Romania, Moldova, Balkans là những nơi có giá cả phải chăng. Ở Ukraine bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 8$/ đêm, 1.50$ cho một lít bia ở Bulgaria, và thức ăn địa phương cũng chỉ mất vài đô. Khi hầu hết mọi người hình dung một kỳ nghỉ ở châu Âu, họ sẽ nghĩ về Paris, Rome, hay Prague, nhưng bạn có thể đến các nước Đông Âu bởi ở đây có giá cả giải chăng, ít khách du lịch, phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp.

Hy Lạp

Hy Lạp là một thiên đường đối với những người có ngân sách thấp, với giá chỉ khoảng 10$ bạn có thể có được một bữa ăn tối thịnh soạn, đồ uống khoảng 3$ và các phòng khách sạn đơn chỉ khoảng 30$. Đến Hy Lạp để hòa mình vào thiên nhiên, giúp nền kinh tế của đất nước này và tiết kiệm được tiền.

Guatemala (hoặc Nicaragua, hoặc El Salvador…)

Bạn muốn đi lang thang các di tích cổ, đi bộ qua rừng, lướt sóng và ăn thức ăn ngon, hãy đến các nước nhỏ ở Trung Mỹ như: El Salvador, Honduras, Nicaragua và Guatemala. Ở đây bạn sẽ tìm thấy những khách sạn bình dân với giá khoảng 15$ mỗi đêm, các bữa ăn chỉ mất 3$, hầu hết các chuyến xe buýt đều cùng một mức giá và bia chỉ khoảng 1$.

Indonesia ( Bali)

Ở phía Nam gần Kuta, Seminyak và Ubud bạn sẽ tìm thấy các khu nghỉ mát, thực phẩm đắt đỏ và những bãi biển đầy người. Tuy nhiên, ra khỏi những khu vực đó, bạn sẽ tận hưởng những hòn đảo xinh đẹp với giá phòng phải chăng 15$-20$/ đêm, bữa ăn địa phương chỉ với 2$ và các hoạt động giải trí có giá khoảng 10$. Và hãy tránh xa đám đông, bạn sẽ khám phá những ruộng lúa bậc thang, bãi biển cát đen và trắng, núi lửa, các chợ thực phẩm, và khu rừng nguyên sơ.

Thái Lan

Mặc dù là một điểm đến nổi tiếng trên thế giới, Thái Lan có chi phí rất rẻ. Phòng khách sạn với giường, quạt, phòng tắm chung khoảng 6- 10$/đêm, chi phí thức ăn đường phố chỉ khoảng 5$/ngày, bia sẽ có giá khoảng 2 $ và các hoạt động khác khoảng 15$. Ngay cả những hòn đảo đẹp như tranh vẽ giá cả cũng rất hợp lý. Người dân địa phương thân thiện, thời tiết ấm áp, thức ăn ngon, rất nhiều hoạt động, bãi biển và khu rừng tuyệt đẹp, Thái Lan có tất cả.

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here