Thả hồn vào cánh đồng hoa dại giữa biển mây ở Hang Kia – Hòa Bình

Những ngày này, các tín đồ du lịch đua nhau tìm đến thung lũng Hang Kia để khám phá cánh đồng hoa dại rực rỡ giữa biển mây đẹp như cổ tích. Từng được ví là thung lũng tử thần, Thung lũng Hang Kia, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình nằm thọt thỏm giữa bốn bề núi đá, quanh năm mây mù bao phủ. Địa điểm này có gì đặc biệt, hãy cùng VIVU khám phá ngay nhé!

Khám phá cánh đồng hoa dại rực rỡ giữa biển mây đẹp như cổ tích tại Hang Kia

Mai Châu có một địa điểm mộng mơ

Hang Kia là một xã vùng cao thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội tầm 150 km. Từ trung tâm huyện Mai Châu. Đi theo quốc lộ 6, chạm đất cao nguyên Mộc Châu. Có lối rẽ trái đi hơn chục cây bạn sẽ đặt chân tới xã Pà Cò trước, rồi đi thêm 10 km nữa mới đến Hang Kia thung trắng đẹp ngây lòng người. Thung lũng của bà con người Mông vào những ngày này đẹp đến mê hồn. Nơi này bốn mùa hoa rừng nở bạt ngàn, khí hậu ôn hòa khiến bao người lữ khách lạc lối, không muốn rời.

Thả hồn vào cánh đồng hoa dại giữa biển mây ở Hang Kia
Hang Kia – địa điểm mộng mơ

 Nơi đây bốn mùa hoa rừng nở bạt ngàn, khí hậu ôn hòa khiến bao bạn trẻ phải xao xuyến, yêu thương chẳng muốn rời. Đặc biệt, cánh đồng hoa dại nằm giữa biển mây ở thung lũng cho bạn cảm giác như đang vào một miền cổ tích.

Du khách sẽ được thả hồn vào cánh đồng hoa dại giữa biển mây ở Hang Kia

Nhằm tạo không gian trở nên thơ mộng hơn. Thay vì để du khách đơn điệu săn mây. Người dân ở đây đã trông hoa xung quanh không gian săn mây. Góp phần tạo nên một bức tranh hoàn hảo. Một khung cảnh mà bất cứ ai cũng muốn được một lần đắm chìm vào không gian ấy.

Thả hồn vào cánh đồng hoa dại giữa biển mây ở Hang Kia
Cánh đồng hoa dại ở Hang Kia

Những cánh hoa đua nhau khoe sắc thắm tỏa ngát hương thơm. Tạo nên một không gian lãng mạn tuyệt mỹ.

Thả hồn vào cánh đồng hoa dại giữa biển mây ở Hang Kia
Du khách checkin với cánh đồng hoa dại tại Hang Kia

Hang Kia chủ yếu là bà con người Mông sinh sống. Những ngôi nhà gỗ của bà con nằm thấp thoáng dưới tán vườn đào, vườn mận, yên bình đến lạ. Vào những ngày này, cánh đồng với đủ các loài hoa đang khoe sắc rực rỡ giữa trời mây Tây Bắc tạo thành một bức tranh đẹp đến nao lòng.

Nơi đây đang dần phát triển thành khu du lịch thu hút nhiều bạn trẻ đến checkin

Những ngôi nhà gỗ của bà con nằm thấp thoáng dưới tán vườn đào, vườn mận, yên bình đến nao lòng. Đến đây bạn có thể ghé thăm bất cứ gia đình nào. Gia chủ sẵn lòng mời bạn ở lại dùng bữa cơm với gia đình. Nơi này từng được biết đến là vùng đất của “tử thần” vì tệ nạn buôn bán ma túy. Nơi này từng là một chốn tách biệt và nguy hiểm vì tệ buôn ma túy. Ngày nay, cuộc sống ở Hang Kia đã đổi thay, trở về nhịp điệu sinh hoạt thường nhật của đồng bào người Mông. Du khách chỉ còn biết đến một Hang Kia thung trắng thơ mộng, bình yên quanh năm phủ trắng mây mù, xuân về nhuộm sắc hoa đào, hoa mận.

Sùng Y Múa là cô gái người Mông ở bản Hang Kia, xã Hang Kia đã mạnh dạn mở homestay tại bản. Homestay mang tên chính cô – Homestay Y Múa.

Homestay Y Múa
Chị Y Múa (Bên phải) – Chủ Homestay Y Múa

Ngôi nhà sàn của Múa giờ là nơi đến của nhiều du khách. Y Múa kể, về với miền sơn cước nhỏ bé này, bạn sẽ cảm nhận được nghề thổ công vốn có từ bao đời này của đồng bào dân tộc Mông nơi đây. Nghề dệt lanh, vẽ sáp ong, thêu thùa được chị em phụ nữ dân tộc Mông học từ rất sớm, bé gái 4-5 tuổi đã biết thêu, 6-7 tuổi biết nối lanh, dệt lanh, vẽ sáp ong. Hòa mình với cuộc sống dân tộc của bà con người Mông cũng là một trải nghiệm thú vị. 

Địa hình Hang Kia

Địa hình khu Bảo tồn thiên nhiên Hang Kia – Pà Cò có độ cao trung bình từ 800-900m so với mặt nước biển. Điểm cao nhất trong khu bảo tồn đạt 1.223m. Đây cũng là núi cao nhất trong khu bảo tồn. Diện tích rừng của khu bảo tồn chủ yếu năm trên các vùng núi có độ dốc lớn. Khu bảo tồn có 2 dải núi lớn là: Xà Lĩnh và Lương Xa, đã tạo ra nhiều thung lũng lớn, bằng rộng hàng trăm ha là nơi dân cư tập trung đông đúc để phát triển sản xuất nông nghiệp. Hang Kia được mây bao phủ gần như quanh năm. Nơi đây không những là điểm lý tưởng tránh mùa hè, mà còn là điểm săn mây ấn tượng cùng nhiều trải nghiệm thú vị khách dành cho bạn.

Hướng dẫn di chuyển đến Hang Kia

– Để đến Hang Kia bạn có thể chọn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô tùy theo điều kiện của mỗi người sao cho hợp lý nhất nhé!

Nếu di chuyển bằng ô tô thì các bạn ra bắt xe khách ở bến Yên Nghĩa hay Mỹ Đình các tuyến đi Mai Châu hoặc Sơn La, sau đó đi qua đèo Thung Khe khoảng 30kn sẽ đến Cây xăng Hồng Nhung thì nhìn sang bên trái sẽ thấy biển báo Hang Kia thì xin xuống tại đây bắt xe ôm vào nhé! Đi từ đây vào hang Kia sẽ mất khoảng 8km băng qua bản Pà Cò sẽ tới hang Kia.

Săn mây Hang Kia
Du khách săn mây Hang Kia

– Nếu di chuyển bằng xe máy thì sẽ tiện hơn, các bạn cứ thẳng tiến như đi Mai Châu, cũng đi qua đèo Thung Khe khoảng 30km sẽ đến Cây xăng Hồng Nhung thì nhìn sang bên trái sẽ thấy biển báo Hang Kia thì phóng xe thẳng vào bản nhé! Đường khá là dễ đi nên các bạn đi xe máy cứ yên tâm nhé.

Một địa điểm đến tựa “chốn bồng lai” này thật khó có thể chối từ. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa, hãy đi và trải nghiệm để lưu giữ cho mình những kỉ niệm đẹp nhất của tuổi thanh xuân.

Một số lưu ý khi trước khi tham quan cánh đồng hoa dại kết hợp săn mây

Để cho hành trình của bạn thật vui vẻ và trọn vẹn. Bạn cần phải check sẵn một số lưu ý sau cho chuyến hành trình nhé: 

  • Chọn ngày nắng để lên Hang Kia săn mây
  • Chuẩn bị trang phục thật ấm. Vì thời tiết vùng cao sẽ rất lạnh đấy. Đặc biệt vào lúc buổi sáng thì cần phải mặc thật là ấm và kín. 
  • Bạn nên xem thời tiết của huyện Mai Châu – Hòa Bình trước khi đi. 
  • Mây xuất hiện và đẹp nhất khi nhiệt độ dưới 20 độ C và gió có tốc độ dưới 8km/h. Hơn nữa cần phải chọn ngày trời nắng, không chọn trúng ngày sương mù đâu nhé. 
  • Nếu dự báo thời tiết báo ngày hôm đấy có gió mùa Đông Bắc về hay mưa. Thì bạn không nên đi săn mây. Bạn hãy chờ cho đến khi kết thúc nhé. 

Một số địa điểm khác bạn nên tham quan khi đến Hang Kia

Sau khi chìm đắm trong khoảnh khắc săn mây kỳ vĩ ấy, mọi người cũng đừng vội rời đi nhé. Vì nơi đây vẫn còn nhiều hoạt động thú vị đang chờ đón các bạn đó. Một số hoạt động điển hình như:

  • Giã bánh dày truyền thống cùng đồng bào dân tộc Mông
  • Thử tài thêu thùa, dệt thổ cẩm, nhuộm chàm cùng các chị em phụ nữ dân tộc Mông. 
  • Trải nghiệm vẽ tranh bằng sáp ong. 
  • Tìm hiểu cách làm giấy truyền thống bằng cây Giang của người dân bản địa. 
  • Lái xe dọc theo những cung đường núi quanh co ở thung lũng Hang Kia. 
  • Thưởng thức các món đặc sản đặc trưng của nơi đây như lợn mán đen, gà thả đồi, cá suối, hay các món rau rừng vừa sạch vừa ngon. Đặc biệt là món măng lay chấm cùng món nước chấm truyền thống có một không hai tại Hang Kia. 
  • Ngắm hoa mận nở trắng rừng
  • Ghé thăm Chợ Pà Cò: Sau khi đã đi hết Hang Kia, hãy tranh thủ ghé thăm người hàng xóm thân quen của Hang Kia là xã Pà Cò ở kế bên. Nơi đây cũng sẽ là một điểm mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thật tuyệt vời. 
Thả hồn vào cánh đồng hoa dại giữa biển mây ở Hang Kia
Hang Kia – Hòa Bình : Điểm đến lý tưởng của mùa đông

Hang Kia Mai Châu đang mùa mây đẹp nhất. Bạn còn chần chờ gì mà không sắm sửa áo quần, sạc đầy pin máy, đổ đầy xăng xe. Vi vu những cung đường đèo uốn lượn miền Tây Bắc, bỏ lại phố phường huyên náo để lên Hang Kia bình yên một góc núi đồi. 

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here