15 việc nên làm khi du lịch làng Bukchon Hanok Hàn Quốc

Làng Bukchon Hanok nổi bật với những ngôi nhà Hanbok truyền thống cũng các con hẻm thanh bình. Có rất nhiều trung tâm văn hóa thú vị tại đây.

Làng Bukchon Hanok đưa bạn đến một cuộc phiêu lưu tuyệt đẹp và thanh bình nằm ở trung tâm Seoul. Vì vậy, khi bạn đến thăm thành phố sầm uất, hãy nhớ đưa điều này vào hành trình tới Seoul, tận hưởng từng cảm giác thư thái.

Nhiều cặp đôi cùng nhau đến thăm ngôi làng truyền thống quyến rũ này đều có trải nghiệm đáng nhớ. Điểm nổi bật hơn cả của Bukchon Hanok chính là bầu không khí yên bình và nét quyến rũ mộc mạc.

Bạn có thể tham khảo bản đồ Bukchon và một số mẹo đi lại đến làng cổ Bukchon Hanok bằng tàu điện ngầm để khám phá không gian một cách thoải mái.

Ngoài ra, thông qua hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ có ý tưởng về 15 điều nên làm bạn tại Bukchon. Danh sách này rất hữu ích để bạn không bỏ lỡ những điểm tốt nhất trong chuyến thăm của mình. Vì vậy, hãy bắt đầu ngay bây giờ và tìm hiểu thêm về ngôi làng tuyệt vời này. 

15 việc nên làm khi du lịch làng cổ Bukchon Hanok


Ngắm nhìn những ngôi nhà truyền thống ở vị trí xuống dốc

Khám phá những ngôi nhà xinh đẹp ở làng Bukchon Hanok Hàn Quốc chắc chắn là một trong những hoạt động quan trọng nhất. Bạn có thể đi dạo quanh khu phố, ngắm nhìn vẻ đẹp cổ kính của những dinh thự lâu đời .

Khi bạn điều hướng xung quanh, hãy cố gắng dừng lại trước một trong nhiều ngôi nhà truyền thống. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước những thiết kế kiến ​​trúc và đừng quên chụp ảnh kỷ niệm nhé!

nhà truyền thống làng cổ Bukchon Hanok

Ngắm nhìn toàn cảnh trung tâm Seoul từ vị trí trên cùng 

Trong khi lang thang xung quanh làng, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh đồ sộ của các tòa nhà. Hãy cố gắng tìm ra tháp Namsan Seoul và say sưa ngắm nhìn cảnh quan thành phố cao ngất từ ​​xa.

Ngắm nhìn những ngôi nhà truyền thống cùng với những công trình kiến ​​trúc hiện đại quả là một trải nghiệm độc đáo. Vì vậy, hãy nhìn quanh khu vực một cách yên bình và thưởng thức những khung cảnh đáng nhớ này.

Ngắm nhìn Seoul tại làng Bukchon Hanok

Khoác lên bộ Hanbok xinh đẹp

Hãy làm cho chuyến đi đến làng Bukchon Hanok trở nên khó quên bằng cách mặc trang phục truyền thống của người Hàn Quốc. Hanboks là một phần lịch sử của đất nước này. Do đó, bạn nên thử mặc một lần để khám phá hết nét độc đáo.

Bạn có thể thuê hanbok từ cửa hàng vì họ có nhiều lựa chọn cho cả nam và nữ. Thêm vào đó, họ còn cung cấp dịch vụ tạo kiểu tóc cho phụ nữ, đảm bảo mang đến cho khách hàng một dịch vụ hoàn hảo.

làng Bukchon Hanok

Dạo bước dọc con hẻm yên bình

Có một số đoạn đường hẻm xung quanh ngôi làng mà bạn có thể thoải mái theo dõi. Hãy ghé thăm những địa điểm ấm cúng và chiêm ngưỡng cận cảnh những ngôi nhà cổ kính.

Hầu hết trong số này được lấy bối cảnh trong triều đại Joseon cuối cùng của Hàn Quốc. Khi đi qua các con hẻm, bạn sẽ thấy được môi trường ở thế kỷ 13 như thế nào.

con hẻm làng Bukchon Hanok

Ấn tượng với những mái ngói truyền thống

Một trong những điểm độc đáo của những ngôi nhà cổ Hàn Quốc, hay còn gọi là nhà Hanoks, là những mái ngói độc đáo. Hãy xem những kỳ quan này nói lên điều gì về lịch sử kiến ​​trúc tuyệt vời của Hàn Quốc .

Mái nhà cổ truyền ở đây khác biệt rất nhiều so với những mái nhà hiện đại. Hãy xem cách các cạnh mái nhà cong lên một chút để tạo ra cảm quan cực kỳ độc đáo. Và đáng ngạc nhiên là những mái ngói này đủ bền để chống chọi với sự thay đổi mọi mùa trong năm.

mái nhà Hanoks làng Bukchon Hanok

Tham quan nhà Baek In-je

Nếu bạn đang ở làng Bukchon Hanok Hàn Quốc, bạn không thể bỏ qua nhà Baek In-je. Khu di sản văn hóa đại chúng này được tạo ra từ thời thuộc địa Nhật Bản.

Hãy khám phá các yếu tố Nhật Bản bên trong chiếc hanok hiện đại và ngạc nhiên về cách chúng được bảo quản hoàn hảo sau nhiều năm. Khu vườn rộng rãi cũng làm tăng thêm vẻ sang trọng cho ngôi nhà. Do liên quan đến lịch sử đất nước, dinh thự được chuyển thành viện bảo tàng.

Giờ mở cửa: 9:00 sáng đến 6:00 chiều, từ thứ 3 đến chủ nhật

Giá vé: Miễn phí

nhà Baek In-je làng Bukchon Hanok

Dừng chân tại quán trà Cha-teul

Tại làng Bukchon Hanok, bạn có thể tận hưởng trải nghiệm thưởng trà đáng nhớ tại phòng trà Cha-teul truyền thống. Điểm ăn uống nổi tiếng này là nơi dừng chân thường xuyên của những du khách muốn thư giãn.

Bạn có thể nhâm nhi tách trà yêu thích trong khi ngắm nhìn khung cảnh núi non êm đềm từ chỗ ngồi. Ngoài việc thưởng thức khung cảnh thiên nhiên bên ngoài, hãy chắc chắn bạn sẽ khám phá toàn bộ khu vườn của họ. Khu vườn xinh xắn này được trang hoàng lộng lẫy với những hình vẽ thu nhỏ. Và nếu bạn có thể ở lại đến cuối chiều, hãy cố gắng đón hoàng hôn!

Giờ mở cửa:

Thứ 3 đến thứ 6 – 12:00 chiều đến 9:00 chiều

Thứ 7 đến chủ nhật – 11:00 sáng đến 9:00 chiều

quán trà Cha-teul làng Bukchon Hanok

Tìm hiểu thêm tại Trung tâm văn hóa truyền thống Bukchon

Khi du lịch làng cổ Bukchon Hanok, bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử và văn hóa ngôi làng thông qua Trung tâm văn hóa truyền thống Bukchon. Nơi đây có rất nhiều chương trình văn hóa với các bài giảng giáo dục được cung cấp cho mọi du khách.

Nếu bạn có thêm thời gian, hãy tham dự một trong các hoạt động tương tác tại trung tâm. Khu phức hợp đa năng này có các lớp học thư pháp, pansori, nghi lễ trà và các nghề thủ công truyền thống khác. Bên cạnh đó, trung tâm cũng tổ chức một số buổi chiếu phim và các buổi hòa nhạc địa phương.

Giờ mở cửa:

Thứ 2 đến thứ 6 – 9:00 sáng đến 6:00 chiều

Thứ 7 đến chủ nhật – 9:00 sáng đến 5:00 chiều

Giá vé: Miễn phí

Trung tâm văn hóa truyền thống Bukchon

Thưởng thức tại bảo tàng thêu Han Sangsu

Là bảo tàng nghệ thuật được thành lập bởi Han Sang Soo, một nghệ nhân thêu được Cục Di sản văn hóa Hàn Quốc vinh danh, bảo tàng thêu Han Sangsu trưng bày một số tác phẩm thêu tinh xảo, truyền thống địa phương.

Đây là một vị trí tuyệt vời để trải nghiệm các tác phẩm nghệ thuật và thiết kế kỳ diệu của các nghệ nhân. Bảo tàng này chứa đựng phong cách đa dạng của nghề thủ công Hàn Quốc. Nó cũng phục vụ mục đích quảng bá nghề thêu truyền thống Hàn Quốc tới công chúng cũng như du khách nước ngoài.

bảo tàng thêu Han Sangsu

Ngắm nhìn bảo tàng Gahoe

Gahoe là một bảo tàng tư nhân mở cửa vào năm 2002 tại làng Bukchon Hanok Hàn Quốc. Nơi đây có hơn 1500 hiện vật được đặt trong bảo tàng Gahoe, bao gồm 150 cuốn sách cổ điển, 250 bức tranh của các nghệ sĩ dân gian, 750 bùa hộ mệnh và 250 vật phẩm văn hóa khác. Phòng triển lãm chính trưng bày các khía cạnh truyền thống của triều đại Joseon và cũng là nơi tổ chức một số cuộc triển lãm. Một trong những hội thảo phổ biến được tổ chức ở đây là Xưởng vẽ tranh dân gian Gahoe, nơi mọi người được dạy vẽ theo phong cách nghệ thuật dân gian.

Địa chỉ: 52 Bukchon-ro, Gahoe-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc

Điện thoại: +82 2 741 0466

bảo tàng Gahoe làng Bukchon Hanok

Tham quan bảo tàng nghệ thuật châu Á Bukchon

Đây là nơi hấp dẫn nhiều du khách ghé thăm bởi những hiện vật tinh xảo được trưng bày. Bảo tàng nghệ thuật châu Á Bukchon đang trưng bày 200 tác phẩm nghệ thuật Trung Quốc, 150 tác phẩm nghệ thuật đương đại Hàn Quốc và 2500 tài liệu cũ từ triều đại Joseon. Nơi đây cung cấp cái nhìn tổng thể về thẩm mỹ, các giá trị văn hóa thời đại Joseon cũng như sự phát triển của thẩm mỹ và phong cách qua nhiều năm.

Địa chỉ: 76 Bukchon-ro 11-gil, Samcheong-dong, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc

Điện thoại: +82 2 486 0191

bảo tàng nghệ thuật châu Á Bukchon

Ghé thăm bảo tàng Donglim Knot

Bảo tàng Donglim được thành lập vào tháng 4/2004 tại làng Bukchon Hanok. Ngoài việc trưng bày các mặt hàng khác nhau từ thời Joseon như chỉ, túi, dây, hanbok, thắt lưng maedeup, bảo tàng còn tổ chức hội thảo Maedeup do Sim Yeong-mi – người phụ trách bảo tàng tổ chức. Có rất nhiều hội thảo kéo dài một ngày cũng như các chương trình dài hơn được tổ chức cho những ai quan tâm.

Địa chỉ: 10 Bukchon-ro 12-gil, Jongno-gu, Seoul 110-260, Hàn Quốc

Điện thoại: +82 2 3673 2778

bảo tàng Donglim Knot làng Bukchon Hanok

Tham quan cung điện Changdeokgung

Cho đến khi người dân xây dựng lại Gyeongbokgung vào năm 1868, cung điện Changdeokgung là nơi chính phủ và hoàng gia tổ chức những hoạt động trang nghiêm. Vẻ đẹp của nơi này thật đáng kinh ngạc và là nơi nhất định phải ghé thăm nếu bạn định đến làng Bukchon Hanok cổ.

Đây là một phần của “Năm cung điện lớn” mà các vị vua của triều đại Joseon đã xây dựng. Nó nằm giữa một công viên ở Jonno-gu. Đây là cung điện quan trọng bởi được các hoàng tử Joseon yêu quý nhất.

cung điện Changdeokgung làng Bukchon Hanok

Đi vài bước xuống cầu thang đá Samcheong-dong

Đừng bỏ qua chuyến đi bộ xuống cầu thang đá Samcheong-dong nổi tiếng, kết nối với làng Bukchon Hanok. Đây là một nơi đáng yêu để dành thời gian yên bình cho cả gia đình và bạn bè của bạn.

Do số lượng bậc thang khá nhiều, tốt nhất bạn nên đến khu vực này sau khi ăn trưa hoặc ăn nhẹ. Hoặc bạn đơn giản có thể đến chụp ảnh cầu thang đá, đây cũng là nơi thường xuất hiện trong các bộ phim và bộ phim truyền hình địa phương.

cầu thang đá Samcheong-dong

Dùng bữa tại Cafe Onion Anguk

Sau nhiều giờ đi bộ và khám phá, đã đến lúc bạn nên ghé thăm Café Onion Anguk. Hãy tìm một chỗ ngồi bên trong quán cà phê theo chủ đề truyền thống hoặc bạn có thể chọn thư giãn bên ngoài.

Họ có nhiều loại bánh nướng và bánh ngọt ngon. Và nếu bạn muốn, hãy thưởng thức một tách cà phê hoặc một số đồ uống giải khát để tâm trạng trở nên tươi sáng hơn. Và tất nhiên, bầu không khí ấm cúng càng làm quán cà phê càng trở nên đáng yêu.

Giờ mở cửa:

Thứ 2 đến thứ 6 – 7:00 sáng đến 10:00 tối

Thứ 7 đến chủ nhật – 9:00 sáng đến 10:00 tối

Cafe Onion Anguk làng Bukchon Hanok

Bản đồ và hướng dẫn làng Bukchon Hanok


Để dễ di chuyển hơn trong làng Bukchon Hanok, bạn có thể tải ứng dụng KaKaoMap (Android)/ KaKaoMap (iOS) về điện thoại. Đây là một ứng dụng tuyệt vời do nó đi kèm với chức năng hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh, cho phép điều hướng các địa điểm một cách dễ dàng.

Tại sao nên đến thăm làng Bukchon?


Làng Bukchon Hanok sở hữu hơn 900 ngôi nhà truyền thống có từ 600 năm trước. Tọa lạc tại Seoul, Hàn Quốc, đây là một sự tương phản tuyệt đẹp với cảnh quan thành phố bận rộn.

  • Làng mang đến một cái nhìn thoáng qua về Seoul cổ kính trong triều đại Joseon.
  • Làng có rất nhiều bảo tàng và địa điểm văn hóa để tham quan.
  • Đây là một vị trí tuyệt vời để đi dạo xung quanh và thư giãn.

Sau đó, bạn có thể ghé thăm cung điện Gyeongbokgung và phố Insadong sau khi khám phá ngôi làng. Hai điểm tham quan nổi tiếng này rất gần với ngôi làng truyền thống, vì vậy hãy nhớ ghé thăm chúng.

hàn quốc

Cách di chuyển đến Bukchon Hanok bằng tàu điện ngầm


Để đến làng Bukchon Hanok, bạn cần đi đến tàu điện ngầm Seoul tuyến số 3, sau đó đi đến ga Anguk. Từ đó, bạn đi đến lối ra số 2 và đi bộ khoảng 11 phút để đến ngôi làng .

Bạn có thể tham khảo bản đồ trực tuyến để dễ di chuyển tới làng Bukchon từ ga Anguk.

Mẹo quan trọng cần biết trước khi ghé thăm Bukchon


  • Miễn phí vé vào cửa làng Bukchon Hanok.
  • Lưu ý rằng ngôi làng Bukchon đóng cửa vào chủ nhật hàng tuần.
  • Thời gian tốt nhất để tham quan làng Bukchon là 10:00 sáng vào buổi sáng hoặc 5:00 chiều vào buổi chiều. Khoảng thời gian này, rất đẹp để chụp ảnh tại các điểm tham quan. 
  • Luôn tôn trọng môi trường xung quanh và giảm bớt âm lượng của bạn mọi lúc. Đó là bởi vì ngôi làng vẫn có dân cư sống dù đã trở thành địa điểm du lịch.
  • Nếu bạn bị lạc, đừng lo lắng vì đã có những người hỗ trợ du lịch xung quanh. Họ thường đứng gần góc nhà, mặc trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Bạn có thể yêu cầu giúp đỡ vì họ trò chuyện được bằng tiếng Anh.

Gợi ý xem thêm:

Du Lịch Đảo Jeju Hàn Quốc – 11 Điều Không Thể Bỏ Qua
Hướng dẫn du lịch Hàn Quốc mới nhất
Kinh nghiệm du lịch tại Hàn Quốc tiết kiệm và an toàn 
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here