Hướng dẫn du lịch Hàn Quốc mới nhất

Hàn Quốc tự hào với nền văn hóa sôi động, vẻ đẹp tự nhiên cùng đồ ăn ngon. Cùng lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Hàn Quốc tiết kiệm và hiệu quả.

Du lịch Hàn Quốc khi nào đẹp nhất?


Nhìn chung, thời gian tốt nhất để du lịch Hàn Quốc là tháng 3-5 và tháng 9-11. Trong khoảng thời gian này, Hàn Quốc có thời tiết ôn hòa với nhiệt độ từ 10-24 độ C (50-75 độ F), giá ăn ở và đi lại thấp hơn, có ít đám đông hơn.

Vào mùa xuân hoa anh đào nở rộ trên khắp đất nước, còn mùa thu lại mang đến vẻ đẹp rực rỡ của những chiếc lá đang đổi màu. Ngoài ra, nếu bạn có kế hoạch đi bộ đường dài, mùa thu là thời điểm tốt nhất để ghé thăm.

Mùa hè bắt đầu với gió mùa từ tháng 6-7, và phần còn lại của mùa hè là nóng ẩm ở các thành phố (mặc dù ở vùng núi và ven biển mát mẻ hơn). Giá phòng trọ cũng tăng cao trong thời gian này.

Mùa đông ở Hàn Quốc rất lạnh với nhiệt độ dưới -6 độ C (21 độ F). Trừ khi bạn có kế hoạch trượt tuyết, thăm thú từ tháng 12-2 năm sau, khoảng thời gian này có thể không phải lựa chọn tốt nhất (mặc dù các ngôi đền và cảnh quan trông rất đẹp do được bao phủ bởi tuyết).

Du lịch Hàn Quốc

Những điều nên làm khi du lịch Hàn Quốc


Khám phá Seoul

Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Hàn Quốc trọn vẹn nhất, thủ đô Hàn Quốc có tất cả mọi thứ. Đó là một đô thị nhộn nhịp với trung tâm công nghệ toàn cầu; các khu phố đẹp và hiện đại như Gangnam; các điểm tham quan mang tính biểu tượng như Lotte World Tower, tòa nhà cao thứ 6 trên thế giới. 

Tuy nhiên, có rất nhiều kiến trúc lịch sử ở đây như bảo tàng, cung điện, đền thờ, trong số đó có 5 di sản thế giới được UNESCO công nhận. Khi bạn đã thăm thú xong trong ngày, Seoul có nền ẩm thực đường phố phong phú với vô số nhà hàng cao cấp, cuộc sống về đêm nhộn nhịp và nhất là có rượu soju. Bạn có thể dễ dàng dành hàng tuần mà không cảm thấy buồn chán.

Sungnyemun Seoul du lịch Hàn Quốc

Tham quan khu vực phi quân sự DMZ

Khu vực phi quân sự (DMZ) ngăn cách Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc. Bạn chỉ có thể đến thăm Khu vực an ninh chung (JSA), nơi có quân nhân của cả 2 bên với 1 chuyến tham quan có hướng dẫn viên. Tuy nhiên, đó là trải nghiệm thực sự độc đáo và quan trọng để tìm hiểu về xung đột đang diễn ra (cuộc chiến bắt đầu vào năm 1950 và chưa kết thúc chính thức). 

Trong chuyến du lịch Hàn Quốc này, bạn sẽ thực sự đứng ở Triều Tiên, tham quan Đường hầm thứ ba, nơi Triều Tiên đào lên để đánh lén binh lính qua biên giới; xem Cầu Tự do và nhìn thoáng qua Triều Tiên từ Đài quan sát Thống nhất. Chuyến tham quan này có giá từ 80.000 KRW.

Ghé thăm đảo Jeju

Đảo núi lửa Jeju là địa điểm nghỉ mát nổi tiếng trong nước. Bạn có thể đặt chuyến bay hàng ngày giá rẻ từ Seoul với chỉ 1 giờ bay. Được mệnh danh là “Hawaii của Hàn Quốc”, đây là một thiên đường tự nhiên, nơi có ngọn núi Hallasan cao nhất Hàn Quốc với các ống dung nham, những bãi biển tuyệt đẹp và vô số con đường mòn.

Các điểm hấp dẫn khác bao gồm tham quan Công viên Đá Jeju huyền thoại, lang thang trong Vườn Bách thảo Yeomiji. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội gặp các thợ lặn haenyeo – những người phụ nữ lặn mà không sử dụng bất kỳ thiết bị bảo hộ nào để thu thập các món đồ dưới nước như động vật có vỏ và rong biển, sau đó bán trên các bãi biển. Bạn cũng có thể ghé thăm Bảo tàng Jeju Haenyeo để tìm hiểu thêm về tập tục văn hóa từ hàng thế kỷ trước.

Hát karaoke

Được biết đến với cái tên noraebang, đây là hiện tượng văn hóa và điều đáng để trải nghiệm khi du lịch Hàn Quốc. Tại đây, bạn có thể thuê phòng riêng thay vì hát ở quán bar công cộng như phương Tây. Giá thuê phòng được xác định theo giờ, số lượng người, thời gian trong ngày, thứ trong tuần và có bao gồm đồ ăn nhẹ không. Giá karaoke theo nhóm trung bình từ 5.000-15.000 KRW.

Quay ngược thời gian tại làng hanok

Những ngôi làng lịch sử này được hình thành từ những ngôi nhà hanok truyền thống của Hàn Quốc, một số có từ thế kỷ 14. Có rất nhiều ngôi làng như vậy trên khắp đất nước, nhưng nổi tiếng nhất là Jeonju với hơn 800 hanok s, Gyeongju Yangdong được UNESCO công nhận và Bukchon nằm trong thủ đô Seoul. Trong khi những ngôi nhà ở đây có lịch sử lâu đời và nhiều ngôi làng vẫn là dinh thự tư nhân, số khác đã được chuyển đổi thành quán cà phê, nhà hàng, quán trà, phòng trưng bày, bảo tàng, thậm chí là chỗ ở.

hanok du lịch Hàn Quốc

Tham quan Cung điện Changdeokgung

Changdeokgung hay Xương Đức Cung là nơi ở chính của 13 vị vua trong suốt 3 thế kỷ. Là 1 trong 5 cung điện lớn của triều đại Joseon, khu phức hợp này có từ thế kỷ 15 tại Seoul. Changdeokgung được xây dựng hài hòa với môi trường tự nhiên dưới chân núi Bugaksan. Khu phức hợp trải rộng trên 110 mẫu Anh, trong đó Vườn bí mật Huwon chiếm giữ 605 diện tích. Đây là nơi sinh sống của hơn 100 loài cây, hoa và các loài thực vật khác (một số cây đã trên 300 năm tuổi!). 

Giá tham quan Cung điện Changdeokgung là 3.000 KRW; giá thăm khu vườn thêm 5.000 KRW. Chuyến tham quan có đi kèm hướng dẫn bằng tiếng Anh.

Khám phá thành phố Busan

Nằm ở ven biển, Busan là thành phố lớn thứ 2 của Hàn Quốc, chỉ cách Seoul 2 giờ đi tàu cao tốc KTX. Busan tự hào có những bãi biển tuyệt vời, chẳng hạn như bãi biển Haeundae với hàng dặm cát, bãi biển Gwangalli nổi tiếng cảnh hoàng hôn.

Khi du lịch Hàn Quốc Busan, bạn có thể ghé thăm làng văn hóa Gamcheon. Đây là khu phố bên sườn đồi giàu tính nghệ thuật đường phố và được bao phủ bởi những bức tranh tường. Gần như tất cả các ngôi nhà đều được sơn màu sáng. Đó là một nơi tuyệt vời để đi lang thang trong nhiều giờ, ghé vào các cửa hàng, quán cà phê và nhà hàng độc đáo.

Xem Bảo tàng Quốc gia Hàn Quốc

Nằm ở Seoul, Bảo tàng quốc gia Hàn Quốc bao gồm các khía cạnh văn hóa, nghệ thuật và lịch sử Hàn Quốc, từ tiền sử đến đầu kỷ nguyên hiện đại. Nó cũng chứa nhiều bảo vật quốc gia và hiện vật có giá trị đặc biệt trong văn hóa, lịch sử Hàn Quốc. 

Một số công trình quan trọng nhất bao gồm Đài tưởng niệm Bukhansan khắc từ thế kỷ thứ 6 mô tả chi tiết các đợt mở rộng quân sự; tượng Phật bằng đồng mạ vàng thế kỷ thứ 6; và chùa Gyeongcheonsa 10 tầng có từ thế kỷ 14. Và trong chuyến du lịch Hàn Quốc, đừng bỏ lỡ những khu vườn bên ngoài, nơi có các loài thực vật bản địa, hồ nước phản chiếu, các tác phẩm điêu khắc và đèn lồng Hàn Quốc truyền thống. 

Du lịch ẩm thực Hàn Quốc

Khi du lịch Hàn Quốc, tìm hiểu về các món ngon Hàn Quốc là 1 trong những điều các tín đồ ẩm thực không thể bỏ qua. Hàn Quốc có vô số món ăn tuyệt vời để thử, cũng như khung cảnh ẩm thực đường phố nhộn nhịp. 

Một chuyến tham quan ẩm thực với hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm là cách tốt nhất để hiểu sâu hơn về văn hóa Hàn Quốc. O’ngo Food cung cấp nhiều tour du lịch ở Seoul, Busan, Jeonju và Jeju với giá khởi điểm từ 70.000 KRW/ 1 người.

Tham quan Cung điện Gyeongbokgung

Được xây dựng vào thế kỷ 14 dưới triều đại Joseon, cung điện Gyeongbokgung từng là trụ sở của chính quyền Hàn Quốc trong 200 năm đến khi nó bị phá hủy bởi trận hỏa hoạn và bị bỏ hoang trong nhiều thế kỷ. 

Kể từ thế kỷ 19 và cho đến ngày nay, nó đã được cải tạo để khôi phục lại kiến trúc sang trọng trước đây. Đây được xem là cung điện tuyệt đẹp nhất trong số 5 cung điện hoàng gia ở Seoul với cổng lớn, sân rộng và các tòa nhà đất nung trên nền Núi Bugak. 

Ngoài việc lang thang trong cung Gyeongbokgung, bạn có thể đi vào nhiều sảnh hành chính và phòng dân cư mô phỏng thời kỳ hoàng kim năm xưa. Khi du lịch Hàn Quốc, bạn cũng có thể xem lễ đổi gác các ngày trong tuần, trừ Thứ Hai. Bảo tàng Cung điện Quốc gia và Bảo tàng Dân gian Quốc gia cũng nằm trong khu phức hợp.

Cung điện Gyeongbokgung du lịch Hàn Quốc

Thử taekwondo

Môn võ thuật bản địa của Hàn Quốc, đặc trưng bởi những cú đấm và đá cao. Cũng giống như tất cả các bộ môn võ thuật khác, taekwondo nhấn mạnh vào việc rèn luyện tinh thần. Là một sự kiện Olympic từ năm 2000, môn võ này chỉ mới phổ biến trong những năm gần đây và là điểm đáng tự hào trong văn hóa Hàn Quốc.

Đi bộ đường dài

Hàn Quốc là quốc gia có nhiều núi non, vì vậy đi bộ đường dài là một thú tiêu khiển yêu thích của người dân địa phương. Do đó, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên khi du lịch Hàn Quốc. Thậm chí, nơi đây có những điểm đi bộ đường dài gần các thành phố lớn nếu bạn không đủ thời gian hoặc không muốn mạo hiểm đi xa. 

Ngay bên ngoài Seoul, Công viên Quốc gia Bukhansan là địa điểm nổi tiếng để đi bộ đường dài với tầm nhìn toàn cảnh ra thủ đô. Nếu muốn đi bộ nhiều ngày, Jirisan Ridge Trek thuộc Vườn Quốc gia Jirisan là 1 trong những điểm nổi tiếng nhất. Với 22 công viên quốc gia trải dài khắp đất nước, có rất nhiều cơ hội để bạn thoát khỏi đám đông. 

Ngắm hoa anh đào

Mặc dù hoa anh đào thường gắn liền với Nhật Bản nhưng các lễ hội hoa anh đào cũng phổ biến trên khắp đất nước Hàn Quốc như Yeouido ở Seoul. Ở đây, mùa kéo dài từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 4. 

Ngắm hoa anh đào du lịch hàn quốc

Đi dạo quanh Công viên Olympic Seoul

Công viên Olympic Seoul được chia thành 4 phần, tập trung vào nghệ thuật, lịch sử, thiên nhiên và thể thao. Trong phần nghệ thuật, bạn sẽ tìm thấy Bảo tàng Nghệ thuật SOMA và 1 công viên hơn 200 tác phẩm điêu khắc. Trong phần lịch sử, bạn có thể tham quan Công sự đất phòng thủ ở thế kỷ thứ 3 của Mongchontoseong. Miễn phí vé vào cửa công viên. 

Khám phá Vườn quốc gia Jirisan

Nằm ở phía nam đất nước, vườn quốc gia này được đặt theo tên của Jirisan hay núi Jiri, ngọn núi cao nhất đại lục Hàn Quốc. Đây là công viên quốc gia đầu tiên của Hàn Quốc với nhiều lối mòn đi bộ cùng các địa điểm văn hóa. Bạn có thể ghé thăm 7 ngôi chùa Phật giáo lớn và thưởng thức một số đồ đá chạm khắc cổ đại thuộc hàng bảo vật Hàn Quốc từ thế kỷ thứ 7-10. 

Một trong những địa điểm du lịch Hàn Quốc cần ghé thăm nhất chính là Samseonggung hay Cung điện của Tam hiền, một ngôi đền trên sườn núi dành riêng cho những người sáng lập huyền thoại của Hàn Quốc. Vé vào cửa công viên là 1.600 KRW.

Vườn quốc gia Jirisan du lịch Hàn Quốc

Các địa chỉ ăn uống nổi tiếng tại Hàn Quốc


Có rất nhiều đồ ăn ngon khi du lịch Hàn Quốc. Từ các món ngon như ganjang gejang, galbi và gomtang đến các món ăn đường phố phổ biến như tteokbokki và gyeranppang, Hàn Quốc sẽ khiến bạn phải đếm ngược từng phút để chờ đến bữa ăn tiếp. 

Nếu bạn đã sẵn sàng, hãy tham khảo các địa chỉ ẩm thực nổi tiếng dưới đây tại Hàn Quốc. 

Nhà hàng BBQ Yeontabal

Gogigui hay BBQ Hàn Quốc là một trong những địa điểm được yêu thích tại Seoul, Hàn Quốc. Nổi bật nhất trong quán là các loại thịt tẩm ướp như bulgogi và galbi nướng bếp than.

Nhiều người khen rằng những miếng sườn bò vua nướng ở Yeontabal là món ngon nhất họ từng ăn khi du lịch Hàn Quốc. Hương vị ngọt mặn, oi khói và siêu mềm sẽ khiến thực khách chết mê, đặc biệt là khi ăn với cơm trắng hấp và kim chi.

Nhà hàng BBQ Yeontabal du lịch Hàn Quốc

Woo Lae Oak

Nơi đây nổi tiếng bởi món naengmyeon, mỳ kiều mạch được phục vụ trong nước dùng lạnh. Ban đầu nó là một món ăn của Bắc Triều Tiên và dần trở nên phổ biến trên khắp bán đảo sau Chiến tranh Triều Tiên.

Myeongdong Kyoja

Myeongdong Kyoja được nhiều người đánh giá có món kalguksu ngon nhất thành phố. Trong đó, các sợi mì kalguksu được cắt thủ công bằng dao, đựng trong tô lớn với nước dùng cùng nhiều nguyên liệu khác.

Myeongdong Kyoja đã có hơn 50 năm kinh doanh và nằm ở trung tâm chợ Myeongdong. Đó là một nơi tuyệt vời cho chuyến du lịch Hàn Quốc để ăn trưa hoặc ăn tối trong lúc mua sắm xung quanh.

Manjok Ohyang Jokbal

Khi du lịch Hàn Quốc, bạn đừng quên ghé Manjok Ohyang Jokbal để thử món jokbal. Đây là một món ăn ngon với thịt lợn mềm được nấu trong nước tương và gia vị.

Manjok Ohyang Jokbal du lịch Hàn Quốc

Wonjo Masan Halmae Agujjim

Chuyến du lịch Hàn Quốc sẽ trở nên trọn vẹn hơn bao giờ hết với món ganjang gejang tại Wonjo Masan Halmae Agujjim. Đó là một trong số các nhà hàng ở Ganjang Gejang Alley chuyên phục vụ món cua hấp dẫn và ngon lành.

Ganjang gejang là món cua sống được ướp với nước tương. Nếu bạn thích ăn cua, thì bạn phải thử món này. Giống như món BBQ Hàn Quốc, ganjang gejang khá đắt với giá tối thiểu là 30.000 KRW cho mỗi con cua nhỏ.

Phố ẩm thực Myeongdong

Không có chuyến du lịch Hàn Quốc nào trở nên trọn vẹn nếu không dùng các món trên đường phố Myeongdong, Seoul. Với những món ngon hấp dẫn như đuôi tôm hùm nướng, gà xiên hành lá và tteokbokki, Myeongdong đã trở thành thiên đường ẩm thực đường phố Hàn Quốc.

Phố ẩm thực Myeongdong du lịch Hàn Quốc

Cách di chuyển khi du lịch tại Hàn Quốc


Giao thông công cộng 

Tất cả các thành phố lớn ở Hàn Quốc đều có hệ thống tàu điện ngầm, với giá vé 1 chiều từ 1.250-1.350 KRW. Giá vé 1 ngày thường khoảng 5.000 KRW. Nếu không, xe buýt địa phương có thể đưa bạn đến bất cứ đâu. Nhìn chung, có 2 loại xe buýt địa phương gồm đặt chỗ (đắt hơn) và loại thường, cả hai đều chạy cùng tuyến đường giống nhau.

Xe buýt 

Xe buýt đường dài là cách rẻ nhất và phổ biến nhất để đi vòng quanh đất nước. Xe buýt có 2 loại gồm tốc hành (có ít hoặc không có điểm dừng) và liên tỉnh (di chuyển giữa các điểm đến nhỏ hơn và phải dừng lại nhiều hơn).

Cách tốt nhất để đặt vé là trực tiếp đến bến xe buýt. Hầu hết các trang web xe buýt và ứng dụng đặt vé đều bằng tiếng Hàn và chỉ chấp nhận thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ Hàn Quốc.

Giá cả tùy thuộc vào hạng vé bạn chọn là tiêu chuẩn, hạng sang hay cao cấp. Chuyến xe buýt từ Seoul đến Busan đi khoảng 4 giờ với chi phí 36.000 KRW cho 1 vé tiêu chuẩn, chuyển từ Incheon đến Busan 4 giờ với chi phí 38.000 KRW, và chuyến từ Seoul đến Daegu dưới 4 giờ với chi phí 29.000 KRW.

Tàu hỏa

Hàn Quốc có một hệ thống xe lửa mạnh mẽ đưa bạn đi khắp đất nước. Korean Train Express (KTX) là tàu cao tốc của nước này, thường xuyên chạy với tốc độ lên tới 305 km (190 dặm)/ 1 giờ. Tuy nhiên, những phương tiện này chỉ đi lại giữa các thành phố lớn, có lịch trình hạn chế và đắt đỏ hơn. Do đó KTX có không phải lúc nào cũng là lựa chọn thuận tiện nhất cho chuyến du lịch Hàn Quốc.

KORAIL (dịch vụ đường sắt quốc gia) vận hành các chuyến tàu liên tỉnh với tốc độ chậm hơn, cung cấp nhiều lựa chọn về lịch trình cùng điểm đến hơn. Bạn cũng có thể nhận được KORAIL Pass không giới hạn dành riêng cho khách du lịch quốc tế. Vé người lớn 2 ngày là 121.000 KRW; vé 5 ngày dành cho người lớn là 210.000 KRW.

Để so sánh giữa 2 loại tàu, hành trình từ Seoul đến Busan trên tàu KRX có giá khoảng 90.000 KRW và mất 2.5 giờ, trong khi trên tàu liên tỉnh thông thường mất 5.5 giờ và tốn 47.500 KRW.

Đặt càng xa giá tàu KTX càng rẻ, trong khi giá tàu liên tỉnh không đổi. Bạn có thể đặt vé trước lên đến 1 năm.

du lịch hàn quốc

Đi máy bay 

Hàn Quốc quá nhỏ nên việc bay vòng quanh đất nước nhìn chung không có ý nghĩa. Tuy nhiên, nếu bạn gò bó về thời gian và không có tiền để tiêu, có một số hãng hàng không giá rẻ cung cấp các chuyến bay nội địa giữa các thành phố lớn. Hầu hết đều bay khoảng 1 tiếng.

Ngoài ra, đi máy bay là lựa chọn duy nhất để đến Đảo Jeju (ngoài phà qua đêm).

Chuyến bay từ Seoul đến Busan khoảng 30.500 KRW, từ Seoul đến Jeju là 55.000 KRW, từ Busan đến Jeju là 22.000 KRW. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy các chuyến bay thậm chí còn rẻ hơn khi đặt trước.

Các hãng hàng không giá rẻ ở Hàn Quốc bao gồm:

  • Jeju Air
  • T’way Air
  • Air Busan

Cho thuê xe hơi

Thuê một chiếc xe hơi không hề rẻ ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, đây là 1 trong những cách tốt nhất để khám phá tất cả các kỳ quan thiên nhiên khi du lịch Hàn Quốc. Trong số đó không thể không kể đến phương tiện giao thông công cộng. Dự kiến số tiền thuê xe hơi phải ​​trả khoảng 50.000-55.000 KRW/1 ngày và người lái xe phải trên 21 tuổi.

Đi quá giang 

Việc quá giang ở Hàn Quốc là an toàn và tương đối phổ biến đối với người nước ngoài (những người thường được đón khá nhanh). Nếu muốn quá giang khi du lịch Hàn Quốc, bạn cần ăn mặc lịch sự, mỉm cười khi giao tiếp bằng mắt với người lái xe và sử dụng biển báo để cho mọi người biết bạn đang đi đâu. Hãy mang theo nhiều nước, 1-2 bữa ăn nhẹ chẳng hạn như bánh mì sandwich và trái cây. Hitchwiki là một dự án tuyệt vời cho mẹo đi nhờ xe này.

Gợi ý xem thêm:

Du Lịch Đảo Jeju Hàn Quốc – 11 Điều Không Thể Bỏ Qua
Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Chiang Mai: Đi đâu? Ăn gì?
Lãng mạn với tour du lịch trăng mật tại Đông Nam Á
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here