Hướng dẫn tham quan leo núi Fansipan

Nổi tiếng là nóc nhà Đông Dương, chinh phục đỉnh núi Fansipan là một trải nghiệm tuyệt vời mà du khách không nên bỏ qua.

Giới thiệu về núi Fansipan


Núi Fansipan ở đâu?

Đỉnh núi Fansipan cao 3.147m (theo thống kê mới vào tháng 6 năm 2019), cách trung tâm thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam khoảng 9km. Để chinh phục đỉnh Fansipan, bạn cần đi bộ đường dài khoảng 2 ngày.

Trước năm 2016, núi Fansipan từng thu hút ít nhất 1.000 người đi bộ mỗi ngày nhờ khung cảnh tuyệt đẹp từ đỉnh núi với con đường leo lên không quá lắt léo. Tuy nhiên, có một tuyến cáp treo được xây dựng để đưa bạn từ chân núi đến nhà ga gần đỉnh núi từ tháng 2/2016, giúp mở rộng du lịch đến điểm tham quan trên cao.

Địa lý và địa chất 

Đỉnh núi Fansipan thuộc dãy Hoàng Liên Sơn có đỉnh cao nhất không chỉ ở Việt Nam mà còn cả Đông Dương. Nơi đây được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương”. Lịch sử địa chất của núi Fansipan bắt đầu từ khoảng 250 triệu năm trước, khi nó được hình thành tự nhiên giữa kỷ Permi với kỷ Trias thuộc kỷ Paleozoi và Mesozoi.  

Hệ sinh thái

Hệ sinh thái trên núi Fansipan khá phong phú, hệ thực vật ở đây khá đa dạng với khoảng 1680 loại cây và một số thuộc nhóm quý hiếm. Trong khi một số ít sống dưới chân núi, từ độ cao 700m là rừng nhiệt đới nguyên sinh với những loài dây leo chằng chịt cùng các loài cây có giá trị, nhiều cây có tuổi đời vài trăm năm. Từ đỉnh cao khoảng 2800m, loại cây phổ biến nhất là tre lùn với nhiều bụi rậm trải khắp khu vực đỉnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy một số loại cây quen thuộc mọc xen kẽ ở đây như hồng, cói…

núi Fansipan

Cách di chuyển lên đỉnh núi Fansipan


Để đến được đỉnh núi Fansipan, trước tiên bạn phải đến thị trấn Sapa. Hầu hết du khách đến Sapa từ Hà Nội bằng tàu hỏa hoặc xe khách. Để di chuyển, bạn chỉ mất khoảng 5-6 tiếng đi xe buýt, nhưng đường đi khá cứng, hẹp, trơn trượt và sẽ khiến bạn thót tim khi lái xe lên phía trên. Để có lựa chọn an toàn hơn, du khách có thể chọn đi tàu qua đêm khoảng 8 tiếng đến ga tàu Lào Cai. Tuyến tàu Hà Nội – Sapa cung cấp các cabin giường nằm tương đối thoải mái để bạn thư giãn trước hành trình khó khăn (nếu bạn chọn leo núi). Từ ga Lào Cai, bạn mất khoảng 1 giờ lái xe để đến thị trấn Sapa. Du khách có thể đi taxi đến thị trấn hoặc đến ngay điểm bắt đầu leo ​​núi hay ga cáp treo lên đỉnh Fansipan. Chân núi Fansipan chỉ cách thị trấn Sapa chừng 2km.

Các hoạt động giải trí tại núi Fansipan


Đi bộ đường dài và đi bộ xuyên rừng

Dù chỉ cách thị trấn Sapa 9km nhưng bạn phải mất ít nhất 2-3 ngày để hoàn thành hành trình lên đỉnh Fansipan mà không cần tới cáp treo. Để được hỗ trợ đi bộ, bạn có thể thuê hướng dẫn viên địa phương tại các công ty du lịch Hà Nội hoặc Sapa. Điểm bắt đầu của chuyến leo núi đã ở độ cao 1.800m so với mực nước biển, bạn có thể được giới thiệu hướng dẫn viên ở đây. Các hướng dẫn viên hầu hết đến từ các dân tộc ít người bên sườn núi với nhiều năm kinh nghiệm leo núi. Họ sẽ giúp du khách đăng ký với các chốt an ninh trước khi bắt tay vào việc leo núi.

May mắn thay, leo núi Fansipan không quá khó khăn, không có địa hình gồ ghề đòi hỏi dây thừng hay kỹ năng cao. Đi bộ xuyên rừng vào thời điểm này (khi bạn vừa mới bắt đầu leo ​​núi) là một điều rất thú vị. Một vài km đầu tiên cung cấp có một vài đoạn sông với cảnh quan đẹp mắt, thời tiết thoải mái. Ăn trưa tại Trại số 1 sẽ là mục tiêu đầu tiên của bạn. Ngoài điểm dừng đầu tiên, không có điểm dừng nghỉ nào được chỉ định cho đến khi người đi bộ đến điểm cắm trại thứ hai, chưa kể đến việc độ dốc tăng lên đòi hỏi tính kỹ thuật cao hơn sau Trại số 1. Vì vậy, hãy cố gắng nạp đủ năng lượng cho bản thân. 

Trong chặng đường thứ hai, bạn sẽ phải leo lên những chiếc thang, giữ thăng bằng trên chỗ để chân nhỏ và nắm chặt tay cầm trong khi băng qua những mặt đá. Sẽ có một vài tình huống khó khăn để chinh phục nhưng luôn có tầm nhìn tuyệt đẹp của thiên nhiên trong tâm hồn bạn. Khi tiếp tục leo cao hơn, bạn sẽ có tầm nhìn tốt hơn và mục tiêu từ từ hiện ra trước mắt. Tiếp cận Trại số 2, bạn có thể nghỉ ngơi qua đêm, dành thời gian đốt lửa trại với những người bạn mới cùng leo núi. Trại số 2 có 10 phòng giống nhau cùng lợp mái thiếc. Túi ngủ được cung cấp bên trong mỗi phòng. Tuy nhiên, nhà vệ sinh sử dụng chung, không có điện và chỉ có vài cái vòi. Sáng sớm hôm sau, khoảng 3 giờ sáng, bạn có thể bắt đầu leo lên đỉnh núi để đón bình minh vào khoảng 5 giờ 15 phút sáng.

Vẻ đẹp chỉ đơn giản gói gọn trong từ ngoạn mục, mặt trời mọc ở Bắc Bộ hiện ra trước mắt bạn một cách trọn vẹn nhất. Sau khi dành thời gian cảm nhận, bạn có thể ghé thăm 2 ngôi đền nằm trong khu vực. Phòng vệ sinh có vòi nước nóng tiện lợi cho việc tắm rửa.

Phần lớn núi Fansipan được bao phủ bởi rừng rậm, nơi có nhiệt độ nóng ẩm vào ban ngày nhưng giảm đáng kể sau khi mặt trời lặn. Trước chuyến đi, bạn nên đóng gói đồ đạc cẩn thận để “sống sót” trong cả hai tình huống. Do nguồn cung cấp thực phẩm có hạn, bạn có thể mang theo đồ hộp để có thêm lựa chọn. Có 2 khu cắm trại để bạn nghỉ ngơi trong suốt chuyến đi, tuy nhiên, một hướng dẫn viên tốt sẽ cho bạn nghỉ ngơi 10-15 phút sau 1-2 tiếng leo núi, vì vậy việc nghỉ ngơi không làm lãng phí thời gian của bạn. Dọc đường đi không có điện không có trong suốt chuyến đi nên hãy nhớ mang theo pin sạc dự phòng cho điện thoại.

Đi cáp treo

Nếu bạn không thích phượt nhiều nhưng vẫn muốn ngắm nhìn quang cảnh từ đỉnh Đông Dương thì hiện nay đã có cáp treo hiện đại giúp bạn chinh phục đỉnh núi Fansipan. Chuyến đi 2-3 ngày chuyển thành chuyến đi 15 phút lên đến đỉnh Fansipan. Tuy nhiên, nhiều người coi sử dụng cáp treo chỉ mang trải nghiệm hời hợt thay vì tầm nhìn trong trẻo, yên bình từ đỉnh núi vào thời khách mặt trời mọc, phần quà đặc biệt dành cho những người đi bộ.

Giá vé cáp treo Fansipan:

  • 750.000 VND/ 1 người lớn/ 1 vé khứ hồi (khoảng 32$)
  • 550.000 VND/1 trẻ em/ 1 vé khứ hồi (khoảng 25$), chỉ dành cho trẻ cao từ 1-1.4m
  • Miễn phí cho trẻ em cao dưới 1m. 
cáp treo Fansipan

Khám phá Sunworld Fansipan Legend

Hầu hết du khách đều biết rằng Sunworld Fansipan Legend là nơi họ có thể đi cáp treo lên đỉnh núi Fansipan. Tuy nhiên, không mấy ai để ý rằng có rất nhiều điều để khám phá và trải nghiệm tại tổ hợp vui chơi giải trí này.

Tận hưởng đường sắt leo núi

Bên cạnh cáp treo hiện đại ấn tượng, Sunworld Fansipan Legend còn cung cấp dịch vụ leo núi với 2 hành trình thú vị: vòng quanh Thung lũng Mường Hoa tuyệt đẹp và tuyến đường lên đỉnh Fansipan!

Thăm thú Thung lũng Mường Hoa 

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của Thung lũng Mường Hoa, chuyến đi đường sắt leo núi xuyên suốt địa điểm đáng yêu này có vẻ là lựa chọn tốt. Điểm xuất phát nằm ngay cạnh khách sạn De La Coupole – MGallery Sapa lộng lẫy với nhà ga nhỏ xinh xắn phiên bản đầy màu sắc của phong cách thuộc địa Pháp. Sau khi lên tàu, đường sắt leo núi sẽ đưa bạn qua Thung lũng Mường Hoa và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Chỉ khoảng 6 phút ngắn ngủi, bạn sẽ đến ga cáp treo ở Sunworld Fansipan Legend để bắt đầu hành trình chinh phục đỉnh núi mới.

  • Giá: 100.000 VND/ 1 người/ 1 vé khứ hồi (khoảng 4,5$ )

Đi tuyến đường sắt lên đỉnh Fansipan

Đây là một trong những hoạt động được yêu thích hàng đầu ở núi Fansipan (chỉ sau cáp treo và đi bộ đường dài), đặc biệt phù hợp với trẻ em. Nếu bạn đi du lịch Sapa cùng bé, đừng quên thử đi tuyến đường sắt leo núi lên đỉnh Fansipan.

Trên thực tế, tuyến đường leo núi này là một lựa chọn không bắt buộc, bạn có thể tự mình leo núi. Từ ga cáp treo (tại điểm trên núi), có 600 bậc thang dẫn lên đỉnh núi. Nếu không thể đi bộ đường dài, việc sử dụng đường sắt leo núi là giải pháp tốt nhất vô cùng tiện lợi, thoải mái và thú vị.

  • Giá chiều lên: 70.000 VND/ 1 người
  • Giá chiều xuống: 80.000 VND/ 1 người
Đường tàu hỏa leo núi Sapa

Các điểm tham quan tâm linh trên đỉnh núi Fansipan


Từ độ cao 1.600-3000m, đỉnh núi Fansipan là quần thể danh lam thắng cảnh tâm linh với chùa chiền, thiền viện, tượng phật A Di Đà khổng lồ, Bảo tháp.

Chùa Trình 

Chùa Trình nằm ở độ cao 1.604m thuộc quần thể ga cáp treo Hoàng Liên – điểm đầu của tuyến du lịch cáp treo. Khi bắt đầu hành trình du ngoạn đỉnh núi Fansipan, bạn nên dành một chút thời gian ghé thăm và cầu mong một ngày du ngoạn trên đỉnh núi suôn sẻ.

Chùa Trình núi Fansipan

Thanh Vân Đắc Lộ

Sau khi đến điểm ga đi cáp treo núi Fansipan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng Thanh Vân Đắc Lộ hay Cổng Tam Quan – cổng vào thế giới tâm linh. Công trình này được xây dựng theo kiến ​​trúc tôn giáo thời Lý, một triều đại lớn mạnh hơn 1000 năm trước khi Phật giáo trở thành quốc giáo Việt Nam.

Thanh Vân Đắc Lộ núi Fansipan

Bích Vân Thiền Tự

Đi qua Thanh Vân Đắc Lộ, bạn sẽ đến Bích Vân Thiền Tự – một quần thể kiến ​​trúc nằm ở độ cao 3.037m trên núi. Cơ sở này kết hợp 3 điện thờ chính là Bích Vân Thiền viện và 2 điện thờ khác – một là Đền Mẫu Thượng, một là Đền thờ Đức Thánh Trần Hưng Đạo. Điểm đặc biệt nhất của quần thể này là kiến ​​trúc thời Trần, tức là sau thời Lý và cũng là thời điểm Phật giáo trở nên thịnh hành tại Việt Nam.

Vọng Lĩnh Cao Đài 

Ngay phía đối diện Bích Vân Thiền Viện là Võng Lĩnh Cao Đài hay Đài gác Đại hồng chung. Công trình 5 tầng này là một tháp chuông cao 35m, mỗi tầng có 1 quả chuông được làm giống hệt nguyên bản vào thế kỷ 13-14. Đây cũng là địa điểm thú vị có thể ngắm trọn dãy Hoàng Liên Sơn. 

Vọng Lĩnh Cao Đài núi Fansipan

Đại tượng Phật

Ra khỏi khu vực Bích Vân Thiền Tự, bạn sẽ thấy tượng Phật khổng lồ – một công trình đặc sắc đã trở thành hình ảnh tiêu biểu của núi Fansipan bên cạnh đỉnh núi. Bức tượng này là kiệt tác bằng đồng nằm ở độ cao khoảng 3000m trên núi, có chiều cao 21,5m. Tượng Phật được đúc theo công nghệ hiện đại từ hơn 50 tấn đồng với 3 tầng. Trong khi bức tượng nằm trên đỉnh với một bệ sen khổng lồ cao 8m mang theo kiệt tác, thì tầng 2 là giảng đường nhỏ, tầng 1 là khu vực nghỉ ngơi để du khách ngồi thưởng trà, nếm các món ăn thuần chay.

Đại tượng Phật núi Fansipan

Bảo Tháp và Thác Nước 9 tầng

Ở 2 bên Đại tượng Phật là Bảo Tháp và Thác Nước 9 tầng. 2 điểm tham quan thú vị này mang những ý nghĩa quan trọng đối với Phật giáo, tồn tại như những biểu tượng tôn giáo. Bảo Tháp là ngôi tháp 11 tầng với lối kiến ​​trúc tháp đặc trưng của miền Bắc Việt Nam, mô phỏng một số ngôi tháp cổ phổ biến như Bình Sơn (Vĩnh Phúc), Phổ Minh (Nam Định)… Mặt khác, Thác Nước 9 tầng là một công trình đặc biệt đối diện trực tiếp Đại tượng Phật. Thác nước này dài 30m, bên trong có một cột điêu khắc kinh Phật trong khi 2 bên thác có 150 bậc đá.

Con đường La Hán

Từ tượng Đại tượng Phật, bạn sẽ tìm thấy Con đường La Hán dẫn đến Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ và chùa Kim Sơn Bảo Thắng. Con đường này dài 800m với 18 pho tượng La Hán được mô tả cụ thể từng vị La Hán. Những bức tượng này cao 2,5m và nặng 500-600kg. Toàn bộ lối đi được bao phủ bởi cây đỗ quyên, do đó nếu có kế hoạch đến thăm núi Fansipan, bạn nên cân nhắc đến đây vào khoảng thời gian từ giữa tháng 12 đến tháng 6 năm sau và lang thang trên con đường dưới những tán hoa đỗ quyên nở rộ.

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát

Sau khi lang thang trên Con đường La Hán, bạn nên dành chút thời gian đến tượng Quan Thế Âm Bồ Tát khổng lồ ngay đối diện chùa Kim Sơn Bảo Thắng. Tượng được làm bằng đồng cao 12m, nặng 18 tấn. Nó được đặt trên cao với tầm nhìn tuyệt đẹp, đôi mắt Phật Bà Quan Âm hướng về sườn núi. Tại đây, bạn có thể dừng lại để chiêm ngưỡng bức tượng và phong cảnh hùng vĩ xung quanh, ước nguyện bình an và sức khỏe đến với bạn và gia đình.

Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát và hoa đỗ quyền sapa

Miếu Sơn Thần

Bạn có thể tìm thấy miếu thờ Sơn Thần nhỏ bé nằm sau bức tượng Quan Thế Âm khổng lồ. Trong tín ngưỡng tâm linh của người Việt cổ, mỗi ngọn núi có một vị thần riêng và nên thờ ở miếu thờ thần núi đó. Miếu Sơn Thần Fansipan được xây dựng theo lối kiến ​​trúc thời Trần, là nơi bạn nên đến và mong muốn có một chuyến du lịch an toàn và tốt đẹp đến đây vì vị Thần ở đây sẽ đáp lời và bảo vệ bạn.

Chùa Kim Sơn Bảo Thắng – Thanh Phong Thiền Tự

Ở độ cao 3.091m, trên đỉnh Fansipan có một ngôi chùa lớn là chùa Kim Sơn Bảo Thắng hay Thanh Phong Thiền Viện được xây dựng theo lối kiến ​​trúc thời Trần, mô phỏng theo một số ngôi chùa cổ nhất ở miền Bắc Việt Nam như chùa Bối Khê (Thanh Oai, Hà Nội), chùa Thái Lạc (Văn Lâm, Hưng Yên), chùa Thầy (Hà Nội)… Đây là ngôi chùa lớn nhất trên núi với 2 điện thờ chính được sắp xếp theo đúng quy cách tín ngưỡng tôn giáo Bắc Bộ, là điện thờ Phật lớn hơn nhiều và nằm phía trước điện thờ Thần. Vào ngày 1 và 15 Âm lịch hàng tháng, rất đông phật tử tập trung tại đây để bày tỏ lòng thành kính Đức Phật và các vị thần linh, cầu mong sự giàu có, bình an và sức khỏe.

Chùa Kim Sơn núi Fansipan

Chụp ảnh tự sướng trên đỉnh núi Fansipan


Trên đỉnh núi Fansipan có 2 địa điểm để selfie đẹp nhất là cột cờ và đỉnh núi.

Cột cờ Fansipan

Trên đỉnh núi Fansipan có cột cờ cao nhất Đông Dương. Cột cờ cao 25m, được tạo ra một cách tỉ mỉ từ những nguyên liệu tốt nhất ở Việt Nam như cẩm thạch từ Thanh Hóa, gỗ và vải cờ được đặt hàng độc quyền. 

Do kiến ​​trúc sư nổi tiếng thế giới Bill Bensley thiết kế, bệ đỡ cờ được chạm khắc những hình ảnh đặc trưng của văn hóa Việt Nam như tháp Chăm, nhà rông Tây Nguyên, nhà sàn Tây Bắc, vịnh Hạ Long… Ông luôn có niềm đam mê bất tận với văn hóa Việt Nam. Nếu nằm trong kế hoạch du lịch, bạn có thể cân nhắc tham quan vào thứ 2 để tham dự lễ treo cờ, quay video ngắn và chụp ảnh selfie ngay sau đó.

Đỉnh núi Fansipan

Chụp ảnh tự sướng trên đỉnh núi Fansipan là việc cần làm khi bạn hoàn thành việc leo núi. Do đây là khu vực đông đúc nhất trên núi, khá chật hẹp nên bạn cần đến đây vào sáng sớm để ngắm bình minh và cũng có nhiều thời gian, không gian để có những bức selfie đẹp nhất. 

Sau 9 giờ sáng, bạn sẽ phải đợi rất lâu để chụp ảnh trên đỉnh núi, nhưng chưa chắc đã có được bức ảnh đẹp nhất như ý muốn. Ở đó có quá nhiều khách du lịch tụ tập và mọi người mất quá nhiều thời gian cho việc tự sướng.

đỉnh núi Fansipan

Danh lam thắng cảnh gần đỉnh núi Fansipan


Nếu chuyến khám phá và chinh phục đỉnh Fansipan ngắn ngày chưa thể khiến bạn hài lòng, hãy dành thêm chút thời gian để ghé thăm một số điểm du lịch lân cận như dưới đây.

Nhà thờ Đá Sapa

Được xây dựng từ năm 1895, nhà thờ Đá Sapa là công trình xây dựng duy nhất từ ​​thời Pháp thuộc được bảo tồn nguyên vẹn và vẫn tồn tại cho đến nay ở Sapa. Hiện tại, công trình này được coi là cột mốc của trung tâm thị trấn, khoảng cách từ và đến tất cả các địa chỉ trong và xung quanh thị trấn được tính từ địa điểm này. Nếu bạn yêu thích kiến ​​trúc cũ cùng phong cách cổ điển, đừng bỏ lỡ một vài tấm hình tại nhà thờ cổ này.

nhà thờ đá

Núi Hàm Rồng

Ngày xưa, khi Fansipan là một thử thách quá lớn và khó chinh phục thì núi Hàm Rồng lại được nhiều du khách yêu thích. Được so sánh với Nóc nhà Đông Dương như đỉnh núi Fansipan, Hàm Rồng thấp bé hơn, cao khoảng 1.800m và chỉ mất 1-2 tiếng để chinh phục. Từ đỉnh núi Hàm Rồng, bạn có thể bao quát toàn cảnh thị trấn Sapa.

Thung lũng Mường Hoa

Nếu một chuyến du lịch leo núi ngắn ngày không thể khiến bạn hài lòng thì sau khi rời khỏi Fansipan, bạn có thể đi sâu vào bên trong Thung lũng Mường Hoa để ngắm hoa dã quỳ, những thửa ruộng bậc thang vàng rực và một số ngôi nhà sàn địa phương nằm rải rác trong thung lũng.

muong-hoa-dia-diem-ngam-binh-minh

Chợ mới Sapa

Chợ mới Sapa, chợ Sapa hay chợ trung tâm Sapa là khu buôn bán lớn nhất thị trấn. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ cần thiết ở đây vì khu chợ cung cấp nhiều loại sản phẩm như thực phẩm hàng ngày, đặc sản địa phương, thảo mộc hoang dã, vải, quần áo thổ cẩm, đồ trang sức bằng bạc và nhiều loại quà lưu niệm.

Chợ đêm Sapa

Nằm ngay cạnh chợ mới Sapa, chợ đêm Sapa là thế giới ẩm thực rộng lớn của thị trấn nhỏ này. Nếu bạn kết thúc chuyến đi trên đỉnh núi Fansipan khá muộn, hãy đến đây ngay sau khi rời núi để có một bữa tối ngon miệng và phong phú. Có rất nhiều quầy hàng cùng người bán đồ ăn ở Chợ đêm Sapa, nơi bán các món nướng, lẩu và món tráng miệng địa phương. Bạn có thể dùng món khai vị, món chính và bánh kẹo chỉ trong vài giờ lang thang trong chợ.  

chợ đêm sapa

Các nhà hàng gần đỉnh núi Fansipan


Bạn đang đói sau khi chinh phục đỉnh Fansipan và không thể chờ đợi bữa ăn ngon với giá cả hợp lý? Dưới đây là một số nhà hàng nổi bật gần núi Fansipan.

Viet Emotion

Cách đỉnh núi Fansipan hơn 200m, Viet Emotion là nhà hàng ẩm thực kết hợp ngon nhất Sapa. Đây là nhà hàng nổi tiếng và cũng là quán cà phê ngon chuyên bán những món ăn ngon, đồ uống ngon, đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khách du lịch trong nước và quốc tế,

  • Địa chỉ: Số 27, Đường Cầu Mây, Thị trấn Sa Pa

The Lizzard

Bạn có thể tìm thấy cả đồ ăn Việt Nam và đồ ăn phương Tây trong The Lizzard. Các món ăn đặc trưng ở đây là pizza và gà mật ong. Vấn đề duy nhất là bạn phải ăn ở đó chứ không được mang về vì nhà hàng không cung cấp dịch vụ đó.

  • Địa chỉ: Số 12 Cầu Mây, thị trấn Sapa

Thắng Cố A Quỳnh

Nếu bạn muốn thử các món ăn địa phương truyền thống ở Sapa, hãy đến với Thắng Cố A Quỳnh, một trong những nhà hàng ẩm thực địa phương nổi tiếng nhất thị trấn và chỉ cách núi 400m. Một số món mà bạn nên thử ở đây là thắng cố, lẩu cá hồi, hỏi cá hồi và lẩu cá tầm.

  • Địa chỉ: Số 15, Thạch Sơn, Thị trấn Sa Pa

Dịch vụ massage chân tại đỉnh núi Fansipan


Dao’s Center

Trung tâm này là nơi ngâm chân thảo dược người Dao đỏ nổi tiếng nhất ở Sapa. Nếu phải đi bộ và leo trèo nhiều khi chinh phục đỉnh núi Fansipan, bạn nên dành chút thời gian đến đây để thư giãn cả đôi chân và cơ thể. Vì Dao’s Center rất đông nên bạn cần đặt trước ít nhất 1 ngày để sử dụng dịch vụ tại đây

Địa chỉ: Số 26, Đường Đồng Lợi, Thị trấn Sa Pa

Eden Spa

Trực thuộc Eden Hotel, Eden Spa là địa chỉ massage chân được nhiều người yêu thích nhờ vào dịch vụ với giá cả hợp lý. Đây cũng là địa chỉ uy tín với cơ sở hạ tầng cùng cơ sở vật chất tốt. Tại đây, bạn có thể thử massage chân và massage toàn thân sau một ngày dài trên đỉnh núi Fansipan.

Địa chỉ: Số 8, Thác Bạc, Thị trấn Sa Pa

Green Spa

Massage chân, massage body, tắm thảo dược Dao Đỏ… Tất cả những gì bạn có thể làm để thư giãn bản thân đều có tại Green Spa, nơi có kinh nghiệm chữa bệnh bằng thảo dược lâu năm tại Sapa. Bạn có thể sử dụng 1-2 dịch vụ tại đây hoặc mua trọn gói dịch vụ với giá tốt hơn tại Green Spa.

Địa chỉ: Số 1, Đường Hoàng Liên, Thị trấn Sa Pa  

chùa núi Fansipan

Dịch vụ cư trú tại núi Fansipan


Do ga cáp treo Fansipan Legend nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa nên sự lựa chọn về khách sạn rất đa dạng. Bạn có thể xem qua danh sách dưới đây để biết một số gợi ý khách sạn Sapa tốt nhất gần cổng lên núi Fansipan.

Victoria Sapa Resort & Spa

  • Tiêu chuẩn: 5 sao
  • Địa chỉ: Đường Xuân Viên, thị trấn Sapa

Silk Path Grand Resort

  • Tiêu chuẩn: 5 sao
  • Địa chỉ: Đồi Quan 6, Tổ 10, thị trấn Sapa

Khách sạn Amazing Sapa

  • Tiêu chuẩn: 4 sao
  • Địa chỉ: Đường Đồng Lợi, thị trấn Sapa

Khách sạn và spa Aira Boutique 

  • Tiêu chuẩn: 4 sao
  • Địa chỉ: Hoàng Liên, thị trấn Sapa

Khách sạn Bamboo Sapa 

  • Tiêu chuẩn: 4 sao
  • Địa chỉ: Đường Mường Hoa, thị trấn Sapa

Khách sạn Sapa Horizon

  • Tiêu chuẩn: 3 sao
  • Địa chỉ: Đường Phạm Xuân Huân, thị trấn Sa Pa

Khách sạn The View Sapa 

  • Tiêu chuẩn: 3 sao
  • Địa chỉ: Đường Violet, thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai

Gợi ý xem thêm:

Fansipan – “Nóc nhà Đông Dương” hùng vĩ
Nằm lòng bí quyết cho chuyến đi ngắm tuyết Sapa hoàn hảo nhất
Tham quan Sapa Tết dương lịch 2021 có gì thú vị?
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here