Fansipan – “Nóc nhà Đông dương” hùng vĩ

Fansipan – “nóc nhà Đông Dương” là điểm đến mà không những các nhà leo núi mà ngay cả những các phượt thủ, tín đồ du lịch cũng muốn được chinh phục và khám phá ít nhất một lần trong đời. Đứng trên đỉnh Fansipan, phóng tầm mắt nhìn xuống, bạn sẽ trông thấy toàn cảnh Sapa đẹp như tranh vẽ khiến ai cũng rung động. Nếu có thể đi, sức còn khỏe thì hãy thử một lần chạm tay vào đỉnh Fansipan để cảm nhận sự kỳ vĩ mà tạo hoá đã ban tặng cho mảnh đất Tây Bắc này nhé. 

Đôi nét về “nóc nhà Đông Dương” Fansipan 

Fansipan là ngọn núi nằm trên dãy Hoàng Liên Sơn, tiếng địa phương là HuaSiPan- có nghĩa là “phiến đá khổng lồ chênh vênh”. Được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” vì Fansipan sở hữu độ cao vô cùng ấn tượng là 3143m so với mực nước biển.

Đỉnh Fansipan cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 9km về hướng Tây Nam thuộc trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Chinh phục và khám phá đỉnh núi Fansipan là niềm ao ước và mong mỏi của rất nhiều người ưa mạo hiểm và phiêu lưu. 

Di chuyển lên đỉnh núi Fansipan 

Giữa núi rừng Tây Bắc đại ngàn, đỉnh Fansipan hùng vĩ không chỉ là niềm tự hào của người dân Tây Bắc mà nó còn là niềm tự hào của cả dân tộc Việt. Với độ cao khủng lên đến 3.143m, đỉnh Fansipan sừng sững giữa đất trời thách thức tất cả những ai có ý định chinh phục nó. 

Nhóm bạn trẻ Checkin Trên đỉnh núi Fansipan

Để có thể đặt chân lên đỉnh Fansipan, bạn có thể đi theo 2 cách: một là leo núi thám hiểm, hai là sử dụng cáp treo. 

Leo núi thám hiểm đỉnh Fansipan

Đối với những người thích mạo hiểm và đam mê leo núi thì đỉnh Fansipan vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn. Trải nghiệm leo núi thám hiểm, bạn có thể mất từ 2 đến 3 ngày. Để đảm bảo độ an toàn cho chuyến thám hiểm bạn nên đi cùng đoàn có hướng dẫn viên và chuyên gia leo núi kỳ cựu.

Đoạn đường leo núi chắc chắn sẽ có những chông gai, chướng ngại vật nhưng bù lại bạn sẽ có những khoảnh khắc được tận mắt ngắm nhìn cảnh đẹp hùng vĩ đến nao lòng xuyên suốt chặng đường đi. 

Dịch vụ cáp treo

Đi cáp treo hiện đang được phương thức di chuyển được nhiều người lựa chọn. Nhờ có hệ thống cáp treo mà tất cả các du khách đều có cơ hội đặt chân lên đỉnh núi để tận hưởng cảnh đẹp mây trời ở nơi đây từ trên cao. 

Sở hữu đến hai kỷ lục Guinness thế giới là Hệ thống cáp treo ba dây dài nhất thế giới 6.292,5m và là hệ thống cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi, ga đến lớn nhất thế giới 1.410m Tuyến cáp treo Fansipan Sapa đã hiện thực hóa ước mơ chinh phục “Nóc nhà Đông Dương” đông đảo của người dân, mở ra bước ngoặt quan trọng, góp phần tạo động lực phát triển cho ngành du lịch Sapa nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung.

Cáp treo Fansipan

Giờ vận hành cuả cáp treo là từ 7:30 đến 17:30 hàng ngày tại Ga Hoàng Liên – Ga Fansipan, khởi điểm từ Thung lũng Mường Hoa đến đỉnh Fansipan tại thị trấn Sapa, Lào Cai, Việt Nam. Mỗi cabin của cáp treo Fansipan Sapa có sức chứa tối đa từ 30 đến 35 khách, công suất vận chuyển lên tới 2.000 khách/h, rút ngắn thời gian di chuyển lên đỉnh Fansipan xuống còn 15 phút thay vì 2 ngày đi bằng đường bộ hiểm trở.

Với hệ thống ba dây hiện đại nhất thế giới, Cáp treo Fansipan Sapa có khả năng chịu được áp lực gió mạnh và thời tiết khắc nghiệt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách, mở ra cơ hội chiêm ngưỡng đỉnh Fansipan cho cả tất cả mọi người, kể cả người cao tuổi và trẻ em.

Những điểm đến hấp dẫn trên đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan có chóp cao 3.143m. Nơi đây là một trong những điểm chụp ảnh, check in “sống ảo” cùng với lá cờ đỏ sao vàng để mình chứng cho việc bạn đã thành công đặt chân đến nơi cao nhất của Đông Dương. Đứng từ đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh hùng vĩ của mảnh đất Lào Cai.

Chóp inox trên đỉnh Fansipan có kích thước đáy 60x60x60cm, chiều cao 90cm và nặng 27kg, chân đế có bắt vít. Trên 3 mặt của mốc được khắc chìm biểu tượng quốc kỳ Việt Nam và dòng chữ lớn FANSIPAN 3.143m.

Đây cũng là đỉnh chóp thứ 5 được đặt trên nóc nhà Đông Dương.

Trước đó, khoảng năm 1960, 3 nhà địa chất người Ba Lan đầu tiên đặt chân lên đây đã mang theo ba tấm đuy-ra để làm mốc đánh dấu. Năm 1984, những nhà địa chất Liên Xô cũ cũng tạo ra một đỉnh mốc khác bằng inox 4 cạnh. Gần 20 năm sau, năm 2003, một chóp núi bằng bê tông cốt thép được xây dựng. Tiếp đó, khoảng từ năm 2003 – 2007, chóp bê tông được làm mới bằng cách ốp đá bên ngoài khối bê tông cũ.

Quần thể chùa trên đỉnh Fansipan 

Khi ra gỏi ga Fansipan, bạn sẽ thấy Thanh Phong Thiền tự hay còn gọi là chùa Hạ. Quãng đường 600 bậc thang lên đến đỉnh Fansipan, từ chùa Hạ lên tới chùa Thượng, bạn sẽ được lắng nghe những bản nhạc thiền để tâm hồn bạn có được cảm giác thư thái như lạc vào cõi Phật. 

Ghé thăm quần thể chùa trên đỉnh Fansipan bạn không thể bỏ qua đại tượng Phật A Di ĐÀ bằng đồng cao nhất của Việt Nam. Bức tượng Phật cao 21,5m được xem là biểu tượng của quần thể văn hoá tâm linh của đỉnh Fansipan. Trong khu quần thể cũng có rất nhiều những pho tượng Phật được kỳ công chế tác khác như bảo tháp 11 tầng bằng đá, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, Tháp Chuông – Vọng lĩnh cao đài, miếu Sơn Thần…

Đến với khu quần thể chùa trên đỉnh Fansipan, bạn vừa có thể vãn cảnh chùa vừa có thể cầu may, cầu phước cho gia đình và những người thân yêu.

Vân Sơn trà quán 

Trên đường đi 600 bậc thang lên đỉnh Fansipan, ở gần chùa Hạ bạn sẽ đi ngang qua một quán trà mang tên Vân Sơn Trà Quán. Quán trà được thiết kế theo phong cách trà đạo, ngồi xếp bằng và bàn thấp. Khung cảnh quán trà có mây bao quanh, bạn có thể ngồi ở đây để ngắm hoa đỗ quyên và thưởng thức những ly trà ấm. 

Trên đường đi 600 bậc thang lên đỉnh Fansipan, ở gần chùa Hạ bạn sẽ đi ngang qua một quán trà mang tên Vân Sơn Trà Quán. Quán trà được thiết kế theo phong cách trà đạo, ngồi xếp bằng và bàn thấp. Khung cảnh quán trà có mây bao quanh, bạn có thể ngồi ở đây để ngắm hoa đỗ quyên và thưởng thức những ly trà ấm. 

Nếu đến SaPa du lịch mà không khám phá đỉnh Fansipan thì chuyến đi của bạn se chưa trọn vẹn đâu đó nha. Hy vọng với những điều mà Vietmountain đã chia sẻ sẽ giúp chuyến chinh phục Fansipan của bạn trở nên lý thú và trọn vẹn nhất. 


motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here