Du lịch một mình cần tìm hiểu những gì?

Hãy sẵn sàng lên kế hoạch cho chuyến đi độc đáo của riêng bạn nào! Dưới đây là chi tiết cách nghiên cứu các điểm đến khi du lịch một mình.

Bạn cần nghiên cứu chuyến đi kỹ lưỡng, nhất là khi phải tự quyết định mọi điều khi du lịch một mình. Bạn nên đi đâu, làm gì? Bạn sẽ định hướng thế nào trong môi trường mới? Bạn đọc được câu trả lời cho những câu hỏi của bản thân từ đâu?

Dưới đây là hướng dẫn nghiên cứu các điểm đến khi du lịch một mình. Hầu hết các mẹo chỉ mất vài phút nhưng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và loại bỏ lo lắng. 

Hãy sẵn sàng lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch một mình của cuộc đời nào!

Nghiên cứu trực tuyến trước khi lên kế hoạch

Rất nhiều người nảy sinh ý tưởng cho chuyến du lịch một mình từ Instagram. Bạn có thể theo dõi các tài khoản du lịch và khi ưng ý một địa điểm nào đó, hãy đánh dấu trang rồi đưa nó vào album. Bạn có thể phân các mục nhỏ để dễ quản lý, một cái cho Nhật Bản, một cái cho New Zealand… Khi quyết định đi du lịch đến một trong những điểm đó, tôi sẽ xem lại album và cân nhắc ngân sách, thời gian trong năm và các hoạt động muốn thực hiện có phù hợp không. 

Rất có thể bạn đã có sẵn một vài điểm đến và chỉ muốn đảm bảo chúng phù hợp với bạn. Hãy đánh giá chi phí du lịch, thời gian đi cũng như đưa ra quyết định dựa trên những yếu tố đó.

Thêm vào đó, bạn cũng nên ghi nhớ những lời đề nghị khi trò chuyện với người khác. Nếu ai đó mà bạn biết thực sự yêu thích một địa điểm, bạn hãy thêm nó ngay vào đầu danh sách của mình.

lưu ảnh trên Instagram Du lịch một mình

Điểm đến có tốt cho khách du lịch một mình không?

Bạn cần đảm bảo các tiêu chí sau đây để có nhiều trải nghiệm hơn khi du lịch một mình:

  • Hoạt động nổi tiếng: Có lý do gì khiến mọi người đến nơi này không? Nó nổi tiếng với lướt sóng, leo núi, lặn với bình dưỡng khí hay thứ gì khác không? Khi rơi vào trường hợp này, bạn có nhiều khả năng tìm thấy những du khách đi một mình khác đang tham gia trải nghiệm đó.
  • Lễ hội: Nếu có một sự kiện văn hóa hoặc lễ hội nào đó diễn ra trong thời điểm bạn đi du lịch, có rất nhiều du khách khác cũng sẽ đến tham dự. Vì vậy, bạn sẽ không có khả năng bị cô đơn.
  • Mức độ phổ biến: Có một thực tế rằng càng cách xa các trung tâm du lịch, tôi càng có nhiều khả năng dành nhiều thời gian ở một mình. Nếu muốn giao lưu nhiều hơn, bạn có thể đến những nơi nổi tiếng như Thái Lan, Iceland… 

Tiếp theo, bạn nên cố gắng giảm thiểu khả năng trở thành khách du lịch một mình duy nhất bằng cách nghiên cứu điểm đến hay khách sạn cho tuần trăng mật. Điều đó có nghĩa, bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời ở Maui và Bali, những nơi được coi là điểm đến của các cặp đôi. Miễn là chọn lựa các hoạt động xã hội thu hút những người du lịch một mình khác như lướt sóng, lặn biển, bạn sẽ không cảm thấy bản thân kì quặc.

Vì vậy, nếu bạn muốn đi đến một nơi nào đó có nhiều bãi biển, đừng tự động từ bỏ điều đó chỉ vì sợ rằng mình là người duy nhất du lịch một mình ở đó. Trừ khi bạn đang đến một nơi thực sự nhỏ bé, bất kỳ quốc gia hoặc hòn đảo nào cũng có những khu vực “lãng mạn” và mang tính xã hội nhiều hơn.

Ví dụ, bạn có thể đến Maldives, hòn đảo cho các cặp đôi, thậm chí đến những hòn đảo khác sau đó. Đừng quên thực hiện các hoạt động như lướt sóng hoặc lặn sâu để bớt phải lang thang trên bãi biển và được gặp gỡ mọi người nhiều hơn.

Nghiên cứu tình hình thị thực (visa)

Thị thực là điều tiếp theo bạn cần biết trước khi lên kế hoạch quá chi tiết. Tôi có cần thị thực để đến thăm đất nước này không? Tôi cần nộp đơn trước thời hạn không? Nó có giá bao nhiêu?

Sẽ rất khó chịu khi lên kế hoạch đi Ấn Độ hoặc Trung Quốc chỉ để nhận ra rằng mình không thể nhận được thị thực trong thời gian tới. Và sẽ không tốt hơn nếu bạn nhận được thị thực dài hơn thời hạn tiêu chuẩn. Như với Thái Lan hoặc Indonesia, nơi có thời gian lưu trú 30 ngày điển hình, sẽ ra sao nếu bạn muốn du lịch dài ngày hơn? 

Bạn có thể nghiên cứu thị thực trên Google, trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và trang web của đại sứ quán nước ngoài để xem các yêu cầu về thị thực.

Bạn ở đó để làm gì?

Bây giờ là lúc để tìm ra những gì muốn làm ở địa điểm du lịch một mình. Trong một số trường hợp, bạn có thể đã chọn địa điểm dựa vào hoạt động lặn hoặc trekking đường dài nổi tiếng. Nhưng trong một số trường hợp, bạn sẽ không biết điều gì ngoài việc nó phù hợp với túi tiền, thời điểm đẹp nhất trong năm, hoặc chỉ muốn đến một nơi nào đó ấm áp.

Ví dụ, khi muốn biết những điều tốt nhất để làm ở Tokyo, bạn có thể nhập câu hỏi chính xác vào Google, tìm thấy một số tùy chọn hấp dẫn và đánh dấu cờ vào các địa điểm trên Google Maps để sử dụng sau.

Ngoài ra, một số trường hợp không có nhiều thông tin trực tuyến. Đó là khi bạn biết mình đã tìm thấy một chuyến phiêu lưu đích thực, ở một nơi nào đó không có nhiều khách du lịch khác. Nhiều người cũng rất thích chuyến đi kiểu này, nhưng bạn sẽ phải bình tĩnh tìm hiểu thực tế khi đi đường. Đây là thời điểm để bạn tự hỏi xem khả năng chịu đựng của bản thân đến đâu với những điều không chắc chắn và liệu đó có phải những điều bạn mong muốn trong chuyến du lịch một mình không.

mẹo dùng Google Maps Du lịch một mình

Tải bản đồ ngoại tuyến về máy

Bây giờ bạn đã đánh dấu các điểm những nơi muốn đến vào Google Maps. Điều này đảm bảo bạn có thể truy cập những điểm này mà không cần kết nối Internet. Bạn cũng nên lưu bản đồ Google ngoại tuyến; nếu đi bộ đường dài, bạn chắc chắn sẽ thích bản đồ ngoại tuyến maps.me. Thật tuyệt khi cả hai đều được tải xuống trong khi bạn vẫn ở nhà và có kết nối internet mạnh, để biết rằng chúng có thể truy cập được ở bất cứ nơi đâu.

Đặt phòng khách sạn

Khi nói đến chỗ ở, bạn có thể tìm kiếm trên booking.com hoặc Airbnb. Bạn nhập điểm đến của mình, sau đó chuyển trực tiếp đến chức năng bản đồ. Địa điểm nào có đánh giá và chi phí tốt nhất, gần với những thứ bạn muốn xem hoặc thực hiện? Hoặc nếu bạn chỉ ở đó một thời gian ngắn, chỗ nghỉ nào thuận tiện nhất để bắt chuyến bay hoặc chuyến tàu ngay sau đó?

Nói chung, phòng hostels mang tính xã hội nhiều hơn khách sạn, tiếp theo là Airbnb. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm đến ở nhờ nếu muốn chỗ ở tiện nghi hơn hay một hướng dẫn viên nhiệt tình trong thời gian lưu trú. Bạn chỉ cần đọc kỹ các đánh giá trước và liên lạc đầy đủ để đảm bảo nơi ở đủ thoải mái.

Việc chọn lựa cũng phụ thuộc vào phần nào vào vùng đất bạn định tới. Bữa sáng trên giường khá phổ biến ở Nam Mỹ, nhưng ở châu Âu lại ít hơn nhiều. Bạn hầu như nên đọc các bài đánh giá để đưa ra quyết định cuối cùng cho chuyến đi.

Bạn cũng không nên tạo áp lực cho bản thân khi phải đặt chỗ cho cả kỳ nghỉ du lịch một mình. Bạn có thể thử thay đổi suy nghĩ của mình. Trừ khi đó là mùa cao điểm (bạn có thể Google cái này, nhưng nhìn chung mùa cao điểm là khi thời tiết đẹp nhất) hoặc việc di chuyển khó khăn, bạn chỉ nên đặt trước một vài ngày, sau đó quyết định để đi tiếp hoặc ở lại.

Nghiên cứu cách di chuyển tốt nhất đến khách sạn

Tiếp theo, hãy cân nhắc phương tiện đi lại khi du lịch một mình. Đất nước sắp tới có Uber không? Đi tàu có tốt hơn không? Có xe khách sạn đưa đón đến sân bay, hoặc xe buýt từ sân bay đến khách sạn không? Trong nhiều trường hợp, khách sạn sẽ cung cấp thông tin này trong mail gửi bạn hoặc trên trang web của họ. Nếu không được liệt kê, hãy vui lòng liên hệ với họ và hỏi lại. 

Các diễn đàn của TripAdvisor, Lonely Planet Thorntree và Nomadic Matt cũng rất hữu ích để tìm được câu trả lời chính xác nhất cho chuyển đi du lịch một mình.

Du lịch một mình

Tìm hiểu các trò lừa đảo

Thật không may, sân bay lại là tâm điểm của các vụ lừa đảo du khách ở nhiều quốc gia. Sân bay Denpasar ở Bali, Indonesia là một trong những sân bay tồi tệ nhất. Để thoát ra ngoài mà không bị lừa đảo, bạn cần biết rằng thẻ SIM họ đang bán ở đó có giá cao gấp 10 lần so với ở ngoài sân bay. Điều này cũng tương tự như giá taxi.

Theo nguyên tắc chung, hãy tìm hiểu các công ty uy tín trước khi bạn đi, không bao giờ lên taxi không có nhãn hiệu và luôn hỏi giá chuyến đi trước khi khởi hành. Google sẽ giúp bạn tất cả những điều này. 

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý rằng có thể đặt Uber với giá rẻ hơn nhiều nếu bạn gặp chiếc xe ở điểm khởi hành. Hãy phớt lờ những người cố gắng nói với bạn rằng Uber “không được phép đậu” ở đó.

Để có được thông tin này, bạn hãy tìm trên Google tên sân bay kèm cụm từ “lừa đảo” để xem những du khách khác đã trải qua những gì, sau đó bạn sẽ biết phải chuẩn bị tinh thần khi đến đó. Điều này giúp loại bỏ cảm giác căng thẳng khi du lịch một mình đến đất nước mới. 

Tìm hiểu về thẻ SIM

Bạn cũng nên nghiên cứu xem thẻ SIM có giá bao nhiêu, sân bay có phải là nơi tốt để mua không và công ty nào là tốt nhất. Một lần nữa, Google và các diễn đàn trực tuyến thường khá hữu ích với trường hợp này.

Bạn hãy luôn mang theo một chiếc điện thoại đã mở khóa để lắp SIM địa phương. Đây là phương pháp rẻ nhất để duy trì kết nối, đôi khi chỉ vài đô la cho mỗi gigabyte. Nó giúp đơn giản hóa việc di chuyển đến khách sạn bằng cách đặt Uber. Trong hầu hết trường hợp, bạn nên mua thẻ SIM tại sân bay nếu có thể. 

Du lịch một mình

Bước cuối cùng: Xem bạn đã biết ai ở đó chưa

Cuối cùng, bạn nên thỉnh thoảng đăng trang Facebook cá nhân để xem có người quen ở điểm đến không. Bạn sẽ không bao giờ biết bạn có thể biết ai và ở đâu.

Bạn cũng có thể xem Couchsurfing, ngay cả khi nó thường dành cho sự kiện xã hội hơn là thực sự ở nhờ nhà ai đó. Ngày nay cũng có rất nhiều nhóm Facebook giúp bạn kết nối với những người khác. Một số hoạt động mang tính khu vực gồm Backpacking Africa hoặc các tổ chức đặc biệt dành cho khách du lịch nữ một mình, như BMTM Solo Female Traveler Connect.

Mặc dù phải tìm hiểu khá nhiều nhưng những lời khuyên này có thể giúp bạn tránh bị bội chi và có một chuyến đi thoải mái, dễ dàng hơn. Vậy một số cách nghiên cứu yêu thích của bạn trước khi đi du lịch một mình là gì?

Gợi ý xem thêm:

15 trò lừa đảo du lịch phổ biến nhất và cách phòng tránh
21 mẹo khi đi du lịch cho hành trình an toàn và tiết kiệm
Chẳng lo lạc đường khi đi du lịch với bí kíp sau
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here