Sổ tay du lịch hồ Tuyền Lâm từ A-Z!

Nhắc tới Đà Lạt, sẽ thật là thiếu sót nếu thiếu đi danh thắng hồ Tuyền Lâm – một trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng khắp trong và ngoài Đà Lạt. Không chỉ thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên phong phú, rạng rỡ, hồ Tuyền Lâm còn là nơi nghỉ dưỡng, thư giãn, đem lại bầu không khí bình yên cho du khách. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng theo chân Vivu khám phá khu du lịch hồ Tuyền Lâm – Lâm Đồng nhé!

Không gian thoáng đãng của hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm ở đâu?

Khu du lịch hồ Tuyền Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 6km về phía nam. Hồ nằm ngay bên dưới Thiền Viện Trúc Lâm có khí hậu trong lành, không gian yên tĩnh, cảnh quan tự nhiên (rừng, núi, hồ, suối, thác,…) đa dạng, quyến rũ. Hồ có nhiều yếu tố nhân văn hấp dẫn, hứa hẹn là địa điểm du lịch Đà lạt có quy mô lớn với nhiều loại hình du lịch đặc sắc như: tham quan thắng cảnh, cắm trại, nghỉ dưỡng, chữa bệnh, đi bộ, leo núi, câu cá, thăm căn cứ cách mạng, lễ hội – tín ngưỡng, vui chơi giải trí, thể thao,… Đặc biệt, hồ Tuyền Lâm rất nổi tiếng với loại hình du lịch sinh thái.

Rất gần trung tâm thành phố Đà Lạt, hồ Tuyền Lâm trở thành địa điểm camping số 1 của các bạn trẻ

Lịch sử hồ Tuyền Lâm

Trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ xâm lược, khu vực suối Tía và núi Voi là căn cứ quan trọng nhất của phong trào cách mạng thành phố Đà Lạt. Nơi đây thường gọi là chiến khu suối Tía hay chiến khu Quang Trung. Khu căn cứ này của có vai trò là nơi chỉ đạo các phong trào đấu tranh chính trị, vũ trang của quân dân thị xã Đà Lạt, đồng thời cũng là nơi dừng chân tập kết, huấn luyện các lực lượng vũ trang, các đội công tác, là bàn đạp để các lực lượng tấn công vào Đà Lạt và cơ động đánh địch ở các mặt trận trong tỉnh Tuyên Đức.

Hồ từ xưa đã có một vẻ đẹp lay động lòng người

Từ năm 1982 đến năm 1987, Ty Thuỷ lợi Lâm Đồng, được Bộ Thuỷ lợi đầu tư, đã xây dựng một đập nước dài 235m chắn ngang suối Tía (Da Trea) tạo thành hồ Quang Trung, về sau đổi tên là hồ Tuyền Lâm (tuyền: suối, lâm: rừng). Ngày 30-8-1998, Bộ Văn hoá – Thông tin ra Quyết định số 1811/QĐ/BT công nhận hồ Tuyền Lâm là Di tích Lịch sử – Văn hoá.

Ngày nay, hồ Tuyền Lâm có diện tích hơn 350ha, độ sâu có nơi trên 30m. Nước hồ chảy qua một đập tràn 6 bậc và cung cấp nước tưới cho vùng đất dưới chân khu du lịch thác Prenn (huyện Đức Trọng) vào mùa khô. Vào ngày 15/2/2017 hồ Tuyền Lâm đã được công nhận là thắng cảnh Quốc Gia.

Du lịch Hồ Tuyền Lâm – Khu du lịch sinh thái nổi tiếng

Cảnh sắc thiên nhiên phong phú

Rất nhiều du khách khi chưa đặt chân tới Đà Lạt sẽ thắc mắc tại sao chỉ là một khu hồ đơn thuần lại có thể thu hút du khách đến vậy. Câu trả lời chính là nơi đây có một vẻ đẹp hoang dã với hồ nước trong xanh, bao quanh xung quanh là rừng thông. Mách bạn một điều vô cùng thú vị đó chính là ngắm hoàng hôn và bình minh ở Hồ Tuyền Lâm sẽ rất tuyệt vời đó, chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên của bạn khi đến với cao nguyên Đà Lạt.

Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm có cảnh sắc thiên nhiên đặc biệt rạng rỡ

Nhiều hoạt động vui chơi giải trí

Du lịch hồ Tuyền Lâm, bạn có thể lựa chọn các trò chơi như đạp vịt, uống cà phê ngắm cảnh hồ bạn cũng có thể tham khảo tour chèo thuyền ngắm lá phong để cảm nhận được vẻ đẹp của tự nhiên nơi đây. Nếu muốn khám phá toàn bộ hồ bạn có thể đến bến du thuyền hồ Tuyền Lâm – đi một vòng quanh hồ với giá từ 300.000đ tới 500,000đ cho một thuyền đoàn từ 6 tới 15 người.

Văn hoá ẩm thực đa dạng

Các món đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt rất dễ tìm kiếm và thưởng thức xung quanh hồ đấy. Quanh hồ có rất nhiều nhà hàng ngon về thịt rừng cho bạn lựa chọn, ngoài ra bạn cũng có thể ăn các món bình dân khác ở các quán gần khu du lịch.

Rất nhiều quán ăn ngon xung quanh hồ

Di chuyển tới hồ Tuyền Lâm như thế nào?

Để đi tới hồ Tuyền Lâm bạn có thể đi theo các con đường sau bằng xe máy hoặc nếu đi bằng Taxi thì mất khoảng 70,000đ từ trung tâm thành phố:

  • Từ chợ Đà Lạt, đi theo đường Nguyễn Văn Cừ -> Bà Triệu -> Trần Phú -> Lê Hồng Phong -> Triệu Việt Vương và đi theo các biển chỉ dẫn tới địa phận Thiền Viện Trúc Lâm. Tiếp tục rẽ phải và đi thẳng là tới hồ.
  • Từ chợ Đà Lạt, đi qua cầu Ông Đạo -> đường Trần Quốc Toản -> đường Hồ Tùng Mậu -> đường 3 Tháng 4-> xuống đèo Prenn đi thêm khoảng 3km đoạn gần tới thác Datanla, bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn đi vào Thiền Viện Trúc Lâm. Tiếp tục đi thẳng vào khoảng 1km là tới hồ.

Bạn nên đi tới hồ vào buổi sáng nắng đẹp, rất thích hợp cho các dịch vụ vui chơi như chèo thuyền, đạp vịt và chụp ảnh. Vào mùa mưa thì Đà Lạt thường mưa vào buổi chiều, đến hồ vào lúc này bạn sẽ rất khó tham gia các hoạt động vui chơi tại đây.

Rất nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng được xây dựng xung quanh hồ

Du lịch hồ Tuyền Lâm chắc chắn sẽ đem lại rất nhiều trải nghiệm thú vị – cũng là lý do vì sao thường không có du khách nào bỏ lỡ cơ hội tận hưởng không khí bình yên tại hồ Tuyền Lâm trong chuyến nghỉ dưỡng Đà Lạt của mình. Nếu có dịp tới với cao nguyên Đà Lạt, hãy dành cho mình một khoảng trời lặng lại tại hồ bạn nhé!

Checkin Travel
Checkin Travelhttps://checkintravel.vn
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here