Ngất ngây với top 15 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng nhất! (phần 1)

“Thanh xuân nhất định phải tới một lần” – đó là những lời mà người ta nói về Đà Lạt – vùng cao nguyên trù phú yên bình, tươi đẹp. Đà Lạt từ lâu đã hiện lên với biết bao màu sắc sặc sỡ của bốn mùa, của cây trái tốt tươi, của đồi núi trập trùng rộng lớn. Trong bài viết này, cùng theo chân Vivu khám phá top 15 địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng nhất để cùng lên lịch cháy hết mình cho chuyến đi của mình tại đây bạn nhé!

Khu du lịch thác Datanla

dia-diem-du-lich-da-lat
Khu du lịch thác Datanla nổi tiếng

Datanla là một trong những ngọn thác lớn của Đà Lạt tuyệt đẹp, một địa điểm du lịch được rất nhiều du khách ưa thích. Thác Datanla Đà Lạt vẫn còn giữ nguyên được nét hoang sơ thơ mộng đặc trưng. Du khách đến đây không chỉ choáng ngợp trước vẻ đẹp thơ mộng của thác Datanla mà còn được mạo hiểm với những trò chơi thú vị như món trượt ván ở đây, nếu bạn đi muốn cảm giác mạnh và sướng thì phải đi lúc mùa vắng khách, vì hãy đi cách xa người đằng trước và thả phanh thật sảng khoải thì không khác gì đang chơi những trò lượn siêu tốc đâu. Với khung cảnh hùng vĩ nhưng lại đậm chất thơ, không khó hiểu khi thác Datanla là một trong những điểm du lịch Đà Lạt rất hấp dẫn du khách.

dia-diem-du-lich-da-lat
Nhiều trò chơi mạo hiểm tại địa điểm du lịch Đà Lạt rất được du khách yêu thích

Thung lũng tình yêu

dia-diem-du-lich-da-lat
Thung lũng tình yêu rộng lớn

Vivu tin chắc rằng đã không dưới một lần bạn nghe thấy cái tên Thung lũng tình yêu khi nhắc tới Đà Lạt. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt chưa đến 5km về hướng Đông – Bắc, thung lũng tình yêu không chỉ là điểm đến lãng mạn cho những cặp đôi khi đi du lịch mà còn hấp dẫn mọi du khách bởi cảnh sắc đẹp mê hồn, núi non hữu tình. Đây là nơi quy tụ những dòng suối nhỏ chảy từ đồi núi cao thành hồ Đa Thiện trong vắt uốn mình quanh thung lũng rợp bóng thông xanh. Với diện tích gần 140 ha, cùng khí hậu mát mẻ, trong lành, cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, hữu tình, thung lũng tình yêu nhất định sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

dia-diem-du-lich-da-lat
Chốn hẹn hò lãng mạn của nhiều cặp đôi

Đỉnh Langbiang

Nếu bạn muốn ôm trọn cả vùng trời rộng lớn vào trong tầm mắt thì đỉnh Langbiang chắc chắn là một địa điểm du lịch Đà Lạt lý tưởng. Núi LangBiang là một nơi nên đến để tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh khi đến Đà Lạt. Ngoài ra thường xuyên có tổ chức tour, lễ hội lửa trại cồng chiêng ban đêm rất vui. Để lên được đến đỉnh núi, du khách phải đi xe Jeep lên, lên trên có thể phóng tầm mắt để ngắm khung cảnh thiên nhiên ở đây! Du khách lên trên này chủ yếu chụp hình check in là chính. Nếu như bạn có thời gian thì ngồi quán làm tách trà ấm hay cái gì đó nóng nóng cũng thực sự rất hấp dẫn.

dia-diem-du-lich-da-lat
Đỉnh Lang Biang – Địa điểm du lịch Đà Lạt hùng vĩ

Ga Đà Lạt

Thật không khó để bắt gặp những tấm hình tưởng chụp ở miễn viễn Tây nước Mỹ với Ga Đà Lạt phải không nào? Địa điểm du lịch Đà Lạt này là một tuyến ga với tuyến đường 7 km, tàu sẽ đưa du khách khám phá phố núi. Tuy chạy tốc độ rất chậm và đầu tàu kêu to, thế nhưng, đây chính là điểm hấp dẫn của nhà ga phục vụ du khách tham quan ngắm cảnh trên đường đi. Điểm cuối cùng khách tham quan là Chùa Linh Phước – hay chùa Ve Chai – một kiến trúc Phật giáo đặc sắc và cùng khám phá thị trấn Trại Mát. Ngoài ra cho những ai không thích đi tàu hỏa, khu ga tàu này còn có những đoạn đường ray, đồng hoa dại rất thích hợp để chụp ảnh, đặc biệt là vào những mùa hoa dã quỳ, xuyến chi, trâm ổi,… toàn khu vực nhà ga trở nên đủ màu đủ sắc và cực kỳ thích hợp để bạn “sống ảo”.

dia-diem-du-lich-da-lat
Rất nhiều bạn trẻ check – in tại ga Đà Lạt

Xem thêm: LI KÌ CÂU CHUYỆN TÌNH BI THẢM ĐỒI THÔNG HAI MỘ TẠI ĐÀ LẠT

Chùa Linh Phước

Chùa Linh Phước là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Đà Lạt, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 10km. Đây là ngôi chùa độc đáo bởi lối kiến trúc cổ Việt Nam cùng hàng loạt các tác phẩm được chế tác hết sức công phu, kì công. Đến với chùa Linh Phước, ngoài việc dâng hương thì du khách còn được chiêm ngưỡng lối kiến trúc tuyệt tác của các đình, viện cùng các bức tượng, phù điêu độc đáo. Phải kể đến trước hết vẫn là hình rồng uốn quanh tượng Phật Di Lạc được tạo từ các vỏ chai bia vô cùng độc đáo. Bên cạnh đó, các bức tượng Phật được điêu khắc, chế tạo hết sức công phu như tượng Phật Thích Ca cao 4,9 m được thiếp vàng, bức phù điêu cảnh Bồ Đề Thọ rất sống động hay tượng sáp các vị hòa thượng đang ngồi thiền rất chân thật…

dia-diem-du-lich-da-lat
Chùa Linh Phước – địa điểm du lịch Đà Lạt tâm linh nổi tiếng

Linh Quy Pháp Ấn

Linh Quy Pháp Ấn sẽ là nơi dừng chân lý tưởng cho những du khách muốn thư giãn, xa rời chốn đô thị nhộn nhịp, đầy khói bụi. Được mệnh danh như là cổng trời, chính vì vậy mà địa điểm du lịch Đà Lạt này tựa như một chốn tiên cảnh giữa nhân gian. Khoảng thời gian mà “tiên cảnh” ở đây đẹp nhất vẫn là vào bình minh hoặc lúc chiều tà. Thử tưởng tượng vào những buổi sáng sương phù khắp mọi nơi, những tia nắng ban mai chiếu xiên qua những giọt sương long lanh, cùng nhau hòa quyện vào nhau, tạo lên một bức tranh vô cùng tuyệt đẹp, thực sự rất hấp dẫn phải không nào. Tuyệt vời nhất vẫn phải kể đến cảnh hoàng hôn đang dần buông xuống nơi đây. Một hiện tượng giao thoa giữa trời và đất, từng tia nắng yếu ớt cuối ngày xen lẫn qua từng làn sương mờ ảo, cùng sắc chiều tà, tạo nên một bức tranh vừa mờ ảo, huyền diệu.

dia-diem-du-lich-da-lat
Linh Quy Pháp Ấn – cổng trời của Đà Lạt

Quảng trường Lâm Viên

Nhắc tới quảng trường Lâm Viên thì phải nhắc tới đầu tiên chính là đóa hoa dã quỳ khổng lồ “huyền thoại”, với chiều cao hơn 18m, diện tích 1.200 m2, bên ngoài được bao phủ bằng hàng ngàn tấm kính màu đặc sắc, bên trong là nơi biểu diễn nghệ thuật với 1.500 chỗ ngồi. Ngoài ra còn có quán cà phê, quán bar được thiết kế đẹp mắt phía bên trong. Cách hoa dã quỳ khổng lồ không xa còn có bông atiso khổng lồ – một biểu tượng khác của Lâm Viên. Nụ hoa này có chiều cao 15m, cũng được thiết kế hoàn toàn bằng kính màu, bện trong hiện nay là một quán cà phê với diện tích khoảng 1.500m2. Đây sẽ là nơi tuyệt vời dành cho các bạn có thể dừng chân, nhâm nhi ly cà phê và ngắm nhìn cảnh đẹp bên Hồ Xuân Hương sau khi đã vui chơi, tham quan xung quanh quảng trường.

dia-diem-du-lich-da-lat
Biểu tượng của Đà Lạt

Xem thêm: TOP 10 ĐẶC SẢN ĐÀ LẠT NỔI TIẾNG NHẤT MUA VỀ LÀM QUÀ

Dương Minh
Dương Minhhttps://checkintravel.vn
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here