Kinh nghiệm du lịch El Salvador từ A – Z 2022

El Salvador có thể là cái tên lạ lẫm đối với nhiều người Việt Nam, thế nhưng quốc gia nhỏ bé ở Trung Mỹ này lại đang trở thành một điểm đến mới mẻ và độc đáo của giới trẻ Việt Nam. Nếu bạn muốn khám phá những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của khu vực Trung Mỹ, du lịch El Salvador sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. 

El Salvador ở đâu?

El Salvador là một quốc gia nhỏ tại Trung Mỹ. Đất nước này nằm bên bờ Thái Bình Dương, kẹp giữa Guatemala và Honduras. El Salvador chỉ có diện tích khoảng 21.041 km2 và dân số 6,5 triệu người. Có nghĩa là đất nước này chỉ rộng bằng 1/15 Việt Nam và có dân số còn ít hơn cả Hà Nội.  Ngôn ngữ chính thức của đất nước này là Tiếng Tây Ban Nha.

El Salvador là một quốc gia nhỏ tại Trung Mỹ

El Salvador từng trải qua những biến động lịch sử mạnh mẽ, thậm chí mới vừa phục hồi lại sau cuộc nội chiến khốc liệt trong những năm 1980. Cho dù còn có nhiều vấn đề xã hội phức tạp, thế nhưng sự thân thiện của người dân địa phương cùng các cảnh đẹp nơi đây vẫn thu hút rất nhiều du khách ưa mạo hiểm và thích khám phá, phiêu lưu. 

Thời điểm đẹp để du lịch El Salvador

Mỗi mùa tại El Salvador đều đẹp và có những vẻ đặc trưng ấn tượng. Vậy nên bạn có thể tới đây vào mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên, các tháng mùa xuân sẽ rất thích hợp để bạn đi tham quan, bởi đây là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội đặc sắc ở El Salvador. 

Nên du lịch El Salvador vào mùa khô

Hoặc bạn có thể đặt lịch sớm hơn một chút, từ tháng 11 đến tháng 4, là thời điểm mùa khô trong năm. Đây là lúc thời tiết ở El Salvador rất đẹp, mát mẻ, thích hợp cho tham gia tắm biển và nghỉ dưỡng.

Giá vé máy bay tới El Salvador

Bạn có thể đặt vé máy bay di chuyển đến El Salvador từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh. 

Điểm đến là Sân bay El Salvador International (SAL) nằm ngay tại thủ đô của El Salvador. Đây cũng chính là cửa ngõ kết nối đến mọi nơi trên thế giới. 

Những hãng hàng không phục vụ đường bay này tại Hà Nội là: Vietnam Airlines, Japan Airlines, American Airlines, All Nippon Airways, Delta Air Lines. Mức giá dao động từ 28 triệu đồng/lượt. Còn nếu bạn di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh tới San Salvador, bạn có thể chọn All Nippon Airways, Japan Airlines, United Airlines hoặc Eva Airways, … với mức giá từ 31 triệu đồng/1 lượt.

Hướng dẫn đi lại khi du lịch El Salvador 

Khi đặt chân tới El Salvador, bạn có thể đi lại bằng những phương tiện sau: 

  • Xe buýt: Có giá vé 1 USD/lượt. Và điều tuyệt vời là ngay cả khi bạn đi những tuyến dài thì mức giá cũng không vượt quá 10 USD/lượt. Bạn còn có thể ghé thăm các nước láng giềng bằng xe buýt, điển hình như Guatemala với mức giá khoảng 15 USD. 
  • Taxi: Xe taxi giúp bạn di chuyển đến nhiều nơi thuận tiện và chủ động hơn, với mức giá trung bình khoảng  5USD/ngày. 
  • Ngoài ra, bạn có thể đi lại bằng xe máy hoặc đi bộ. Tuy nhiên, không có dịch vụ xe lửa ở El Salvador.

Những điểm đến hấp dẫn tại El Salvador

El Salvador có nhiều điểm tham quan đẹp và sẽ khiến bạn nhận được nhiều trải nghiệm bất ngờ: 

Khu rừng mây Montecristo

Khu rừng mây Montecristo thuộc Vườn quốc gia Montecristo, nằm ở cực Tây Bắc của El Salvador, có diện tích 19,73 km2. Đây là nơi sinh sống của hàng nghìn loài động thực vật quý hiếm, ví dụ như dương xỉ, lan, rêu, khỉ nhện, và anteaters … Khi đến đây, bạn có thể cắm trại và ngủ qua đêm trong rừng để thưởng thức bầu trời đầy sao. 

Khu rừng mây Montecristo

Đỉnh El Pital 

Điều tuyệt vời của đỉnh El Pital chính là dù cao đến gần 3000m thì đường lên đỉnh lại cực kỳ dễ dàng. Bạn chỉ cần khoảng 1 tiếng rưỡi để chinh phục El Pital. 

Khi đặt chân lên đến đỉnh, bạn có thể ngắm nhìn được những ngọn đồi xinh đẹp, những khu rừng nguyên sinh và các ngôi làng cổ. Khi tới đây, hãy nhớ nhờ người dân địa phương dẫn tới tham quan Pira Rajada, là một tảng đá chẻ đôi cực kỳ độc đáo. 

La Libertad

La Libertad là khu nghỉ dưỡng nổi tiếng hàng đầu ở El Salvador. Đặt chân đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành cùng với biển xanh, cát trắng và nắng vàng. Đây cũng là địa điểm lướt sóng tốt nhất ở Trung Mỹ.

Lướt sóng thỏa thích tại El Salvador

Di tích lịch sử Guazapa

Nếu bạn yêu thích lịch sử, hãy đến với Guazapa, nơi cách thủ đô San Salvador chỉ khoảng 40 phút lái xe, theo hướng Bắc. Bạn nên thuê một hướng dẫn viên từng là cựu binh để tìm hiểu về khu di tích lịch sử này. Theo chân họ, bạn sẽ tìm đến những nơi mà người dân El Salvador đã từng sinh sống và chiến đấu trong suốt thời kỳ nội chiến. 

Tại đây còn sót lại những tàn tích của bệnh viện dã chiến, các di tích chiến tranh nằm rải rác bên sườn núi lửa. Và khi tới đây, hãy leo lên đỉnh của tháp canh làm từ gỗ để ngắm nhìn hồ Thatitlan cùng thị trấn Suchitoto. 

Thị trấn Suchitoto

Los Planes de Renderos

Los Planes de Renderos là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp, nơi có những chú chó nhỏ cùng các điệu múa truyền thống bắt mắt. Tới đây giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về các dân tộc của đất nước này. 

La Gran Via

La Gran Via là trung tâm mua sắm lớn trong thủ đô San Salvador. Tại đây có hệ thống nhà hàng, rạp chiếu phim, trung tâm game, quán bar, nơi tổ chức các chương trình trực tiếp, … Nếu bạn muốn tận hưởng các hoạt động về đêm tại El Salvador thì nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng. 

Núi lửa ConChaGua

Núi lửa ConChaGua nằm ở phía Đông Nam của đất nước El Salvador. Khi đặt chân lên đỉnh núi, bạn có thể ngắm toàn cảnh vịnh Fonseca, chiêm ngưỡng được những bãi cát trắng, biển xanh cùng các hòn đá hình thù kỳ lạ. Để di chuyển lên đỉnh, bạn có thể đi cáp treo vô cùng tiện lợi.

Núi lửa ConChaGua

Ẩm thực El Salvador

Khi du lịch El Salvador, bạn nên thử các đặc sản sau: 

  • Casamiento là một món ăn sáng được làm từ đậu gạo đen.
  • Gallo en chicha là một món súp được làm từ ngô và gà trống.
  • Pupusa là món bánh sandwich chiên bánh ngô, có thịt lợn, pho mát, đậu chiên hoặc rau.
  • Típico El Salvador là một món ăn sáng bao gồm trứng, pho mát địa phương, kết hợp với đậu chiên, chuối chiên và bánh.
  • Tamales de Elote được làm từ bột bắp với thịt, gói trong lá chuối rồi hấp lên.
  • Sopa de pata là một món súp thịnh soạn của người Salvador  được làm từ chuối, chân bò, ngô và lòng bò.

El Salvador an toàn không?

Vấn đề tội phạm đường phố và bạo lực tại El Salvador vẫn đang diễn ra. Điều này ảnh hưởng một phần đến ấn tượng của các du khách khi du lịch El Salvador. Tuy nhiên bạn có thể tuân theo một số quy tắc cơ bản khi đặt chân đến đất nước này, cũng như bất kỳ quốc gia nào ở trung Mỹ: 

Người dân địa phương thân thiện, nhưng bạn cần tuân thủ các quy tắc quan trọng
  • Đừng đi bộ vào ban đêm, ngay cả ở thành phố, đặc biệt là ở San Salvador. 
  • Tốt hơn hết đừng bao giờ đi lại một mình, đặc biệt là phụ nữ. 
  • Hãy di chuyển bằng taxi, vì sẽ an toàn hơn. 
  • Ngoài ra, hãy đi lại theo những trục đường chính, thay vì lang thang vào các địa điểm không xác định. 

Cho dù có những quy tắc tương đối khắt khe thì với những người ưa thích khám phá, El Salvador vẫn là một điểm đến tuyệt vời. Đặc biệt những ai mong muốn tìm hiểu rõ hơn về nền văn hóa Trung Mỹ thì đất nước nhỏ bé này sẽ là nơi du lịch lý tưởng. 

Vậy nên, bạn có thể ghé thăm đất nước xinh đẹp này khi có cơ hội, để được trải nghiệm những điều mới mẻ và hấp dẫn nhất. Đừng quên chia sẻ những khám phá của bạn với Vivu sau chuyến đi của mình. 

Trần Đông
Trần Đônghttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here