21 địa điểm đón giao thừa đáng kinh ngạc trên khắp thế giới

Trên thế giới, mọi người ăn mừng năm mới theo nhiều cách khác nhau. Từ New York đến Down Under, bạn chắc chắn sẽ tìm được địa điểm đón giao thừa tuyệt vời nhất.

Trên khắp thế giới, mọi người ăn mừng năm mới theo những cách tương tự, điển hình là màn trình diễn pháo hoa hoành tráng, tiệc đường phố, âm nhạc, khiêu vũ với rất nhiều đồ ăn thức uống tuyệt vời. Tuy nhiên, mỗi điểm đến đều có nét độc đáo riêng cùng khung cảnh đặc biệt. Từ Quảng trường Thời Đại của Thành phố New York đến bữa tiệc khiêu vũ đỉnh cao ở vùng đất Down Under, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy địa điểm đón giao thừa phù hợp cho lễ kỷ niệm năm mới khó quên.

Paris, Pháp

Không địa điểm đón giao thừa nào lãng mạn hơn Paris với màn trình diễn ánh sáng tuyệt vời, màn bắn pháo hoa tại Tháp Eiffel mang tính biểu tượng hoặc tham gia một trong những chuyến du ngoạn trên thuyền đêm dọc theo sông Seine. Bất kể ý tưởng về một lễ đón giao thừa hoàn hảo là gì, bạn sẽ thấy các đường phố Kinh đô Ánh sáng trở nên thực sự sống động với hàng nghìn người ăn mừng, cụm ly rượu sâm panh và khiêu vũ suốt đêm. Ngoài buổi trình diễn lớn, bạn có thể mua bán hợp pháo hoa nhỏ ở Paris, điều đó nghĩa là bạn có thể trải nghiệm vô số màu sắc và âm thanh suốt đêm.

Paris Pháp địa điểm đón giao thừa

Luân Đôn, Anh

Lễ kỷ niệm lớn của Luân Đôn bao gồm màn trình diễn ánh sáng công phu kèm theo tiếng chuông từ Big Ben với du khách chen chúc dọc bờ sông Thames, cùng vô vàn các bữa tiệc và câu lạc bộ để lựa chọn. Tại địa điểm đón giao thừa này, bữa tiệc diễn ra suốt đêm, trong khi các hoạt động vào ngày 1/1 bao gồm cuộc diễu hành kéo dài với các ban nhạc, chiếc xe đầy màu sắc, vũ công mặc lễ phục và lễ rước ngựa của Nữ hoàng. Những địa điểm thưởng thức lễ hội tốt nhất trên đất liền là dọc Cầu Victoria Embankment, Waterloo hoặc Westminster, thưởng thức bữa tối du thuyền trên sông Thames.

Luân Đôn Anh địa điểm đón giao thừa

Sydney, Úc

Sydney là một trong những địa điểm đón giao thừa đầu tiên trên thế giới, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn tìm thấy rất nhiều cách ăn mừng ở đây. Tại Cảng Sydney, bạn có thể tham gia vào những chiếc thuyền chở đầy người vui chơi để xem pháo hoa lộng lẫy trên không vào lúc nửa đêm. Hoặc bạn có thể đặt chỗ tại một trong nhiều nhà hàng bên bờ sông Cầu Cảng Sydney để có chỗ ngồi ở hàng ghế đầu trước màn trình diễn ánh sáng rực rỡ. Các hoạt động như nghi lễ hút thuốc của người bản địa, cầu vượt trên không, các buổi trình diễn ánh sáng nhỏ và cuộc diễu hành thuyền thắp sáng cũng rất đáng mong đợi. Một bữa tiệc khiêu vũ lớn thường được tổ chức tại bãi biển Bondi.

Sydney Úc địa điểm đón giao thừa

Thành phố New York, New York

Trong hơn một thế kỷ, một quả cầu lớn lấp lánh đã được hạ xuống Quảng trường Thời Đại vào đêm giao thừa. Vào lúc 11:59 tối ngày 31/12, quả cầu trắc địa bắt đầu rơi ở độ cao khoảng 43m, trước khi hoa giấy được thả lên bầu trời thành phố giữa một trong những bữa tiệc lớn nhất hành tinh. Hơn 1 triệu người sẽ đến tham dự bữa tiệc nổi tiếng thế giới, nơi có các buổi biểu diễn âm nhạc lớn cũng như bức tường ước nguyện để viết ra những quyết tâm của mình cho năm tới.

New York địa điểm đón giao thừa

Melbourne, Úc

Thành phố Melbourne ở Úc là địa điểm đón giao thừa thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới với các hoạt động thú vị. Nơi đây có 2 màn trình diễn pháo hoa chính thức, trong đó vào buổi tối có 1 sự kiện bắt đầu các lễ hội ở Công viên Yarra. Tới nửa đêm, màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp sẽ tỏa rực rỡ toàn bộ thành phố bằng loạt tên lửa được phóng từ các mái nhà xung quanh khu vực trung tâm cũng như Cảng Victoria. Ở giữa, các sân khấu xung quanh thành phố sẽ tổ chức tất cả các loại hình biểu diễn trực tiếp, từ các nhạc sĩ dân gian bản địa và vũ công samba Brazil tại Quảng trường Liên bang đến các nghệ sĩ biểu diễn đường phố và những người nổi tiếng xuất hiện dọc theo bờ sông. Du khách cũng tìm thấy các trò chơi lễ hội và tất cả các loại hoạt động thể thao.

Melbourne ở Úc

News Orleans, bang Louisiana 

New Orleans nổi tiếng là địa điểm đón giao thừa với những bữa tiệc lớn. Đây cũng là nơi tổ chức một trong những màn bắn pháo hoa đêm giao thừa đẹp nhất Hoa Kỳ. Dưới màn pháo hoa đầy màu sắc đổ xuống sông Mississippi, chương trình kéo dài 15 phút chính là điểm nhấn của một buổi tối lễ hội sôi động bao gồm màn thả Fleur de Lis nổi tiếng, nơi vật thể cỡ lớn được thả từ mái của nhà máy bia Jax tại Quảng trường Jackson. Hoạt động này gợi nhớ đến lễ thả cầu ở Quảng trường Thời Đại. Trong “The Big Easy”, các bữa tiệc thường diễn ra cho đến bình minh với nhạc sống ở khắp các quán bar và câu lạc bộ trong Khu phố Pháp.

News Orleans địa điểm đón giao thừa

Bangkok, Thái Lan

Bangkok là địa điểm đón giao thừa thú vị, nổi tiếng là nơi tổ chức một bữa tiệc tuyệt vời và đây là một trong những thành phố tốt nhất ở châu Á để đón năm mới. Vào ngày 31/12, Bangkok sẽ tạo các điểm dừng để tổ chức lễ kỷ niệm với mọi quán bar, hộp đêm đều chật kín người vui chơi. Mặc dù vậy, sự kiện lớn nhất diễn ra tại Quảng trường CentralWorld, nơi hàng trăm nghìn người tập trung cho buổi biểu diễn ánh sáng ngoạn mục và buổi hòa nhạc trực tiếp. 

Một số quán ăn phục vụ bữa tối trên tầng mái bao gồm rượu sâm banh và tầm nhìn tuyệt đẹp để chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa, trong khi có nhiều khu vườn bia sôi động nằm dọc các con phố. Các gia đình có thể tìm thấy một địa điểm tuyệt vời tại Asiatique, chợ đêm dành cho mọi lứa tuổi. Đây có thể là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất cho lễ đếm ngược đến năm mới.

Bangkok Thái Lan địa điểm đón giao thừa

Valparaiso, Chile

Địa điểm đón giao thừa Valparaiso, thủ đô văn hóa của Chile, nằm ẩn mình trong những ngọn đồi dọc Thái Bình Dương. Đây là nơi tổ chức một trong những địa điểm đón giao thừa xa hoa nhất Nam Mỹ. Thành phố đã mở ra một lễ hội sôi động với hàng triệu du khách đến chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa nổi tiếng nhất, lớn nhất ở Mỹ Latinh. 

Để mang lại may mắn trong năm tới, người dân địa phương mặc sẽ đồ lót màu vàng, ăn 12 quả nho vào lúc nửa đêm và bỏ một tờ 1.000 peso vào giày của mình. Pháo hoa được phóng từ các điểm khác nhau dọc theo bờ biển giữa Valparaiso và Vina del Mar, với màn trình diễn kết thúc bằng một thác nước phun xuống mặt nước. Buổi tối cũng có một bữa tiệc khiêu vũ đầy vui vẻ và kéo dài đến bình minh – đôi khi còn xa hơn.

Valparaiso Chile địa điểm đón giao thừa

Edinburgh, Scotland

Thành phố Edinburgh xinh đẹp của Scotland là địa điểm đón giao thừa và tổ chức lễ hội Hogmanay hàng năm, mang ý nghĩa lễ kỷ niệm ngày cuối cùng trong năm. Lễ hội kéo dài trong 4 ngày, bao gồm một cuộc diễu hành đèn đuốc khắp thành phố, các buổi hòa nhạc và một bữa tiệc trên đường phố Princes. Bạn sẽ khó tìm thấy một thành phố đón năm mới với cảm giác sôi động đến vậy. Bài hát “Auld Lang Syne,” được viết bởi người Scotsman Robert Burns như mang thêm tầng ý nghĩa đặc biệt khi hát trên các đường phố Edinburgh. 

Một trong những màn bắn pháo hoa vĩ đại nhất thế giới diễn ra vào lúc nửa đêm, với bối cảnh Lâu đài Edinburgh tráng lệ. Trong khi đó, bữa tiệc vẫn tiếp tục diễn ra cho đến khi mặt trời mọc. Vào ngày 1/1, những linh hồn dũng cảm sẽ tham gia “Loony Dook”, một trò chơi bắn súng hàng năm trên sông Forth đóng băng.

Edinburgh Scotland địa điểm đón giao thừa

Barcelona, ​​Tây Ban Nha

Barcelona là thủ đô tiệc tùng của Tây Ban Nha và là địa điểm đón giao thừa hấp dẫn bậc nhất. Trong khoảng thời gian kéo dài đến nửa đêm, các bữa tiệc đường phố lớn diễn ra khắp Plaza Catalunya, Las Ramblas, Plaza Reial, với những đám đông lớn ca hát, nhấm nháp rượu sâm panh và đếm ngược từng phút từng giây cho đến năm mới. 

Các nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ đêm đều tổ chức các sự kiện ăn mừng đặc biệt, trong khi pháo hoa thắp sáng bầu trời ở phía xa bãi biển Barceloneta. Hãy tìm một vị trí gần bến du thuyền để có được tầm nhìn đẹp nhất. Và nhớ ở lại trong tuần đầu tiên của năm mới để xem Lễ hội của 3 vị vua với những cỗ xe màu sắc rực rỡ, các ban nhạc diễu hành và rước đuốc qua các đường phố.

Barcelona ​​Tây Ban Nha địa điểm đón giao thừa

Reykjavik, Iceland

Reykjavik có thể là một trong những địa điểm đón giao thừa độc đáo với nhiệt độ lạnh giá, nhưng thủ đô của Iceland lại tổ chức một trong những lễ kỷ niệm nóng nhất hành tinh. Người dân địa phương tổ chức một lễ kỷ niệm lớn trên toàn thành phố tại nhà thờ Reykjavik. Mọi người có thể tham dự trực tiếp hoặc nghe đài, sau đó chia sẻ bữa ăn với gia đình, bạn bè trước khi ra ngoài trời để vui vầy bên những đống lửa trong khu phố, tượng trưng cho việc đốt bỏ những muộn phiền của năm trước.

Hàng ngàn quả pháo hoa sẽ thắp sáng bầu trời từ mọi ngóc ngách của thành phố, trong khi các cuộc tụ họp bên đống lửa thường có rất nhiều đồ uống, các bài hát dân gian và những người hóa trang thành yêu tinh. Đôi khi, cực quang Bắc Cực cũng xuất hiện để bổ sung những màn trình diễn pháo hoa đầy ngoạn mục. 

Reykjavik Iceland

Rio de Janeiro, Brazil

Rio de Janeiro, thủ đô văn hóa của Brazil được biết đến nhiều nhất cùng các lễ hội hóa trang náo nhiệt. Tuy nhiên, địa điểm đón giao thừa này cũng rất đáng nhớ với bãi biển Copacabana nổi tiếng của thành phố. Bữa tiệc bao gồm các sân khấu khổng lồ được đặt dọc theo bờ sông cùng với một loạt các loại nhạc trống dồn dập, trang phục lộng lẫy theo phong cách lễ hội Carnival, các màn biểu diễn khiêu vũ truyền thống và các điểm tham quan tại khu hội chợ giải trí cho du khách suốt buổi tối. 

Hơn 2 triệu người lấp đầy bãi biển trong 1 không gian màu trắng rộng rãi, tông màu mang lại may mắn cho năm tới. Họ nhâm nhi rượu sâm panh, nhảy samba và tung những bó hoa xuống biển như một món quà cho Yemanja, Nữ thần của biển cả. Trong suốt thời gian đếm ngược đến năm mới, một đoàn thuyền đã bắn ra hàng nghìn quả pháo hoa rực rỡ trên đại dương.

Rio de Janeiro

Hồng Kông

Tại Hồng Kông, bạn sẽ tìm thấy một trong những địa điểm đón giao thừa với buổi trình diễn pháo hoa đẹp nhất trên trái đất cùng ánh sáng, âm thanh rộn ràng. Cảng Victoria cũng như bộ đếm ngược bao gồm một quả bóng mô phỏng Quảng trường Thời đại vào lúc nửa đêm. Nếu bạn muốn có một vị trí tốt để xem chương trình, hãy nhớ đến sớm trước khi năm mới chính thức sang trang. Bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh đẹp nhất ở ​​mặt nước khi đi bằng thuyền, nhưng nếu bạn đang ở trên cạn, Đại lộ Ngôi sao ở Tsim Sha Tsui, Kowloon hoặc các quán bar ở quận Lan Kwai Fong cũng là những nơi tuyệt vời để ăn mừng.

Hồng Kông địa điểm đón giao thừa

Bratislava, Slovakia

Tại Slovakia, Phố cổ Bratislava là địa điểm đón giao thừa tổ chức các buổi hòa nhạc trực tiếp, tiệc khiêu vũ ngoài trời và trình diễn pháo hoa trên sông Danube. Nhiều sân khấu được trải rộng khắp các khu vực với một số ban nhạc, nhóm nhảy địa phương xuất sắc nhất, nhiều nghệ sĩ biểu diễn giải trí suốt đêm. 

Old Town được chia thành “khu hòa nhạc” cho những người muốn thưởng thức âm nhạc và “khu tiệc tùng” cho những người muốn giao lưu, trong khi các màn hình lớn phát sóng lễ kỷ niệm  từ các thành phố thủ đô khác trên thế giới. 

Bratislava Slovakia địa điểm đón giao thừa

Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất

Dubai đã lọt vào sách kỷ lục Guinness năm 2014 nhờ vào màn trình diễn pháo hoa lớn nhất từ ​​trước đến nay với 479.651 quả đạn được bắn ra trong 6 phút trên 400 phần bờ biển Dubai. Buổi tối tại địa điểm đón giao thừa này chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời. Và màn trình diễn của các siêu sao thế giới cũng mang đến một chiều không gian ấn tượng cho những bữa tiệc lớn nổi bật so với các bữa tiệc khác trên toàn cầu về độ hoành tráng và ý nghĩa kỷ niệm. Để có vị trí đẹp nhất, hãy tận hưởng khung cảnh mang tính biểu tượng từ màn hình rực rỡ của khách sạn Burj Al Arab sang trọng.

Dubai

Thủ đô Viên, Áo

Nếu bạn đang tìm kiếm một lễ kỷ niệm đầy tính văn hóa, hãy cân nhắc Vienna với những buổi dạ hội trang nghiêm, những buổi hòa nhạc cổ điển và một số bản giao hưởng hay nhất thế giới vào đêm Giao thừa. Bạn cũng có thể tìm thấy những người vui chơi ở trung tâm thành phố Silvesterpfad với bữa tiệc kéo dài đến tận sau nửa đêm. Nơi đây có rượu ngâm nóng, táo kẹo bơ cứng, và khi tiếng chuông Pummerin vang lên từ tháp của nhà thờ St. Stephen một màn trình diễn pháo hoa chính thức bắt đầu. 

Du thuyền tiệc tối dọc theo sông Danube sẽ mang đến tầm nhìn đẹp nhất cho màn trình diễn tráng lệ. Nhưng bạn sẽ muốn tiết kiệm chút năng lượng cho ngày 1/1, khi một đám đông tụ tập trước màn hình TV Tòa thị chính để xem buổi hòa nhạc năm mới nổi tiếng từ Vienna Philharmonic.

Viên Áo địa điểm đón giao thừa

St. Petersburg, Liên Bang Nga

Vào đêm giao thừa, các đại lộ và cây cầu tráng lệ của Bảo tàng Hermitage trở nên đặc biệt sang trọng khi xung quanh nó là những đám đông chờ đợi màn trình diễn pháo hoa trên sông Neva. Trong thời gian đếm ngược, những người tham dự bắt đầu nhâm nhi rượu sâm panh và thả hàng trăm chiếc đèn lồng giấy lên bầu trời đêm. 

Người Nga tổ chức lễ Giáng sinh theo Công giáo vào ngày 25/12 và Lễ Giáng sinh của Chính thống giáo vào ngày 7/1. Điều này có nghĩa chuyến thăm trong thời gian này diễn ra ngay giữa mùa lễ, và công trình chính của thành phố, Nevsky Prospect được trang trí bằng ánh sáng rực rỡ cùng hình ảnh Cha Frost (phiên bản tiếng Nga của ông già Noel) ở khắp mọi nơi.

St. Petersburg Liên Bang Nga địa điểm đón giao thừa

Hawaii, Mỹ

Nếu bạn muốn ở một trong những nơi cuối cùng trên trái đất bước vào năm mới, quần đảo Hawaii là một địa điểm tuyệt vời rất đáng để chờ đợi. Tại địa điểm đón giao thừa này, bạn có thể thoải mái tận hưởng khí hậu nhiệt đới và những màn pháo hoa rực rỡ từ bãi biển. Bạn sẽ tìm thấy những màn trình diễn ánh sáng chiếu sáng bờ biển ở một số nơi tại Oahu bao gồm Ko Olina, Waikiki và Tháp Aloha, Vịnh Wailea, Hana và Manele trên Maui. 

Trên Kauai, bãi biển Poipu xứng đáng là nơi ghé thăm. Các quán bar và câu lạc bộ bên bờ sông tổ chức từng đêm theo các chủ đề và các buổi hòa nhạc ngoài trời, trong khi một loạt các chuyến du ngoạn bằng thuyền cung cấp đủ loại hình vui chơi để đón năm mới.

Hawaii Mỹ

Cape Town, Nam Phi

Cape Town là địa điểm đón giao thừa ấn tượng từ đỉnh của một trong những kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục nhất thế giới. Những người thích vui chơi có thể tổ chức tiệc trên đỉnh Table Mountain đến 12:30 sáng, thưởng thức tầm nhìn không bị cản trở của màn trình diễn pháo hoa Victoria và Alfred Waterfront. Hoặc tham gia một buổi hòa nhạc và màn trình diễn ánh sáng rực rỡ. Một chuyến tàu theo chủ đề lễ hội, nhạc sống với nhiều hoạt động giải trí khác bao gồm các DJ ở Cape Quarter giúp mọi thứ diễn ra tốt đẹp hơn vào ban đêm. Vào những ngày đầu năm mới, bạn có thể thưởng buổi diễu hành với những người trực tiếp biểu diễn, nhảy múa và ca hát trên đường phố.

Cape Town địa điểm đón giao thừa

Las Vegas, Nevada

Las Vegas là một trong những bữa tiệc lớn được tổ chức quanh năm, nhưng vào đêm giao thừa, du khách từ khắp nơi trên thế giới sẽ đổ về đây ăn mừng. Vào ngày 31/12, phố Strip, một địa điểm đón giao thừa nổi tiếng sẽ cấm không cho xe cộ qua lại và mở cửa cho những người muốn ăn mừng bằng cách đi bộ xung quanh, uống rượu, hòa mình và thưởng thức những chùm pháo hoa được bắn ra từ các mái nhà xung quanh. Các ban nhạc trực tiếp, màn trình diễn pháo hoa và trình diễn laser sẽ biến khu vực 4 dặm quanh đây trở thành một bữa tiệc đường phố khổng lồ. Phần lớn các khách sạn, câu lạc bộ và quán bar cũng tổ chức các buổi biểu diễn cùng hoạt động đặc biệt

Las Vegas địa điểm đón giao thừa

Berlin, Đức

Berlin, thủ đô của Đức xứng danh là một thành phố tiệc tùng và cũng là một trong những địa điểm đón giao thừa xa hoa bậc nhất. Vào Silvester (ý chỉ ngày cuối cùng trong năm tại Đức), hơn một triệu người đã lấp đầy Party Mile, kéo dài từ Cổng Brandenburg, trải dài với các sân khấu ca nhạc cũng như nhiều lều đồ ăn, thức uống phục vụ rượu, bia; các món đặc sản địa phương của Đức như cà ri – xúc xích heo phủ sốt cà ri. Vào lúc nửa đêm, những người vui chơi có thể thưởng thức màn trình diễn pháo hoa, sau đó là các bữa tiệc tại tất cả các loại câu lạc bộ khiêu vũ như Berghain huyền thoại với những bữa tiệc hoang dã, đôi khi kéo dài hơn 12 giờ.

Berlin địa điểm đón giao thừa

Gợi ý xem thêm:

3 Ngày Tết Dương lịch du lịch Mộc Châu Tà Xùa ngắm hoa, săn mây
Nên đi phượt dịp Tết dương lịch ở đâu? (Phần 1)
Bó túi 5 địa điểm lý tưởng du lịch Tết dương lịch 2021
Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here