Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Latvia mới nhất 2022

Latvia là một đất nước nhỏ nằm ở châu Âu và không được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn khám phá vẻ đẹp cổ điển châu Âu đang giao thoa với sự phát triển đầy hiện đại thì không nên bỏ qua Latvia. Du lịch Latvia giúp bạn tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp đặc trưng của châu Âu, cùng những kiến trúc cổ được lưu giữ gần như hoàn hảo sau chiến tranh, cùng các công trình kiến trúc hiện đại và đời sống nhộn nhịp của người dân. 

Latvia ở đâu?

Cộng hòa Latvia nằm bên bờ biển Baltic, phía đông giáp với Nga, phía Bắc là Estonia và phía nam là Lithuania cùng Belarus. Latvia có tổng diện tích 64.559 km2 và chỉ có khoảng 2 triệu dân (2020). 

Cộng hòa Latvia nằm bên bờ biển Baltic

Địa hình Latvia tương đối bằng phẳng và thiên nhiên tươi đẹp. Hơn nữa vì biển lấn sâu vào đất liền nên có rất nhiều bãi biển đẹp. Do đó, có nhiều du khách châu Âu thích đặt chân tới Latvia để khám phá phong cảnh ấn tượng, cùng tìm hiểu những di sản văn hóa độc đáo, trải qua hàng thế kỷ phát triển. 

Thời điểm đẹp để du lịch Latvia

Mùa hè ở Latvia kéo dài từ tháng 6 – tháng 9. Nhiệt độ trung bình lúc này là khoảng 19 độ, tuy nhiên có thể tăng lên đến 30 độ vào một số thời điểm nhất định. Nửa cuối mùa hè, Latvia thường đón những cơn giông bão bất ngờ. 

Mùa thu của Latvia bắt đầu vào tháng 9 và kéo dài đến khoảng tháng 12. Nhiệt độ trung bình chỉ còn từ 10 độ cho đến 0 độ vào cuối mùa. Tuy nhiên, nhiệt độ thời điểm đầu mùa thu có thể lên đến 20 độ. 

Mùa thu rực rỡ tại Latvia

Có thể thấy khí hậu ở Latvia khá dễ chịu trong suốt cả năm, do đó bạn có nhiều lựa chọn du lịch Latvia tùy theo sở thích của mình. Nếu như bạn muốn ghé thăm đất nước này vào lúc thời tiết ấm áp, địa phương thu hoạch trái cây thì khoảng từ tháng 6 tới tháng 9 hằng năm là thích hợp nhất. 

Nếu bạn thích tuyết và muốn ngắm toàn cảnh Latvia chìm trong màu trắng, hãy du lịch đất nước này vào khoảng tháng 2. Trong khi vào giữa mùa thu, lá cây tại những khu rừng của Latvia sẽ chuyển sang màu cam, vàng và đỏ rực rỡ. Vì thế, hãy đến đây lúc này để dạo quanh những khu rừng tuyệt đẹp. 

Giá vé máy bay tới Latvia

Hiện nay Latvia có 4 sân bay dân dụng quốc tế là: Riga, Daugavpils, Liepāja và Ventspils. Trong đó, bạn nên đặt vé máy bay tới sân bay Riga đầu tiên, vì nằm tại thủ đô của Latvia, nơi giúp bạn khám phá vùng đất cổ điển phồn hoa này, trước khi trải nghiệm nhiều điều đẹp đẽ khác trên khắp đất nước. 

Giá vé một chặng bay từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh tới Riga là khoảng 16 triệu đồng. Tổng số giờ bay là 22 tiếng. Và bạn có thể đặt vé của các hãng hàng không Qatar Airways, Finnair, KLM Royal Dutch Airlines hoặc Turkish Airlines, …

Tiền tệ tại Latvia 

Latvia là thành viên của Liên minh Châu Âu vì thế đơn vị tiền tệ của đất nước này là Euro. Bạn có thể đổi tiền tại các ngân hàng của Việt Nam để chi tiêu khi du lịch Latvia. 

Mạng & Internet

Nhiều người ví von Riga là “thủ đô wifi” của châu Âu khi có đến 1000 điểm truy cập Internet miễn phí tại thủ đô này. Về phần mạng di động, bạn có thể mua SIM tại các sân bay hoặc cửa hàng tiện lợi, cửa hàng điện thoại di động trong thành phố rồi nạp tiền điện thoại. 

Kết nối Internet tại Riga, Latvia rất dễ

Những điểm đến hấp dẫn tại Latvia

Latvia được thiên nhiên ưu ái mang đến các phong cảnh tuyệt đẹp. Và cùng nền văn hóa lịch sử lâu đời, đất nước này có rất nhiều công trình kiến trúc đặc sắc. Vì thế hãy ghé thăm các điểm du lịch sau: 

Thủ đô Riga

Bạn nên chọn Thủ đô Riga làm điểm dừng chân đầu tiên khi đến Latvia. Đây là thành phố nằm ở rìa ngoài ven biển, nơi có bề dày lịch sử bậc nhất đất nước. Riga có nhiều tòa nhà với kiến trúc cực đẹp, là nơi lý tưởng cho các bức ảnh lung linh như Nhà thờ St.Peter và House of the Blackheads. 

Đi bộ qua những con đường mòn ven sông hay bước qua những cây cầu nhỏ là một trải nghiệm đáng nhớ tại Riga vì quá lãng mạn. Và những quán bar tầng hầm của Riga luôn sôi động vào ban đêm, giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống người dân Latvia. 

Thủ đô Riga

Central Market là chợ trung tâm của Riga, nơi bạn có thể mua sắm thỏa thích. Đây chính là một biểu tượng du lịch của nước này. Còn Riga Art Nouveau Centre là một công trình kiến trúc vô cùng phức tạp nổi tiếng tại Riga.

Thị trấn Sabile

Đây là thị trấn có tuổi đời lên đến 7 thế kỷ tại Latvia. Nơi đây có vườn nho tự nhiên lớn nhất thế giới. Lễ hội rượu vàng Sabile cũng được diễn ra tại đây vào tháng 7 hàng năm.

Thị trấn Talsi

Thị trấn Talsi được bao quanh bởi những ngọn đồi, nơi có nhiều cảnh sắc cực kỳ tuyệt đẹp, những ngôi nhà gỗ đậm chất châu Âu cùng với thời tiết tương đối dễ chịu trong suốt 4 mùa quanh năm. 

Thị trấn Talsi

Vào mùa hè, người dân địa phương thường tổ chức các lễ hội ăn mừng. Không khí lễ hội sôi động nhưng không ồn ào, nên rất thoải mái. Đến thị trấn này, bạn cũng có thể tham quan bảo tàng Talsi để hiểu hơn về địa phương.

Thị trấn biển Ventspils

Thị trấn biển Ventspils là một trong những bến cảng nhộn nhịp nhất vùng Baltics, là địa điểm giao thoa hoàn hảo giữa nét đẹp lịch sử và hiện đại. Nơi đây có khu phố cổ với những ngôi nhà được sơn màu vàng trên mặt tiền, đứng san sát nhau trên nền đá cuội, cực kỳ đẹp mắt. 

Thị trấn biển Ventspils

Nếu bạn thích sự sôi động, hãy ghé thăm các quảng trường đầy hoa. Tại đây cũng có những ngôi nhà lịch sử lâu đời rất đáng khám phá. Hoặc bạn có thể đi theo con đường đá dẫn ra ngọn hải đăng của thị trấn để tìm hiểu kỹ hơn về lịch sử bến cảng này. 

Ẩm thực Latvia

Các món ăn Latvia thường được chế biến cầu kỳ và trang trí bắt mắt. Đây là một nét đặc trưng của nền ẩm thực châu Âu. Vì thế, bạn có thể tận hưởng những món ăn có hương vị tuyệt vời, đồng thời có được các trải nghiệm văn hóa đáng nhớ. 

Món bánh Sklandrausis

Khi đến đây, hãy nhớ thưởng thức các món ăn nổi bật sau: 

  • Món bánh Sklandrausis được làm từ khoai tây, quế ăn kèm với sữa.
  • Bánh mì lúa mạch đen nhiều lớp.
  • Cocktail trà.
  • Cá hun khói.
  • Các món ăn được chế biến từ hắc mai biển.
  • Đậu xám và thịt xông khói.
  • Súp bắp cải.
  • Thịt viên Latvia.
  • Riga Black Balsam – thức uống quốc gia của Latvia.

Những lưu ý khi đi du lịch Latvia

Trước khi đến đất nước này, bạn cần ghi nhớ một số kinh nghiệm du lịch Latvia tự túc như sau: 

  • Ngôn ngữ chính của Latvia là tiếng Latvia, một bộ phận nhỏ nói tiếng Nga, một số khác nói tiếng Anh. 
  • Các khu vực ven biển có thời tiết dễ chịu nhưng thường ẩm ướt và nhiều gió.
  • Các app ứng dụng du lịch hữu ích tại Latvia là: Google map, Google translate, Agoda và Airbnb.
  • Số điện thoại khẩn cấp: Cảnh sát: 02; y tế: 03 và cứu hỏa là 01. 
  • Bạn cần xin visa du lịch ngắn hạn để đến Latvia hoặc xin visa Schengen để tới những đất nước khác trong khối Liên minh châu Âu.
  • Hãy cẩn thận với viêm não rừng ở khu vực rừng Latvia vào mùa hè. Bạn sẽ cần tiêm vacxin nếu muốn du lịch dài ngày tại các khu rừng.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Latvia hữu ích nhất để có chuyến đi thuận lợi. Nếu bạn mê mẩn những công trình kiến trúc châu Âu cổ điển, thiên nhiên trong lành xứ Bắc Âu và nền văn hóa lâu đời, các bãi biển đẹp tuyệt vời, hãy đến thăm Latvia nhé. Vivu sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều tips hay để chuyến đi thêm đáng nhớ nhất.

Trần Đông
Trần Đônghttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here