Vườn chim Thung Nham Ninh Bình – Chốn làng quê yên bình

Vườn chim Thung Nham Ninh Bình không chỉ được biết đến là một quần thể cảnh quan thơ mộng. Với cánh rừng nhiệt đới, các hang động hay sông nước mênh mông. Đây còn nổi tiếng bởi là nơi cư ngụ của rất nhiều loài chim. Trong đó có cả loài quý hiếm nhất. Với vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo Thung Nham đang dần trở thành điểm du lịch hấp dẫn của du khách cả trong và ngoài nước. Dưới đây là những kinh nghiệm đi vườn chim Thung Nham đầy đủ và chi tiết nhất. VIVU đã tổng hợp để các bạn tham khảo. Hãy cùng theo dõi nhé!

Vườn chim Thung Nham ở đâu?


Là khu du lịch sinh thái tuyệt đẹp trong quần thể Tràng An. Vườn chim Thung Nham hay khu du lịch Thung Nham. Khu du lịch vườn chim Thung Nham (hay còn gọi là Thung Chim) thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Cũng là một trong 16 cái tên không thể bỏ lỡ khi đến Ninh Bình. Mang đến cho du khách nhiều ấn tượng và những bức hình thiên nhiên độc đáo. Nơi đây nằm trong lõi quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng và rất gần với Tam Cốc Bích Động.

Với tổng diện tích lên tới 334,2 ha, vườn chim Thung Nham được cải tạo theo kiểu kiến trúc sinh thái tổng hợp. Gồm: du lịch câu cá, du lịch miệt vườn, tham quan rừng ngập nước, rừng nguyên sinh, các hang động, vườn chim hoang dã và leo núi.

khu-du-lich-sinh-thai-vuon-chim-thung-nham-ninh-binh

Vườn chim Thung Nham đẹp nhất khi nào?


Mùa nào ở đây cũng hấp dẫn du khách. Nhưng có thể nói nét đặc trưng nổi bật nhất của Thung Nham chính là sự phong phú, đa dạng về số lượng lẫn chất lượng các loài chim. Vậy nên, thời điểm thích hợp nhất để khám phá vườn chim là vào thu. Khi tiết trời se se lạnh, những chú chim kiếm mồi sẽ bay về sớm nên bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn chúng.

du-khach-check-in-thung-nham

Đường đi vườn chim Thung Nham Ninh Bình


Đường đi Thung Nham Ninh Bình không quá khó vì có chỉ dẫn cụ thể trên Google map cũng như các biển báo chỉ đường. Nếu đi từ Hà Nội, bạn chạy dọc theo quốc lộ 1A, khi tới thành phố Ninh Bình. Bạn sẽ gặp ngã 3 có cổng chào lớn. Tới đây bạn rẽ phải, đi theo hướng vào khu du lịch Tam Cốc.

Sau khi đi qua khu Tam Cốc, bạn đi theo hướng chùa Bích Động. Tới ngã 3 gần chùa thì rẽ trái theo biển chỉ dẫn. Sau đó bạn cứ chạy xe thẳng là tới khu du lịch Thung Nham.

Tại cổng soát vé Thung Nham, bạn có thể mua vé đò từ đoạn đầu tiên để đi vào hang Bụt. Nếu không, bạn có thể đi xe vào tận khu du lịch Thung Nham.

ban-do-khu-sinh-thai-thung-nham

Giá vé vào Thung Nham


Giá vé niêm yết: 100.000 vnđ/ người lớn
– Trẻ em từ 0.8 đến 1.3m: giảm 50%. Trẻ em dưới 0.8m: miễn phí.
– Sau 17h00, khách chỉ có nhu cầu đi tham quan Vườn chim Thung Nham được giảm 50% giá vé.

Vườn chim Thung Nham Ninh Bình có gì?


Là một khu du lịch sinh thái trải rộng trên 334 ha, vườn chim Thung Nham có rất nhiều danh thắng đẹp nên thơ mà bạn không thể bỏ qua. Nếu không có nhiều thời gian, bạn nên tới ít nhất 3 địa điểm này:

Hang Bụt

Hang Bụt là hang đá tự nhiên dài 500m thuộc khu du lịch vườn chim Thung Nham. Trong hang có thạch đá hình ông Bụt đang ngồi bên dòng sông ngầm rất đẹp. Hang tối và không có hệ thống đèn điện chiếu sáng, bạn sẽ cầm theo đèn pin để tham quan.

Như đã nói ở đường đi Thung Nham Ninh Bình, bạn nên mua vé ở đò ở ngay cổng soát vé đầu tiên để tham quan hang Bụt.

hang-but

Xem thêm: Khám phá Hang Múa – Khu check-in cực chill cho giới trẻ

Động Vái Giời

Động Vái Giời là động nằm trên núi cao, rộng khoảng 5000 m2 với 3 tầng động. Ở đây chứa rất nhiều măng nhũ đá chia thành “Trần gian, Địa ngục và Thiên đường”. Có tích rằng đây là nơi lập đàn tế Trời của người xưa, cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Các du khách tới vườn chim Thung Nham hầu như đều đi thăm động để cầu chúc chuyến tham quan bình an tốt đẹp.

Để tham quan Động Vái Giời, sau khi đi qua cổng soát vé 500m. Bạn rẽ phải để hướng lên động. Sau khi vượt qua thử thách 439 bậc thang đá, bạn sẽ tới được cửa động.

dong-vai-gioi

Khu vườn chim

Đây chắc chắn là điểm đến quan trọng nhất của khu du lịch vườn chim Thung Nham Ninh Bình. Khu vườn chim là không gian sinh sống của rất nhiều loài chim như cò, vạc, le le, chích chòe,… Đặc biệt là hai loài quý hiếm trong sách đỏ là hằng hạc và phượng hoàng. Dãy núi đá vôi sừng sững in bóng trên làn nước xanh. Cùng những đàn chim chuyền cành tạo nên khung cảnh bình yên thơ mộng hiếm nơi nào có được.

Thời gian tốt nhất để tham quan khu vườn chim là mùa thu, tiết trời se lạnh. Khoảng 17h khi chim đi kiếm ăn về. Tuy nhiên nếu không sắp xếp được thời gian, bạn có thể tới vào 5h – 7h sáng. Hoặc 16h – 18h để ngắm chim bay, hoặc 14h – 15h để kịp về Hà Nội trong ngày.

Nếu có nhiều thời gian hơn, bạn nên tham quan đầy đủ các địa danh khác tại Vườn chim Thung Nham. Ví dụ như: Động Tiên Cá, Khu miệt vườn, Động Thủy Cung, Cây đa di chuyển, Thung lũng tình yêu,…

Xem thêm: Kinh nghiệm khám phá Tuyệt tình Cốc Ninh Bình

khu-du-lich-sinh-thai-vuon-chim-thung-nham-ninh-binh

Kinh nghiệm du lịch vườn chim Thung Nham Ninh Bình


Những kinh nghiệm tới khu du lịch này bạn nêncần biết:

– Thời gian đi du lịch: Hợp lý nhất là 2 ngày 1 đêm. Nên kiểm tra trước dự báo thời tiết để tham quan được nhiều cảnh đẹp nhất.

– Chương trình du lịch: ngắm cảnh, “đưa nhau đi trốn”, chụp ảnh cưới, hoạt động teamwork.

– Phương tiện: Bạn có thể lựa chọn xe máy hoặc ô tô tới Thung Nham. Tới cổng soát vé, bạn phải gửi xe tại bãi đỗ xe trong khu vực vườn chim Thung Nham. Sau đó đi bộ và đò tham quan các địa điểm.

vuon-chm-thung-nham-ninh-binh

– Đồ đạc mang theo: Chú ý gọn nhẹ. Gồm: đồ vệ sinh cá nhân, thuốc men cần thiết (thuốc cảm, tiêu hóa, chống muỗi), quần áo thay, ô nhỏ, giày thể thao,…

– Giá cả: Trong khu du lịch Thung Nham ăn nghỉ giá khá cao. Nên bạn có thể sắp xếp ăn uống ở khu Tam Cốc rồi vào Thung Nham chơi. Hoặc mang theo đồ ăn picnic để tiết kiệm chi phí.

Đến vườn chim có gì chơi?


Đi thuyền

Đến vườn chim Thung Nham Ninh Bình bạn hãy thử trải nghiệm cảm giác di chuyển trên sông. Rồi phóng tầm mắt ngằm nhìn thảm thực vật, động vật hai bên. Bạn sẽ thấy thiên nhiên tươi đẹp, bình yên đến lạ kỳ.

Tham gia trải nghiệm câu cá

Đã đến rừng chim Thung Nham, du khách tuyệt đối đừng quên thử dịch vụ câu cá và đắm mình trong thiên nhiên xanh tốt. Nơi đây cho bạn những cảm giác an lành và rất đỗi bình dị.

Tổ chức các hoạt động ngoài trời ở vườn chim Thung Nham Ninh Bình

Nếu thích trải nghiệm các hoạt động ngoài trời khi đi theo nhóm đông người. Thì đây là một địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Các bạn có thể tổ chức cắm trại, chơi các trò chơi nào mà mình thích. Dưới không gian rộng rãi, không khí trong lành đảm bảo bạn sẽ có được những phút giây thư giãn thật tuyệt bên nhau.

cam-trai-vuon-chim-thung-nham-ninh-binh

Cắm trại và nghỉ dưỡng ngay tại vườn chim

Cắm trại và nghỉ dưỡng để được ngắm cảnh thiên nhiên. Tìm hiểu các loại động vật và “nếm mùi” chân quê là cách mà nhiều du khách lựa chọn khi đến vườn chim Thung Nham Ninh Bình. Chắc chắn những stress, bộn bề lo toan trong cuộc sống của bạn sẽ bị xua đi ngay. Nhớ chuẩn bị các dụng cụ du lịch dã ngoại đầy đủ để tận hưởng thiên nhiên trọn vẹn nhất nhé.

khu-du-lich-sinh-thai-thung-nham

Du lịch vườn chim Thung Nham ăn gì?


Bên cạnh điểm tham quan, nghỉ ngơi thì tại đây còn hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ ăn uống giá rẻ với rất nhiều món ăn ngon. Bạn sẽ có dịp thưởng thức các đặc sản như thịt dê, cơm cháy, gỏi cá nhệch…

com-chay

Những vật dụng cần cho chuyến du lịch vườn chim Thung Nham Ninh Bình


Nếu bạn chưa có kinh nghiệm du lịch Ninh Bình thì để có một chuyến đi chơi vui vẻ. Thì bạn nên chuẩn bị cẩn thận và kĩ càng những điều sau:

Mang theo nước uống, đồ ăn nhẹ để bổ sung năng lượng khi cần thiết.

Mang theo mũ hoặc ô để tránh thời tiết thay đổi và đừng quên thuốc chống côn trùng.

Ăn mặc gọn gàng, nên mang giày thể thao hoặc giày đế bệt để tiện cho việc di chuyển.

Chuẩn bị bản đồ khu du lịch vườn sinh thái Thung Nham để có hướng thích hợp cũng như chủ động trong quá trình khám phá.

Với không khí trong lành, thiên nhiên tươi đẹp, đồ ăn ngon,… Nơi đây xứng đáng là một điểm dừng chân cho bạn và cả gia đình. Hãy tạm gác lại mọi bộn bề của cuộc sống, xuôi về miền đất cố đô để tận hưởng những phút giây thật yên bình nhé!

vuon-chim-thung-nham-ninh-binh

Xem thêm: Các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Ninh Bình!

VIVU chúc các bạn có một chuyến đi du lịch vui vẻ với nhiều trải nghiệm tuyệt vời ở vườn chim Thung Nham!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here