Hoa lê Tuyên Quang nở trắng cả vạt rừng

Trong những ngày đầu xuân, các loài hoa thi nhau đua nở khoe sắc thắm. Không ngoại lệ, mùa hoa lê Tuyên Quang cũng vậy. Những mái nhà cổ kính của người Dao tiền, những thửa ruộng bậc thang xen kẽ màu trắng tinh khôi của hoa lê,…Tất cả đã tạo nên một cảnh sắc thơ mộng, rất riêng của vùng cao. Cây lê – một loại cây ăn quả xứ lạnh vừa trồng để lấy quả. Vừa tạo cảnh quan phát triển du lịch. Góp phần nâng cao cuộc sống cho người dân Tuyên Quang. Nếu như chỉ biết đến hoa mận, hoa ban mà chưa biết đến hoa lê. Thì các bạn hãy cùng theo chân VIVU đến tham quan mảnh đất này nhé!

Hồng Thái – Địa điểm du lịch đang được xây dựng

Hồng Thái - địa điểm du lịch mới

Nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển, xã Hồng Thái đang được xem là Sa Pa thứ hai ở khu vực phía Bắc. Những năm gần đây, cứ vào dịp đầu xuân mới, xã Hồng Thái lại đón rất nhiều du khách từ mọi miền Tổ quốc đến tham quan. Tuyên Quang đã có kế hoạch kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng xã Hồng Thái. Để nơi này trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong tương lai.

Xã Hồng Thái - Du lịch Na Hang

Để Hồng Thái trở thành điểm du lịch hấp dẫn với du khách, chính quyền địa phương đang vận động nhân dân mở rộng diện tích trồng cây lê gắn với bảo vệ những ruộng bậc thang. Đến với Hồng Thái du khách sẽ được đắm mình vào không gian mùa xuân ở vùng cao vớinhững nét văn hóa đậm đà bản sắc của các dân tộc Tày, Dao, Mông. Ai đó từng nói, Hồng Thái đẹp bởi có mùa hoa lê. Điều đó cũng chẳng sai. Bởi nhịp sống thanh bình, thiên nhiên khoáng đạt. Và đặc biệt là vườn lê nở trắng ngần đã mê hoặc bao người lữ khách.

Tới nay Hồng Thái đã trồng được hơn 27ha Lê và tiếp tục mở rộng diện tích trồng mới.

Một vị khách khi ghé thăm những đồi hoa lê ở Hồng Thái đã viết nên mấy câu thơ:

“Dao Tiền dân tộc vùng cao

Hoa lê Hồng Thái tinh khôi trắng rừng

Dừng chân du khách ngập ngừng

Tâm hồn hòa quyện núi rừng Tuyên Quang”

Địa điểm ngắm hoa lê Tuyên Quang

Trong khi mùa này Mộc Châu Sơn La  đang nở rộ sắc trắng của hoa mận thì khi lên với xã Hồng Thái, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. Du khách sẽ được hòa mình vào sắc trắng của hoa lê.

Địa điểm ngắm hoa lê ở Tuyên Quang

Với điều kiện khí hậu mang sắc thái của tiểu vùng cận ôn đới. Cộng với những nét văn hóa mang đậm bản sắc của các dân tộc Dao, Mông. Những năm gần đây, xã Hồng Thái, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang đã đưa cây lê. Một loại cây ăn quả xứ lạnh vào trồng để vừa lấy quả. Vừa tạo cảnh quan phát triển du lịch, góp phần nâng cao cuộc sống cho nhân dân.

Cả xã Hồng Thái đang được phủ lên mình một màu trắng của hoa lê. Những mái nhà cổ kính của người Dao tiền và màu trắng tinh khôi của hoa Lê. Đã tạo cho nơi này một cảnh sắc thơ mộng. Những thửa ruộng bậc thang xen kẽ với những đồi hoa lê trắng muốt,… Tất cả tạo nên vẻ đẹp rất riêng của vùng cao.

Hoa Lê tượng trưng cho điều gì?

Đã bao giờ bạn tìm hiểu về ý nghĩa của loài hoa tinh khiết này chưa? Với vẻ đẹp của từng cánh hoa tròn nhỏ, của màu sắc trắng nhẹ nhàng như thế, hoa có ý nghĩa gì?

Tượng trưng cho tình yêu mới chớm:

Hoa Lê là tượng trưng cho vẻ đẹp tự nhiên, tinh khôi và trong sáng. Là loài hoa của tình cảm chớm nở ban đầu, nhẹ nhàng mà chân thật. Trong tình yêu nếu bạn tặng hoa Lê cho đối phương sẽ là lời bộc bạch tình cảm một cách dễ thương và chân thành nhất. Là lời ngỏ tỏ tình thay cho lời nói trực tiếp. Vì thế, loài hoa Lê được dùng làm những bó hoa tình yêu để kết nối những chuyện tình đẹp.

Hoa lê Tuyên Quang

Tượng trưng cho vẻ đẹp chóng phai tàn:

Hoa Lê tuy thuần khiết, tinh khôi nhưng nó cũng có ý nghĩa không mấy tươi vui đó là sự mỏng manh, dễ tan biến. Nói cách khác đó là biểu tượng cho sự chóng tàn phai, cho cái đẹp ngắn ngủi. Chóng nở nhưng chóng tàn phai, mong manh trước những cơn gió. Hay cũng là tâm hồn dễ lay động trước những điều nhỏ bé nhất.

Tinh khôi, thuần khiết của người phụ nữ:

Ngoài ra, người ta cũng hay tặng cho Lê cho mẹ, cho những người phụ nữ với ý nghĩa thổ lộ sự trân trọng và ngợi ca vẻ đẹp. Hoa Lê trong trắng, thuần khiết cho vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ vậy. Chính vì thế, khi dùng hoa Lê làm quà cho mẹ, cho chị, cho vợ sẽ thể hiện được lòng biết ơn. Sự trân trọng và nâng niu vẻ đẹp của những người phụ nữ ấy.

Hoa lê trắng đẹp thuần khiết

Check-in mùa Hoa lê Tuyên Quang

Mùa hoa lê ở Hồng Thái là mùa được nhiều người chờ đón trong năm. Những bức ảnh check-in từ vườn lê được đăng tải trên mạng xã hội những ngày gần đây. Những bức ảnh đã thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Màu trắng tinh khôi của hoa lê bung nở giữa đại ngàn. Đã khiến bao người mê mẩn, để rồi đến hẹn lại lên, cứ vào mùa lê nở là họ lại thổn thức tìm về.

Check-in mùa Hoa lê ở Tuyên Quang
Du khách chụp ảnh cùng Hoa Lê tại Hồng Thái, Na Hang

Chính bởi thế, Hồng Thái mùa lê nở như rộn ràng hơn. Chúng ta dễ dàng bắt gặp những nhóm bạn trẻ đang thích thú tạo dáng bên nhành hoa lê. Chỉ với những chiếc Smartphone gọn nhẹ. Đâu đó bên những cây lê nở rộ là cảnh những thiếu nữ Dao Tiền đang chỉnh trang lại xiêm y. Với nụ cười tỏa nắng thu hút mọi ánh nhìn.

Du lịch Na Hang

Màu trắng tinh khôi của hoa lê hòa quyện trong sắc trắng của trang phục quần áo dân tộc. Tạo nên một khung cảnh đầy mơ màng, quyến rũ. Không gian như hư, như thực nơi đây đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của không ít nhiếp ảnh gia. Và trong khoảnh khắc nào đó họ thực sự thăng hoa và có những bức ảnh đẹp đến nao lòng.

Checkin Hoa Lê Tuyên Quang

Hoa lê rừng được bày bán ở một số khu vực tại Hà Nội

Nếu như các bạn không có dịp ghé thăm mảnh đất Tuyên Quang để ngắm hoa lê. Mọi người cũng có thể ghé thăm một số địa điểm bán hoa lê rừng tại Hà Nội. Chẳng hạn như ở đường Lạc Long Quân, Âu Cơ, Võ Chí Công,…

Hoa lê ở Hà Nội

Theo các tiểu thương tại chợ hoa Quảng Bá, hoa lê được lấy về từ những tỉnh phía Bắc như Sơn La, Lạng Sơn, Lào Cai, Tuyên Quang. Mỗi cành hoa lê có một giá khác nhau, cây càng già, thân cây mốc xanh, sần sùi, hoa chi chít mọc ra từ những mắt xấu xí giá càng cao.

Hoa lê Hà Nội
Theo VTCNEWS

Những người bán hàng cũng quảng cáo rằng, hoa lê được người Hà Nội ưa chuộng. Vì tượng trưng cho sự hiếu thảo và trường thọ (?!). Tuy nhiên, tôi đồ rằng, đó chỉ là sự nhanh nhạy mà những người bán hàng kể ra. Để tạo thêm sức hút cho sản phẩm. Vì lục lại văn chương dân gian cũng như các tác phẩm tinh hoa bác học. Tuyệt nhiên không thấy tài liệu nào đề cập đến ý nghĩa đó. Hoa lê, chỉ đơn giản được xem là một tín hiệu thanh nhã của mùa xuân.

Hoa lê ở Tuyên Quang – loài hoa sơn cước mang vẻ đẹp “hoang dại” của rừng

Theo những người kinh doanh hoa lê, những cành đẹp nhất, được mê mẩn nhất là thân càng xù xì, rêu mốc và có cả quả non, lộc non, hoa và nụ trên cùng một cành. Thường thì những gia đình tương đối có điều kiện, có nhà rộng một chút mới chơi được những cành này. Còn lại, những nhánh nhỏ xinh tỉa tót từ cành ra, cành non, mảnh và trơn nhẵn sẽ phù hợp với người mê hoa mà không có nhiều không gian. 

Loài hoa sơn cước mang vẻ đẹp “hoang dại” của rừng

Vẻ đẹp hoang dã, tự nhiên của núi rừng của những bông trắng muốt phớt hồng. Như đối nghịch với những nhánh cành trụi lá, trông xa như những que củi khô đã tạo nên nét duyên ngầm có phần bí ẩn của loài hoa này. Một cành hoa lê có thể chơi được 1 – 2 tháng mà vẫn rất bền hoa. Đầu xuân, có cành lê trong nhà, phần nào cũng khiến người ta được an ủi đôi chân thèm đi xa. 

Xem thêm:

Hoa lê đẹp

Mùa hoa lê Tuyên Quang nở từ khoảng giữa tháng 1 đến trung tuần tháng 3. Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là mùa hoa lê sẽ khép lại. Vì thế, du khách hãy tranh thủ dịp này để về với núi rừng Tuyên Quang. Những ngày này, nụ hoa lê đang e ấp chuẩn bị đón xuân sang. Đây là quãng thời gian đủ để cho những ai chưa có dịp ghé thăm mảnh đất vùng cao nhanh chóng lựa chọn tour du lịch Đông Tây Bắc khám phá mùa hoa lê ý nghĩa cho riêng mình.

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here