Có một hòn Đảo Quan Lạn hoang sơ trên vùng biển Quảng Ninh

Nếu như bạn đang tìm kiếm những thông tin cho hành trình du lịch đảo Quan Lạn Quảng Ninh sắp tới của mình. Thì đừng quên bỏ túi những kinh nghiệm; mà VIVU đã tổng hợp dưới đây để có một chuyến đi thật tiết kiệm và tuyệt vời nhé! Đây là hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng ở Quảng Ninh. Đến với Quan Lạn các bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ; trong lành với những bãi cát trắng trải dài, bãi biển xanh trong vắt. Cùng nhiều di tích lịch sử văn hóa cực kỳ thích hợp cho việc ngắm cảnh cũng như tắm biển. Rời xa những ồn ào xô bồ của chốn thị thành.

1. Quan Lạn ở đâu?

Đảo Quan Lạn nằm trên vịnh Bái Tử Long, bao gồm xã Quan Lạn và xã Minh Châu thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Toàn đảo có diện tích 11km2, trải dài từ chân dãy núi Vân Đồn đến núi Gót. Với những dãy núi cao ở phía đông như bức tường thành vững chãi; ngăn những cơn sóng để bảo vệ cho cư dân trên đảo.

Đảo Quan Lạn nằm trên vịnh Bái Tử Long, bao gồm xã Quan Lạn và xã Minh Châu thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Toàn đảo có diện tích 11km2, trải dài từ chân dãy núi Vân Đồn đến núi Gót. Với những dãy núi cao ở phía đông như bức tường thành vững chãi; ngăn những cơn sóng để bảo vệ cho cư dân trên đảo.

dao-quan-lan-quang-ninh

2. Du lịch Quan Lạn Quảng Ninh vào thời điểm nào thích hợp?

Các bạn có thể lựa chọn du lịch biển Quan Lạn vào mùa hè – dịp 30/4 – 01/5. Hoặc mùa thu đều được vì đây là thời điểm thời tiết mát mẻ, thuận lợi để các bạn có thể thỏa thích vui chơi và nghỉ dưỡng. Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6; và từ tháng 9 đến tháng 11 được xem là khoảng thời gian đẹp nhất để đến với Quan Lạn. Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý không nên đi vào tháng 7 và tháng 8. Vì đây là khoảng thời gian hay xuất hiện mưa bão sẽ làm ảnh hưởng đến chuyến đi.

3. Phương tiện khi du lịch Quan Lạn

a. Từ Hà Nội đến Vân Đồn

Hà Nội cách Vân Đồn khoảng 210km, vì thế các bạn có thể lựa chọn đi xe bus hoặc ô tô khách từ bến xe Mỹ Đình. Hoặc bến xe Lương Yên về bến xe Cửa Ông (tuy nhiên bạn nhớ nhắc phụ xe cho xuống ở ngã ba Vân Đồn). Thời gian di chuyển trung bình bằng phương tiện này khoảng 5 giờ đồng hồ. Tới Vân Đồn bạn có thể đón xe bus, xe khách hoặc bắt taxi về cảng Cái Rồng.

Ngoài ra nếu là người thích đi phượt, muốn trải nghiệm những cảm giác mới mẻ. Thì bạn có thể lựa chọn đi xe máy từ Hà Nội đến Hạ Long theo lộ trình. Từ Hà Nội theo đường 5 đến Ngã ba Sài Đồng các bạn đi Bắc Ninh; từ Bắc Ninh đi đường 18 qua Phả Lại, Chí Linh, Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long. Và sau đó là đi tàu ra đảo. Lộ trình quãng đường khoảng 155km.

du-lich-quan-lan

b. Đi tàu ra đảo

Bạn có thể mua vé tàu cao tốc để ra đảo Quan Lạn tại cảng Cái Rồng. Thời gian tàu chạy có 2 chuyến: Buổi sáng 8h15 và chiều lúc 15h15

Thời gian: 45 – 50 phút

Giá vé: 100.000/khách/lượt

Giờ tàu chạy từ Vân Đồn – Quan Lạn: Sáng 8h15, chiều 15h15

Giờ tàu chạy từ Quan Lạn – Vân Đồn: Sáng 7h15, chiều 14h15

Lưu ý:

– Ngoài những chuyến tàu cố định giờ trên, những chuyến tăng cường thì giá vé là 120.000/khách/lượt.

– Nếu đi tàu gỗ thì ngày có 1-2 chuyến vào thời gian 7h sáng và 11h sáng, tuy nhiên thời gian đi tàu lâu hơn. Giá vé khoảng 60.000/người.

– Giá vé và giờ tàu chạy có thể thay đổi theo mùa và thời tiết

– Nếu đi vào những ngày cuối tuần thì bạn nên đến sớm trước 30 – 60 phút. Vì những ngày này khách ra đảo Quan Lạn rất đông, tàu đủ khách sẽ chạy luôn chứ không chờ đến giờ rồi mới chạy.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đảo Cát Bà

quan-lan-quang-ninh

4. Phương tiện đi lại trên đảo Quan Lạn

Phương tiện di chuyển chủ yếu của khách du lịch khi tới đảo là xe tuk tuk. Mỗi chuyến xe chở được khoảng 8-10 người chạy vun vút trên những con đường nhỏ đến bãi tắm. Mức giá thông thường khoảng 100.000/chuyến. Bạn cũng có thể thuê xe đưa đón cả hành trình trong 2-3 ngày với mức giá khoảng 500.000đ.

Ngoài ra bạn cũng có thể thuê xe máy hoặc đi xe ôm để thăm thú đảo. Tuy nhiên giá xe ôm ở đây đắt gấp đôi so với đất liền bởi xăng dầu trên đảo phải chở từ đất liền ra. Nên các bạn cần phải cân nhắc kĩ.

5. Địa điểm vui chơi và tham quan ở Quan Lạn Quảng Ninh

Đảo Quan Lạn thu hút khách du lịch với những bãi tắm đẹp cùng không gian trong lành. Nước biển xanh mát và cực kỳ yên tĩnh chứ không xô bồ ồn ào như những bãi tắm khác. Quan Lạn có 3 bãi tắm bao gồm bãi Quan Lạn, bãi Minh Châu và bãi Sơn Hào.

Bãi tắm Quan Lạn

Là một trong những bãi tắm đẹp vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ với bãi cát trắng mịn. Sóng to hấp dẫn nhiều khách du lịch ưa sự nhẹ nhàng, thanh bình tới vui chơi và cắm trại.

bai-tam

Như một nàng tiên bị ngủ quên nơi hạ giới, bãi tắm Quan Lạn mang một vẻ đẹp mơ màng; không nhiễm chút bụi trần. Không khí trong lành và dễ chịu đem đến cho bạn những giây phút thoải mái; cho những ngày nghỉ dưỡng cuối tuần.

Bãi tắm Minh Châu 

Nơi đây cũng là địa điểm yêu thích của nhiều khách du lịch khi đến Quan Lạn bởi cát trắng cùng làn nước trong xanh. Những bãi cát ở đây vô cùng đặc biệt; mịn màng không dính chân và trải dài như những tấm lụa trắng.

dao-quan-lan-bai-tam-minh-chau

Đến với bãi Minh Châu bạn có thể tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài bãi biển, khám phá thế giới động vật biển. Ngoài ra còn có rừng gần bãi biển cực kỳ thích hợp với những người mê khám phá.

Bãi tắm Sơn Hào

 Là nơi sầm uất và có nhiều dịch vụ nhất. Bãi biển rất rộng và đẹp, thu hút rất đông du khách tới đây tham quan, chụp ảnh, vui chơi.

Ngoài ra thì bãi tắm này cũng vô cùng hấp dẫn bởi vẻ đẹp hoang sơ như chưa thủa hồng hoang còn chưa bị con người khai phá.

Bên cạnh những bãi tắm nổi tiếng ở Quan Lạn, bạn cũng có thể tham quan một số địa điểm du lịch khác ở đây như:

bai-tam-son-hao

Địa điểm Đình Quan Lạn

Nằm ở trung tâm xã Quan Lạn, đây là công trình kiến trúc đồ sộ và ấn tượng nhất ở trên đảo. Đây là nơi sinh hoạt văn hóa của cộng đồng cư dân trên đảo; cũng như là nơi thờ Thành Hoàng cùng những vị có công lập ấp dựng làng

dinh-quan-lan

 Đảo Ngọc Vừng

Là điểm đến mới nổi với giới trẻ gần đây bởi vẻ đẹp hoang sơ không nhiễm chút bụi trần. Phía Đông đảo là một bãi cát trắng tinh khiết trải dài tới hàng cây số. Trên đảo có mỏm Mắt Rồng, từ đây có thể chiêm ngưỡng được cả vùng Cô Tô xinh đẹp.

Nằm ở giữa hai đảo Hòn Nét và đảo Phượng Hoàng. Từ trên cao nhìn xuống, đảo Ngọc Vừng giống như một tấm khăn choàng với đường diềm sáng trắng đang trôi nổi bồng bềnh trên mặt nước. 

dao-ngoc-vung

Miếu thờ Trần Khánh Dư

Tương truyền miếu thờ được dựng lại trên nền phủ cũ của ông. Trong miếu có bức tượng Trần Khánh Dư từ thời Nguyễn cùng các hoành phi câu đối ca ngợi công đức.

den-tho-tran-khanh-du

6. Kinh nghiệm thuê khách sạn ở Quan Lạn

Tùy thuộc vào thời gian cũng như kinh phí ban đầu, các bạn có thể lựa chọn mang theo trại để cắm. Hoặc tìm hiểu về kinh nghiệm thuê khách sạn để tiết kiệm tối đa chi phí cho chuyến du lịch Quan Lạn của mình. Nếu thuê nhà nghỉ hay khách sạn thì tốt nhất các bạn nên đặt phòng trước; để tránh tình trạng bị ép giá mùa cao điểm.

Ở đây, vì để xây 1 khách sạn rất tốn kém, khó khăn (đảo xa mà) nên khách sạn đã xấu thì chớ lại còn mắc nữa. Nếu tại những khu du lịch như Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Cửa Lò… Bạn có thể thuê được một khách sạn với giá chỉ có 400-500K một phòng/đêm thì ở Quan Lạn – Minh Châu. Dù bạn bỏ ra 700-900K cũng chỉ được một cái khách sạn trông như cái nhà nghỉ thôi.

Thêm nữa là ở đây, họ chia tiền phòng ra theo ngày thường và ngày cuối tuần. Nếu bạn thuê phòng vào ngày cuối tuần thì giá có khi đắt hơn bình thường tới 200-300K cũng nên. Vì thế, VIVU khuyên bạn nên cân nhắc thời điểm đặt phòng, lên kế hoạch đi Minh Châu – Quan Lạn.

khach-san-dao-quan-lan-quang-ninh

Vậy cụ thể giá phòng khách sạn ở đảo Minh Châu – Quan Lạn hiện nay là bao nhiêu tiền 1 đêm?

Khách sạn Minh Châu – Quan Lạn 2 sao:

Thứ 6-7 và Chủ Nhật hiện nay là 800K một phòng/đêm. Các ngày còn lại là 600K (tức rẻ hơn 200.000 đồng)

Khách sạn Minh Châu – Quan Lạn loại 3 sao:

Trong 2 ngày thứ 6 & 7 là 1.4 triệu đồng/đêm (các ngày thường thì rẻ hơn 200K)

Nhiều khách sạn chỉ như nhà nghỉ, nhưng giá thì ngang khách sạn 3 sao ở nhiều khu du lịch biển. Có những khách sạn, khu ăn uống chỉ giống như một nhà hàng bình dân. Nếu bạn muốn tìm những loại nhà nghỉ + giá rẻ thì hiện nay có rất nhiều tại 2 đảo Minh Châu và Quan Lạn. Mà giá nhà nghỉ cũng rất cao, ví dụ vào các ngày cuối tuần thì khoảng 650.000 đồng/phòng/đêm. Và ngày thường là 500.000 đồng.

Có rất ít khách sạn chỉ nằm cách biển khoảng 50-100m vì khu bãi biển đã quy hoạch làm hàng quán. Cho nên hầu như các khách sạn ở Minh Châu – Quan Lạn chỉ là nằm gần biển thôi. Từ khách sạn, bạn phải đi bộ một đoạn để ra biển tắm.

7. Ăn uống ở đảo Quan Lạn Quảng Ninh

Dịch vụ ăn uống ở Quan Lạn chưa được phát triển, vì vậy bạn nên đặt trước nếu không muốn bị đói. Ngoài ra nên đem theo đồ ăn sẵn cũng như nước bởi ở trên đảo không có nước ngọt.

Một số loại hải sản ở Quan Lạn nổi tiếng là sá sùng, tu hài, ngao, cù kì, bề bài… là những món đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi tới đây.

Đảo có nguồn tài nguyên rừng rất lớn: rừng có nhiều loại gỗ quý như lim, táu, nghiến… đặc biệt là gỗ mần lái làm đình Quan Lạn là thứ lâm thổ sản đặc hữu ở đây; mà không nơi nào khác có được. Trên đảo cũng có nhiều loại thú quý như khỉ lông vàng, cắc kè, công…Cùng điểm qua một vài món ăn đặc sản tại Quan Lạn bạn không nên bỏ qua.

Cù kỳ Quan Lạn

cu-ky

Cù kỳ hay cua cù kỳ, cua đá là một loại cua biển có hai càng rất to. Chân có nhiều lông, thịt chắc và rất thơm. Cù kỳ tuy thịt không ngon ngọt như thịt cua biển nhưng thơm ngon hơn ghẹ; giá cả lại rẻ hơn cua nên rất được ưa chuộng. Bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ngon được chế biến tù Cù Kỳ. Ví dụ như bún, hấp, rang me, nướng than hồng, gỡ thịt xào miến hay làm ruốc cho trẻ em.

Cầu gai

Cầu Gai là một loại hải sản quý hiếm có giá trị dinh dưỡng cao đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

cau-gai-quang-ninh

Cà ghim

Cà ghim gần giống con cá đuối là một đặc sản có nhiều ở vùng đảo Vân Hải; thường chế biến thành các món ăn như mắn cà ghim và chả cà ghim. Mắm cà ghim thường sệt, quánh; màu vàng nâu nhạt; mùi vị chua, ngậy béo.

Đây cũng là một trong những món đặc sản nổi tiếng của vùng đảo Quan Lạn, Quảng Ninh.

ca-ghim

Bạn nên mang theo nước lọc vì trên đảo không có nhiều nước ngọt.

Ngoài Quan Lạn, thì Hạ Long, đảo Cô Tô, đảo Cái Chiên cũng là địa danh bạn không nên bỏ qua khi tới Quảng Ninh.

Hi vọng những kinh nghiệm du lịch Quan Lạn chi tiết và đầy đủ nhất mà VIVU tổng hợp trên đây; sẽ giúp các bạn có một chuyến đi chơi thật vui vẻ và nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here