Check-in mỏi tay với 7 con hẻm sống ảo hot nhất Việt Nam

Không chỉ các quán cafe, tòa nhà chọc trời hay công viên, các con hẻm nhỏ sống ảo cũng là điểm check-in hấp dẫn. Cùng định vị tọa độ các không gian nghệ thuật cực chill dưới đây. 

Hẻm Từ Hoa Hồ Tây (Hà Nội)


Với diện tích hơn 500ha, Hồ Tây ở Hà Nội là một hồ nước tự nhiên rộng nhất thủ đô Hà Nội. Bên cạnh Hồ Gươm, đây cũng là tọa độ sống ảo nổi tiếng tại chốn Hà thành. Đặc biệt, con ngõ nhỏ sống ảo dẫn thẳng ra hồ Tây được dân mạng nhanh chóng khám phá và chia sẻ. 

Con ngõ sống ảo nhỏ hẹp này thuộc phố Từ Hoa nằm ở khu cổng ngoài, đoạn rẽ vào khách sạn InterContinental Hanoi. Do đó, dân mạng thường hẻm sống ảo ở Hồ Tây là phố Từ Hoa cho dễ nhận diện. 

Khu khách sạn cao cấp bên hồ tạo nên background màu trắng chủ đạo tinh khiết và sang trọng. Dàn dây leo và hoa cỏ nổi bật rất “được lòng” giới đam mê chúng ảnh. Với người yêu thích vẻ đẹp hoài cổ hay vintage, đây quả thực là địa điểm lý check-in lý tưởng khi ghé tới Hà thành. 

  • Địa chỉ: Ngõ 5, ngách 38, phố Từ Hoa, quận Tây Hồ, Hà Nội. 

Hẻm Bãi Dâu (Vũng Tàu)


Con hẻm sống ảo ở Vũng Tàu nằm gần Bãi Dâu, Vũng Tàu. 2 bức tường vàng cùng khung cảnh giao thoa giữa trời và đất đã tạo nên khung cảnh màu patsel mênh mông. Không gian đại dương xa xa đầy bình yên, thơ mộng. 

Thêm vào đó, tán lá xanh cuối đường đem tới chiều sâu cho bức ảnh. Dù chỉ vài bước là đến biển nhưng bức hình chụp lên lại như phương Tây xa xôi. 

Mỗi thời khắc ban mai, chiều tà hay sẩm tối lại đem đến màu sắc  khác nhau cho con ngõ sống ảo. Chỉ cần đứng gần cuối hẻm là bao trái tìm đã không khỏi thổn thức về thời thanh xuân đã qua. 

  • Địa chỉ: Nằm giữa số nhà 107 và 109 trên đường Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tàu. 

Hẻm màu vàng Hội An (Quảng Nan)


Nếu 2 con hẻm sống ảo tại Hà Nội và Vũng Tàu mới nổi gần đây thì hẻm sống ảo tại Hội An có “thâm niên” hơn hẳn. Điều đặc biệt là không ai thống kê ở Hội An có bao nhiêu ngõ sống ảo hẹp dài như vậy. Do đó, du khách chỉ cần ngẫu hứng tản bộ chút đã có vài trăm bức ảnh sống ảo. 

Hẻm sống ảo tại Hội An mang vẻ đẹp cổ kính với chiều rộng cỡ 1 sải tay người lớn. Những con đường thẳng tắp với 2 bên tường dựng đứng mang đến cảm giác yên bình xen chút bí ẩn. Do nhà cổ Hội An đa số đều có 1 mặt trổ đường và 1 mặt hướng vào trong, những con hẻm vì lẽ đó có khi dài đế trăm mét. 

Đặc biệt, sắc rêu phong trên tường vàng khiến du khách nào cũng không khỏi bồi hồi. Phần vì nét cổ kính, phần vì cái thơ mộng hiếm có. Ấy thế mà người ta mới ví von tuổi Hội An bao nhiêu, tuổi hẻm từng ấy. 

Điều thú vị nhất chính là sắc vàng của những con hẻm sống ảo đó. bạn chỉ cần đăng bức ảnh chụp vu vi với tường vàng, không cần caption người ta đã nghĩ ngay đến những con hẻm nhỏ Hội An rồi. 

  • Địa chỉ: Hội An, Quảng Nam.

Hẻm Hào Sĩ Phường (Thành phố Hồ Chí Minh)


Hẻm Hào Sĩ Phường hay Hù Xí Fóong là con hẻm sống ảo đậm chất Hồng Kông ngay giữa lòng Sài thành. Con hẻm này được dựng lên bởi 2 tòa nhà đối xứng đậm chất người Hoa. Chính điểm độc đáo đó đã thu hút nhiều dân sống ảo, đặc biệt tín đồ phim Hồng Kông tìm đến. 

Nếu bạn là người ưa sự ngăn nắp, hiện đại, hẳn giây phút bước chân vào con hẻm sống ảo tại Sài Gòn sẽ có đôi chút ngỡ ngàng. Quần áo, đồ dùng được sắp xếp lộn dọc theo hành lang. Song chính sự thiếu nguyên tắc đã mang đến không khí cổ kính của khu nhà chung cư xưa. 

Nằm giữa thành thị hoa lệ nhưng bên trong Hào Sĩ Phường lại chậm  rãi, nề nếp. Có thể nói tất cả ký ức Sài Gòn đều được gói gọn ở nơi này. Thêm chút màu phim cùng vết nhiễu xước là đủ để cho bức ảnh ngàn like rồi.

  • Địa chỉ: Số 206 Trần Hưng Đạo B, Quận 5, TP.HCM. 
hào sĩ phường

Hẻm 144 Pasteur (Thành phố Hồ Chí Minh)


Đây là con hẻm sống ảo ở Sài Gòn đầy nghệ thuật. Thực chất, ngõ sống ảo nhỏ này là lối vào Pasteur Street Brewing Co.Saigon, quán làm bia thủ công. Điều độc nhất nhất của hẻm chính là họa tiết các địa danh, đặc sản nổi tiếng trên đất Việt. 

Có thể thấy con hẻm này là cách pr thành công của nhà hàng này. Không chỉ thu hút người Việt, con ngõ sống ảo hẹp đó còn thu hút nhiều người nước ngoài tìm đến. Nếu có cơ hội ghé đến Thành phố Hồ Chí Minh, du khách hãy dành chút thời gian để tạo nên những bức hình triệu view. 

  • Địa chỉ: Số 144 Pasteur, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM. 

Hẻm Nhật Bản (Thành phố Hồ Chí Minh)


Little Tokyo hay phố Nhật Bản thuộc ba tổ dân phố 33, 34 và 36, Phường Bến Nghé, Quận 1. Hẻm sống ảo tại Sài Gòn này nằm giữa giao lộ đường Thái Văn Lung và Lê Thánh Tôn.

Hiện nay hẻm Nhật Bản được mở rộng thành khu phố trải dài 300m trên đường Lê Thánh Tôn nối sang Thái Văn Lung, Thi Sách và Ngô Văn Năm. Các hàng quán liên tiếp xếp ngoài mặt đường hoặc trong các ngõ ngách. Những nơi đó có thể kinh doanh đồ ăn, thức uống hoặc dịch vụ lưu trú, tiệm massage, spa.  

Đặc biệt, những chiếc đèn lồng, cửa gỗ trượt cùng biển hiệu khiến du khách cảm thấy như lạc vào đất nước Nhật Bản. Chỉ cần chút kinh phí bạn đã thỏa mãn được khát vọng check-in ở nước ngoài. 

Hơn thế nữa, bạn có thể thỏa sức lấp đầy dạ dày mà không lo lạc đường hay không hiểu tiếng.

  • Địa chỉ: Số 15 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP.HCM. 

Hẻm Graffiti Lê Thánh Tôn (Thành phố Hồ Chí Minh)


Hẻm Graffiti 15B đường Lê Thánh Tôn là 1 trong những con hẻm Graffiti ít ỏi tại Sài Gòn. Trước kia đây chỉ là những bức tường cũ kỹ bám đầy rêu xanh. Sau khi được người dân cho phép, các bạn trẻ đã phủ lên những bức họa đậm chất nghệ thuật đường phố. 

Ngõ sống ảo Graffiti Lê Thánh Tôn kéo dài khoảng 110m với vẻ đẹp ấn tượng. Mỗi bức hình mang đường nét khác biệt vô cùng tươi mới, tràn đầy năng lượng. 

Từ ngày con hẻm được tô điểm, cuộc sống người dân thay đổi không ít. Nhiều du khách không tiếc thời gian đến đây check-in. Các nhóm vẽ cũng thường chọn đây làm điểm giao lưu. 

  • Địa chỉ: Số 15B đường Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP.HCM.
hẻm sống ảo sài gòn

Gợi ý xem thêm:

Check-in đồi dứa Ninh Bình – Địa điểm sống ảo “so deep”
Kè chắn sóng Xóm Rớ: Thánh địa check-in hút hồn tại Phú Yên
Lò gạch cũ Hội An: Địa điểm check-in đẹp như cổ tích

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here