Bó túi liền tay các địa điểm du lịch Hà Giang 30/4 năm 2021

Hà Giang mùa nào cũng đẹp! Nhưng để có những bức ảnh “check- in” trên cao nguyên đá. Thì những địa điểm du lịch Hà Giang 30/4 mà VIVU sắp hé lộ dưới đây; chắc chắn sẽ là lựa chọn thông minh nhất. Dành cho những ai yêu thích cảnh đẹp mộc mạc trong khoảnh khác giao mùa trên cao nguyên đá Hà Giang.

Du lịch Hà Giang 30 tháng 4 có gì đẹp?

Là mảnh đất phía địa đầu của Tổ quốc, Hà Giang trong mắt nhiều người không còn là một điểm du lịch. Hay một điểm đến nữa mà nó đã trở thành nơi để trở về. Điều này chứng tỏ Hà Giang có gì đó rất riêng. Hà Giang giản dị, mộc mạc và bình yên.

Hà Giang hoang sơ chỉ đá và núi giờ đã chuẩn bị khoác lên mình tấm áo mới đầy sắc xuân. Hoa đào, hoa mận, hoa cải thay nhau tô điểm cho vùng đất địa đầu của Tổ quốc này. Từ bản làng, các lối đi cho đến mọi ngõ ngách đều mang hơi thở của mùa xuân.
Cái rét tê tái không còn nữa. Thay vào đó là ánh nắng nhè nhẹ của mùa xuân đủ để cho má của thiếu nữ Hà Giang ửng hồng và cảnh đẹp say đắm lòng người. Bà con nơi đây cũng rục rịch chuẩn bị cho vụ mùa tới.

hoa-diem-du-lich-ha-giang-30-4

Nếu muộn tận hưởng vẻ cũng như trải nghiệm những cảnh đẹp của Hà Giang một cách trọn vẹn. Thì ngoài tìm đến những điểm ngắm hoa đào, hoa mận, hoa cải tuyệt đẹp. Thì nhất định đừng bỏ lỡ những địa điểm du lịch không thể bỏ qua tại Hà Giang. Và một số điều đáng khám phá mà chúng mình giới thiệu cho bạn bên dưới!

Các địa điểm du lịch Hà Giang 30/4

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là một trong những cột cờ Quốc gia. Nằm trên đỉnh núi Rồng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Với độ cao lý tưởng lên tới 1470m so với mực nước biển, cột cờ Lũng Cú được bình chọn là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang. Địa điểm này đã thôi thúc biết bao phượt thủ lăn bánh đến ghé thăm.

cot-co-lung-cu

 Cột cờ Lũng Cú có mô hình giống với cột cờ Hà Nội. Tuy nhiên kích thước của nó nhỏ hơn. Vượt qua 389 bậc đá, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cận cảnh cột cờ thiêng liêng của Tổ Quốc. Nếu để ý kỹ thì bạn sẽ nhận thấy cột cờ được thiết kế theo hình bất giác. Chân cột cờ có gắn 8 tấm phù điêu đá màu xanh. Những tấm phù điêu này chính là minh họa cho các giai đoạn lịch sử của đất nước Việt Nam mình. Và phong tục tập quán của người dân Hà Giang.

Thị trấn Quản Bạ – điểm du lịch Hà Giang 30/4 đa dạng

Là thắng cảnh nổi tiếng của Hà Giang, thị trấn Quản Bạ quả thật là địa điểm vui chơi dịp 30/4 ở Hà Giang rất thích hợp. Nơi này có cảnh sắc thiên nhiên hết sức tươi đẹp. Với những loại hoa rực rỡ nở theo mùa, khí hậu trong lành và mát mẻ. Hơn hẳn so với nhiều nơi khác trong vùng, những nét văn hóa; sinh hoạt đầy đặc sắc của những người dân địa phương…

Vào dịp 30/4, khi đến Quản Bạ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sắc tím mộng mơ của hoa ban. Màu đỏ rực rỡ của hoa vông, màu trắng tinh khiết của hoa trẩu… Tất cả những màu hoa ấy hòa quyện với sắc xanh của núi rừng. Tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và làm đắm say lòng người.

Ngoài vẻ đẹp của hoa lá, thị trấn Quản Bạ còn có những địa điểm nổi bật sau:

Núi đôi Quản Bạ

Đây là hai quả núi có hình dáng tròn trịa giống hai quả đào tiên. Nằm sát bên nhau giữa những cánh ruộng bậc thang. Hai ngọn núi không quá cao, thậm chí còn hơi thấp so với nhiều ngọn núi xung quanh. Nhưng chính vì vậy mà lại trở nên nổi bật, giống như một cặp đôi sát bên nhau giữa thiên nhiên xanh mát.

nui-doi-quan-ba-diem-du-lich-ha-giang-30-4

Chợ phiên xã Quyết Tiến

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của Hà Giang chính là những tập tục sinh hoạt đời thường đã tồn tại lâu đời của những người dân tộc thiểu số nơi đây. Và chợ phiên chính là một trong những tập tục ấn tượng đó. Du khách đến thị trấn Quản Bạ có thể đi chợ phiên vào buổi sáng thứ 7. Để tìm hiểu về những nét văn hóa đặc sắc nơi đây.

cho-phien-quyet-tien-diem-du-lich-ha-giang-30-4

Cổng trời Quản Bạ

Nằm ở độ cao hơn 1.500m, cổng trời Quản Bạ thực sự hùng vĩ và hoành tráng như chính tên gọi “cổng trời”. Đây là một khoảng trống nằm giữa hai đỉnh núi, ở giữa có một con đường chạy qua. Nhìn từ xa, khoảng trống này giống như một chiếc cổng hình tròn đầy kỳ vĩ giữa thiên nhiên.

ong-troi-quan-badiem-du-lich-ha-giang-30-4

Đường lên cổng trời Quản Bạ không hề dễ dàng, một bên là núi đá, một bên là vực thẳm. Càng lên cao, du khách sẽ thấy sương mù càng dày đặc. Chưa kể những khúc cua hẹp, những đoạn dốc cao… Phần thưởng khi leo đến đỉnh là du khách sẽ thấy khung cảnh mây và sương mù. Hòa quyện với nhau trên đỉnh núi, cùng với cây lá tươi tốt. Và khung cảnh thoáng đãng phía trước đầy ngoạn mục.

Để ngắm nhìn hình ảnh đẹp này của núi đôi Quản Bạ, bạn phải di chuyển đến Cổng trời Quản Bạ tại thị trấn Tam Sơn. Đứng từ trên cao nhìn xuống, ngoài được ngắm nghía vẻ đẹp của núi đôi. Thì bạn còn được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp ở ngay dưới chân núi đôi. Đó là cánh đồng lúa với cảnh sắc thay đổi theo bốn mùa.

Dinh thự vua Mèo

Nói Hà Giang lạ thì cũng dễ hiểu! Chỉ nghe cái tên thôi là đã muốn kéo nguyên cả đám bạn lên đây ngắm nghía nơi có cái tên lạ như thế này. Được biết, dinh thự đã có tuổi đời lên tới gần 100 năm. Được xây dựng trên một khối đất nồi cao hệt hình mai rùa. Nằm ở giữa thung lũng Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

dinh-thu-vua-meo
Dinh thự họ Vương

Kiến trúc của dinh thự vua Mèo mô phỏng theo kiến trúc của nhà Thanh Trung Hoa với 3 cung (cung tiền, trung và hậu). Mới đặt chân đến cổng dinh thự, bạn sẽ ngạc nhiên bởi chiếc cổng đá được trạm trổ rất tinh tế. Đặc biệt, dinh thự được bao quanh bởi những hàng cây sa mộc cao vút. Đi vào sâu bên trong, bạn sẽ thấy hình chụp của đại gia đình Vương Chính Đức ở gian chính; phòng của gia nhân, kho thuốc phiện,… Trông toàn cảnh dinh thự này xưa thật sự và cực kỳ đáng để “check-in” sống ảo.

Cao nguyên đá Đồng Văn – điểm du lịch Hà Giang 30/4 siêu hot

Đây là vùng núi đá hiểm trở nằm ở độ cao 1.000 – 1.600m so với mực nước biển. 80% đá ở Đồng Văn là đá vôi với tuổi thọ đã có từ hàng triệu năm. Chính vì thế, nơi này vừa mang vẻ đẹp hùng vĩ vừa đậm màu bí ẩn của trầm tích lâu năm.
Tháng 4 ở cao nguyên đá Đồng Văn chính là mùa hoa gạo. Sắc đỏ nổi bật của loài hoa này trên nền núi đá càng trở nên rực rỡ hơn; khiến cao nguyên đá đẹp hơn tranh vẽ. Đến với Đồng Văn dịp này, ngoài thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên; du khách còn có thể tham quan phố cổ Đồng Văn. Trong các địa điểm du lịch Hà Giang 30/4; cao nguyên đá Đồng Văn là một địa điểm có cảnh đẹp cực kỳ tráng lệ và ấn tượng.

Công viên đá Đồng Văn
Công viên đá Đồng Văn

Dãy phố này đã có tuổi thọ hơn 1 thế kỷ với hơn 40 ngôi nhà. Trong đó ngôi nhà lâu đời nhất đã tồn tại 300 năm. Các ngôi nhà đều mang những nét kiến trúc đặc trưng của người dân tộc vùng cao. Vào những đêm rằm, đèn lồng đỏ được thắp khắp phố; tạo nên một không khí lung linh và kỳ ảo. Nơi này cũng có một khu chợ bán nhiều món ăn và sản vật tiêu biểu của Đồng Văn. Rất được khách thập phương yêu thích.

Mèo Vạc

Mèo Vạc cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Giang; nơi có những ngọn núi đá vôi hùng vĩ và dòng sông Nho Quế thơ mộng. Đến với Mèo Vạc dip 30/4, du khách có thể tham quan những thắng cảnh sau:

Chợ tình Khâu Vai

Là một hoạt động tiêu biểu, mang đậm nét văn hóa vùng cao của người dân tộc thiểu số; chợ tình Khâu Vai còn được gọi là “chợ phong lưu”. Phiên chợ này không dùng để mua bán hàng hóa, thực phẩm. Mà còn là nơi để trai gái trong các bản kéo đến gặp nhau, tìm kiếm tình duyên. Mỗi năm, chợ họp một lần vào ngày 27/3 âm lịch. Chợ tình mỗi năm chỉ họp 1 lần, nhưng chợ Khâu Vai thì 5 ngày họp một phiên. Để đáp ứng nhu cầu của người dân trong vùng.

chot-tinh-khau-vai-diem-du-lich-ha-giang-30-4

Hẻm Tu Sản

Là một trong những hẻm vực sâu nhất của Đông Nam Á; hẻm Tu Sản nằm ở địa phận giữa Mèo Vạc và Đồng Văn. Hẻm Tu Sản sâu tới 700 – 900m và được xem là kỳ quan thiên nhiên của Hà Giang. Hẻm vực này được tạo ra từ quá trình kiến tạo của thiên nhiên hàng triệu năm trước.

Du khách có thể đến hẻm Tu Sản bằng thuyền. Khung cảnh hẻm Tu Sản vô cùng kỳ vĩ với vách núi cao sừng sững. Những cây cổ thụ lâu năm đổ bóng, những khoảng đá vôi mang đầy dấn ấn trầm tích. Giữa rừng núi đại ngàn, hẻm Tu Sản đẹp một cách lạ lùng và đầy ấn tượng.

hem-tu-san-diem-du-lich-ha-giang-30-4

Đèo Mã Pí Lèng –  điểm du lịch Hà Giang 30/4 ấn tượng

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu Du lịch Hà Giang 30 tháng 4 mà lại không đi đến đèo Mã Pí Lèng. Đèo Mã Pí Lèng nằm trên con đường Hạnh Phúc- con đường nối liền Đồng Văn với Mèo Vạc. Con đèo này được đánh giá là cung đường hiểm trở có 1-0-2 thách thức phượt thủ.

Trải nghiệm du lịch Hà Giang - Đèo Mã Pì Lèng
Trải nghiệm du lịch Hà Giang – Đèo Mã Pì Lèng

Nếu bạn là một người yêu thích khám phá và mạo hiểm thì bạn hoàn toàn có thể cầm lái “vi vu” trên con đèo. Mà một bên là vực sâu thăm thẳm, một bên lại là núi đá cao vun vút. Đứng từ trên cao, bạn cứ tha hồ ngắm nhìn hình ảnh uốn lượn của dòng sông Nho Quế xanh ngắt một màu; những lớp núi trùng điệp ngàn tầng từ phía xa. Mây vắt vẻo lưng núi và cả cái thăm thẳm của vực sâu. Đặc biệt, trên đèo còn có một mỏm đá nhô ra. Và đó chính là nơi mà bạn có thể cảm nhận trọn vẹn nhất sự hùng vĩ và bao la của núi rừng nơi đây.

Làng dệt thổ cẩm Lùng Tám

Làng dệt thổ cẩm Lùng Tám thuộc xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Dù có đi “mòn chân mỏi gối” thì nhất định cũng phải có mặt tại ngôi làng dệt nổi tiếng nhất Hà Giang này. Nơi bảo tồn và lưu giữ những giá trị truyền thống lâu đời của người dân nơi đây.

lung-tam-diem-du-lich-ha-giang-30-4

Những sản phẩm dệt ở đây đều là những sản phẩm độc đáo được làm thủ công từ bàn tay khéo léo của những người phụ nữ Mông. Và hầu hết, các hoa văn họa tiết trên sản phẩm đều vô cùng tinh tế, sắc sảo. Mang đậm nét đặc trưng của cao nguyên đá Hà Giang. Đến Hà Giang mà không mua được cái áo, cái khăn. Hay cái túi về tặng bạn bè người thân những món đồ thổ cẩm thì phí nửa chuyến đi rồi!

Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm – điểm du lịch Hà Giang 30/4 yên bình

Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm là nơi còn lưu giữ nguyên vẹn bản sắc văn hóa của dân tộc Mông. Đến với ngôi làng này, bạn sẽ bắt gặp những ngôi nhà bằng đá truyền thống chỉ có ở Hà Giang. Và cảm nhận sự nồng hậu của người dân nơi đây qua cách mà họ đón tiếp bạn.

lung-cam-diem-du-lich-ha-giang-30-4

Và đặc biệt, đây chính là bối cảnh trong phim “chuyện của Pao” nổi tiếng một thời đấy nhé! Chẳng ai ngờ được rằng ở một nơi núi đá tai mèo như Hà Giang; lại có thể mọc lên ngôi nhà bằng đất có hai tầng như thế này chứ. Và ngôi nhà này mang tên “nhà của Pao”. Điểm “check-in” ai cũng biết và được lòng giới trẻ Việt khi ghé tới Hà Giang.

Thưởng thức những món ăn ngon cực hấp dẫn khi tham quan các điểm du lịch Hà Giang 30/4

Hà Giang là một miền đất dân tộc với những món ăn đặc trưng, dân dã thường ngày. Vậy nên nếu bạn đến đây tìm kiếm sơn hào hải vị, món ăn đẹp mắt, bày biện sang trọng thì chắc bạn sẽ thất vọng đôi phần. Những món ăn ở đây không mang tính trang trí cầu kì. Mà những món ăn có vị ngon những đặc sản núi rừng. Ngoài ghé thăm các điểm du lịch hấp dẫn và trải nghiệm những lễ hội đặc sắc ở Hà Giang. Thì Hà Giang vẫn luôn có những món ăn ngon vô cùng. Dưới đây là đặc sản Hà Giang được gợi ý, cùng tham khảo rồi tìm đến ăn khi đi Hà Giang nhé!

Thắng cố

Đến Hà Giang nên ăn thử Thắng Cố. Thắng cố có nơi thì dùng thịt bò, thịt trâu nhưng ngon nhất vẫn là thắng cố ngựa. Thắng cố được chế biến từ nội tạng của ngựa; được ướp cùng nhiều loại gia vị như thảo quả, địa điền, lá chanh, sả…. rồi chúng ninh sôi sùng sục trong nhiều giờ. Món thắng cố này được ví như “vua” của mỗi phiên chợ. Bởi khi đã đến chợ phiên là phải ngồi cùng bạn bè, nhâm nhi chén rượu ngô; ăn cùng thắng cố, trò chuyện dăm ba hồi.

thang-co

Bánh hoa tam giác mạch

Như đã đề cập ở trên, hoa tam giác mạch trước khi là “đại sứ du lịch” của vùng đất Hà Giang thì đã từng là lương thực để cứu đói trong mùa đông. Và dùng cho nhiều mục đích khác. Thân cây được dùng như rau ăn thường ngày, rồi thân và lá được dùng như một vị thuốc Đông Y chữa dạ dày. Hạt hoa có thể dùng ủ rượu hoặc làm bánh hoa tam giác mạch. Hạt hoa sẽ được thu hoạch, phơi khô xay thành bột như bột mì, nặn thành bánh, đem hấp chín, sau đó lại được nướng thêm cho dậy mùi. Hương thơm dịu từ chiếc bánh chắc sẽ làm hài lòng những thực khách đến Hà Giang.

Cháo ấu tẩu

Từ một loại củ độc, người dân vùng cao đã chế biến được một món ngon có một không hai. Mang hương vị hơi đắng, bùi bùi và béo ngậy, đặc biệt là rất bổ dưỡng.

Cháo ấu tẩu

Cháo ấu tẩu ngon khi ấu tẩu được ninh kỹ khoảng hơn 12 tiếng. Tới khi nhừ tơi, hết độc tố, rồi lại ninh cùng cháo và nước xương, chân giò. Khi ăn thì thêm hành, ớt, tía tô, trứng… Vị bùi đắng của ấu tẩu, vị thơm ngậy của chân giò cùng các gia vị tạo nên hương vị. Mà chỉ cần ăn một lần là nhớ mãi.

Bánh cuốn Hà Giang

Du khách đi trải nghiệm điểm du lịch Hà Giang từ Hà Nội ăn thử bánh cuốn tại Hà Giang đều thấy lạ lẫm. Khác xa với bánh cuốn dưới xuôi được dùng nước chấm là mắm pha ngọt. Bánh cuốn Hà Giang có nhân trứng, được ăn kèm với nước xương hầm pha chút muối, thả ít hành hoa cùng với giò lụa.

banh-cuon-ha-giang
Processed with VSCO with c3 preset

Thịt trâu gác bếp

Đã từ lâu, Thịt trâu gác bếp là món ăn thơm ngon, hội tụ nét văn hóa miền rừng núi nơi đây. Với địa hình giao thông hiểm trở, thời tiết khó khăn, người dân Hà Giang luôn phải nghĩ ra những món ăn để có thể dự trữ được lâu nhất mà không thay đổi hương vị vốn có. Từ ấy, những món thịt gác bếp ra đời.

Thịt trâu gác bếp - Trải nghiệm du lịch Hà Giang
Thịt trâu gác bếp – Trải nghiệm du lịch Hà Giang

Thịt trâu được ướp với ớt, gừng, tiêu, để khô rồi gác lên bếp hun quắt lại. Gia vị ướp đặc trưng còn có thêm hạt dổi, Mắc Khén mà không thể tìm được ở nơi khác.

Cơm lam Bắc Mê

Nhắc đến cơm lam là nhắc đến vùng núi rừng. Cơm lam ở Hà Giang dùng với gạo nếp, gạo tẻ, vo kỹ, dùng nước mạch ngầm để nấu cùng. Được cho vào ống tre non rồi bịt đầu lại bằng lá chuối, đặt lên than đỏ hun nóng. Khi cơm chín sẽ thơm lừng mùi nếp, mùi tre cùng mùi lá chuối thơm lừng. Ăn kèm với muối vừng hoặc “sang hơn” thì ăn cùng cá suối nướng. Quả là trải nghiệm “ấm cái bụng” phải không!

com-lam

Nên mua gì khi ghé thăm các địa điểm du lịch Hà Giang 30/4 làm quà?

Nếu các bạn vẫn còn nhớ thương “mùi” Hà Giang, và muốn đem chúng về chia sẻ cùng với bạn bè, người thân. Thì chè shan tuyết, lạp xưởng gác bếp, thịt trâu gác bếp, cam sành Bắc Quang, thịt lợn cắp nách sẽ là những món quà gợi ý hàng đầu.

Hãy khám phá các địa điểm du lịch Hà Giang 30/4 để cảm nhận vẻ đẹp thật khác của Hà Giang cùng VIVU. Từ bản làng, thung lũng, cảnh địa điểm “check- in” nổi tiếng cho đến những món ăn đặc sản nơi đây như thế nào bạn nhé!

Tô Lan Hương
Tô Lan Hươnghttps://vivu.net
Hai mươi năm sau lúc này, bạn sẽ thấy thất vọng vì những điều mình không làm hơn vì những điều mình đã làm. Mục đích của cuộc đời chính là sống, trải nghiệm đến tận cùng. Háo hức vươn xa, không bao giờ sợ hãi đón nhận những trải nghiệm mới mẻ và phong phú.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here