9 chuyến đi trekking tốt nhất ở khu vực Đông Nam Á

Đông Nam Á là nơi có những cung đường đẹp tuyệt vời, cho phép bạn dành nhiều ngày đi bộ qua khu rừng nhiệt đới rậm rạp, khám phá đời sống hoang dã, tìm hiểu các nền văn hóa của nhiều bộ lạc khác nhau và ở lại, cùng nhau ăn uống trong ngôi nhà họ.

Taman Negara, Malaysia

Có 6 trạm quan sát ẩn trong rừng Taman Negara – một trong những khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất trên Trái Đất. Đây là nơi bạn có thể ở lại qua đêm và trải nghiệm những âm thanh êm dịu của ban giao hưởng rừng già. Ban ngày, bạn có thể đi về du lịch trên sông, khám phá hang động đá vôi với tường vẽ cổ hoặc trèo lên các đường mòn tán để có cái nhìn bao quát.

Miền núi phía Bắc, Việt Nam

Những ngọn đồi ngoằn ngoèo của miền Bắc Việt Nam sẽ đưa bạn tới làng của người H’mông, Dao Đỏ và những dân tộc thiểu số phía Tây. Hãy trải nghiệm một đêm trong nhà của các dân tộc hoặc cắm trại giữa núi non bao la. Đây cũng là điểm đến cho những nhà hoạt động yêu thích từ thiện, tạo ra mối liên kết với tất cả mọi người.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải thuộc khu vực Tây Bắc của Việt Nam

Xem thêm: 5 điểm checkin Ruộng Bậc Thang mùa lúa chín đẹp nhất Tây Bắc

Khám phá dân tộc thiểu số Karen, Thái Lan

Với chuyến đi trek ba ngày, bạn sẽ đến thăm người dân tọc Karen sống ở những ngọn đồi xung quanh Chiang Mai. Hãy dành một tuần để khám phá đời sống dân tộc ở đây. Việc đi bộ chỉ mất khoảng ba giờ để khám phá khu rừng, rất hợp lý cho những người eo hẹp thời gian.

Du lịch sinh thái Khammouane, Lào

Được chỉ dẫn bởi một hướng dẫn viên bản địa, đây cuộc hành trình kéo dài hai ngày ở Phou Hin Poun. Bạn sẽ được khám phá một số hang động rộng lớn và ngọn thác tung bọt trắng xóa. Hãy nhớ mang theo ngọn đuốc vì hang động lớn nhất với các thạch nhũ Kông Lor dài tới là 7km.

Chiang Rai, Thái Lan

Được điều hành bởi một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Chiang Rai, trọng tâm của những chuyến đi này chủ yếu là để giao lưu, trao đổi văn hóa. Với một vài giờ, bạn sẽ trải nghiệm các giai điệu của cuộc sống hàng ngày với các thành viên của bộ tộc Lahu, Akha và Karen. Hãy tham gia vào cuộc sống thường nhật của người dân bằng cách chuẩn bị bữa ăn trên sàn tre, làm đồng áng hoặc làm tình nguyện trong các trường học địa phương.

Yeak Laom, Campuchia

Những khu rừng rậm ở huyện Ratanakiri, phía đông bắc Campuchia không hề dễ dàng để khám phá một mình. Do đó, cách tốt nhất là có người hướng dẫn để có thể đi đến những vùng xa xôi nhất. Một trong những cảnh quan tuyệt đẹp ở đây là Yeak Laom Lake nằm ở một miệng núi lửa bị bỏ hoang và xung quanh năm ngôi làng Tampuen, nơi bạn sẽ tìm hiểu nghề thủ công truyền thống, phong tục và tín ngưỡng.

Rinjani, Lombok, Indonesia

Người đàn ông đầu tiên đi bộ đến ngọn núi Rinjani cách đây đã hơn hai mươi năm. Từ đó đến nay đã có rất nhiều người đến đây. Chuyến đi ba ngày sẽ giúp bạn đến với sườn núi lửa, cạnh là hồ Segara Anak. Sau khi đi lang thang khám phá hãy sẵn sàng để bơi trong làn nước trong xanh.

Khám phá rừng xanh, Lào

Đi bộ qua những khu rừng xung quanh Luang Namtha ở Bắc Lào, tìm các loại rau rừng cho bữa ăn tối, gặp những người Akha. Bạn sẽ ngủ trong nhà của dân làng, có thời gian để xem hoặc tham gia vào những bài hát, điệu nhảy sôi động.

Xem thêm: Cánh Đồng Chum Lào và những bí ẩn chưa có lời giải đáp

Quần thể núi Kinabalu, Sabah, Borneo, Malaysia

Hãy leo lên đỉnh núi để ngắm mặt trời mọc trên đỉnh núi Kinabalu, ngọn núi cao nhất Đông Nam Á. Nhưng để có thể được leo lên ngọn núi, bạn cần phải mua vé ở văn phòng Công viên Kinabalu. Sau khi đã thấm mệt vì leo núi, hãy thả lỏng cơ bắp tại suối nước nóng tại đó.

motbit
motbithttps://vivu.net
Đơn vị cung cấp Tour du lịch hàng đầu Việt Nam. Dịch vụ chuyên nghiệp - Hướng dẫn viên thân thiện - Lịch trình an toàn - Phục vụ chu đáo

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here