Thả hồn vào những con đường mùa thu Hà Nội lãng mạn nhất

Hà Nội đẹp nhất khi làn gió heo may ghé qua. Cái thời tiết se se khiến người ta khẽ run nhẹ nhưng vẫn “đủ sức” để hòa mình vào những chiếc lá vàng trút xuống. Nếu bạn muốn tận hưởng một nỗi buồn đẹp, hãy tới ngay những con đường mùa thu Hà Nội sau trước khi đông gõ cửa.  


Đường Tiên Hoàng: Nàng thơ Hà Nội

Đường Tiên Hoàng có vị trí đẹp nhất Hà Nội, nằm ngay sát ven Hồ Gươm. Điều này đem tới sự cổ kính xen lẫn nhộn nhịp cho con đường mùa thu Hà Nội thơ mộng bậc nhất này.

Hồ Gươm là “nàng thơ” đúng nghĩa của thủ đô Hà Nội. Mỗi mùa hồ lại nhuộm lên sắc màu mới chẳng lẫn vào đâu, mà cái “chết” là màu sắc nào cũng quyến rũ lạ thường.

Tới mùa thu, cô tiểu thư phố thị ấy lại cho mình sắc vàng rực từ lá vừng và bằng lăng. Những chiếc lá lựa theo nắng thu mà bắt đầu ngả vàng song chỉ vài ngày đã bị gió cuốn đi. Do đó, các tay săn ảnh hay du khách phải nhanh chóng mới bắt kịp cái khoảnh khắc ngàn vàng ấy. Và còn gì lung linh hơn bóng phản chiếu của Hồ Gươm dưới mặt hồ

Ngoài bờ Hồ, bạn cũng có thể tham quan các địa điểm nổi tiếng như đền Ngọc Sơn, đền Bà Kiệu, Bưu điện thành phố,… Từ khi trở thành 1 phần của phố đi bộ, việc gặp gỡ, tản bộ trên phố Đinh Tiên Hoàng dường như đã là thói quen khó bỏ của nhiều người vào dịp cuối tuần.


Đường Hoàng Diệu: Hàng xà cừ sừng sững

Đường Hoàng Diệu nổi tiếng với những cây xà cừ sừng sững. Không gian thoáng đãng với 2 hàng cổ thụ tạo bóng mát quanh năm cho tuyến phố này. Giữa lòng Thủ đô chật chội, thật hiếm có nơi nào làm con người cảm thấy mình nhỏ bé đến vậy.

Hoàng Diệu đẹp quanh năm nhưng làm lòng người bồi hồi nhất vào mùa thu. Cả khu phố khi này được phủ bằng thảm lá vàng lãng mạn đến từ những cơn gió heo may. Dù có ý chụp ảnh hay thưởng thức hay không, nhiều người vẫn ngoái lại để thưởng thức cái vẻ đẹp nên thơ đến lạ.

Và kích cỡ quá khổ của cây xà cừ nhiều lúc trông thật bệ vệ, đáng yêu. Bóng che quá cỡ và cảm giác mát mẻ đôi khi là cái cớ thật hữu hiệu cho những nỗi buồn vu vơ. Dấu ấn lịch sử ở Hoàng thành Thăng Long, cổng Đoan môn, biệt thự kiểu Pháp càng làm lòng người chất đầy hoài niệm.


Đường Phan Đình Phùng: Hàng cây sấu và gánh hoa rong

Đường Phan Đình Phùng chạy suốt từ Xuân Thưởng tới Hàng Cót với độ dài 1.5km. Nơi đây được mệnh danh là con đường lãng mạn nhất nhì Hà Nội.

Đường đẹp nao lòng suốt 4 mùa, nhất là vào mùa sấu thay lá. Những chiếc lá vàng từ 2 hàng cây sấu trút xuống dệt thành thảm lá dọc suốt con đường. Với cái vỉa hè rộng top đầu Hà Nội, bạn có thể thỏa sức đi dạo và tận hưởng nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

À! Bạn chỉ có thể thưởng thức cảm giác đó vào cuối tháng 4 thôi. Khi cái nắng đã vơi đi phần nào, khung cảnh đường Phan Đình Phùng bỗng trở lên nhẹ nhàng và kín đáo hơn. Nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác thanh bình mà không cần đi quá xa, đây chắc chắn là địa điểm tuyệt vời chẳng kém cạnh phố Hoàng Diệu.

Khi nắng thu về cũng là thời điểm những chiếc xe đạp với thúng hoa đầy sắc màu xuất hiện. Đặc biệt, những đóa cúc họa mi ngày cuối thu khiến bất kỳ trái tim thiếu nữ nào cũng phải “lạc nhịp”.

Một cảnh báo nho nhỏ cho dân FA là chớ có “bén mảng” vào Phan Đình Phùng nếu không muốn thấy các cặp đôi chụp ảnh cưới nhé!


Phố Kim Mã: Nhộn nhịp và yên bình

Phố Kim Mã ngày nay sầm uất và nhộn nhịp lắm. Các cửa hàng, quán cà phê với nhà cao tầng mọc lên san sát, người qua lại tấp nập. Ấy thế mà phố vẫn giữ cho mình được môt góc đường nhỏ lên thơ tới lạ.

Trái ngược với cảnh phồn hoa phố thị, con đường này lại có tiếng với những hàng cây hết mực giản dị. Những hàng cây cổ thụ được trồng ở 2 bên và giữa đường thẳng đều tăm tắp. Vào mùa thu, những hàng cây trút lá vàng hòa cùng hành lang gạch đỏ tạo nên khung cảnh độc nhất.

Càng tới cuối thu, hàng cây càng trở nên trơ trọi và khẳng khiu làm lòng người không khỏi nặng trĩu. Nhưng đừng quên rằng mầm non sẽ lại đâm chồi mơn mởn dưới ánh nắng mùa xuân dịu dàng.


Đường Thanh Niên: Không gian của tuổi trẻ

Đường Thanh Niên được mệnh danh là con đường tình yêu của chốn Hà Thành. Khác với vẻ trầm lắng của Hoàng Diệu hay Phan Đình Phùng, con đường này mang cảm giác thơ mộng, lãng mạn của tuổi trẻ.

Đó là lý do đường Thanh Niên hút hồn các bạn trẻ mọi mùa trong năm. Cảnh sắc từ hồ Tây và hồ Trúc Bạch cũng đem tới sức sống dồi dào cho rặng cây xanh tại đây. Với cái tiết trời mát mẻ của mùa thu, cuộc trò chuyện giữa các cặp đôi chắc sẽ càng bay bổng và đắm say hơn cả.

Và tất nhiên không thể bỏ qua các đặc sản nức tiếng ở đây như kem Hồ Tây, bánh tôm Hồ Tây,…


Đường gốm sứ ven sông Hồng: Nghệ thuật của sự hoài niệm

Con đường gốm sứ ven sông Hồng trải dài qua các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng. Với chiều dài khoảng 4000m, bức tường được chia thành 21 trường đoạn với nhiều chủ đề như:

Tôn vinh hoa văn từ Đông Sơn các thời từ Đông Sơn tới nhà Nguyễn.

  • Tái hiện hoa văn thổ cẩm.
  • Tranh gốm của thiếu nhi về Thủ đô.
  • Tranh đương đại của nghệ sĩ trong và ngoài nước.

Tuyến đường đậm chất nghệ thuật này bắt nguồn từ ý tưởng của họa sĩ, nhà báo Nguyễn Thuy Thủy nhân dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long. Đây được xem là một trong những kiệt tác nghệ thuật ấn tượng của Thủ đô với thành tích “Bức tranh ghép gốm sức lớn nhất thế giới”.

Và chẳng có gì phải ngần ngại khi cho con đường này vào danh sách những con đường mùa thu Hà Nội lãng mạn nhất phải không? Con đường này như một cuốn tranh sử mềm mại và tươi sáng. Đi dọc bức tường, bạn có thể chiêm ngưỡng nhiều chất gốm truyền thống đến từ nhiều vùng miền khác nhau như như Bát Tràng (Hà Nội), Bàu Trúc (Ninh Thuận), Phù Lãng (Bắc Ninh),…

Nếu bạn muốn một mùa thu khác biệt, rực rỡ và chiêm nghiệm hơn, hãy dành chút thời gian trên con đường độc đáo này nhé. Đừng quên tiếp sức trước hành trình nếu muốn đi dạo con phố 4km này nhé!

Nguyễn Hồng Ngọc
Nguyễn Hồng Ngọchttps://vivu.net
Vivu quan niệm rằng một chuyến du lịch tuyệt vời không phải là bạn đi được bao xa, thử được bao nhiêu thứ đặc sản, mà là những trải nghiệm, sự đồng điệu của trái tim và cảm xúc ở mỗi miền đất mà bạn đã cùng Checkin đặt chân đến.

Related Stories

spot_img

Khám phá

10 điểm du lịch mùa lúa chín đẹp nhất miền bắc

Xuất phát từ một quốc gia nông nghiệp và một phần không thể tách...

Thảo nguyên Suôi Thầu, Xín mần – đẹp ngất ngây như trong chuyện cổ tích châu Âu

Thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) là một trong những thảo nguyên đẹp bậc...

10 địa điểm du xuân đáng đến trong tháng Giêng

Để một năm mới bình an, may mắn, nhiều người thường tìm đến các...

2023 khám phá Nhật Bản, thiên đường của mèo

Nhật Bản được xem như một thiên đường của loài mèo. Người dân đất...

13 địa điểm lãng mạn cho tuần trăng mật ở Singapore trong năm 2023

Dù có diện tích bé nhỏ nhưng Singapore lại có nhiều cảnh quan tuyệt...

Đầu năm 2023 đến ngắm Đài Loan rực rỡ, dung hòa hiện đại và cổ điển

Tháng 1, tháng 2 đầu năm là mùa đông ở Đài Loan. Dù thời...

Danh mục

Bình luận

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here